10 ฉายาสุดปัง! ที่แฟนนางงามไทยตั้งให้ผู้เข้าประกวด #MISSUNIVERSE2019



 
          Spoil
  • "Zozibibi Tunzi" หรือ "ตุ่นศรี" สาวผิวสีคนแรกในยุค IMG ที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส
  • "ปวส - ฟ้าใส ปวีณสุดา" ทำดีที่สุดแล้ว กับ TOP5 เพียงหนึ่งเดียวในเอเชีย
  • "กศน" ชื่อย่อของมิสฟิลิปปินส์ Gazini Christiana Jordi Ganados
_______________ 

 
          The New Miss Universe is...South Africa ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการมิสยูนิเวิร์ส 2019 และผู้ที่ได้ครอบครองมงกุฎมูลค่า 150 ล้านบาท ได้แก่ "Zozibini Tunzi" สาวงามจากประเทศแอฟริกาใต้ สำหรับสาวไทย "ฟ้าใส ปวีนสุดา ดรูอิ้น" ทำดีที่สุดแล้ว กับรางวัล TOP5 หนึ่งเดียวในเอเชีย การแข่งขันจบแต่ความสนุกยังไม่จบ วันนี้พี่แท็คท์มี 10 ฉายาที่แฟนๆ นางงามชาวไทยตั้งให้ผู้เข้าประกวดมาแนะนำน้องๆ Dek-D ได้รู้จัก มีฉายาไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย


 
  1. ตุ่นศรี
Zozibini Tunzi
Miss Universe 2019 / Miss Univers South Africa 2019
 
          Zozibini Tunzi (โซซิบินี ทุนซี) หลายคนคงรู้จักกันแล้ว เธอคือผู้ครองมงกุฎมิสยูเวิร์สปีล่าสุด สาวอายุ 26 ปี จากประเทศแอฟริกาใต้ เธอเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม เพื่อยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้นทางเพศ ส่วนฉายาน่ารักๆ อย่าง 'ตุ่นศรี' ก็มาจากชื่อ Tunzi ทุนซี ของเธอนั่นเอง 

 
2. ปวส.
ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น
Miss Universe Thailand 2019
 
          ขาดไม่ได้สำหรับคนนี้ Fahsai Paweensuda Drouin (ฟ้าใส ปวีนสุดา ดรูอิ้น) อายุ 26 ปี ตัวแทนจากประเทศไทย หรือที่เหล่าแฟนนางงาม เรียก 'ปวส.' อ่ะๆ อย่าพึ่งเข้าใจผิด ฉายาของเธอไม่ได้แปลว่า การศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูงนะ เพราะเธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก The University of Calgary ประเทศแคนาดา หลักสูตรวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เธอได้ขยายโครงการ ABLE ที่ช่วยปรับปรุง แก้ไข อุปกรณ์ให้กับผู้พิการ และยังได้ก่อตั้งโครงการ WE ARE ONE เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคของเด็กด้อยโอกาสอีกด้วย การศึกษาไม่ใช่ระดับ ปวส. แต่ชื่อปวีณสุดา ย่อขำๆ ได้ว่า ปวส. นั่นเอง


 
  3. เฟรด
  Frederika Cull
Miss Universe Indonesia 2019
       

โพสต์ที่แชร์โดย Frederika Alexis Cull (@frederikacull) เมื่อ 
 

          Frederika Cull (เฟรเดอริกา คูลล์) หรือที่เหล่าแฟนนางงามเรียก 'เฟรด' แต่ด้วยชื่อของเธออ่านยาก แฟนนางงามเลยรวบคำให้กระชับ จนกลายเป็นฉายาของเธอ สาวงามอายุ 20 ปีคนนี้ เธอมาจากประเทศอินโดนีเซีย เกิดในประเทศที่มีเชื้อสายมุสลิมอาศัยจำนวนมาก และเธออยากเป็นผู้หญิงคนแรกที่เป็นชาวมุสลิมที่ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์ส เธอเป็นผู้ก่อตั้งโครงการสนับสนุนและให้ความสำคัญของการเกิดและสูจิบัตรที่ถูกต้องตามกฎหมาย


 
4. แม่ว่า
Maëva Coucke
Miss Universe France 2019
       
          Maëva Coucke (เมวา คุกค์) หรือที่เหล่าแฟนนางงามเรียก 'แม่ว่า' อายุ 25 ปี จากประเทศฝรั่งเศส แฟนนางงามคงคุ้นหน้าคุ้นตาเธอดี เพราะเธอคือหนึ่งในผู้เข้าประกวดมิสเวิลด์ 2018 และยังถือเป็นตัวเต็งของการประกวดในครั้งนั้น สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สในครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่แม่ว่าพลาดนิดเดียวตรงลื่นล้มในรอบพรีลิมและมาไกลที่สุดในรอบ TOP10 เท่านั้น  


 
5. กศน.
Gazini Christiana Jordi Ganados
Miss Universe Philippines 2019
 
          Gazini Christiana Jordi Ganados (เกศินี คริสเทียนา จอร์ดิ กานาดอส) หรือเหล่าแฟนนางงามเรียก 'กศน.' ฉายานี้มาจากชื่อที่กว่าจะพูดจบก็แทบจะหมดลม แฟนนางงามไทยเลยเปลี่ยนให้จำได้ง่ายขึ้น กศน. อายุ 23 ปี จากประเทศฟิลิปปินส์ สำเร็จการศึกษาจาก San Jose Recoletos ในหลักสูตรการท่องเที่ยว เธอสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อ HIV ในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ด้วย เธอมาจากประเทศที่มีประชาชนกรชื่นชอบนางงามเป็นจำนวนมาก และเมื่อปีที่ผ่านมาสาวงามจากฟิลิปปินส์ก็เป็นผู้คว้าชัยชนะ ทำให้เธอถูกจับตามองจากแฟนนางงาม แต่ก็สร้างประวัติศาสตร์ 2 มงซ้อนไม่ได้ จบที่รอบ 20 คนสุดท้าย

 
6. หัวทุย
Hoang Thuy
Miss Universe Vietnam 2019
         
          Hoang Thuy (ฮั่งทุย) หรือที่เหล่าแฟนนางงามเรียก 'หัวทุย' ฉายาของเธอมาจากชื่อเธอ เป็นภาษาเวียดนามอ่านย้ากยาก แฟนนางเลยให้จำได้ง่ายขึ้น เธอเกิดในหมู่บ้านเล็กๆ ที่ประชากรผู้หญิงไร้บทบาท แต่โชคดีครอบครัวของเธอเข้มแข็ง ทำให้เธอกล้าแสดงจุดยืนของตัวเอง จึงก่อตั้งองค์กรเพื่อเพื่อสนับสนุนประชากรเพศหญิงในประเทศ

 
7. หนูวัลลี
Marie Esther Bangura
Miss Universe Sierra Leone 2019
       
        Marie Esther Bangura (มารี เอสเธอร์ บังกูลา) หรือที่เหล่าแฟนนางงามเรียก 'หนูวัลลี' หากใครเคยดูข่าวหรือภาพยนตร์เรื่องวัลลี เรื่องราวของสาวน้อยสู้ชีวิตที่ทุกพักกลางวัน ต้องวิ่งกลับบ้านไปป้อนข้าวคุณแม่ที่ป่วย และดูแลคุณยายที่ตาบอด ก่อนจะวิ่งกลับมาเรียนต่อ เป็นระยะทางหลายกิโล กว่าจะมาถึงวันนี้มารีก็สู้ชีวิตหนักไม่แพ้กัน เพราะเธอคือหนึ่งในประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แต่เนื่องด้วยปัญหาเกี่ยวกับพาสปอร์ตจึงไม่สามารถมาทันเวลาช่วงการเก็บตัวจึงพลาดโอกาสไปอย่างเสียดาย เธอก็กลับมาอีกครั้งกับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ต่อสู้ข้ามปีขนาดนี้ มิสเซียรา ลีโอน ก็เอาฉายาหนูวัลลีไปเลย


 
 8. น้ำขิง
Julia Horta
Miss Universe Brazil 2019
     
          Julia Horta (จูเลีย ฮอร์ทา) หรือที่เหล่าแฟนนางงามเรียก 'น้ำขิง' อายุ 26 ปี จากประเทศบราซิล เธอสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จาก The Federal University of Juiz de Fora ในหลักสูตรวารสารศาสตร์ ปัจจุบันเธอทำงานเป็นนักพูดและเป็นผู้อิทธิพลทางด้านสื่อดิจิทัล แล้วฉายาของมาจากไหน? เพราะชื่อของดันไปออกเสียงคล้ายกับผลิตภัณฑ์น้ำขิงยี่ห้อหนึ่ง จึงทำให้เหล่าแฟนนางงามเรียกเธอ น้ำขิง นั่นเอง

 
 9. ป้าเฉด
Cheslie Kryst
Miss USA 2019
        
          Cheslie Kryst (เชสลี คริสท์) หรือที่เหล่าแฟนนางงามเรียก 'ป้าเฉด' อายุ 28 ปี จากประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศเจ้าภาพการประกวดมิสยูนิเวิร์สในครั้งนี้ เธอสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ในหลักสูตรนิติศาสตร์บัณฑิต จากนั้นก็เรียนต่อจนจบปริญญาโท ในหลักสูตรบริหารธุรกิจ จาก Wake Forest University ปัจจุบันเธอทำงานเป็นนักข่าวบันเทิง และทำบล็อกแฟชั่น ที่เน้นการแต่งตัวสำหรับผู้หญิง ส่วนฉายาได้จากบุคลิกของเธอดูเหมือนป้า และเฉดก็ได้มาจากชื่อเชสลีไงล่ะ

 
10. บะบาบิ
Bebiana Mangal
 Miss Universe Saint Lucia 2019
       
          Bebiana Mangal (เบอเบียนา แมนเกล) หรือที่เหล่าแฟนนางงามเรียก 'บะบาบิ' อายุ 25 ปี จากประเทศเซนต์ลูเชีย เธอสำเร็จการศึกษา จาก The Sir Arthur Lewis Community College และสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ,สเปน และคลีโอลฝรั่งเศส ส่วนฉายาของได้มาจาก ยูทูบเบอร์ ช่อง SPRITE BANG เนื่องจากหน้าตาคล้ายกันกับยูทูบเบอร์ท่านนี้ จึงทำให้เหล่าแฟนนางตั้งฉายานี้ให้กับเธอ

 
          เห็นไหมล่ะครับ ความครีเอทีฟในการตั้งฉายาให้กับนางงามของเหล่าแฟนนางงามไทยเนี่ย ไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยจริงๆ น้องๆ ชาว Dek-D ชอบฉายาของนางงามคนไหนกันบ้าง อย่าลืมคอมเมนต์พูดคุยกับพี่แท็คท์กันนะ สุดท้ายนี้ พี่แท็คท์อยากชวนน้องๆ Dek-D ทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้กับตัวแทนสาวไทยของเรา ถึงแม้จะไม่ได้ครอบครองมงกุฎ แต่เธอทำดีที่สุดแล้ว

 
พี่แท็คท์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด