เปิดประวัติ! 5 เซียนตระกูลหลาน จากซีรีส์ #ปรมาจารย์ลัทธิมาร


 
          Spoil
  • หวังอี้ป๋อ พูดได้ 2 ภาษา ทั้งภาษาเกาหลีและภาษาจีน แถมยังเล่นสเก็ตบอร์ดได้เท่สุดๆ!
  • รู้มั้ยว่ากัวเฉิง ที่รับบทเป็นหลานจิ่งอี๋วันที่ 18 สิงหาคมนี้ จะอายุ 25 แล้วนะ! #OMG
  • เจิ้งฝานซิง น้องใหม่ของวงการบันเทิงที่ประเดิมซีรีส์ #ปรมาจารย์ลัทธิมาร เป็นเรื่องแรก!
          _____________


          หากพูดถึงตระกูลหลานแห่งกูซู สิ่งแรกที่ต้องลอยเข้ามาในหัวเลยคือหลานวั่งจี หรือหลานจ้าน ศิษย์เอกที่เป็นตัวอย่างของคนในตระกูล นอกจากนี้ยังนึกถึงเสื้อผ้าที่สะอ๊าดสะอาด รวมไปถึงผ้าคาดหัวที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูลนี้อีกด้วย ซึ่งในซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ตระกูลหลานก็ถือเป็น 1 ใน 5 ตระกูลที่มีบทบาทมากเหลือเกิน วันนี้พี่มิ้นๆ เลยจะพาน้องๆ ชาว Dek-D ไปทำความรู้จักกับ 5 เซียนของตระกูลหลาน จะช้าอยู่ทำไม ไปกันเลยยย!


ภาพจาก Weibo : 陈情令官微 


          คนแรกจะเป็นใครไม่ได้นอกจากหลานวั่งจี รับบทโดยหวังอี้ป๋อ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันเกิดของพระเอกสุดฮอตคนนี้ ปีนี้อี้ป๋ออายุ 22 แล้วนะ แฟนๆ ต่างมาอวยพรและแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลามจนติดเทรนด์อันดับ 1 เลย! ก่อนที่อี้ป๋อจะมาแสดงซีรีส์ หนุ่มหล่อคนนี้ยังเป็นมักเน่ของวง UNIQ บอยแบนด์จากค่าย Yuehua Entertainment เพราะ UNIQ เป็นวงที่มีสมาชิกเป็นคนเกาหลีและคนจีน ดังนั้นอี้ป๋อของเราเลยพูดได้ทั้ง 2 ภาษา!  แถมหนุ่มจากตระกูลหลานคนนี้เรียนจบจาก Hanlim Multi Arts High School เลยน้า ไม่ธรรมดา


ภาพจาก Weibo : UNIQ-王一博

 
          หวังอี้ป๋อถือเป็นอีกคนที่เรียกได้ว่าความสามารถรอบด้านทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการร้อง การเต้น การแสดง ส่วนด้านพิธีกรอี้ป๋อก็ทำได้นะ ตอนนี้อี้ป๋อเป็นพิธีกรรายการ DAY DAY UP อยู่ด้วย นอกจากนี้ความสามารถในด้านกีฬาอี้ป๋อก็ไม่ได้น้อยหน้า ใครที่ติดตาม Weibo หรือ IG ของอี้ป๋อ ก็คงจะเห็นพระเอกหนุ่มโชว์ลีลาการเล่นสเก็ตบอร์ดขั้นเทพอยู่บ่อยๆ (เท่สุดๆ ไปเลยเนอะ >_<) ส่วนใครอยากได้วาร์ปของอี้ป๋อก็ จิ้ม เลยจ้าาาา

          อี้ป๋อเคยบอกว่าตัวละครหลานจ้านกับตัวเองมีความคล้ายกันอยู่อย่างหนึ่ง คือมีนิสัยไม่ค่อยพูดเหมือนกัน ถึงอี้ป๋อจะพูดน้อยก็ไม่ถึงกับพูดน้อยแบบหลานจ้าน แต่ถ้าอี้ป๋อสนิทกับใครแล้วล่ะก็ จะเข้าหาคนนั้นเก่งมาก! และพูดด้วยไม่หยุดเลย จริงไม่จริงไปดูได้ที่เบื้องหลังการถ่ายทำซีรีส์เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารกันเล้ยยย


ภาพจาก Weibo : 演员黄子腾


          หากไม่มีคนนี้ ตระกูลหลานก็จะขาดความน่ากลัวไปเลย เพราะหลานฉี่เหริน รับบทโดย หวงจื่อเถิง หรืออีกชื่อคือเจมส์ หวง อาของหลานซีเฉินและหลานวั่งจี เป็นผู้อาวุโสที่ยึดในกฎของตระกูลและเข้มงวดสุดๆ คนในตระกูลหลานต่างให้ความเคารพและเชื่อฟังหลานฉี่เหรินกันทั้งนั้น

          หวงจื่อเถิง เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม 1970 ตอนนี้อายุ 49 ปีแล้ว แต่ยังดูไม่แก่เลย นักแสดงรุ่นใหญ่ มากความสามารถคนนี้อยู่ในวงการบันเทิงมานานเกือบ 20 ปีเลยนะ! ซีรีส์เรื่องแรกของจื่อเถิง ออกอากาศปี 2001 และขอบอกเลยว่านักแสดงรุ่นใหญ่คนนี้ผ่านงานแสดงมาไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง! ประสบการณ์ในการแสดงมากขนาดนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในซีรีส์ หวงจื่อเถิงจะเล่นบทหลานฉี่เหรินได้สมบทบาทจนคนดูอินไปตามๆ กัน โดยเฉพาะฉากที่หลานฉี่เหรินทำโทษหลานจ้าน ก็ต่างทำให้แฟนๆ ที่ดูน้ำตาซึมกันไปเป็นแถบ



ภาพจาก Weibo : 刘海宽_hill


 
          มาถึงคิวของหลานซีเฉิน ประมุขตระกูลหลานกันบ้าง ซีเฉินเป็นตัวละครที่ดูขาวสะอาดยิ่งกว่าชุดที่ใส่ซะอีก คนอะไรทั้งสุภาพ สุขุม และอ่อนโยน เพราะความนิ่งความสุขุมนี่แหละ ที่ทำให้หลานซีเฉินมีออร่าของความเป็นประมุข และเป็นที่น่าเคารพของคนในตระกูล แต่อีกบทบาทหนึ่งหลานซีเฉินก็เป็นพี่ชายที่ใจดี แถมยังใจเย็นอีกด้วยนะ 

          คนที่มารับบทประมุขตระกูลหลานผู้สุขุมคนนี้ คือ หลิวไห่ควาน เกิดวันที่ 3 ตุลาคม 1994 หลิวไห่ควานก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ผ่านงานทางด้านการแสดงมาไม่น้อย เคยเล่นมาแล้วทั้งบทหลักและบทรอง อีกทั้งไห่ควานยังจบมาจาก Beijing Film Academy ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวกับการแสดงโดยตรง! ถ้าใครติดใจฝีมือการแสดงของไห่ควานล่ะก็ ไปดูได้ในซีรีส์เรื่อง กล้าไหมมารักกัน (Shall We Fall in Love) ได้นะ ไห่ควานรับบทเป็นโจวฮวาหมิง 


ภาพจาก Weibo :  陈情令官微 และ Weibo : 郑繁星


          ปิดท้ายด้วย 2 เซียนน้อยจากตระกูลหลาน เริ่มที่คนแรก หลานจิ่งอี๋ รับบทโดย กัวเฉิง  หลานจิ่งอี๋ เป็นตัวละครที่ช่างซักช่างถาม ช่างจ้อ จนแฟนๆ ต่างก็เอ็นดูกับความพูดเก่ง(?) ของตัวละครนี้ ดูในซีรีส์ หลายๆ คนอาจจะคิดว่ากัวเฉิงอายุยังน้อยกันใช่มั้ยคะ แต่จริงๆ แล้วกัวเฉิงจะอายุ 25 แล้วนะ! (กัวเฉิงเกิดวันที่ 18 สิงหาคม 1994) แต่หน้าเด็กมากกกกก ซีรีส์เรื่องนี้เหมือนรวมคนหน้าเด็กไว้เลยเนอะ 5555 กัวเฉิงเป็นนักแสดงอยู่ในสังกัด Mantra Pictue (工夫真言影业有限公司) สังกัดเดียวกับเสิ่นเยว่ นางเอกคนสวยจากซีรีส์เรื่อง A Love So Beautiful และ F4 รักใสใสหัวใจสี่ดวง 2018  (Meteor Garden) ซึ่งคาดว่าในปีนี้เราอาจจะได้เห็นหน้าเด็กๆ ของกัวเฉิงในภาพยนตร์เรื่อง 疯犬少年的天空 ที่แสดงร่วมกับคอร์เนอร์เหลียง ใครเป็นแฟนคลับกัวเฉิงปักหมุดรอกันได้เลย!


ภาพจาก Weibo : 郭丞 และ Weibo : 郑繁星


          และสุดท้าย คนน่ารักแห่งตระกูลหลาน หลานซือจุย รับบทโดย เจิ้งฝานซิง หนุ่มน้อยแก้มป่องที่มาทำให้พี่สาวหลายๆ คนเอ็นดู ตัวละคนที่สุภ๊าพสุภาพ จะเรียกว่าเป็นต้นแบบของเด็กดีในเรื่องก็ว่าได้ เจิ้งฝานซิง เกิดวันที่ 5 กันยายน 1998 ปัจจุบันอายุ 20 ปี เจิ้งฝานซิงถือเป็นดาวดวงใหม่ของวงการบันเทิง เพราะซีรีส์เรื่องปรมาจารย์ลัทธิมารเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของฝานซิง แต่ความสามารถในการแสดงก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเลยนะ ถือเป็นอีกคนที่อนาคตไกลแน่นอน! ใครที่เอ็นดูหนุ่มแก้มป่องคนนี้ก็อย่าลืมให้กำลังใจและรอติดตามผลงานของเจิ้งฝานซิงกันนะคะ

          ปล. ถึงทั้งคู่จะเป็นน้องใหม่ แต่ความสามารถก็หลากหลายไม่แพ้รุ่นพี่ในวงการเลย ทั้งกัวเฉิงและเจิ้งฝานซิง ได้มีโอกาสร้องเพลง 最是少年不可欺 (Zui Shi Shao Nan Bu Ke Qi) ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร แต่ว่าไม่ได้ร้องกันแค่ 2 น้า ยังมีชีเผยซินที่รับบทจินหลิง และจุ้ยเสว่ ร่วมร้องด้วย แฟนๆ ก็ลองไปฟังกันดูนะจ๊ะ เพราะมาก!



          ได้ทำความรู้จักกับคนในตระกูลหลานกันไปบ้างแล้วใช่มั้ยคะ เป็นยังไงบ้าง ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอเลยใช่มั้ย (อิอิ) ถ้ารักแล้วก็อย่าลืมติดตามผลงานอื่นๆ ของนักแสดงในซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร กันด้วยน้า แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะชอบใครคนไหนเป็นพิเศษ คอมเมนต์มาบอกกันได้นะคะ


ข้อมูลจาก
https://www.weibo.com
https://baike.baidu.com/
https://baike.baidu.com/2
https://baike.baidu.com/3
https://baike.baidu.com/4
https://www.ijq.tv
https://m.v.256.cc/news
https://wetv.vip
พี่มิ้นมิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
จาจ้า 1 ธ.ค. 62 00:32 น. 3-1

เป็นงงมาก . กัวเฉิงเเก่กว่าอี้ป๋อเเต่กัวเฉิงหน้าโครตตตตเด็ก

เเต่อี้ป๋อก็ไม่ได้หน้าเเก่นะเเต่เเค่ตัวสูงละก็หน้าตาที่เหมือนเเบบเด็กเพิ่งจะเข้าสู่วัยรุ่นอะ

.เป็นงงมากเเม่.

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TooN 15 ส.ค. 62 11:38 น. 5

นอกจากนี้ี้อี้ป๋อยังเซ็นต์สัญญาเป็นนักแข่งรถมอร์เตอร์ไซค์สังกัดทีม Yamaha แล้ว เพิ่งจะแข่งจบไปไม่นานนี้ คว้าที่2 ในการแข่งขันและชนะเป็นผู้นำในคลาส D ที่อี้ป๋อลงแข่งด้วยนะ เก่งๆ อย่างนี้เหมาะกับเซียวจ้านที่สุด 555 เพราะพี่คือ พ่อครัวแห่งวง X nine และมีความศรีเรือนสุดๆ ด้วยคุณสมบัติเย็บปักถักร้อย แบบนี้ไม่มโนได้ไง

0
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
จาจ้า 1 ธ.ค. 62 00:32 น. 3-1

เป็นงงมาก . กัวเฉิงเเก่กว่าอี้ป๋อเเต่กัวเฉิงหน้าโครตตตตเด็ก

เเต่อี้ป๋อก็ไม่ได้หน้าเเก่นะเเต่เเค่ตัวสูงละก็หน้าตาที่เหมือนเเบบเด็กเพิ่งจะเข้าสู่วัยรุ่นอะ

.เป็นงงมากเเม่.

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TooN 15 ส.ค. 62 11:38 น. 5

นอกจากนี้ี้อี้ป๋อยังเซ็นต์สัญญาเป็นนักแข่งรถมอร์เตอร์ไซค์สังกัดทีม Yamaha แล้ว เพิ่งจะแข่งจบไปไม่นานนี้ คว้าที่2 ในการแข่งขันและชนะเป็นผู้นำในคลาส D ที่อี้ป๋อลงแข่งด้วยนะ เก่งๆ อย่างนี้เหมาะกับเซียวจ้านที่สุด 555 เพราะพี่คือ พ่อครัวแห่งวง X nine และมีความศรีเรือนสุดๆ ด้วยคุณสมบัติเย็บปักถักร้อย แบบนี้ไม่มโนได้ไง

0
กำลังโหลด
Sahara_sari 16 ส.ค. 62 17:01 น. 6

กัวเฉิงน่าร้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก+++ (ก ไก่ ล้านตัว) ติ่งน้องจากปรามาจารย์ลัทธิมารนี่เเหละค่ะ เเต่กลับมาลงเอยที่ยัยตัวเเสบ ปากของตระกูลหลานคนนี้...คือน่ารักมากๆ มาติ่ง 'กัวเฉิง' กันเยอะนะคับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด