8 อุปกรณ์กันหนาวสุดครีเอทที่ "คนญี่ปุ่น" ใช้กันตอนญี่ปุ่นหนาวมากกก!

7 ที่สุดการประดับไฟคริสต์มาสที่โตเกียว ใครจะไปญี่ปุ่นห้ามพลาด! (สวยมาก)

        สวัสดีครับน้องๆ ชาว Dek-D.com เจอกับ พี่โช และคอลัมน์ JaPON JaPAN (เจปงเจแปน) วันนี้มากับบทความสนุกๆ เกี่ยวกับสินค้าสำหรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงครับ หลายคนคงอาจจะรู้จักอุปกรณ์กันหนาวกันพอสมควร อย่างของญี่ปุ่นเอง ก็จะมีพวกถุงร้อนที่เรียกว่า ไคโระ หรือพวกโคะทะทสึ หรือโต๊ะที่มีผ้าคลุมแล้วก็มีเครื่องทำความร้อนให้เราเอาตัวเข้าไปซุกเป็นต้น แต่ขอบอกเลยว่าที่ญี่ปุ่น มีเยอะกว่านี้มาก ด้วยความที่เป็นประเทศที่สุดแสนจะสร้างสรรค์มากๆ จึงมีอุปกรณ์ป้องกันความหนาวเยอะมากๆ วันนี้เลยเอาบางส่วนมาแนะนำให้อ่านเพลินๆ กันครับ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปอ่านพร้อมๆ กันเลยครับ 
 
1. หลอดไฟติดเพดานสร้างความร้อน (ヒーター一体型天井ライト)

shopping.c.yimg.jp/

ใครบ้างที่พออาบน้ำเสร็จแล้วชอบหนาวสั่นบ้าง ปัญหานี้จะหมดไปด้วยหลอดไฟชนิดนี้ เพราะเป็นหลอดไฟสร้างความร้อน เหมาะกับการติดหน้าห้องน้ำ เวลาอาบน้ำเสร็จ ออกมาปุ๊บก็มาเช็ดตัวตรงนี้เลย หรือไม่ก็ตอนถอดเสื้อผ้าเปลี่ยนชุดก็ไม่ต้องกลัวหนาวอีกต่อไป 

kindly-life.com

ซึ่งหลอดไฟฮาโลเจนนี้ก็ฉลาดที่ว่า ตอนหนาว ก็จะเป็นไฟที่ให้ความร้อนออกมาด้วย ส่วนตอนอากาศร้อนๆ หลอดไฟนี้จะให้แค่แสงสว่าง ไม่แผ่ความร้อนออกมา โอว อยากได้ 

2. ชุดนอน (หมี) สร้างความอบอุ่น (動けるあったか寝袋)

gin2shop.com

ชุดนอนนี้เป็นชุดนอนที่ออกแบบมาให้เหมือนกับเป็นถุงนอนที่สามารถใส่แล้วเดินพาเอาร่างไปไหนต่อไหนได้ โดยเฉพาะในเวลาที่มีอากาศหนาวๆ โดยชุดนี้ถูกออกแบบมาให้กันความหนาวเย็นได้ถึง  -10 องศาเซลเซียส และจะให้ความอบอุ่นกับร่างกายได้เมื่อใส่ไปประมาณ 15 นาที 
 
belle-kouhou.jp

โดยชุดนี้ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าใดๆ ทั้งสิ้น มีกระเป๋ากางเกงใส่ของทั้งสองข้าง และมีซิปอยู่ด้านหน้า ใส่ง่าย จะไปห้องน้ำก็ไม่ลำบาก รูดซิปแล้วฉี่ได้ทันดี ดีมะ สามารถซักเครื่องได้อย่างง่ายดายอีกด้วยนะ เก๋ๆ

 
3. ผ้าห่มขนอูฐแบบห่มมิดชิดถึงคอ ไม่ต้องกลัวมีช่องลม (国産キャメル毛布くりえりタイプ)
store.shopping.yahoo.co.jp

เคยเป็นไหมที่แบบว่าเวลาห่มผ้าแล้วรู้สึกว่าตรงไหล่ ตรงคอ มีช่องว่างแล้วลมเย็นเข้าไปภายใต้ผ้าห่ม เวลานอนจึงไม่รู้สึกอบอุ่นเท่าที่ควร ผ้าห่มชนิดนี้จึงออกแบบมาให้มีช่องเว้าที่บริเวณคอ ทำให้เรานอนแล้วผ้าคลุมไหล่เราไม่ให้มีช่องอากาศแบบในภาพ 

item.rakuten.co.jp

ที่สำคัญที่สุดคือ แม้จะนอนตะแคงหรือจะดิ้นขนาดไหน ลมเย็นก็จะไม่เข้าไปใต้ผ่าห่มได้อย่างง่ายดายนัก  โดยผ้าห่มนี้ทำมาจากขนอูฐ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเทียบกับขนสัวต์ชนิดอื่นแล้วเก๋ไก๋ได้ใจกว่ามาก (นี่แปลตามต้นฉบับมาเลยนะเนี่ย) นอกจากนี้ขนอูฐยังสามารถเก็บความร้อนและความชื้นได้ดี ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นเวลานอน 

4. โดมสร้างความชื้นเวลานอน (おやすみ潤う防寒ドーム)

item.rakuten.co.jp

ใครเป็นบ้างเวลานอนแล้วคอแห้ง เจ็บคอตอนตื่นนอน (โดยเฉพาะเวลาเปิดแอร์นอน) เจ้าโดมนี้จะช่วงพ่นความชื้นที่เหมาะสมให้กับเราเวลานอน ซึ่งนอกจากจะดีต่อจมูกและคอเราแล้ว ยังดีต่อผิวเราด้วย เพราะจะทำให้ไม่แห้ง เพราะจะช่วยสร้างความชื้นอยู่ตลอดเวลา
eki-net.biz

สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นคือเป็นเหมือนกับโดม หรือเต๊นท์เล็กๆ มาครอบศีรษะเราเวลานอน ที่เก๋ไปกว่านั้นคือ ข้างๆ มีช่องสำหรับเก็บพวกโทรศัพท์มือถือ แว่นตา อะไรต่ออะไรเล็กๆ ด้วย 

5. พรมสร้างความร้อนลายพื้นไม้ (木目調あったか電気マット)
saqwa.jp

บ้านคนญี่ปุ่นเมื่อถึงเวลาหน้าหนาวจะเป็นอะไรที่หนาวมากๆ เครื่องทำความร้อนมักจะให้ความร้อนเฉพาะที่ เช่นในห้องนั่งเล่น ดังนั้น เวลาไปห้องครัว จะเป็นส่วนของบ้านที่ไม่มีเครื่องทำความร้อน จึงหนาวสุดขั้วหัวใจ และก็เป็นที่มาของผลิตภัณฑ์กันหนาวชิ้นนี้ครับ

sugibou.com

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นแผ่น หรือพรมสร้างความร้อนที่ออกแบบมาให้วางบนพื้นบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีพื้นลายไม้เพื่อพรางตาและดูหรูหรา แนะนำว่าใช้ที่ตรงที่ล้างจาน ตรงพื้นใต้โต๊ะกินอาหารจะเป็นอะไรที่ดีมาก

6. ที่ห่อตัวที่ไหนก็ได้ (暖暖あったか3WAYシュラフ)

item.rakuten.co.jp

บางทีหน้าหนาว การเปิดเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องทำความร้อนต่างๆ อาจทำให้เปลืองค่าไฟมาก คนญี่ปุ่นหลายคนเลือกที่จะแต่งตัวเป็นหมีขั้วโลกแม้ยามอยู่บ้านเพื่อประหยัดไฟ จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ครับ เพราะเป็นทั้งผ้าห่ม ผ้าห่อ ผ้าคลุม ไม่ให้หนาวทั้งตัว ทั้งขา แถมเอาไว้ใช้นอน ใช้นั่งหรือเดิน หรือไปไหนก็ตามในบ้าน แบกไปห่มไปเก๋ไก๋กว่าใครเพื่อน

yasashisa.jp
 
ภายในผ้าห่มชนิดนี้ บุด้วยอลูมิเนียมชีทซึ่งจะป้องกันความหนาว สร้างความอบอุ่นฟรุ้งฟริ้งให้กับชีวิต เท่าที่ดู ผ้าห่มชนิดนี้คล้ายๆ กับถุงนอนเหมือนกัน เพราะมีถุงไว้ให้พับเก็บได้ และเน้นให้ใช้นอกบ้านได้ด้วย โดยเฉพาะเอาไว้ในรถยนต์เผื่อยามฉุกเฉิน หลงป่า หรือเมื่อมีเหตุสุดวิสัยต่างๆ ก็สามารถเอามาใช้ได้ด้วย 

7. ที่สร้างความอบอุ่นถึงหูเวลานอน (ぬくもりパッド暖暖暖)
eki-net.biz

 อันนี้เป็นสินค้าสำหรับคนที่ชอบหนาวหู หนาวคอเวลานอน อย่างที่เห็นตามภาพคือทำจากวัสดุที่ช่วยป้องกันความหนาวเย็นได้ อันนี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก ดูภาพแล้วน่าจะเข้าใจได้ ด้านหลังของคอจะมีช่องไว้ให้ใส่ถุงร้อนไคโระได้ ใครสนใจก็ลองหาซื้อมาใช้ดูได้
 
8. ผ้าห่มแบบพับส่วนปลายเท้าเข้ามาให้แล้ว (足袋付き寝ころびマット)
 
pq.qvc.jp

มีใครที่เวลาห่มผ้าห่มแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย กลัวผี กลัวความมืด แล้วต้องพับส่วนปลายผ้าห่มเพื่อเอาขาเข้าไปซุกบ้าง ประมาณว่ารู้สึกอุ่นใจมากขึ้นเวลาเอาขาซุกเข้าไปในช่องว่างที่ตัวเองสร้างขึ้นนั้น ซึ่งขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคนญี่ปุ่นก็เป็นแบบคุณกันไม่น้อย และก็เป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้
 
image.rakuten.co.jp
 
นี่คือผ้าห่มที่ส่วนปลายพับมาให้เราแล้ว เหมือนกับเป็นซองให้เราเอาขาใส่เข้าไปเลย นอกจากนี้ยังมีสวิตช์ปิดเปิดเพื่อสร้างความร้อนให้เราอีกด้วย นี่แอบอยากได้เหมือนกันนะเนี่ย


        บอกเลยว่าจริงๆ แล้วมีอีกเยอะมากสำหรับอุปกรณ์กันหนาวของประเทศญี่ปุ่น แต่ที่เลือกมาเหล่านี้เพราะเป็นสินค้าขายดีในระดับหนึ่ง และได้รับความสนใจในหมู่แม่บ้านเป็นอย่างยิ่ง ใครชอบอะไรหรือมีอะไรที่ตื่นเต้นกว่านี้ลองเสนอความเห็นกันมานะครับ เผื่อเพื่อนๆ คนอื่นๆ จะได้อ่านเพิ่มความรู้ไปด้วยกันะครับ ส่วนวันนี้พอแค่นี้ก่อนละกัน อย่าลืมติดตามบทความต่อไปเกี่ยวกับญี่ปุ่นนะครับผม
พี่โช
พี่โช - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ชา อึน ซาง Member 13 พ.ย. 58 17:47 น. 2

ชื่อเหมือนของวิเศษของโดเรม่อนเลยอ่า ที่ห่อตัวที่ไหนก็ได้ >>>> ประตูไปไหนก็ได้ 555///นอกเรื่องๆ กลับมาใหม่

สุดยอดมากๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 13 พ.ย. 58 17:47 น. 2

ชื่อเหมือนของวิเศษของโดเรม่อนเลยอ่า ที่ห่อตัวที่ไหนก็ได้ >>>> ประตูไปไหนก็ได้ 555///นอกเรื่องๆ กลับมาใหม่

สุดยอดมากๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
l3oss_it Member 19 พ.ย. 58 08:51 น. 8

ชอบทุกอันแต่บ้านเราคงเป็นภาคเหนือๆถึงเหมาะที่จะใช้ดี แต่ที่ชอบสุดคงเป็นหลอดไฟอยากเอามาติดที่บ้านจัง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
gibbaz_VIP♥ Member 25 ม.ค. 59 23:08 น. 11

ญี่ปุ่นคิดหรือประดิษฐ์อะไรแต่ละอย่างสร้างสรรค์ เรียบง่าย แต่ก็ใช้ได้จริงสุดๆ 

ปลื้มมากกก 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด