8 แคสติ้งหนังดังที่แฟนๆ เคยยี้! แต่พอหนังออกมาดี๊ดี กลายเป็นคนเลิฟ


Spoil
  • ก่อนกัปตันอเมริกาจะฉาย แฟนๆ เคยบอกไม่เอาคริส อีแวนส์ ได้มั้ย
  • เจนนิเฟอร์ ลอว์เรน อวบไปหรือเปล่า ต้องเล่นเป็นคนจนใน The Hunger Games 
  • วูล์ฟเวอรีนต้องเตี้ยล่ำ! แต่แฟนๆ บอกพี่ฮิวจ์ แจ็กแมนนั้นสูงไปแล้ว
    ______

          กว่าจะดัง กว่าจะปัง เป็นนักแสดงที่มีบทบาทเป็นตำนาน เป็นภาพจำให้ทุกคนรัก รู้หรือไม่ว่าซุปตาร์ระดับฮอลลีวูดหลายคน เคยโดนสบประมาทจากแฟนหนังมาก่อน ว่าไม่เหมาะกับบทแบบนี้เลย ไม่เอา รับไม่ได้ แต่โทษทีค่ะ ที่ยี้ๆ กัน ต้องกลับลำทันทีที่หนังฉาย เพราะดีจนใครก็มาแทนที่ไม่ได้! บอกลเยมีแต่คนพีคๆ บอกชื่อไปต้องร้องหูยยยยย
 
โรเบิร์ต ดาวน์นี่ จูเนียร์ ชื่อเสียเกินกว่าจะเป็น Iron Man
 
          ย้อนกลับไปช่วงที่สตูดิโอ Marvel ประกาศสร้าง Iron Man โอ๊ย! เสียงลือเสียงเล่าอ้าง วิจารณ์กันเละเทะมากๆ ว่าคิดได้ยังไงที่จะเอาแบดบอยตัวพ่อที่ติดเหล้าเมายามารับบทเป็นฮีโร่ครองใจเด็กๆ แถมยังเป็นภาพยนตร์เปิดตัวของสตูดิโออีกต่างหาก บอกเลยว่าโดนยี้สุดๆ รับไม่ได้ ทั้งที่มีข่าวลือว่าก่อนหน้านี้วางตัวนิโคลัส เคจ พระเอกตัวท็อปในยุคนั้นให้เป็น Iron Man แต่ไหงกลายมาเป็นป๋าได้เนี่ย
 
          แต่คำสบประมาทเหล่านั้นก็หายไปทันที เมื่อ Iron Man เข้าฉายในปี 2551 ทำรายได้ถล่มทลายทั่วโลก กู้หน้า Marvel แถมยังพลิกชีวิตป๋าไปตลอดกาล คำวิจารณ์และเสียงชื่นชมล้นหลาม จนทำให้ Iron Man เป็นฮีโร่ที่แบกจักรวาล Marvel มาถึง 11 ปี ป๋าที่หลายคนสบประมาทว่าไม่เหมาะสุดๆ กลายมาเป็นนักแสดงที่ไต่ระดับค่าตัวจากภาคแรกจนกลายเป็นนักแสดงที่มีค่าสูงสุดครองแชมป์อยู่หลายปี  แถมยังมีอิทธิพลกับค่ายหนังมากพอที่จะเรียกร้องให้ขึ้นค่าตัวนักแสดงคนอื่นๆ ให้เท่าเทียม และทุกวันนี้ ไม่มีใครปฏิเสธว่าโทนี่ สตาร์คก็คือป๋าดาวน์ที่จะอยู่ในใจทุกคนตลอดไป ใครก็แทนไม่ได้แล้ว
 


 
คริส อีแวนส์ จากฮีโร่หนังแป้ก จะมาเป็นฮีโร่ตัวท็อปใน Marvel ได้ไง
 
          ใครกล้าปฏิเสธว่าคริส อีแวนส์ ไม่เหมาะกับกัปตันอเมริกาบ้าง ตอนนี้คงไม่มี แต่ถ้าตัดกลับไปสมัยที่เปิดเผยแคสติ้งใหม่ๆ นี่แทบอยากร้องไห้แทนเลยค่ะ เพราะแฟนๆ หลายคนวิจารณ์ว่าดูไม่เหมาะสมเอาซะเลย ไม่น่าจะใช่ทางเลือกที่ดีแน่ๆ เพราะคริสเองก็เล่นบทฮีโร่ใน Fantastics 4 มาก่อน แล้วหนังก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ด้วยสิ เอามารับบทใหญ่แบบนี้ ไม่น่าจะไหว แต่พี่คริสคนคูลผู้ขี้เกียจออกกำลังกาย ก็สาดพลังเล่นกล้ามจนล่ำบึ้ก พร้อมกับวาดฝีไม้ลายมือจนกลายเป็นแคปที่ปังสุดๆ ฉุดไม่อยู่ ถึงขั้นเป็นสามีแห่งชาติ เป็นก้นแห่งอเมริกา และเป้นอะไรอีกมากมายที่ทำให้คนวิจารณ์ม้วนเสื่อกลับบ้านแทบไม่ทันไปเลย
 

พี่คริสตอนเล่น Fantastics 4 ปะทะพี่คริสตอนเป็น Captain America

 
ฮิวจ์ แจ็กแมน สูงเกินกว่าจะเป็นวูล์ฟเวอรีน
 
          ถึงแม้วูล์ฟเวอรีนในคราบฮิวจ์ แจ็กแมนจะลาจอไปเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าก็ต้องยอมรับว่าพี่ฮิวจ์ครองบทนี้มา 15 ปีอย่างยาวนานโดยที่ไม่มีใครมาแทนที่ได้จริงๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พี่ฮิวจ์คือตัวเลือกท้ายๆ ที่สตูดิโอเล็งไว้ด้วยซ้ำ ถ้าไม่ติดว่ารัสเซล โครว์ ที่เป็นตัวเก็ง และนักแสดงอีกหลายคนๆ ดันคิวไม่ว่างซะก่อน จนต้องมาจบที่พี่ฮิวจ์นี่แหละ แถมยังเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แฟนๆ หลายคนไม่ปลื้มพี่เอาซะเลย เพราะบอกว่าบทวูลฟ์เวอรีนจริงๆ แล้วมันต้องเตี้ยๆ ล่ำๆ ตันๆ กล้ามเป็นมัดๆ แต่พี่ฮิวจ์ในช่วงนั้นทั้งสูง ผอม ไม่ได้มีส่วนไหนที่ใกล้เคียงบทเลยนะเนี่ย แล้วเป็นยังไงล่ะคะ หลังจากที่พยายามอัพเลเวลตัวเอง เพิ่มกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ  พี่ฮิวจ์ก็กลายเป็นตัวละครที่ X-Men ขาดไม่ได้ ถึงกับมีภาคแยกของตัวเองด้วย เอ้า! ใครบอกไม่เหมาะอีกมั้ยเนี่ย 
 

พัฒนาการรูปร่างพี่ฮิวจ์จากเป็นวูล์ฟเวอรีนใน x-men ภาคแรก จนมาถึงหนังเดี่ยวของตัวเอง

 
กัล กาด็อท ผอมเกินจะเป็น Wonder Woman 
 
          เห็นฝั่ง Marvel ดราม่าไปแล้ว ข้ามมาที่ฝั่งดีซีก็ใช่ว่าจะราบรื่นที่ไหน โดยเฉพาะตัวละครสาวแกร่งแรงเกินร้อยอย่าง Wonder Woman ที่สวมบทโดยแม่กัล กาด็อท นั้น ช่วงแรกก็โดนสบประมาทไว้เยอะมากๆ ว่าจะเอาสาวหุ่นอ้อนแอ้นลุคเซ็กซี่ขยี้ใจจากหนังแฟรนไชส์ Fast & Furious เนี่ยนะมาบู๊แหลกแบบนี้ แต่ขอโทษทีค่ะ แม่กัลซะอย่างไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ถึงขั้นเข้าคอร์สเพิ่มน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้ออย่างหนักหน่วงจนออกมาหุ่นสวยสมใจ ขโมยซีนกระจุกระจายในหนัง Batman V Superman ไปเรียบร้อย ยิ่งพอเปิดตัวหนังเดี่ยวแล้วปังสุดๆ กู้หน้าฝั่งดีซี กลายเป็นตัวชูโรงจนคนที่เคยวิจารณ์กลับเปลี่ยนฝั่งทันใด ตอนนี้กลายเป็น Wonder Woman ที่เพอร์เฟ็กต์สุดๆ ไปเลย
 


 
เจนนิเฟอร์ ลอว์เรน อวบอิ่มเกินไปใน The Hunger Games
 
          บางทีก็เอาใจแฟนหนัง แฟนนิยายยากจริงๆ เพราะพอแคสคนผอมไปก็ดราม่า มาเจอเจนนิเฟอร์ ลอว์เรน ที่ถูกวางตัวเป็นแคทนิสใน The Hunger Games  ก็โดนดราม่าอีกว่าล่ำไปหรือเปล่าเนี่ย เพราะแฟนๆ นิยายบอกว่าแคทนิสที่มาจากเขต 12 ที่ต้องยากจนข้นแค้น ไม่น่าจะดูมีน้ำมีนวล มีความอวบอิ่ม แถมยังสูงใหญ่แบบเจนลอว์ได้เลยนะเนี่ย ดูยังไงก็ไม่เหมาะนะ แต่พอหนังเข้าฉาย กวาดรายได้ถล่มทลายจนคนรอดูภาคต่อเพียบ แถมการแสดงของเจนลอว์ก็เข้าตาจนใครๆ ก็ออกมาบอกว่านี่แหละ แคทนิสตัวจริงเสียงจริง!
 


 
ฮีท เลดเจอร์ หล่อใสเกินกว่าจะเป็นโจ๊กเกอร์
 
          พูดถึงบทฮีโร่มาซะเยอะ มาดูฝั่งตัวร้ายกันบ้าง และจะเป็นใครไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ตัวร้ายโรคจิตอย่างโจ๊กเกอร์ ในหนัง The Dark Knight ของคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่คว้าฮีท เลดเจอร์ ที่ตอนนั้นปังสุดๆ จาก Brokeback Mountain มารับบท แน่นอนค่ะ โดนกระแสโจมตีหนักหน่วงมากๆ ว่าไม่เหมาะเลย ล้มเหลวสุดๆ นักแสดงหนังรักแบบนั้น จะมาเป็นตัวร้ายได้ยังไง้ เห็นหน้าใสๆ ใครไปจะไปคิดคะ ว่าพอสุดท้ายแล้ว The Dark Knight กลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จและถูกพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะความเป็นฮีท เลดเจอร์ที่อินกับบท จิตสุดๆ จนยกขึ้นหิ้งว่าเป็นโจ๊กเกอร์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ แม้ว่าสุดท้ายแล้วฮีท เลดเจอร์จะจากโลกนี้ไป แต่ชื่อเสียงและการยอมรับในบทนี้ก็จะไม่มีวันจางหาย
 

ฮีท เลดเจอร์ ใน Brokeback Mountain เทียบกับใน The Dark Knight

 
ไรอัน เรย์โนลด์ กวนเกินไป ไม่ใช่ปิกาจู
 
          นี่ก็โดนไม่ใช่น้อย พี่อั้น ไรอัน เรย์โนลด์ ไม่ได้แสดงเอง แค่เป็นโมชั่นแคปเจอร์ และพากย์เสียงเจ้าปิกาจู ใน Pokemon Detective Pikachu ก็ยังไม่วายโดนแฟนวิจารณ์อย่างหนักหน่วงเช่นเดียวกัน มีทั้งคนที่วิจารณ์ว่าเสียงปิกาจูทำไมไม่น่ารักเอาซะเลย  กับคนที่วิจารณ์ว่าพี่อั้นเป็นเดดพูลไปแล้ว พอมาพากย์ปิกาจู ฟังยังไง้ยังไงก็เดดพูลอยู่ดีอะ มันไม่ใช่ เอาคนอื่นได้มั้ย บางคนก็คาดการณ์ถึงขั้นว่าพี่อั้นไม่น่าจะแบกหนังไปรอดแน่ๆ แต่สุดท้าย พี่อั้นก็จัดหนัก จัดเต็ม จนหนังออกมาดี แฟนๆ กรี๊ดปิกาจูทั้งตัวทั้งเสียง จนรายได้วันเปิดตัวขึ้นอันดับ 1 ใน BOX OFFICE เขี่ย Avengers Endgame ลงมาเป็นที่เรียบร้อย ไหนใครบอกไม่เหมาะเนี่ย  
 

A post shared by Ryan Reynolds (@vancityreynolds) on


 
วิล สมิธ ผิดจากยักษ์จีนี่ทุกอย่าง!
 
          ปิดท้ายด้วยเรื่องที่กำลังเข้าฉายอยู่ตอนนี้ Aladdin ในแบบ Live Action ที่ตอนปล่อยเทรลเลอร์ออกมานั้น โดนกระแสตีกลับรุนแรงมากว่า ไม่ผ่าน!!! โดยเฉพาะพี่วิล สมิธ ที่รับบทเป็นยักษ์จีนี่ตัวสีฟ้า ที่แฟนๆ หนังทั่วโลกบอกว่าตลกมาก ดูไม่เข้าอย่างแรง แถมจีนี่ยังมีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ทั้งที่ยักษ์ติดในตะเกียงมาหลายร้อยปี มีลู่วิ่งในนั้นหรือยังไงเนี่ย นี่มันไม่ใช่แบบที่เราคิดไว้เลย บางคนก็ถึงขั้นลั่นวาจาว่าไม่ดูแน่ๆ แต่สุดท้าย พอหนังเข้าฉายจริงๆ คะแนนรีวิวออกมาดีใช้ได้ แถมยังมีหลายคนยอมรับว่าหนังสนุกกว่าที่คิด พี่วิลเองก็ไม่เลวร้าย ทำได้ดีจนกู้หน้ากลับมาปังหลังจากที่พี่เงียบหายไปนานได้เหมือนกันนะเนี่ย 
 


 
          เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าตัดสินกันแค่เพียงภายนอก แค่เห็นหน้าแล้วไม่ชอบมันไม่ยุติธรรม ตัวละครจากหนังก็เช่นกันค่ะ ดูแต่ละคนที่โดนยี้เพราะเหตุผลต่างๆ สิคะ พอได้แสดงฝีมือจริงๆ ก็คลิกกับบทจนหาคนแทนไม่ได้ไปแล้ว อย่างล่าสุดมีข่าวคอนเฟิร์มว่าพระเอกหนุ่ม โรเบิร์ต แพททินสัน คือ Batman คนล่าสุด! เท่านั้นแหละค่ะ กระแสโจมตีรุนแรงมากว่ามาเหมาะบ้าง ไม่ชอบบ้าง เอาเป็นว่า ใจเย็นๆ แล้วเดี๋ยวลองรอหนังเข้า ค่อยมาตัดสินกันจะดีกว่า แล้วน้องๆ ล่ะคะ เคยวิจารณ์หรือมองแคสติ้งตัวละครตัวไหนพลาดไปบ้าง มาเมาท์กันนะ

 
ข้อมูลจาก
https://screenrant.com/
 http://mentalfloss.com/
https://www.looper.com/


 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด