เวลาเปิดทีวี ส่อง IG ดารา เคยรู้สึกมั้ยคะว่า ทำไมดูชีวิตดี๊ดี แฮปปี้กันอะไรเบอร์นั้น แต่น้องๆ ชาว Dek-D รู้มั้ยคะว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดหลายๆ คน ก็ต้องฝ่าฟันความยากลำบาก ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครน้ำเน่า จะมีใครบ้าง? ดราม่าขนาดไหน? ตามพี่แพมไปดูกันเลย


 
"เซเลน่า โกเมซ"
 

          เห็นสวยๆ รวยๆ ชีวิตดี๊ดีมีคนฟอลโลว์ไอจีตั้ง 125 ล้านคน แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ชีวิตของสาวเซเลน่า โกเมซผ่านมาเยอะเจ็บมาเยอะค่ะ เริ่มต้นจากคุณแม่ตั้งท้องสาวเซลตั้งแต่ยังเป็นคุณแม่วัยใส อายุแค่ 16 ปี แล้วพ่อกับแม่ก็แยกทางกันตอนเธออายุแค่ 5 ขวบเท่านั้น เป็นซิงเกิ้ลมัมเลี้ยงลูกคนเดียวว่ายากแล้ว คุณแม่ของเธอยังยืนหยัดไม่ขอความช่วยเหลือจากคุณตาตุณยาย ยอมทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูก
 

          เซเลน่าเล่าให้ฟังว่าตอนเด็กๆ เวลานั่งรถไปกับแม่ แล้วรถชอบน้ำมันหมดดับกลางทางบ่อยๆ จนต้องเดินหาเศษเหรียญ เพื่อเอาเงินมาเติมน้ำมัน เวลาช็อปปิ้งก็ไปได้แค่ร้าน a dollar store ร้านที่ขายทุกอย่างในราคา 1 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้นเมื่อเธอได้เป็นมาเป็นนักแสดงเด็กในเรื่อง barney & friends เซเลน่าก็ฉายแววกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในที่สุด


 
"จัสติน บีเบอร์"
 

          ก่อนจะเป็น จัสติน บีเบอร์ นักร้องขวัญใจสาวๆ ทั่วโลกอย่างทุกวันนี้ ชีวิตของจัสก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนะคะ เริ่มต้นจากคุณแม่มีจัสตินตอนอายุ 17 แถมยังต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกคนเดียว ตอนนั้นพวกเขาก็อาศัยอยู่ในบ้านโทรมๆ มีหนูตัวน้อยๆ เป็นรูมเมทวิ่งเล่นไปมา ไม่มีแม้กระทั่งเตียงด้วยซ้ำ จัสบอกว่าเขาต้องนอนบนโซฟาเก่าๆ แทน

 

          จะกินข้าวแต่ละมื้อก็ต้องก็ต้องสั่งมา 1 จานแล้วแบ่งกันกิน 2 คน อยากดื่มน้ำอัดลมก็ซืื้อไม่ได้เพราะมีเงินไม่พอ พอเริ่มโตขึ้นมาอีกนิด เขาก็เลยออกเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อหาเงินมาแบ่งเบาภาระของคุณแม่ พอแววศิลปินเริ่มฉายคุณแม่ก็เลยอัพคลิปลงยูทูป เส้นทางการเป็นศิลปินดังจึงเริ่มต้นขึ้น


 
"นิกกี้ มินาจ"
 

          ภายใต้ความแซบของนักร้องสาวนิกกี้ มินาจ น้องๆ ชาว Dek-D รู้มั้ยคะว่า ชีวิตของเธอดราม่ามากจริงๆ นิกกี้ เกิดที่ประเทศตรินิแดดและโตเบโก เกาะแห่งหนึ่งในทวีปแอฟริกาใต้ ซึ่งชีวิตก็ไม่สบายเท่าไหร่ เธออาศัยอยู่กับคุณยาย เพราะพ่อแม่ต้องอพยพมาหางาน หาชีวิตใหม่นิวยอร์ค อายุ 7 ขวบนิกกี้ถึงย้ายตามมา พอก้าวเท้าลงจากเครื่องบิน ได้เจออากาศเย็น ได้เห็นหิมะครั้งแรก เธอก็วาดฝันเอาไว้เลยค่ะ ชีวิตฉันต้องดี ต้องมีบ้านสวยๆ แต่ความฝันก็พังทลายค่ะ เพราะในความเป็นจริงเธอต้องอยู่ในบ้านเก่าๆ โทรมๆ
 
          คับที่ก็ยังพออยู่ได้ แต่ในเรื่องคับใจนี่หนักเลยค่ะ เพราะว่าตอนนั้นคุณพ่อของสาวนิกกี้ติดโคเคนอย่างหนัก เธอและแม่ต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง กลัวว่าพ่อจะคลุ้มคลั่งเข้ามาทำร้าย และวันที่เลวร้ายที่สุดก็มาถึง เมื่อคุณพ่อเกิดจุดไฟเผาบ้าน แต่โชคยังดีที่วันนั้นนิกกี้ไปนอนที่บ้านเพื่อน แต่คุณแม่เองก็เกือบเอาชีวิตไม่รอดเหมือนกัน เจอเรื่องหนักหนาสาหัสกระทบกระเทือนจิตใจขนาดนี้ ทำให้ตอนเด็กๆ นิกกี้ต้องสร้างตัวตนขึ้นมาในจินตนาการชื่อว่า "คุกกี้" เพื่อมาแบ่งเบาความโชคร้าย โอ้โฮ...ที่เติบโตจนประสบความสำเร็จขนาดนี้ ต้องบอกว่าเธอสตรองมากจริงๆ


 
"ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ"
 


           สำหรับเส้นทางชีวิตวัยเด็กของลีโอนาร์โดนี่โหดสลัด ยิ่งว่าเส้นทางการรอคอยออสการ์อีกค่ะ เริ่มต้นจากพ่อแม่แยกทางกัน ลีโอต้องอยู่กับแม่คนเดียว อาศัยในชุมชุนแออัด ในย่านสีเทาๆ ของ LA พี่ลีโอเล่าว่าทุกๆ หัวมุมถนนจะเต็มไปด้วย โสเภณี อาชญากรรมและยาเสพติด ภาพคนยิงกัน ภาพคนเสพเฮโรอีนนี่เห็นจนชินตาเลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าสภาพความเป็นอยู่ตอนเด็กๆ ของเขาเป็นยังไง พี่ลีโอบอกให้ไปดูในหนังเก่าเรื่อง Taxi Driver ได้เลย
 
          แต่ลีโอนาร์โดไม่หลงผิด คิดจะเคลิ้มไปกับสิ่งยั่วยุเหล่านี้เลยแม้แต่น้อย ตอนอายุ 15 เพื่อชีวิตที่ดีกว่า เขาเลยบอกกับแม่ไปว่าอยากเป็นดารา พาไปออดิชั่นหน่อย และเขาก็เลือกทางเดินไม่ผิดค่ะ เพราะมันทำให้เขากลายเป็นลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงระดับโลกอย่างทุกวันนี้


 
"เซลีน ดิออน"
 


          พูดชื่อ เซลีน ดิออน อาจจะยังไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าเธอคือนักร้องเจ้าของเพลง My Heart Will Go On หรือเพลงรักของโรสกับแจ็คในไททานิกในตำนาน เธอบอกว่าจริงๆ จะบอกว่าบ้านจนก็ไม่ถูกซะทีเดียว เรียกว่ามีเงินไม่พอใช้จะดีกว่า เรื่องของเรื่องก็คือพ่อแม่ของเธอมีลูก 14 คน! แล้วเธอก็เป็นคนเล็กสุด คุณพ่อก็ทำงานเป็นนักเปียโนในคลับหาเงินมาเลี้ยง 16 ชีวิตในครอบครัว
 
          เธอบอกว่าทุกคนต้องอาศัยอยู่รวมกันในบ้านหลังเล็กๆ (เอาจริงๆ คน 16 คน บ้านต้องหลังใหญ่ขนาดไหนถึงจะพออะ) แค่ต้องทำอาการ 1 มื้อพี่แพมว่าก็คิดหนักแล้วนะคะ แต่ถึงบ้านจะหลังเล็ก แต่มันก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น แล้วชีวิตของครอบครัวนี้ก็ดีขึ้น เมื่อเธอส่งเทปเพลงที่ร้องเองไปให้ เรอเน อองเชลีล โปรดิวเซอร์เพลงฟัง แล้วเขาก็ตกหลุมรักเข้าอย่างจัง ขายบ้านเพื่อเอาเงินมาลงทุนทำเพลง แล้วจะแจ้งเกิดให้เซลีนขึ้นแท่นดีว่าระดับโลก


 
"ดิจิมอน ฮาวน์ซู"
 


          ถ้าพูดแค่ชื่อ น้องๆ ชาว Dek-D อาจนึกถึงการ์ตูนญี่ปุ่นที่เคยดูตอนเด็กๆ แต่ถ้าเห็นหน้าแล้วต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะนักแสดงผิวสีคนนี้ มีผลงานดังๆ เยอะมาก แต่ละเรื่องก็ปังๆ ทั้งนั้น อย่างบทโกราธ ใน Guardians of the Galaxy แต่กว่าจะมีชื่อเสียง เงินทองอย่างทุกวันนี้ พี่แพมต้องบอกเลยว่าชีวิตของเขาเริ่มต้นจากติดลบเลย
 
          คุณพี่ฮาวน์ซูจริงๆ แล้วเป็นคนเบนิน ประเทศเล็กๆ ในแอฟริกา เป็นลูกคนที่ 5 ของครอบครัวที่ฐานะไม่ดีนัก เขาอพยพมาปารีส ประเทศฝรั่งเศสตอนอายุ 13 มากับพี่ชายแค่ 2 คน ตอนกลางคืนต้องอาศัยนอนตามข้างถนน ถ้าหิวก็ต้องหาเศษอาหารประทังชีวิตไปวันๆ แต่โชคยังดีที่มีแฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง "เธีนร์รี่ มูแกลร์" มาเห็นแววอะไรบางอย่าง ก็เลยพาไปแคสติ้งเป็นนายแบบ ช่วยพลิกชีวิตของเขาจากหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย


 
"โอปราห์ วินฟรีย์"
 


          วงเวียนชีวิตที่แท้จริงเลยค่ะ สำหรับวัยเด็กของพิธีกรชื่อดังผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก เธอเป็นลูกของคุณแม่วัยใส ที่ตั้งท้องตั้งแต่อายุ 18 แล้วก็ทิ้งเธอไว้กับคุณตา คุณยายในฟาร์มเล็กๆ ที่มิสซิสซิปปี เพื่อไปทำงาน คุณยายเข้มงวดมาก แต่มันก้ทำให้เธออ่านหนังสือออก ก่อนเข้าอนุบาลด้วยซ้ำ พอ 6 ขวบโอปราห์ก็ย้ายไปอยู่กับแม่ที่ทำงานเป็นแม่บ้าน ด้วยความที่งานหนัก บ่อยครั้งที่แม่ต้องปล่อยให้เธออาศัยอยู่กับญาติๆ แล้วก็เป็นเรื่องค่ะ เมื่อเธอถูกญาติที่เป็นผู้ชายคุกคามทางเพศ จนถึงอายุ 14 โอปราห์ก็ตั้งท้อง!

          เธอก็เลยตัดสินใจไปอยู่กับพ่ออีกเมืองนึง แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดค่ะ เพราะคลอดลูกชายออกมาได้แค่ 2 สัปดาห์ เด็กก็เสียชีวิต โอ้โฮ...เรื่องมันเศร้า แต่เธอยังไม่ยอมแพ้ค่ะ โอปราห์ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ ตั้งใจเรียนหนังสือจนได้นักเรียนดีเด่น ได้ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ได้ตำแหน่งนางงามผิวสี และก้าวเท้าเข้าสู่วงการสื่อ ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอจริงๆ


 
          โอ้โฮ...ยอมใจในความสู้ชีวิตของซูเปอร์สตาร์แต่ละคนเลยค่ะ ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเราเจอแบบนี้จะทำยังไง น้องๆ คนไหนที่กำลังท้อแท้กับชีวิต คิดหนัก อกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน ขอให้ดูความสตรองของดาราเหล่านี้เป็นตัวอย่างเลยค่ะ เห็นมั้ยคะว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ! พี่แพมอยากรู้จังว่าน้องๆ ชาว Dek-D มีไอดอลในเรื่องความสู้ชีวิตเป็นดังคนไหน มาแชร์กันหน่อยเร็ว!


 
ข้อมูลจาก
http://www.teen.com
http://www.ctvnews.ca
http://abcnews.go.com
http://nickiminajchallengingchildhood.weebly.com/
http://www.rollingstone.com
http://www.independent.co.uk/
http://edition.cnn.com
http://www.businessinsider.com
https://www.thoughtco.com


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Yin & Yang Member 25 ส.ค. 60 19:58 น. 1

ชีวิตก็เหมือนฤดูกาล มีโหมกระหน่ำ ก่อนจะพบกับความสดใสในภายหลัง แต่ก็นับถือในความพยายามและอุตส่าห์ของพวกเขาที่ในที่สุดก็ฟันฝ่าอุปสรรคมาได้ เป็นแบบอย่างที่ดีได้ทีเดียว

0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

Yin & Yang Member 25 ส.ค. 60 19:58 น. 1

ชีวิตก็เหมือนฤดูกาล มีโหมกระหน่ำ ก่อนจะพบกับความสดใสในภายหลัง แต่ก็นับถือในความพยายามและอุตส่าห์ของพวกเขาที่ในที่สุดก็ฟันฝ่าอุปสรรคมาได้ เป็นแบบอย่างที่ดีได้ทีเดียว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด