หนีตามยุโรป สู่ "มิลาน อิตาลี" ศูนย์กลางแฟชั่นของโลก

 

 

           "คุณกาลิเลโอคะ วันนี้ชาว Dek-D.com คนไหนอ่านคอลัมน์เรียนต่อเมืองนอกบ้างคะ"



              สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้เริ่มต้นกับประโยคเด็ดจาก ภาพยนตร์สุดฮิตตอนนี้ที่ พี่เป้ ก็แอบไปดูมาแล้ว ... หนึ่งในสถานที่ที่สำคัญที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ วิหารดูโอโม ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี (ลองนึกถึงฉากที่เชอรี่ได้ทำงานที่มิลานแล้วไปเดินระลึกถึงความหลังตอนที่อยู่กับนุ่น) ใครยังไม่ได้ดูก็ไม่ต้องเสียดายไป เพราะวันนี้ พี่เป้ จะพาน้องๆ ไปตะลุยเมืองมิลานกัน ใครพร้อมแล้วก็หนีตาม พี่เป้มาเลย !!!!!

 

 

               เมืองมิลาน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ชื่อเมืองมิลานมาจากภาษาเซลต์ คำว่า Mid-lan ซึ่งหมายถึงอยู่ กลางที่ราบ เมืองมิลานมีชื่อเสียงในด้านแฟชั่นและศิลปะ และได้ถูกจัดให้เป็นเมืองแฟชั่นที่มีชื่อเสียงของโลก

                การเดินทางมาที่เมืองมิลานนั้น หากเดินทางโดยการนั่งรถไฟจากเมืองอื่นๆ ก็สามารถทำได้ง่ายมาก โดยนั่งมาลงที่สถานีรถไฟ Milano Centrale จากนั้นให้น้องๆ เดินต๊อกแต๊กมายังบริเวณหน้าสถานี น้องๆ จะเจอป้ายตัว M เป็นสัญลักษณ์ของ Metro หรือรถไฟใต้ดิน ที่จะพาน้องๆ เข้าเมือง เพื่อไปเที่ยวในตัวเมืองมิลานกันต่อไป

 {pic-desc}           

              ระบบการเดินทางของรถไฟใต้ดินนั้นมีหลายสาย โดยสายที่น้องๆ กำลังจะนั่งนั้นคือสายสีเหลืองที่สถานี Centrale FS (สถานีรถไฟของมิลาน) เพื่อไปลงยังสถานี Duomo !!  

              ซึ่งการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินหรือเมโทรในมิลานนั้น นับว่าต้องค่อนข้างระวังตัวกันอย่างมาก ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแฟชั่น แต่มิลานก็ยังมีชื่อเสีย(ไม่ใช่ชื่อเสียง)ในด้านของมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบต่างๆ ทั้งกรีดกระเป๋า หรือมาในรูปของยิปซีที่แต่งตัวรุ่มร่าม เข้ามาแกล้งเดินชนแล้วเชิดกระเป๋าสตางค์ของเราหนีไปซะดื้อๆ เพราะฉะนั้น วิธีที่พี่เป้อยากแนะนำเลยคือ ควรจะสะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหน้า หลีกเลี่ยงการสะพายกระเป๋าไว้ด้านหลังหรือด้านข้าง เพราะเสี่ยงมากๆ รวมถึงอย่าแต่งตัวเว่อร์หรือพกของมีค่า พยายามทำตัวให้ดูเหมือนว่าเราเป็นคนเอเชียที่อาศัยอยู่ในเมืองนั้นมากกว่าให้ดูเหมือนว่าเราเป็นนักท่องเที่ยว

              เมื่อนั่งรถไฟใต้ดินมาได้สักพัก น้องๆ ก็จะเดินทางมาที่สถานี Duomo (ดูโอโม) ให้เดินตามทางที่คนเดินออกเยอะๆ เลยค่ะ

 

และเมื่อโผล่ขึ้นมาจากสถานีรถไฟใต้ดิน น้องๆ ก็จะเจออย่างนี้

               และที่กำลังตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าของน้องๆ ตอนนี้ก็คือ วิหารดูโอโม (DUOMO) ซึ่งเป็นวิหารที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก โดยใช้เวลาสร้างทั้งสิ้น 500 ปี !! เพราะฉะนั้นคนมิลานก็จะมีคำพูดติดปากว่า "ช้าเหมือนกับสร้างดูโอโม" เช่น ถ้าเพื่อนมาตามนัดช้า ก็จะตะคอกใส่เพื่อนว่า "แกนี่มาช้าอย่างกับสร้างดูโอโมเลยนะยะ !!"

               หากหันหน้าเข้าวิหารดูโอโม ทางซ้ายมือของน้องๆ ก็จะเห็นสถาปัตยกรรมอีกหนึ่งสิ่ง ที่กำลังยืนอวดความสวยงามอลังการโชว์แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งก็คือ  แกลเลอเลีย วิตตอริโอ เอมานูเอเล 2 (Gallerlia Vittorio Emanuele II) หรือเรียกกันติดปากว่า แกลเลอเลีย ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่ออันดับโลก พี่เป้ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดี จะเรียกว่าห้างก็ไม่ใช่ งั้นขอเรียกว่า "อาณาเขตช้อปปิ้ง" ละกัน

 {pic-desc} 

                ซึ่งในอาณาเขตนี้ก็จะรวมแบรนด์เนมชื่อดังระดับโลก ราคาก็ไม่แพงมาก แต่ต้องขายบ้านซื้อกันเลยทีเดียว - -" เช่น  Louis Vuitton , Versace , Prada , Tod's , และอีกมากมาย ซึ่งหากใครไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อการช้อปปิ้ง ก็สามารถเดินชมรอบๆ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันได้ค่ะ

                มาถึงด้านอาหารการกินกันบ้าง เมื่อมาถึงอิตาลีแล้ว หากใครไม่ได้ลิ้มรส "สปาเกตตี้" ก็เหมือนยังมาไม่ถึงอิตาลีจริงๆ ไหนๆ กินร้านไหนดีนะ ?????? เอาร้านนี้ละกัน !

               
               ว่าแล้วพี่เป้ก็แอบเสียวกับราคาอาหารจริงๆ ร้านหรูๆ ตั้งในแกลเลอเรียแบบนี้ จะสู้ราคาไหวมั้ยเนี่ย ว่าแล้วก็หยิบเมนูมาดูแล้วก็ตกใจมาก เพราะราคานั้นก็ไม่ได้ถือว่าแพงมากมาย คือตกจานละประมาณ 9-12 ยูโร ซึ่งเป็นราคาปกติของยุโรป ส่วนมื้อนี้ พี่เป้ขอสั่งสปาเกตตี้คาโบนาร่าละกัน (ที่เมืองไทยไม่มีให้กินใช่มั้ยเนี่ย)

{pic-desc}
  "อื้มมมม นุ่มลิ้นดี" เสียงพี่เป้แอบนึกในใจ หลังจากได้ชมรสชาติสปาเกตตี้ตรงหน้าที่หอมนุ่มไปด้วยเนย

                หลังจากกินของคาวเรียบร้อย ก็ไม่ลืมที่จะเดินเข้าหลังร้านเพื่อเตรียมล้างจาน เอ๊ย ไม่ใช่!! ต้องสั่งของหวานมาตบท้าย แหม ก็ที่อิตาลีเค้าขึ้นชื่อเรื่องไอศกรีมด้วยนี่นา สนนราคาถ้วยนี่ที่ 4.5 ยูโร ขอบอกว่ากินแล้วเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ เพราะอร่อยสุดยอดจริงๆ

{pic-desc}

 

               หลังจากกินอิ่มแล้ว พี่เป้ขอปิดท้ายทริปในวันนี้ด้วยการนั่ง Sightseeing Bus ที่จอดรอนักท่องเที่ยวอยู่ที่ถนนตรงข้ามวิหารดูโอโมเพื่อนั่งรถชมวิวทั่วๆ เมืองมิลานในราคา 20 ยูโร ซึ่งรถบัสนี้ก็จะพาน้องๆ ไปเยือนจุดที่สำคัญต่างๆ ในเมืองมิลาน โดยรถจะจอดรับผู้โดยสารทั้งหมดประมาณ 10 จุด ซึ่งน้องๆ ก็สามารถลงจากรถเพื่อไปชมสถานที่ต่างๆ ได้ และสามารถกลับมาขึ้นรถบัสคันต่อๆ ไปได้ที่จุดเดิมโดยไม่ต้องจ่ายเงินใหม่ (แต่อย่าลืมพกตั๋วรถบัสไว้ด้วยนะ) ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว พี่เป้ค่อนข้างจะติดใจไปกับความ
สวยงามของสถาปัตยกรรมบ้านเรือนในมิลานมากกว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญซะอีก เพราะบ้านเมืองเค้าสวยงามไม่ใช่เล่นๆ เลยนะเนี่ย

              สุดท้ายพี่เป้อยากขอเตือนเรื่อง "มิจฉาชีพ" อีกที โดยเฉพาะรอบๆ ดูโอโมนั้น เรียกได้ว่ามีมิจฉาชีพคอยจับตามองเราอยู่ไม่น้อยเลย โดยเฉพาะ พวกคนผิวดำ ที่พยายามจะเข้ามาหาและเอาสายสิญจน์หรือเชือกเล็กๆ มาผูกข้อมือของเรา ซึ่งเราอาจจะงงๆ ว่า อะไรเนี่ย มาผูกทำไม แต่ความงงนั้นก็จะงงยิ่งกว่าเดิม เพราะหลังจากผูกเสร็จแล้ว พวกคนผิวดำนั้นก็จะร้องเอาเงินจากเรา ซึ่งถ้าเราไม่ยอมจ่าย พวกนั้นก็จะตะโกนเรียกเพื่อนคนผิวดำเหมือนกันให้มาขู่บังคับให้เราจ่ายให้ได้ เพราะฉะนั้นถ้าเห็นคนผิวดำเดินตรงมาที่เราเพื่อจะผูกเชือกที่ข้อมือให้น้องๆ รีบเดินหนีเลยนะคะ

{pic-desc}

 

               เป็นยังไงกันบ้างคะกับทริปมิลาน หวังว่าคงจะถูกใจน้องๆ กันนะคะ ^^ ใครอยากให้ พี่เป้ พาหนีไปเที่ยวที่ไหนก็รีเควสท์มาได้เลย  ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรง พี่เป้ จะบินลัดฟ้าพาไปเที่ยวอีกแน่นอน 5555 (เว่อร์ซะ) แต่อย่างไรก็ตาม เที่ยวเมืองนอกแล้วก็อย่าลืมเที่ยวเมืองไทยด้วยนะคะ ถึงต่างประเทศจะสวยงามแค่ไหน แต่ไม่มีที่ไหนสวยและมีความสุขเท่าอยู่เมืองไทยอีกแล้วล่ะ

 


พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

42 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Emil-Con Member 28 ก.ค. 52 16:36 น. 2

เคยอ่านหนังสือหรือดูโทรทัศน์ผ่านตามาบ้างครับ

สำหรับมหาวิหารดูโอโม่ ด้านบนมหาวิหาร

หลังคาเป็นคอนกรีต สามารถขึ้นไปนั่งได้ด้วยครับ

วิวสวยจริงๆเลย

แล้วก็ที่แกลอเรีย อยากไปเดินมากครับ

มีทั้งหลุยส์ วิคตอง ปราด้า กิลลาโรช สารพัดจะช็อปกันไหว แต่คงจะแพง

ขอบคุณพี่เป้ๆมากเลยที่พามาเยี่ยมชมกันถึงอิตาลี

0
กำลังโหลด
MOngdofah 28 ก.ค. 52 21:39 น. 3
ไปมาแล้ว พวกคนดำอ่ะ มันจะผูกให้ แต่เราไม่ต้องจ่ายมันหรอก
แถวนั้นมีตำรวจอยู่เดินไปหาตำรวจ หรือเรียก "Polizia" มันก็ไม่กล้าแล้ว
แล้วไม่ใช่แค่นั้น
ยังมีอาหารนกอีก อยู่ดีๆก็เอาไรไม่รู้ใส่มือเรา แล้วแปปนึงนกก็มากินตรึมเลย
แล้วมันก็อาสาถ่ายรูปให้ กล้องใครดีๆก็อย่าหวังจะได้กลับ มันเชิดไปเลย
แล้วถ้าโชคดีมันก็คืนกล้อง แต่เรียกเงิน อันนี้ก็เรียกตำรวจได้ ตำรวจรู้อยู่
แถวไหนตำรวจตรึมเลย แต่อาจจะอู้อยู่
0
กำลังโหลด
pearreisz Member 28 ก.ค. 52 21:43 น. 4
ได้ศัพท์ใหม่ด้วยอะพี่เป้ ดูโอโม ไอติมน่ากินมากมาย **แกจะไปอิตตาลีนะไม่ได้ไปตลาดนัด เดินช้างอย่างดูโอโมนะ!!**
0
กำลังโหลด
มุมุ 28 ก.ค. 52 23:38 น. 5
อยากไปอิตาลี ว๊าก ก ก >0<(ฝันเอา- -*)

เคยอ่านแต่ในหนังสือหรือไม่ก็เจอในโทรทัศน์อ่าค่ะ

สวยๆโรแมนติก><
0
กำลังโหลด
youngestfighter Member 29 ก.ค. 52 12:10 น. 6
น่าจะไป SAN SIROด้วยอ่ะ ลืมบอกไปว่า มีทีมบอล2ทีม คือ AC MILAN กะ INTER MILAN  ถ้า2ทีมเจอกันจะเรียก MILAN DERBY ส่วนฉายาน่ะเหรอ เรียก ปีศาจเเดง-ดำ กะ งูใหญ่ (รอสโซเนรี่ กะ เนรัสซูรี่)จ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
F:18 Member 30 ก.ค. 52 21:41 น. 11
ไปแล้วอยากไปอีก T^T แบบตอนนั้นไปเดินผ่านร้านพิซซ่าอ่ะแล้วเห็นคนอิตาลีเขากินพิซซ่ากันคนละถาดใหญ่ๆ O[]O ตอนเห็นนี่แบบแม่เจ้า ฉันกินแค่ชิ้นเดียวก็จะตายอยู่แล้วแต่นี่คนละถาด! แต่เสียดายตรงที่ตอนที่ไปยังเป็นเด็กอยู่ไม่ค่อยได้ซื้ออะไร พอตอนนี้มาคิดดูถ้าได้ไปอีกรอบล่ะก็ หึๆ ช้อป กระจาย!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nannichen* 1 ส.ค. 52 02:37 น. 13
ได้ข่าวว่าดูโอโม่มี 135 ยอดด
55555555 55
ตอนไปนั้นก้อ อึ้งทึ่ง แต่ก้อไม่นั่งนับหรอกนะ
เยอะขนดานั้น ไครจะนับไหว 55+

ที่มิลานก็ยังมีรูปปั้นลีโอนาโด ดาวินชีด้วยนะคะ^^

พวกคนผิวดำผูกข้อมือนี่มีอยู่หน้าดูโอโม่เยอะมากๆๆอะ
ตอนนั้นเจอก้อเดินหนีอย่างเดียว - -*
ที่ปารีสก็มีนะพวกแบบนี้

อยากไปเที่ยวมิลานอีกจังเยยย
ยังไมไ่ด้สนามบอลเลยอ้ะ -0-

คราวหน้าพาเที่ยวอีกนะคะพี่เป้ จะติดตามๆ
ฮ่าๆๆ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อ้อ 1 ส.ค. 52 13:41 น. 18
อยากกินอาหารประเทศไหนก็มาหากินในป่าตอง(ภูเก็ต)ได้ค่ะมีร้านอาหารหลายประเทศขายอยู่ค่ะช่วงนี้ห้องพักก็ถูกมากกกกก
0
กำลังโหลด
_NYX_ Member 1 ส.ค. 52 13:56 น. 19
ว้าวววววว   สวยจังเนอะ   สำหรับคนที่ไม่ได้ไปเราอยากจะบอกท่านว่า....

เราจะได้ไปอิตาลีแล้วววว

ฮุฮุ  (ปีหน้า - -;;; )   วะฮ่า   มาเพื่ออวดโดยเฉพาะ  โฮะๆ   ^o^

0
กำลังโหลด
evil_angel Member 1 ส.ค. 52 18:51 น. 20
น่าไปเที่ยวอ่ะ T^T

แต่เห็นยี่ห้อของแล้ว... อย่าเลย TOT

แต่สักวันต้องไปให้ได้ (โว้ยยยยยย)

สู้ๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด