เปิดมุมมอง! “ฝ้าย Fyeqoodgurl” กับความกล้าที่ทำให้รักตัวเองมากขึ้น

spoil

  • จากเด็กขี้อาย กลัวสายตาและความคิดคนอื่น ลุกขึ้นมากล้าทำสิ่งที่ตัวเองชอบ เผชิญหน้าทุกความยากและท้าทาย เป็นสิ่งที่ฝ้ายภูมิใจในตัวเองมาก
  • ก่อนนี้ฝ้ายถือว่าเป็นแค่จุดเริ่มต้นที่ปูเส้นทางให้ฝ้ายเท่านั้น แต่หลังจากเดบิวต์เพลงแรก ฝ้ายถือว่านี่คือการเริ่มต้นสู่เส้นทางศิลปิน
  • การรักตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ  ฝ้ายอยากให้ทุกคนเริ่มรู้จักและเข้าใจตนเองให้มากขึ้น รักตัวเองมากขึ้น จะได้เห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นด้วย

สวัสดีค่ะ  น้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่เชอร์รี่มีโอกาสได้พูดคุยกับสาวสวยมากความสามารถที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี นั่นคือ "ฝ้าย - สุมิตตา ดวงแก้ว" หรือ "Fyeqoodgurl" ศิลปินสาวมากความสามารถทั้ง ร้อง เต้น เล่น กีตาร์ ทั้งยังมีแนวคิดที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งพี่เชอร์รี่คิดว่าหากน้องๆ ชาว Dek-D.com ได้อ่านบทความนี้จนจบละก็นอกจากจะได้รู้จักฝ้ายมากขึ้นแล้ว ยังเก็บมุมมองแนวคิดในด้านของความกล้าและการรักตัวเองไปใช้ได้อีกด้วย  ตามมาเลยค่ะ

1. ตอนเด็กฝ้ายขี้อายมากๆ ฝ้ายไม่กล้าทำสิ่งที่อยากทำ เพียงเพราะว่าแคร์คนรอบข้างว่า เขาจะคิดยังไงกับเรา จนไม่ได้เริ่มทำสิ่งที่ชอบสักที แค่ร้องเพลง แค่เต้น ต่อหน้าคนอื่น ฝ้ายก็ไม่กล้าแล้ว

2. จุดเปลี่ยนที่ทำให้ฝ้ายกล้ามากขึ้น ก็คือ “ฝ้ายรู้สึกชีวิตมันสั้นมาก มากกว่าจะมานั่งกลัว นั่งอาย ว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเรา” ฝ้ายเลยตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองตอนเข้ามหาวิทยาลัย ด้วยความคิดที่แบบ “ฉันจะเป็นอีกคนที่กล้าทำในสิ่งที่อยากทำมากขึ้น” ก็เลยได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ทั้งเข้าชมรมดนตรี เข้าชมรมเต้น เป็นหลีด เป็นทูตรักบี้ ก็ทำทุกอย่างที่อยากทำไปเลย

3. ฝ้ายคิดว่า “ถ้ามัวแต่กลัว แล้วไม่กล้า ก็จะเสียโอกาสในชีวิตไปเยอะเลย เสียโอกาสที่เรียนรู้อะไรอีกมากมาย โลกใบนี้มันกว้างใหญ่มาก มีผู้คนอีกมากมายให้เรารู้จัก มันน่าเสียดายถ้าเราไม่ได้ทำ” มันเลยทำให้ฝ้ายมีพลังที่จะกล้าเปลี่ยนตัวเองกล้าขึ้น จนฝ้ายเชื่อมั่นในตัวเอง จนรักตัวเองแบบที่เป็นอยู่

4. ฝ้ายบอกว่าตอนนี้ฝ้ายเพิ่งเริ่มเส้นทางที่อยากทำจริงๆ เท่านั้นเอง เพราะถือเป็น  “ก้าวแรก” ที่กำลังจะเป็นศิลปิน (เดบิวต์วันที่ 10 มิ.ย. ที่่ผ่านมา) โดยที่ผ่านมาฝ้ายคิดว่าเป็นแค่การปูทาง แต่เส้นทางที่ฝ้ายจะเดินมันคือหลังจากนี้ต่างหาก!!

5. “ทุกคนมักจะลืมรักตัวเองไป ทั้งที่ตัวเรามีแค่คนเดียวบนโลกนะ และตัวเราก็จะอยู่กับเราไปตลอดเวลาตั้งแต่เกิดจนตาย ” เป็นคำพูดง่ายๆ ที่ฝ้ายบอกกับตัวเองมาตลอดชีวิต  แต่กว่าฝ้ายจะทำได้นั้นมันก็ยากเหมือนกัน และเพราะคำพูดนี้ เลยทำให้ฝ้ายเป็นฝ้ายแบบทุกวันนี้ 

6. 3 คำ ที่ฝ้ายคิดว่าเหมาะกับตัวเองที่สุดก็คงจะเป็น “กล้า บ้า น่ารัก” 

7. ฝ้าย “กล้าที่สุด” ตอนที่สอบเข้ามหาวิทลัยธรรมศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ เพราะปีนั้นมีแค่รอบแอดฯ รอบเดียว ไม่มีสอบตรง ไม่มีโควตา ตอนนั้นที่บ้านก็อยากให้เข้า ม.เชียงใหม่ เพราะใกล้บ้าน แต่ฝ้ายอยากเลือกเส้นทางของตัวเอง อยากลองอยู่คนเดียว อยากไปเจอโลกใบใหม่ที่ไม่ใช่ที่เดิมที่เคยอยู่ และสุดท้ายฝ้ายก็พยายามจนสอบติด 

8. ฝ้าย “บ้าที่สุด” ตอนที่ฝ้ายเล่นพวกกีฬาเอ็กซ์ตรีม (Extreme Sports) แบบไม่กลัวอะไรเลย แค่อยากลองเท่านั้น ซึ่งความจริงฝ้ายว่ายน้ำไม่เป็นแต่ชอบกีฬาทางน้ำมาก ฝ้ายบอกว่า ถึงจะเสี่ยง แต่เราเกิดมาทั้งที่ ก็ต้องไปให้สุดสิ!!!

9. ฝ้าย “น่ารักที่สุด” ตอนที่ฝ้ายอยู่กับคนที่ฝ้ายรัก คนรอบข้างหรือคนนอกอาจจะคิดว่าฝ้ายดูเป็นคนเข้าถึงยาก แต่กับพี่-น้อง กับเพื่อนที่สนิทกัน ฝ้ายก็จะเป็นอีกคนหนึ่ง จะกลายเป็น “น้องฝ้าย” ที่ดูตัวเล็กตัวน้อยเลย

10. ถึงจะ ‘ดูเฟียส ดูแรง’ ฝ้ายก็ร้องไห้เป็นนะ ฝ้ายมักจะจัดการความเครียดหรือความเสียใจกับตัวเอง เพราะฝ้ายคิดว่าฝ้ายรู้จักตัวเองดีที่สุด เราสนิทกับตัวเองมากกว่าใคร พอเราเศร้า เราก็จะร้องไห้ออกมาเลย ไม่บังคับตัวเองว่า ‘เห้ย ห้ามเศร้านะ’ เราแค่ระบายมันออกมาในห้องคนเดียว แล้วพรุ่งนี้ก็เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

11. ตอนท้อ ฝ้ายมักจะฟังเพลง ‘To Let A Good Thing Die’ ของ Bruno Major และก็เพลงของ IU หลายๆ เพลงเลย ด้วยเนื้อเพลงที่แต่งมาจากชีวิตจริง มันกระแทกใจจนช่วยให้เหมือนได้รับกำลังใจจากเพลงมาเยอะเลย 

12. ฝ้ายมีความฝันหลายอย่าง แต่ที่อยากทำมากที่สุดในชีวิตก็คงจะเป็น อยากจัดคอนเสิร์ตไปทั่วโลก ทั้งในไทยและต่างประเทศเลย 

13. ซิงเกิลแรกในชีวิต คือ Gone Gurl เป็นเพลงสไตล์ HipHop ผสมผสานกับ R&B เป็นเพลงที่ออกจากคอมฟอร์ตโซนทั้งหมด ฝ้ายบอกว่ายากมาก แต่งไปก็เหมือนแกงตัวเองไป แต่ฝ้ายภูมิใจกับงานเพลงชิ้นแรกที่ได้ทำด้วยตัวเอง แถมได้พี่ เติร์ด Tilly Birds มาช่วยด้วย ตื่นเต้นสุดๆ อยากให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว

14. ฝ้ายมีช่องยูทูบชื่อเดียวกับชื่อที่เดบิวต์เลยคือ Fyeqoodgurl ในช่องก็จะมีร้องเพลงและไลฟ์สไตล์ทั่วๆ ไป เช่น โคฟเพลงเกาหลี เพลงไทย เพลงสากล โคฟทุกอย่างที่ชอบ และก็ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หรือถ้าใครชอบแมวก็มีที่ถ่ายกับ "ลูกชิ้น " เป็นสก็อตติสโฟร์ น่ารักมากก แต่มีแค่คลิปเดียวนะ! (ใครเป็นทาสแมวตามไปรีเควสคลิปเพิ่มกันได้)

15. สุดท้ายนี้ ฝ้ายอยากบอกทุกคน ทั้งแฟนๆ ทั้งน้องๆ ที่กำลังท้อรอชื่อตัวเองติดมหาวิทยาลัยอยู่ว่า “nothing is impossible” ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งพี่ฝ้ายบอกว่า "ถ้าเกิดหนูเชื่อในประโยคนี้ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด ถ้าเกิดหนูเชื่อในตัวเอง หนูก็ทำได้ อยากเข้าที่ไหน หนูก็เข้าได้ ต้องเริ่มจากเชื่อในตัวเองก่อนสุดท้ายแล้วเราควรรักตัวเองมากที่สุด และควรเชื่อตัวเองมากที่สุด"

about Fyeqoodgurl

“Fyeqoodgurl” หรือ “ฝ้าย - สุมิตตา ดวงแก้ว” นักร้องหน้าใหม่จากค่าย DUMB Recordings Warner Music Thailand

ความสามารถ —ร้อง เต้น กลอง  

ผลงานล่าสุด เพลง Gone Gurl 

                                                       ภาพยนตร์ (รอติดตามรายละเอียดเร็วๆ นี้)

ติดตามผลงาน Fyeqoodgurl ได้ที่

Instagram  @fyenique

YouTube  Fyeqoodgurl

พี่เชอร์รี่
พี่เชอร์รี่ - Columnist อย่ากลัวผิดหวัง ถ้ายังไม่ลงมือทำ" คนที่มองหา passion จากสิ่งใหม่ๆ เสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

stung0108442022 Member 2 ก.ย. 65 09:10 น. 1

ฝ้ายเก่งมาตั้งนานแล้ว ออกมาจากBNK48แล้วรู้สึกว่าฝ้ายเป็นตัวของตัวเองขึ้น ดีใจนะที่่ตอนนี้ฝ้ายดูรักตัวเองมากกว่าตอนอยู่ในวง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด