TEWTER ฐณวัฒน์ จากการเปิดหมวกเยาวราช สู่การเป็นศิลปินเต็มตัว กับ Single “เติมเน็ตมาดูเขารักกัน”

TEWTER ฐณวัฒน์ กับ Single “เติมเน็ตมาดูเขารักกัน”

ฐณวัฒน์ กรีติศรัญวัชร์ หรือ TEWTER หนุ่มน้อยนักดนตรี วัย 19 ปี ที่มีครอบครัวเป็นแรงใจสําคัญในการเริ่มเล่นดนตรี จากจุดเริ่มต้นการฝึกเล่นกีต้าร์และฝึกร้องเพลงด้วยตนเองผ่าน youtube สู่การเป็นที่รู้จักผ่านการเล่นดนตรีเปิดหมวกที่เยาวราชตลอดระยะเวลา 6 ปี ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทําให้คลิปของติวเตอร์เป็นไวรัลใน Tiktok จนเกิด #ติวเตอร์เยาวราช ที่มียอดการเข้าชมถึง 11.4 ล้าน และจากศิลปินเปิดหมวกในวันนั้น ตอนนี้ "ติวเตอร์" กำลังมีผลงานเพลงแรกกับค่าย marr ที่มีชื่อเพลงว่า “เติมเน็ตมาดูเขารักกัน (sad promotion)”  และวันนี้พี่ซาร่าจะพาชาว Dek-D.com ทุกคนไปพูดคุยกับติวเตอร์ถึงที่มาที่ไปก่อนที่จะได้มาเป็นศิลปินกัน ตามมาเลย

ฐณวัฒน์ กรีติศรัญวัชร์ หรือ TEWTER 
ฐณวัฒน์ กรีติศรัญวัชร์ หรือ TEWTER 

1. เพลง “เติมเน็ตมาดูเขารักกัน” เป็นเพลงที่ติวเตอร์แต่งเองจากโจทย์ชื่อเพลงซึ่งเป็นข้อความดังในอินเทอร์เน็ต โดยเพลงนี้ใช้เวลาแต่งเพลง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

2. นอกจากแต่งเพลง ก็ยังแต่งทำนอง อัดกีตาร์ กำกับ MV แล้วยังแสดงเองอีกด้วย โดยทั้งเพลงก็ประมาณ 1 วันเต็มๆ โดยมีเรื่องการเตรียมตัวเข้าห้องอัด แล้วก็ใช้เวลาอัดจริงๆ ประมาณ 4 ชั่วโมง ถ่าย MV อีกประมาณ 1 วัน แล้วตัดต่อประมาณ 3 วัน จากนั้นก็ปล่อยเลย (ทำไมมันไวนักล่ะติวเตอร์?)

3. แต่เดี๋ยวก่อน! ชีวิตมันไม่ง่ายแบบนั้น เพราะก่อนที่จะได้ทำเพลงก็ออกงานอีเวนต์เสียมากกว่า ติวเตอร์บอกว่าแม้จะแต่งเพลงไว้ค่อนข้างเยอะ แต่ทางค่ายยังไม่ปล่อยเพลงผ่านให้เพราะอยากให้มีความพร้อมมากกว่านี้ และใช่ค่ะ นี่คือช่วงเวลาที่ดีของเพลง “เติมเน็ตมาดูเขารักกัน” นี่เอง อย่าลืมไปฟังกันเยอะๆ ล่ะ 

4. ติวเตอร์เล่าให้ฟังถึงตอนเล่นดนตรีเปิดหมวกว่าตอนนั้นเล่นแบบชิวๆ ไม่เครียด แต่ตอนนี้เป็นศิลปินแล้ว ต้องพยายามควบคุมโชว์ให้ดี เพราะรู้ว่ามีคนดูอยู่ เริ่มมีความคาดหวัง ดังนั้นทุกๆ อย่างที่ทำในตอนนี้จึงตั้งใจมากๆ เพื่อให้ออกมาดีที่สุด 

5. แม้ตอนที่เล่นเปิดหมวกชีวิตไม่ได้ลำบากมาก แต่การไปร้องเพลงแล้วได้ค่าขนมแถมเป็นค่าเทอมได้ด้วยก็ทำให้ติวเตอร์ภูมิใจมาก โดยเริ่มจากเล่นแถวบ้านก่อน พอ ม.ปลาย มีเรียนพิเศษที่สยาม เลิกเรียนก็มาเปิดหมวกหาค่ารถกลับบ้าน ปรากฏว่าได้มากกว่าค่ารถแล้วล่ะ

6. ก่อนจะเป็นกระแสไวรัล เรื่องมีอยู่ว่าวันหนึ่ง พี่ว่าน ธนกฤต ปั่นจักรยานมาแจมด้วย หลังจากนั้นก็มีพี่ๆ ศิลปินมาร่วมแจมด้วยอีกหลายคน ติวเตอร์บอกว่าต้องขอบคุณพี่ๆ เขามากๆ ที่สละเวลามาให้กำลังใจ แถมยังทำให้ติวเตอร์เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย นับจากวันนั้นใช้เวลาประมาณปีครึ่งถึงได้เริ่มเซ็นสัญญากับค่าย Marr 

7. พูดถึงเรื่องเรียน เห็นเป็นคนรักเสียงเพลงแบบนี้ แต่มีตำแหน่งในโรงเรียนไม่ใช่ธรรมดานะ เพราะเคยเป็นทั้งประธานฝ่ายโสตฯ เป็นประธานนักเรียน เรียกว่าทั้งเรียนทั้งทำกิจกรรมอย่างเข้มข้นเลยล่ะ

8. ติวเตอร์เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยมาตั้งแต่ ม.4 แต่พอถึงเวลาใกล้สอบจริงๆ ติวเตอร์บอกว่าเครียดมากจึงขอคุณแม่ Gap Year หนึ่งปี ซึ่งคุณแม่ก็เข้าใจ ซึ่งก็เป็นจังหวะที่จะเซ็นสัญญาพอดีด้วย เลยลองมาทุ่มเทเรื่องเพลงดูก่อนที่จะกลับไปสอบเข้ามหาวิทยาลัย 

9. ตอนนี้ก็หมดเวลาที่ขอคุณแม่ไว้แล้วประกอบกับพี่ๆ ผู้ใหญ่หลายคนก็บอกติวเตอร์ว่า “ติวเตอร์โตเร็วไป น่าจะได้ลองใช้ชีวิตเป็นเด็กอีกสักครั้ง” ติวเตอร์มาคิดดูแล้วก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน จึงกลับมาเตรียมตัวสอบเข้านิเทศฯ จุฬาฯ ตามที่วางเป้าหมายไว้อีกครั้ง

10. อีกสิ่งหนึ่งที่อยากทำคือ “ไปเที่ยวกับเพื่อน” เพราะก่อนนี้ทำงานเยอะมาก รู้สึกว่าใช้เวลากับเพื่อนคุ้มแหละ แต่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวด้วยกันเลย จึงอยากไปเที่ยวกับเพื่อนๆ บ้าง เพื่อนๆ คนไหนอ่านอยู่เตรียมตั้งตี้เลยจ้า!

11. ติวเตอร์เริ่มหัดเล่นกีตาร์ตั้งแต่ ม.1 แต่สมัยเด็กๆ ก็มีเรียนเปียโน กีตาร์ ตอนนั้นรู้สึกเจ็บนิ้ว เล่นไม่ได้ แต่พอ ม.1 มีแพสชันปุ๊บ เล่นได้เลย! โดยเริ่มจากฝึกเองจากยูทูบ

12. นอกจากร้องเพลง เล่นกีตาร์ ติวเตอร์บอกว่าชอบถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอมากๆ จึงได้ทำ MV เพลงเติมเน็ตมาดูเขารักกันด้วย ซึ่งจริงๆ ทีแรกพี่ๆ ในค่ายไม่ค่อยไว้ใจเลย เพราะติวเตอร์ขอเก็บเป็นความลับทั้งพล็อตทั้งสตอรี่บอร์ด สุดท้ายก็ลองให้โอกาสดู แล้วก็ทำออกมาได้ดีมากๆ โดยติวเตอร์เลือกโลเคชั่น MV เป็นเยาวราช เพราะนึกถึงตัวเองที่เติบโตมาจากที่นี่ จึงอยากให้ทุกคนฟังเพลงแล้วนึกถึงช่วงเวลาแบบนั้นด้วย 

13. ถ้าถามว่าอีก 5 ปีติวเตอร์จะเป็นยังไง ติวเตอร์บอกว่า เหมือนจะนานแต่เวลามันก็ผ่านไปเร็วมากนะ อยากทำเพลงให้ดังมากๆ เป็นร้อยล้านวิวสัก 3-4 เพลงแล้วกัน จะพยายามทำให้ได้ (พี่ซาร่าเป็นกำลังใจให้ค่ะ) ใครยังไม่ได้ฟังเพลง “เติมเน็ตมาดูเขารักกัน” ก็คลิกไปช่วยกันเพิ่มยอดวิวได้น้าาา

TEWTER ฐณวัฒน์

ผลงาน : Single “เติมเน็ตมาดูเขารักกัน
Youtube : marr
Facebook : marr/ TewTer
Instagram : marrofficial_th/ tewter
TikTok : marrofficial_th/ TewTer ฐณวัฒน์

 

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น