6 เรื่องที่อาจไม่รู้ของ "คิมจองอิล" ผู้นำเกาหลีเหนือ

 

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เมื่อวันก่อนก็ได้เกิดข่าวช็อกโลก (หรือเปล่า) อีกข่าว นั่นก็คือ ผู้นำแห่งเกาหลีเหนือหรือ "คิมจองอิล" ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเนื่องจากทำงานหนักด้วยวัย 69 ปี .... โอ้ว คือตอนแรกที่ พี่เป้ ได้ยินข่าวนี่งงมากๆ เลยค่ะ อะไรจะกะทันหันปานนั้น

         เพราะฉะนั้น วันนี้จึงมีเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับชีวิตจริงของท่านผู้นำท่านนี้ "คิมจองอิล" มาฝากน้องๆ กันค่ะ รับรองว่าเป็นเรื่องที่อาจไม่เคยได้อ่านที่ไหนมาก่อน !! (แต่ถ้าเคยอ่านแล้ว ก็อ่านอีกรอบนึงละกันเนาะ 555)


ชีวิตในวัยเด็ก    

         จริงๆ แล้วเขาเกิดที่ค่ายทหารโซเวียตในไซบีเรีย แต่บางข้อมูลบอกว่าเขาเกิดบนยอดเขาที่สูงที่สุดของเกาหลีเหนือ โดยเขาเกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1941 แต่ในประวัติตามสื่อต่างๆ มักระบุว่าเขาเกิด 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1942 สาเหตุก็เพราะว่า คนเกาหลีเหนือจะให้ความสำคัญกับเลข 5 และเลขต่างๆ ที่หารด้วยเลข 5 ลงตัว เนื่องจาก "คิมอิลซอง" ผู้เป็นพ่อเกิดในปี 1912 หากเลื่อนปีเกิดไปเป็นปี 1942 จะทำให้อายุของเขาห่างกับพ่อของเขา 30 ปีพอดี

         ในตอนเด็กๆ เขามีชื่อเล่นเป็นภาษารัสเซียว่า Yura (ยูรา) เขาใช้ชื่อนี้มาเรื่อยๆ จนจบมัธยมปลาย คนอื่นจึงเริ่มเรียกเขาว่า "คิมจองอิล"


ประวัติการศึกษา    

         การเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยของคิมจองอิลนั้น เขาเริ่มเข้าเรียนในเดือนกันยายนปี 1960 ที่มหาวิทยาลัยคิมอิลซอง ซึ่งผู้เป็นพ่อของเขาเป็นคนสร้าง รวมถึงพี่น้องคนอื่นๆ ก็เข้าเรียนที่นี่กันทุกคน โดยเขาเข้าเรียนในสาขาเศรษฐศาสตร์การเมือง ในระหว่างเรียน เขาได้รับการดูแลอย่างดีทั้งจากอาจารย์และเพื่อน มีรายงานว่า เพื่อนๆ ของเขาไม่มีใครกล้าเรียกเขาว่าจองอิล แต่ทุกคนจะเรียกว่า "ลูกชายท่านผู้นำ" แทน (กลัวนั่นเอง)

         ก่อนที่เขาจะจบการศึกษา เขาได้ทำปริญญานิพนธ์ในหัวข้อ 'the role and status of gun in socialism building' หรือ บทบาทและสถานะของปืนในการสร้างระบบสังคมนิยม โดยเขาได้อธิบายช่องหว่างระหว่างสังคมเมืองและสังคมชนบท และบทบาทของปืนและอาวุธต่างๆ ที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงสังคมชนบทให้กลายเป็นสังคมเมือง


เวลาในการทำงาน    

         หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของเกาหลีเหนือเคยรายงานนิสัยในการทำงานของผู้นำท่านนี้ว่า เป็นคนที่ชอบทำงานในเวลากลางคืนจนเป็นนิสัย โดยเวลาทำงานของเขาจะอยู่ที่เวลา 5 ทุ่มจนถึงประมาณตี 4 จากนั้นจะเข้านอนตอนเช้า และตื่นขึ้นมาในช่วงบ่าย ซึ่งคิมจองอิลเองก็เคยเปิดเผยว่า การทำงานตอนกลางคืนเป็นนิสัยที่เขาปฏิบัติมานานหลายสิบปีแล้ว โดยเริ่มจากที่ต้องช่วยพ่อทำงาน เขาจะได้รับรายงานในช่วงตี 3 ของวัน และต้องสรุปรายงานต่างๆ นี้และส่งไปให้พ่อของเขาตรวจในตอนตี 4

         แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วงกลางวันนั้น เป็นช่วงที่จะได้รับการรายงานเรื่องการดักฟังโทรศัพท์ของคนในรัฐบาล ดังนั้นในเวลากลางคืนจึงเป็นเวลาเหมาะสมที่จะจัดการเรื่องพวกนี้ และอาจเป็นสาเหตุให้เขาเลือกทำงานในช่วงเวลากลางคืนก็เป็นได้


เมนูอาหารที่ชื่นชอบ    

         เป็นที่รู้กันดีว่า คนเกาหลีเหนือส่วนมากอยู่กันแบบอดๆ อยากๆ แต่ผู้นำประเทศกลับมีชีวิตที่สุขสบายและนิยมรับประทานอาหารแพงๆ บางทีเขามักสั่งให้คนสนิทบินไปต่างประเทศเพื่อหาซื้ออาหารแพงๆ จากเมืองนอกมาให้ (คิมจองอิลกลัวเครื่องบินค่ะ เขาจะไม่ค่อยเดินทางไปไหนโดยเครื่องบิน) โดยพ่อครัวของเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า ท่านผู้นำคนนี้ชอบหูฉลามมาก สามารถทานได้ทุกวัน โดยประยุกต์เป็นหลายๆ เมนู เช่น หูฉลามตุ๋นเยื่อไม้ไผ่ หูฉลามตุ๋นมะพร้าว โดยในมื้อหนึ่งๆ เขาจะทานอาหารไม่มากเท่าไหร่นัก แต่จะชอบเลือกสรรเมนูต่างๆ ใหม่ๆ มาให้พ่อครัวทำ

         แม้แต่ในปี 1996 ที่เกาหลีเหนือประสบภาวะขาดแคลนอาหารอย่างหนัก มีผู้คนล้มตายจำนวนมาก แต่พ่อครัวของคิมจองอิลก็ยังเดินทางไปหลายประเทศเพื่อหาอาหารชั้นเลิศมาให้ท่านผู้นำ เช่น เหล้าองุ่นแดงจากเดนมาร์ค ปลาคาเวียร์จากอิหร่าน ผลไม้เมืองร้อนจากเอเชียใต้ เช่น ทุเรียน มะละกอ


ความสูงของคิมจองอิล    

         ตามข่าวทั่วไปมักระบุว่า คิมจองอิลสูงประมาณ 165 เซนติเมตร แต่ก็มีคนสงสัยไม่น้อยว่า เขาสูงเท่านั้นจริงๆ เหรอ เพราะมักมีภาพหลุดออกมาว่า เขาใส่รองเท้าที่ส้นหนามากๆ เพื่อเพิ่มความสูงให้ตัวเอง


         อย่างภาพข้างบน เป็นภาพที่คิมจองอิลเคยเข้าพบกับอดีตประธานาธิบดีวลาดิมิรี์ ปูตินของรัสเซีย จะเห็นได้ว่า ส้นรองเท้าของคิมจองอิลหนากว่าประธานาธิบดีวลาดิมิรี์ ปูตินมาก จึงคาดว่า ความสูงจริงๆ น่าจะต่ำกว่า 165 เซนติเมตรอย่างแน่นอน และน่าจะอยู่ที่ประมาณ 155 เซนติเมตร

         จนถึงทุกวันนี้ ก็ไม่เคยมีรายงานว่า ส่วนสูงจริงๆ ของคิมจองอิลอยู่ที่เท่าไหร่ เรื่องนี้ถือเป็นความลับที่ไม่มีใครรู้  ว่ากันว่า สาเหตุที่ไม่มีใครรู้ก็เพราะว่า ไม่มีใครกล้าเข้าไปขอวัดส่วนสูงที่แท้จริง รวมถึงไม่มีคนสนิทคนไหนที่สนิทมากจริงๆ ถึงขั้นกล้าถามส่วนสูงนั่นเอง (ใครจะกล้าล่ะ)

         ไม่หมดแค่นั้นนะคะ นอกจากจะเป็นผู้นำที่มีรูปร่างเล็กแล้ว คิมจองอิลยังไม่ค่อยนิยมบอดี้การ์ดที่ตัวสูงมากเกินไปด้วย เพราะบอดี้การ์ดประจำตัวของเขาแต่ละคนนั้น มีรูปร่างที่เล็ก แทบไม่มีใครสูงเกิน 170 เซนติเมตร จึงทำให้เป็นที่น่าสงสัยว่า เขาไม่ห่วงความปลอดภัยของตัวเองเหรอ ?


นักสะสมภาพยนตร์ตัวยง    

         หลายคนคงเคยได้ยินว่า คิมจองอิลเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์ต่างประเทศ เขาชื่นชอบการดูหนังมาก โดยเริ่มต้นจากสมัยที่เรียนในมหาวิทยาลัย เขาไปดูหนังที่โรงหนังเกือบทุกวัน แต่หนังของเกาหลีเหนือนั้นมีคุณภาพต่ำเพราะไม่ได้รับการสนับสนุนหรือพัฒนา ดังนั้นเขาจึงเริ่มหันมานิยมหนังของรัสเซียแทน เนื่องจากในตอนนั้น รัสเซียเป็นประเทศคอมมิวนิสต์แบบเกาหลีเหนือนั่นเอง

         ในเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ มีห้องสมุดที่เก็บสะสมภาพยนตร์ของคิมจองอิลโดยเฉพาะ ว่ากันว่ามีภาพยนตร์ต่างชาติกว่า 15,000 เรื่องในห้องนี้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่กว่า 250 คนที่คอยดูแลในการทำซับไตเติ้ลหรือช่วยแปลหนังนั้นๆ ให้แก่คิมจองอิลโดยเฉพาะ (ถ้าเกิดอยากดูหนังไทยนี่ จะมีคนไทยถูกลักพาตัวไปช่วยแปลมั้ยนะ = =") นักแสดงที่เขาโปรดปรานคือ อลิซซาเบธ เทย์เลอร์

         คิมจองอิลสนใจอยากพัฒนาวงการภาพยนตร์ของเกาหลีเหนือ แต่ในเกาหลีเหนือนั้นกลับไม่มีบุคลากรที่มีความชำนาญทางด้านนี้ เขาจึงส่งสายลับไปลักพาตัว "ชินซางอก" ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดังของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยภรรยาซึ่งเป็นนักแสดงคือ "ชเวอึนฮี" เพื่อให้มาสร้างภาพยนตร์ให้เขาดู

 

          และนั่นก็คือเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับคิมจองอิลค่ะ ...  ยังไงก็ต้องลุ้นกันต่อไปค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเกาหลีเหนือและโลกใบนี้ หากลูกชายขึ้นมารับหน้าที่ต่อจากพ่อ ทิศทางการเมืองในเกาหลีเหนือจะเป็นยังไงต่อไป ??? ถ้ามีอะไรน่าสนใจ พี่เป้ จะนำมาเขียนให้อ่านอีกแน่นอน





เด็กดีดอทคอม :: เรียนรู้จากประสบการณ์ต้องเรียนที่ U of New Haven
เนื้อหาประกอบ : dailynk.com
ภาพประกอบ : article.joinsmsn.com



หากต้องการนำบทความไปเผยแพร่ยังเว็บไซต์อื่นกรุณาอ้างอิงถึงแหล่งที่มา 
หรือหากต้องการนำไปใช้อย่างเป็นทางการ กรุณาติดต่อทีม
งานเจ้าของบทความ

 

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

39 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
พีโอว่า Member 21 ธ.ค. 54 13:35 น. 3
 พอดูคลิปที่คนออกมาห้องไห้เวลาผู้นำตายเเล้ว รู้สึกนึกถึหนังเกาหลีสมัยโบราณที่เวลาใครตาย หรือ ราชวงค์ในเกาหลีตายเขาจะร้องไห้ออกมาดังๆ อยากรู้ว่าคนที่ร้องไห้เนี้ยเขาร้องให้จริงหรือป่าวว มันดูไม่ค่อยเหมือนคนร้องไห้เลย-_-^
0
กำลังโหลด
ซ่อนนาม Member 21 ธ.ค. 54 14:08 น. 4
#3
ก็คนที่โดนล้างสมองไง คนไทยก็มีเหมือนกันไม่ใช่เหรอ ?

ยิ่งเกาหลีเหนือยิ่งทำง่าย เพราะสื่อทุกชนิดถูกรัฐบาลคุมอยู่แล้ว
แค่มาประกาศความดีตลอดเช้าเย็น บอกว่าประเสิร์ฐแค่ไหนเมื่อเทียบกับประเทศอื่น
(ถึงแม้จะอดอยาก แต่แค่บอกว่าประเทศอื่นอดอยากกว่า ก็ทำให้รู้สึกรักประเทศตัวเองได้)

และที่สำคัญ คนที่โดนล้างสมอง มักไม่ยอมรับหรอกว่าตนเองโดนล้างสมอง
และที่สำคัญ ใช่ว่าคนที่ถูกล้างสมองจะมีแต่การไปรักคนเลว ล้างสมองแล้วไปรักคนดีก็มีเช่นกัน
เช่นรักแล้ว รักแบบไม่ลืมหูลืมตา ยอมฆ่าตัวตายเพื่อเขา ยอมไปฆ่าคนเพื่อเค้า
เค้ามีจุดบกพร่อง จุดไม่ดี ก็ไม่ยอมรับมัน คนที่คิดแบบนี้แหละคือคนที่ถูกล้างสมองไปแล้ว
อันนี้เอาไว้เตือนตัวเองนะ... ฮา
เพราะคนไทยมีทั้งสองแบบ โดนล้างสมองเพื่อให้ไปรักคนเลว และคนดี


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 ธันวาคม 2554 / 14:10
0
กำลังโหลด
...WhiteGirl... Member 21 ธ.ค. 54 14:56 น. 5

เมื่อไม่นานมานี้อ่านเรื่องคุกของเกาหลีเหนือ - -'' (ประมาณที่กักขังอะไรซักอย่าง - -)

ถึงกับอ้ว_แตก - - พ่วงด้วยนอนไม่หลับ

เหมือนในหนังที่เคยดูตอนเด็กๆ(ไม่น่านั่งดูกับพ่อเลย)

รู้สึกดีจัง - - รอคอยมานานแล้วนะเนี่ย

คุณเกาหลีเหนือเคยลักพาตัวคนไทยที่ไปทำงานที่จีนหรือฮ่องกงนี่ล่ะ นานแล้ว

จนป่านนี้รัฐบาลไทยยังไม่มี...จะเอาตัวกลับมาเลย

น่าสงสารแท้

พวกผู้นำคอมมิวนิสต์นี่มีใครไม่เห็นแก่ตัวบ้างนะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

0
กำลังโหลด
||-HeDw!g & P!gw!Dgeon-|| Member 21 ธ.ค. 54 16:17 น. 6
ใครกล้าถามความสูงก็แย่แล้วววว คงโดนจับไปยิงเป้าก่อนถามจบแน่ๆ

นี่เขาจะคอมมิวนิสต์หรือจักรวรรดินิยม/ตั้งราชวงศ์กันเนี่ย ผู้นำคนใหม่ก็เป็นลูกคิมจองอิลนี่นา - -


0
กำลังโหลด
D-E-M-O-N Member 21 ธ.ค. 54 16:50 น. 7
 เขาจึงส่งสายลับไปลักพาตัว "ชินซางอก" ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดังของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยภรรยาซึ่งเป็นนักแสดงคือ "ชเวอึนฮี" เพื่อให้มาสร้างภาพยนตร์ให้เขาดู


ตายๆๆๆ ถ้าอยากดูคอนของเอสเจ ไม่ลักพาตัวไปเหรออออออออO_O!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
1
Nakashima Hayato Member 12 ก.พ. 63 22:39 น. 7-1

คิมจองอิลเอา 2 คนมา ให้มาทําหนังให้ เพราะ หนังเกาหลีเหนือมันน่าเบื่อ พล็อตซํ้าซาก


มีเรื่องนึง Love Love My love ที่ผู้กํากับทํา เป็นหนังเรื่องแรกในเกาหลีเหนือ ที่เป็นเรื่องรัก มีฉากจูบกัน ได้รับความนิยมมากทีเดียว


Pulgasari เป็นเรื่องสุดท้ายที่ทําในเกาหลีเหนือ ทําแบบลวก ๆ

เนื้อหาเป็นแบบ สมัยโครยอ มีช่างทําเหล็กคนนึง ปั้นสัตว์ประหลาดคล้ายก็อตซิลล่าไว้ เขาหวังว่าสิ่งที่เขาสร้างจะต่อต้านอธรรม พอเขาตาย ลูกสาวหยดเลือดตัวเองลงไป มันก็ร่างโตขึ้นมา เป็นสัตย์ประหลาดที่เป็นเหล็ก กินเหล็กเป็นอาหาร เพื่อไปต่อสู้กับรัฐบาลที่ไม่เป็นธรรม นานต่อมา สัตว์ประหลาดร่างยักษ์ตัวนี้ กินเครื่องมือเกษตรกรรมของชาวบ้านหมด ลูกสาวของช่างเหล็กที่ปั้นสัตว์ประหลาดตัวนี้ขึ้นมา เสียสละเข้าไปอยู่ในระฆังที่มันจะกิน พอลูกสาวไปอยู่ในกะเพาะของมันแล้ว มันก็ร้องโหยหวน สุดท้าย มันก็ระเบิด ลูกสาวช่างเหล็กก็ตายไปด้วย ชาวบ้านที่เหลือก็โชคดี

.

.

.

ถ้าวิเคราะห์หนังเรื่องนี้อย่างลึกซึ้ง เรื่องนี้ เป็นการวิพากย์ระบอบคิมอย่างร้ายแรง เพราะว่า ประชาชน ก็คือชาวบ้าน สัตว์ประหลาดคือ คิมอิลซุง ผู้ที่ครั้งหนึ่ง เคยเป็นวีรบุรุษของชาวเกาหลีเหนือ ซึ่งบัดนี้ ได้กลายเป็นปีศาจของชาวเกาหลีเหนือไปแล้ว กัดกินผลประโยชน์ ทรัพยากรของประเทศไป


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[HD]*บูมมี่รักพี่มิน Member 21 ธ.ค. 54 20:06 น. 11
ใจเย็นๆนะ ... แบบบางทีเราไม่ได้อยู่ที่จุดนั้น
เราไม่ได้เป็นคนเกาหลีเหนือโดยกำเนิด
หรือไม่ได้เป็นคนที่เกิดในยุคสมัยที่จองอิลเป็นผู้นำประเทศ เราก็ไม่อาจรู้ได้จริงๆว่าเค้ารู้สึกกันยังไง...
บางทีคนที่เสียใจมากๆก็อาจเป็นคนที่เคยได้รับสิ่งดีๆมาจากผู้นำของเราจริงๆก็ได้
(อย่างประเทศไทยก็เหมือนกันไม่ใช่หรอ? อดีตนายกอ่ะ -..-) เค้าอาจจะเลือกปฏิบัติก็ได้ไง...
หรือมองอีกแง่คือประเทศเขาควบคุมสื่อ
ฉะนั้นเด็กที่เกิดในยุคสมัยจองอิลหรือประชาชนทั่วๆไปจะถูกทำให้เหมือนตาบอด
ได้เสพแต่ได้ด้านที่ดีงามของผู้นำเท่านั้น... ก็คงคล้ายๆล้างสมองแหละ
ดังนั้นจะมีคนร้องไห้เสียใจกับการจากไปของผู้นำก็สมควรแล้ว

อ่าาา นี่ฉันพล่ามอะไร - -

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 ธันวาคม 2554 / 20:09
1
Nakashima Hayato Member 12 ก.พ. 63 22:46 น. 11-1

ระบอบเกาหลีเหนือปลูกฝังประชาชนมาตั้งแต่สมัยคิมอิลซุงแล้วอะครับ คิมอิลซุงดูจะได้รับความเคารพจากชาวเกาหลีเหนือมากกว่าจองอิลอีก จองอิลก็เลยพยายามสร้างบารมีของตัวเองขึ้นมา ตั้งแต่ยุค 1970 เป็นต้นมา โดยภายใต้คิมอิลซุงอีกที เขาใช้ "หนัง" เป็นตัวควบคุมประชาชน เพราะเขาคิดว่า หนังมีอํานาจ มีประสิทธิภาพมาก ในการควบคุมสิ่งที่เขาอยากจะให้เป็น

0
กำลังโหลด
ChanakanNam Member 21 ธ.ค. 54 20:08 น. 12
เตี่ยเราถามว่า พวกนี้มันจะร้องไห้ทำไมนักหนา มันคอมมิวนิสต์ไม่ใช่หรอ แต่พออ่านคห.ก็เริ่มเข้าใจและว่าเค้าร้องกันทำไม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lujitear Member 21 ธ.ค. 54 20:43 น. 14
ร้องไห้แบบเสียใจสุดซึ้งกันเลยทีเดียว(สั่นสะท้าน...)


ปล. เริ่มคิดว่า ตรูเด็กเกินไปสำหรับเรื่องแบบนี้.....

ปล.2 ไม่เคยรู้จักคนนี้เลยอ่ะ=w=a//วิ่ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
I'm rebel Member 22 ธ.ค. 54 07:55 น. 16
เห็นด้วยกับคห สี่ ถ้าโดนล้างสมอง ก็เท่ากับว่าโดนปิดหู ปิดตา ไม่เปิดเจอประเทศอะไรเลย

ไม่เห็นแปลกเลยที่เขาจะรักของผู้นำประเทศเขาได้

ว่าแต่ไม่มีผู้กล้าไปขัดขืนบ้างเหรอ...แล้วแบบนี้เมื่อไหร่เกาหลีเหนือจะเป็นประเทศเปิดสักทีอ่ะ?

ทั่วโลกเขาเรียกร้องประชาธิปไตยกันหมดแล้วไม่ใช่เหรอ?
0
กำลังโหลด
Zhifei 22 ธ.ค. 54 11:56 น. 17
เคยดูสารคดีอันนึง เกี่ยวกับทางตะวันตก หรืออเมริกาเนี้ยแหละ มารักษาตาให้คนเกาหลีเหนือ จนพวกเขามองเห็นได้อีกครั้ง หลังจากที่แพทย์ทำการเปิดผ้าปิดตาออก คนเกาหลีเหนือก็ร้องไห้ เพราะมองเห็นแล้ว และพูดขอบคุณๆๆๆไม่หยุดเลย แต่.. ขอบคุณรูปคิมจองอิลแทน และมีคนๆหนึ่ง พูดว่า เขามองเห็นแล้ว เป็นเพราะท่านคิมจองอิลแท้ๆ ผมจะทำลายประเทศอเมริกาให้ย่อยยับ..!!! เฮ้อ.. ก็คนที่มารักษาตาให้แกก็คนอเมริกาไม่ใช่เร๋อฟระ?? -*-
0
กำลังโหลด
♥♥♥♥ Member 22 ธ.ค. 54 13:01 น. 18

คืออยากบอกว่า ดีใจก็ดีใจ แต่ว่าให้ลูกมารับช้วงต่อเนี่ย เดาเลยนะ เลวร้ายกว่าเก่าอีก น่าสงสารเกาหลีเหนือจริงๆๆ

0
กำลังโหลด
จะโกหกกันไปถึงไหน.. 22 ธ.ค. 54 14:17 น. 20
** Shift หายละ ดันเกิดวัน เดือน เดียวกะ"คิมจองอิล"อีก (แต่คนละค.ศ.555+) Fail อย่างแรงส์


""บางทีเขามักสั่งให้คนสนิทบินไปต่างประเทศเพื่อหาซื้ออาหารแพงๆ จากเมืองนอกมาให้ (คิม จอง อิลกลัวเครื่องบินค่ะ เขาจะไม่ค่อยเดินทางไปไหนโดยเครื่องบิน)""


** ผมก็ว่าทำไมไม่เคยเห็น "คิมจองอิล" เดินทางไปไหนเลยในประเทศต่างๆ ที่แท้กลัว... นี่เอง

** แล้วก็รูปที่ออกสื่ออ่ะ "ว่าประชาชานต่างพากันร้องไห้ การจากไปของคิมจองอิล" ผมว่าเอ่อ..
มันไม่น่าจะ.... อย่างนั้นจริงๆ มันต้องมีบางคนที่ร้องเพราะ Happy OR Sad อย่างแท้จริงมากกว่า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด