พูดคุยกับ “เต”, “ป้ำ” และ “เปเปอร์” จากวง CHILLY พร้อมแนะนำซิงเกิลแรกในชีวิต “Baby I แค่อยากให้ U” เพลงแอบ(บอก)รักที่อยากให้ทุกคนได้ฟัง

CHILLY กับซิงเกิลแรกในชีวิต “Baby I แค่อยากให้ U”

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่ซาร่าจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “CHILLY” (ชิลลี่) ศิลปินกลุ่มน้องใหม่จากค่าย PROMBUAK ที่มี TAE (เต), POM (ป้ำ), PAPER  (เปเปอร์) ซึ่งเป็นเพื่อนเรียนด้วยกันมาและมีใจรักในเสียงเพลงเหมือนกัน และวันนี้เราก็มีโอกาสได้พูดคุยกับทั้ง 3 คน มาดูกันว่าพวกเขาเริ่มต้นในเส้นทางศิลปินกันได้ยังไง และตัวตนของทั้ง 3 คนที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนนั้นเป็นยังไงบ้าง ตามมาเลย

TAE (เต), POM (ป้ำ), PAPER  (เปเปอร์) ศิลปิน CHILLY  ค่าย PROMBUAK
TAE (เต), POM (ป้ำ), PAPER  (เปเปอร์) ศิลปิน CHILLY  ค่าย PROMBUAK

1. “เต” เป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย PROMBUAK ก่อน และเมื่อ “พี่อุ๋ย” (Oui Buddha Bless - หัวหน้าค่าย)  อยากทำศิลปินที่เป็นกลุ่มเพื่อนำเสนอความสนุก แบบแก๊งในยุคนี้ เลยได้มีการค้นหาและแนะนำกัน จนมาเจอ “ป้ำ” และ “เปเปอร์” ที่เป็นเพื่อนสมัยมัธยม จนสุดท้ายมาเป็นวง CHILLY 

2. ทั้งสามคนเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่มัธยม (รร.อัสสัมชัญ) โดย “ป้ำ” มีจุดเด่นในการร้องและเขียนเพล “เต” ถนัดในการเต้น และ “เปเปอร์” รักในการแร็พป็นที่สุด สำหรับเพลง “Baby I แค่อยากให้ U” ป้ำก็เป็นคนเขียนเอง

3. “เต” ไปแคสเข้าค่าย PROMBUAK ก่อน ในตอนนั้นพี่อุ๋ยกำลังมองหาศิลปินใหม่ๆ คู่แข่งก็เป็นเพื่อนๆ กันนี่แหละ (หัวเราะ) เตคิดว่าพี่อุ๋ยชอบความสนุกสนานในตัวเต และวัยรุ่นในช่วงวัยนี้พอดี เตจึงผ่านเข้ามาในค่าย

4. ความต่างของการทำเพลง/ทำวงกันเองก่อนที่จะมาอยู่ในค่าย “ป้ำ” เล่าว่า ทำเพลงกันมาหลายแนวมาก แต่สุดท้ายเมื่อมาทำฮิพฮอพในค่ายนี้ก็ค้นพบว่า นี่แหละคือตัวตนพวกเรา 

เต CHILLY
เต CHILLY

5. ช่วงมัธยม “เต” เป็นเด็กเรียนมากๆ ไม่ค่อยรู้เรื่องดนตรี เพิ่งมาเข้าวงการตอนมหา’ลัย ส่วน “เปอร์” กับ “ป้ำ” ทำวงกันมาตั้งแต่ ม.5 และมักได้รับเลือกเป็นตัวแทนโรงเรียนเพื่อไปแสดงในงานต่างๆ เสมอ

6. “ป้ำ” บอกว่าวัยมัธยมเป็นเด็กกิจกรรมมาก เรียนไม่ค่อยเน้น (หัวเราะ) เป็นประธานเชียร์ในกิจกรรมเชียร์รักแปรอักษร งานจตุรมิตร ดูแลน้องๆ กว่า 2,500 คน แต่ก็มีได้ทำดนตรีบ้าง

7. “เต” บอกว่า “ป้ำ” เป็นคนกล้าแสดงออก พออยู่กับป้ำก็ทำให้เตกล้าแสดงออกมากขึ้นไปด้วย จากเดิมที่ไม่ค่อยกล้า ส่วน “เปอร์” บอกว่า “เต” เป็นคนมีของ เพิ่งได้เห็นความสามารถด้านดนตรีของเตชัดๆ ตอนมหาวิทยาลัย 

8. “ป้ำ” บอกว่าเพิ่งได้รู้จัก “เปอร์” ตอน ม.ปลาย รู้สึกอยากลองของ อยากรู้จัก พอรู้จักเปอร์ก็รู้ว่าเปอร์เป็นคนตลกมาก และเป็นคนรักเพื่อน รักคนรอบข้างมาก ส่วน “เต” เป็นคนขี้เขิน และเป็นคนอะไรก็ได้ เป็นคนชิลโดยแท้จริง

9. “เต” บอกว่าเพลงของ CHILLY นั้น “ป้ำ” จะเป็นตัวหลักในการเริ่มท่อนฮุกของเพลง อย่างเพลง “Baby I แค่อยากให้ U” เป็นช่วงที่ป้ำกำลังรู้สึกว่าชอบใครคนหนึ่ง แล้วช่วงนั้นเค้าหายไป ทำให้รู้สึกคิดถึงเค้ามาก และความรู้สึกนี้ทำให้ได้ท่อนฮุกของเพลงมา จากนั้น “เต” และ “เปอร์” ก็จะเริ่มท่อนอื่นๆ ในเพลงต่อ 

ป้ำ CHILLY
ป้ำ CHILLY

10. เพลง “Baby I แค่อยากให้ U” เป็นเพลงแรกของศิลปินหน้าใหม่อย่าง CHILLY ทั้งสามคนบอกว่าดีใจมากๆ ผลตอบรับดีกว่าที่คิดไว้เยอะ จากที่ตั้งใจกับทุกพาร์ทของเพลง แม้ว่ายังไม่รู้ว่าเส้นทางดนตรีจะพาทุกคนไปสิ้นสุดที่ตรงไหน แต่ตอนนี้ก็ดีใจและสนุกมากๆ ที่สำคัญคือ “ยังว่างนะ! จ้างไปโชว์ได้” 

11. สำหรับซิงเกิลต่อไป “ป้ำ” สปอยล์ให้ฟังว่าเป็นเรื่องของเพื่อนคนหนึ่งที่เขาอกหัก และเราอยากพาเขาออกไปเที่ยว พักใจ เพื่อให้ลืมเรื่องราวแย่ๆ แต่ก็ยังคงความสนุกไว้อยู่ รอติดตามกันได้ช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ 

12. เมื่อถามถึงอนาคต “เต” บอกว่า คงเรียนไปเรื่อยๆ สไตล์คนชิล (ฮ่าๆๆ) ส่วน “ป้ำ” อยากออกไปเที่ยว ได้เรียนรู้อะไรที่มากกว่าในห้องเรียน ขณะที่ “เปอร์” ชอบดนตรีมากๆ เลยเลือกเรียนคณะดุริยางค์ฯ 

13. ถ้าไม่ได้เป็นศิลปิน “เต” ก็ยังคงเรียนต่อไปเพราะถ้าไม่เรียนคงจะไม่มีอะไรทำ (ฮ่าๆๆ) ส่วน “ป้ำ” อยากเป็น backpacker แบกเป้เที่ยวไปเรื่อยๆ และแน่นอนคนรักดนตรีอย่าง “เปอร์” บอกว่าคงทำงานเบื้องหลังในวงการดนตรีต่อไป

14. ถ้าย้อนเวลาไปช่วงมัธยมได้ “ป้ำ” บอกว่าเสียดายเรื่องประกวดวงดนตรีรายการหนึ่ง เพราะตอนนั้นทั้งโรงเรียนค่อนข้างคาดหวังในวงของป้ำกับเปอร์ แต่ปรากฏว่ามันไม่เป็นไปตามที่หวัง และถ้าย้อนเวลาไปได้ คงเลือกส่งเพลงผ่านทางออนไลน์ เพราะตอนนั้นอยากให้เห็นความตั้งใจเลยนำเดโมไปยื่นที่ตึกเลย 

15. ความผิดหวังครั้งนั้นทำให้ “ป้ำ” เดินไปห้องปกครองแล้วบอกครูว่า “วันนี้ไม่อยากเรียนเพราะว่าเสียใจมาก” แล้วก็นั่งร้องไห้ที่นั่น จนครูฝ่ายปกครองต้องคอยปลอบใจ สุดท้ายป้ำก็ผ่านความเศร้ามาได้ และได้ข้อคิดว่า “แม้จะเสียใจแต่เราก็ยังมีลมหายใจ ยังต้องผ่านไปให้ได้ เพื่อไปทำอย่างอื่นต่อ” 

เปเปอร์ CHILLY
เปเปอร์ CHILLY

16. ส่วน “เต” ถ้าย้อนเวลาได้อยากเปลี่ยนคณะเรียน ตอนนี้ที่เรียนเศรษฐศาสตร์อยู่มันยากมาก แต่ก็พยายามอยู่ ไม่ได้คิดจะซิ่ว ส่วนถ้าเลือกได้จะเปลี่ยนไปเรียนอะไร เตบอกว่า “อะไรก็ได้ที่ง่ายกว่านี้ครับ”

17. ความฝันอย่างหนึ่งของ “ป้ำ” ที่ยังไม่มีโอกาสได้ทำคือ อยากไป backpack ที่เนปาลคนเดียวสักหนึ่งเดือน แบบไม่ต้องคิดอะไรมากนอกจากวันนี้เราจะเดินได้ไกลแค่ไหน และได้มีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

18. “เต” บอกว่า “อยากนั่งเฉยๆ” (หัวเราะ) ก่อนจะบอกว่าล้อเล่นครับ! เตอยากให้วง CHILLY เป็นที่รู้จัก ได้เล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศสักครั้ง

19. “เปอร์” อยากให้ CHILLY มีแฟนคลับเยอะๆ การที่ CHILLY อยู่ได้ก็เพราะแฟนคลับฟังเพลงและคอยสนับสนุน อยากให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ 

20. สุดท้ายนี้ ฝากติดตามเพลง “Baby I แค่อยากให้ U” ของ CHILLY ได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และอย่าลืมไปเล่นชาเลนจ์ TikTok #babyiแค่อยากให้uchallenge และมาเจอกันได้ที่งาน Monster Music Festival วันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ที่ National Stadium (สนามกีฬาแห่งชาติ)

TAE (เต), POM (ป้ำ), PAPER  (เปเปอร์) วง CHILLY  ค่าย PROMBUAK

ผลงานเพลง “Baby I แค่อยากให้ U” 

Facebook Fanpage: Prom+, Chilly
Instagram : PROM+ / chillyboyofficial 
Youtube : PROMBUAK 
TikTok : PROMBUAK

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น