รวม "5 มหาวิทยาลัยในเอเชียและตะวันออกกลาง" ที่สวยจนอยากเข้าเรียนทันที!

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com พบกับ พี่นิทาน อีกแล้วนะคะ สำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในเอเชียหรือตะวันออกกลางที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศเรามาก วันนี้พี่จะขอแนะนำ 5 มหาวิทยาลัยในแถบเอเชียและตะวันออกกลางที่มีความสวยน่าเรียนมาให้น้องๆ ดูกัน โดยแต่ละที่นี่สวยไม่แพ้กันเลยจริงๆ ค่ะ เห็นแล้วอยากกลับไปเรียนมหา'ลัยอีกรอบเลย ^^


1. Hokkaido University 

ประเทศ : ญี่ปุ่น

 
Photo credit : nimar-blume.de

Photo credit : 663highland
   
    มหาวิทยาลัยฮอกไกโดเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยของรัฐบาลที่มีชื่อเสียงมาก ทั้งในเรื่องของการศึกษาและความสวยงามของมหาวิทยาลัย และยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ หากใครที่เป็นคนรักธรรมชาติและอยากเรียนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม อยากมีแรงบันดาลใจ แนะนำให้ลองดูมหาวิทยาลัยฮอกไกโดค่ะ (สำหรับคนที่มีแพลนจะไปเรียนต่อนอก โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น) เพราะที่นี่จะรายล้อมไปด้วยต้นไม้มากมาย จะสวยงามมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนเมื่อต้นไม้ต่างก็ออกดอกผลิใบกันอย่างสวยงามด้วยสีสันมากมาย ภายในมหาวิทยาลัยมีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย และในปี 2009 หนังสือพิมพ์  Asahi Newspaper เคยเปิดให้คนโหวตให้คะแนนมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยฮอกไกโดก็ได้ครองอันดับหนึ่งไปค่ะ ไม่ต้องสงสัยเลย นอกจากนั้นที่มหาวิทยาลัยก็มีพิพิธภัณฑ์ที่เกี่่ยวกับวิทยาศาสตร์ในแขนงต่างๆ ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้ เช่น มีซากกระดูกสัตว์หรือชิ้นส่วนต่างๆ ที่ใช้เพื่อการเรียนรู้ หรือแม้กระทั่งหิน หรือธรณีวิทยา โบราณคดี และอื่นๆ อีกมากมายค่ะ
 
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย : https://www.oia.hokudai.ac.jp/


2. Wuhan University

ประเทศ : จีน 

   
    มหาวิทยาลัยอู่ฮัน ตั้งอยู่ที่ภูเขาหลอเจีย มณฑลหูเป่ย ในเมืองอู่ฮัน ประเทศจีน จุดเด่นของมหาวิทยาลัยคือมีตึกเรียนที่ดูสง่าและน่าทึ่งกับความสวยแบบสถาปัตยกรรมจีนที่ผสมผสานกับความเป็นตะวันตกเล็กน้อย นอกจากนั้นยังถูกกล่าวขานกันว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศจีนด้วยค่ะ นอกจากจะสวยงามแล้วมหาวิทยาลัยอู่ฮันยังมีความขลังด้วยอายุกว่า 123 ปี (ก่อตั้งในปี 1893) ปัจจุบันมีนักเรียนและอาจารย์กว่า 50,000 คน ความสวยงามและน่าอยู่นั้นไม่ได้มีแค่ตึกหรือสถาปัตยกรรมที่สวยงาม แต่มหาวิทยาลัยอู่ฮันนี้รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและต้นไม้ดอกไม้นานาชนิด มีความอุดมสมบูรณ์และทะเลสาปขนาดใหญ่ (East Lake) ไฮไลท์ของมหาวิทยาลัยนี้จะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระพากันบานออกมาเป็นสีชมพูไปทั่ว น่าอิจฉานักเรียนที่นั่นจริงๆ เลย 
 
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย : http://en.whu.edu.cn/


3. Koç University 

ประเทศ : ตุรกี 

   
    เป็นมหาลัยที่ติดอันดับสูงที่สุดของประเทศตุรกีในการจัดอันดับ Times Higher Education World University Rankings ของปี 2016 นี้เองค่ะ โดย Koç University นี้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีนักเรียนอยู่ประมาณ 5,500 คน ที่มีทั้งนักเรียนชาวตุรกีและชาวต่างชาติจากหลายประเทศทั่วโลกค่ะ นอกจากนั้นมหาวิทยาลัย Koç University ยังมีการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น University of California,  Northwestern University, Cornell University และ Georgetown University มหาวิทยาลัยนี้ก่อตั้งเมื่อปี 1993 และกลายเป็นหนึ่งในสถานศึกษาที่ชาวตุรกีต่างยกย่องเชื่อถือในการศึกษาระดับสูง นักเรียนที่มีคะแนนสูงๆ จากโรงเรียนเด่นดังจากประเทศตุรกีต่างเลือกที่จะเข้าเรียนที่นี่ และการเรียนการสอนเกือบทั้งหมดที่นี่จะเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนความสวยงามของที่นี่คงต้องยกให้ตึกเรียนต่างๆ ที่มีความเรียบหรูไม่เหมือนใคร ใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ได้เลยค่ะ
 
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย : https://www.ku.edu.tr/en


4. University of Sharjah

ประเทศ : สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

   
    มาที่แถบตะวันออกกันบ้างนะคะ กับมหาวิทยาลัยสุดอลังแบบที่เห็นแล้วต้องอ้าปากค้าง นั่นก็คือมหาวิทยาลัย University of Sharjah นั่นเอง มหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ในรัฐชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 โดยบทบาทเด่นๆ ของมหาวิทยาลัยก็คือการมุ่งเน้นพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจในประเทศ ส่วนในเรื่องของการศึกษานั้นที่นี่มีสาขาวิชาให้เลือกกว่า 80 สาขา ทั้งระดับชั้นปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอก นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยชาร์จาห์นี้ยังมีเป้าหมายหลักคือการเป็นสถานศึกษาชั้นนำในแถบตะวันออกกลาง รวมไปถึงทั่วโลกด้วย ดังจะเห็นได้จากที่วิทยาเขตในรัฐชาร์จาห์ที่มหาวิทยาลัยได้สร้างตึกสุดอลังขึ้นมาหลายตึกในเขตของมหาวิทยาลัยเพื่อสนับสนุนและให้การศึกษาหรือฝึกฝนนักเรียนให้ได้อย่างเต็มที่ และหลังจากที่นักเรียนจบการศึกษา มหาวิทยาลัยยังสนับสนุนการส่งนักเรียนเข้าทำงานในพื้นที่ต่างๆ เพื่อพัฒนาประเทศต่อไปด้วย 
 
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย : http://www.sharjah.ac.ae/en/


5. Weill Cornell Medical College - Qatar

ประเทศ : กาตาร์

   
    จุดเด่นของวิทยาลัยแห่งนี้คงเป็นสถาปัตยกรรมสุดเก๋แปลกตาดังที่เห็นในรูป โดย Weill Cornell Medical College สาขา Qatar นี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมาไม่นานนี้เองค่ะ โดยร่วมมือกับ Cornell University ของสหรัฐอเมริกา และเป็นวิทยาลัยแพทยศาสตร์ที่มีหลักสูตรทุกอย่างเหมือนกับ Weill Cornell Medical College (นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา) แต่ที่นี่จะเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นป.ตรีจนถึงระดับสูงกว่า โดยมหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์นั่นเอง
 
เว็บไซต์มหาวิทยาลัย : http://qatar-weill.cornell.edu/index.html
   
  

     หลังจากที่ได้เห็นมา 5 มหาวิทยาลัยแล้ว น้องๆ ชอบที่ไหนเป็นพิเศษมั้ยคะ พี่ว่าแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกันเลย หรือใครที่กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยสวยๆ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ ^^ 

อ้างอิง
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น