แอบส่อง! อาชีพเก่าดาราเกาหลี ก่อนจะดังพวกเขาเคยทำอะไรกันมาบ้าง?



 
          ก่อนหน้านี้พี่แพมเคยพาน้องๆ ชาว Dek-D ไปดู อาชีพเก่าของไอดอลเกาหลี ในบทความเรื่อง "ก่อนเป็นซุป'ตาร์ 9 ไอดอลเกาหลีเหล่านี้ เคยทำอาชีพอะไรมาก่อนนะ" แฟนๆ ฝั่งซีรีส์ก็ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ เพราะวันนี้พี่แพมก็มีอาชีพเก่าของเหล่าดารามาฝากกัน ส่วนใคร? จะเคยทำอะไร? ตามมาทางนี้เลย


 
"โซจีซบ"
นักกีฬาว่ายน้ำ
 
ภาพจาก http://51k.com/

 
          เห็นขายาวๆ ไหล่กว้างๆ หุ่นแบบนี้คล้ายกับนักกีฬาประเภทไหนคะ? ถูกต้องนะครับ หุ่นแบบนักว่ายน้ำนั่นเอง ตอนเด็กๆ "โซจีซบ" อยากเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมาก เรื่องดารงดาราไม่เคยมีในหัวเลยค่ะ ว่ายจนไปแข่งขันว่ายน้ำระดับชาติ ได้รางวัลเหรียนทองแดงมาเลยนะ จีซบว่ายน้ำอยู่เป็นสิบปี แต่พอเข้าวัยรุ่นก็เริ่มอินกับเพลงฮิพฮอพ ก็เลยลองไปแคสเข้าโมเดลลิ่งเพราะอยากถ่ายแบบกับ "คิมซองแจ" ฮิพฮอพสตาร์สมัยนั้น ชีวิตก็เลยพลิกผันจากนักว่ายน้ำ มาเป็นพระเอกอย่างทุกวันนี้นี่ไง


 
"ซองฮเยคโย"
นักกีฬาไอซ์สเก็ต
 


 
          คุณหมอคังโมยอนจากซีรีส์เรื่องดัง Descendants of the Sun ก่อนจะมาเป็นนางเอกตัวแม่ ตอนเด็กๆ "ซองเฮคโย" ไม่สนใจสายดาราเลยค่ะ ก็ตอนนั้นเธอมัวแต่ฝึกซ้อมฟิกเกอร์สเก็ตหรือไอซ์สเก็ต  กีฬาที่จะโชว์ลีลาอ่อนช้อยบนลานน้ำแข็ง ฝึกมาตั้งแต่ประถมจนมาถึงประมาณเกรด 8 หรือม.2 ก็ต้องเลิกเล่นไป เพราะเกิดบาดเจ็บที่ขา ไม่งั้นตอนนี้เราอาจได้เห็นสาวซองฮเยคโย ในมาดเจ้าหญิงน้ำแข็งแห่งวงการกีฬาของเกาหลีไปแล้ว 


 
"ซองฮุน"
นักกีฬาว่ายน้ำ
 

 
          อีกหนึ่งพระเอกนักว่ายน้ำก็คือ "ซองฮุน" พระเอกสุดกรี๊ดจากซีรีส์เรื่อง My Secret Romance ก่อนจะมาเป็นสามีแห่งชาติให้บรรดาภรรยาในโลกมโนเก็บไปนอนฝัน ซองฮุนก็เคยเป็นซูเปอร์สตาร์สายกีฬามาก่อน ไม่ใช่ระดับไก่กานะจ๊ะ นี่ดีกรีนักว่ายน้ำทีมชาติเกาหลีใต้ โดยเฉพาะท่าผีเสื้อคือถนัดที่สุด เขสเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมา 14 ปี โชคไม่ดีที่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังซะก่อน ก็เลยต้องพักเรื่องว่ายน้ำไป แต่ถือเป็นกำไรของสาวกซีรีส์ค่ะ เพราะได้มีพระเอกหุ่นเลิศๆ หน้าตาดีๆ เพิ่มขึ้นมาอีกคนนึง ><


 
"รยูจุนยอล" 
เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า
 


 
          พระเอกหล่อไม่มาก แต่มีเสน่ห์หนักมากอย่าง "รยูจุนยอล" จากซีรีส์ Lucky Romance ด้วยคาแร็คเตอร์ซึนๆ มึนๆ บวกกับแฟชั่นที่เก๋ไม่เหมือนใคร ก็ทำให้สาวๆ ตกหลุมรักหัวปักหัวปำกันมาแล้ว พี่แพมบอกเลยว่าเรื่องเซนส์แฟชั่นของคุณรยูนี่ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เป็นผู้นำเทรนด์ตลอดๆ ที่เสื้อผ้าหน้าผมดีขนาดนี้ ก็เป็นเพราะก่อนจะเข้าวงการ เขากับเพื่อนๆ เคยเปิดร้านขายเสื้อผ้ามาก่อน โอ้โฮ...ถ้าพ่อค้าจะแซบเบอร์นี้ พี่แพมว่ามีลูกค้าสาวๆ เต็มร้านแน่ๆ


 
"วอนบิน"
ช่างซ่อมรถ
 


 
          เด็กผู้ชายส่วนใหญ่ก็น่าจะชอบรถ ชอบความเร็ว ตื่นเต้นเร้าใจ สไตล์ Fast&Furious "วอนบิน" ก็เช่นกันค่ะ ชอบถึงขั้นมีความฝันอยากจะเป็นนักแข่งรถ ท้าประลองความเร็ว ตอนม.ปลายก็เลยเรียนสายเครื่องกล เรียนจบก็ทำงานที่ร้านซ่อมรถที่จังหวัดคังวอน ก่อนจะเปลี่ยนสายมาเป็นนักแสดง ฉายแสงอยู่หน้าจอ แค่จินตนาการถึงวอนบินในชุดช่างซ่อมรถ เหงื่อออกนิดๆ หน้าเปื้อนหน่อยๆ โอ๊ย แค่นี้ก็กรี๊ดแตกแล้ว 555+ 


 
"นัมซังมี"
คนขายแฮมเบอร์เกอร์
 
โพสต์โดย KBS World บน 31 มกราคม 2017


          นางเอกเกาหลี "นัมซังมี" สาวคนนี้เคยได้รับฉายาว่าเป็นแม่ค้าแซบ ประจำร้านขายอาหารฟาสต์ฟู้ดของ Lotteria มาก่อน เธอก็ยืนขายแฮมเบอร์เกอร์สวยๆ อยู่ดีๆ ก็มีลูกค้าหนุ่มๆ นักเรียน นักศึกษาแถวมหาวิทยาลัยฮันยาง ก็แอบถ่ายรูปเธอไปอัพโหลดในโลกโซเชียล จนกลายเป็นที่ฮือฮา จากพนักงานพาร์ทไทม์ธรรมดาๆ นัมซังมีก็เลื่อนขั้นเป็นเน็ตไอดอล จนมีแมวมองสนใจเข้ามาติดต่อให้ไปเล่นซีรีส์ แล้วก็กลายมาเป็นซุป'ตาร์เกาหลีในที่สุด


 
"คิมมินซอก"
เชฟซูชิ
 


 
          ในส่วนของ "คิมมินซอก" ก่อนจะมาเป็น พลทหารคิมกีบอม จากซีรีส์ Descendants of the Sun และคุณหมอในซีรีส์ Doctors น้องๆ ชาว Dek-D รู้มั้ยคะว่า มินซอกเคยเป็นมือปั้นซูชิมาก่อน เรื่องมาเปิดเผยในรายการ The Law of the Jungle รายการที่จะพาเหล่าซุป'ตาร์ไปใช้ชีวิตในป่า แน่นอนว่าของกินก็ต้องหายาก หาอะไรได้ก็ต้องกินเพื่อเอาตัวรอด ทางมินซอกโอปป้าก็เลยโชว์สกิลจับตัวตะกวดมาทำอาหาร! จากสัตว์ที่ไม่คิดว่าจะกินได้ก็กลายเป็นเมนูรสเลิศ ก็แหมจากประสบการณ์นักศึกษาการโรงแรมและเชฟซูชิทั้งที แค่นี้มินซอกบอกจิ๊บๆ 


 
"จองฮยอนดง"
วิศวกร
 
http://www.fncent.com/

 
          ในส่วนของพิธีกรสายฮา "จองฮยอนดง" ดูบ้าๆ บอๆ แบบนี้ น้องๆ ชาว Dek-D เชื่อมั้ยคะว่า ฮยอนดงโอปป้าเรียนจบวิศวกรรมศาสตร์เชียวนะ แถมได้ทำงานเป็นวิศวกรของบริษัทยักษ์ใหญ่ซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ ถึงหน้าที่การงานจะดีมาก มั่นคง อนาคตไกล แต่ดูเหมือนว่าสายซีเรียสจะไม่ใช่ทาง ฮยอนดงโอปป้าก็เลยแท็คทีมกับเพื่อนๆ มาตั้งวงตลก แล้วเดบิวต์นักแสดงคอเมดี้ในรายการ Gag Concert หลังจากนั้นซุป'ตาร์สายฮาที่ชื่อว่าฮยอนดงก็แจ้งเกิดเลย!


 
"มาดงซอก"
โค้ชมวย MMA
 


 
          คุณพี่ "มาดงซอก" หรือคุณสามีแสนดีจากหนังดัง Train to Busan เห็นเป็นสายแข็งไฟต์กับซอมบี้ขนาดนี้ ชีวิตจริงคุณพี่เขาสตรองยิ่งกว่าค่ะ เพราะในอดีตเขาคือนักกีฬาขาโหด เคยเป็นโค้ชของนักมวย MMA หรือ Mix Martial Art ที่เรียกเป็นไทยว่าการต่อสู้แบบผสมผสานมาแล้ว ดูแววจากหน้าโหดๆ กล้ามใหญ่ๆ ตัวล่ำๆ ใครที่ไหนจะกล้าไฝว้คะคุณพี่


 
          โอ้โฮ...ซุป'ตาร์แต่ละคน ก่อนจะมาเป็นดาราชื่อดังอย่างในตอนนี้ ชีวิตก็ผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกันนะคะ บางทีกว่าที่เราจะก้าวไปถึงฝั่งฝันที่แท้ทรู เราก็ต้องผ่านเส้นทางที่ขรุขระบ้างอะไรบ้าง เพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิต แล้วน้องๆ ชาว Dek-D แถวนี้มีใครทำงานพิเศษอะไรกันบ้างมั้ยเอ่ย? แล้วอาชีพที่อยากทำจริงๆ คืออะไร? มาเล่าให้พี่แพมฟังหน่อยเร็ว




 
ข้อมูลจาก
https://www.dramafever.com/
https://www.soompi.com/
http://www.allkpop.com/
http://kpopkfans.blogspot.com
http://www.kdramastars.com/
https://www.dramafever.com/2
http://nwww.koreaherald.com/
https://www.soompi.com/2
http://www.asiastarz.com/
http://www.allkpop.com/2




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

With J Member 5 มิ.ย. 60 22:14 น. 1

บางคนนี่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย ทึ่งมาก


ปล. Sunghoon คือชื่อ ซองฮุน นะคะ บางจุดก็พิมพ์ผิดเป็นซึงฮุนด้วย


1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด