ฮาแบบมีสาระ! รวมเรื่องจริงจาก 9 ประเทศที่น้องๆ อาจไม่เคยรู้

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com พบกับ พี่นิทาน อีกแล้วนะคะ วันนี้พี่มีเรื่องราวและเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ จากหลายๆ ประเทศทั่วโลกจะมาเล่าให้น้องๆ กัน แต่ละเรื่องนั้นทั้งแปลกและฮาแบบที่ไม่คิดว่าจะมีอะไรแบบนี้อยู่บนโลกจริงๆ ตอนอ่านไปก็ขำไป เป็นธรรมดาที่ความแตกต่างของพื้นที่ สภาพอากาศ วัฒนธรรมและความเป็นอยู่นั้นมีผลทำให้แต่ละประเทศมีเหตุการณ์ที่ต่างๆ กันไปนะคะ เลยคิดว่าถ้ามาเล่าให้ฟังน่าจะมีประโยชน์กับน้องๆ (รึเปล่า 555) และหวังว่าจะได้ความรู้เพิ่มเติมบ้างนิดหน่อยนะคะ เอาล่ะ เรามาดูกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง 


1. นิวซีแลนด์


Photo credit : pixabay
   
    ในปี 2006 ชายชาวออสเตรเลียคนหนึ่งลงขาย 'ประเทศนิวซีแลนด์' ในเว็บไซต์อีเบย์ โดยราคาประมูลเริ่มต้นอยู่ที่ 0.01 ดอลลาร์ออสเตรเลีย และหลังจากนั้นคนก็แห่กันเข้ามาประมูลจนสูงถึง 3,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 79,617 บาท) แต่ในที่สุดอีเบย์ก็ต้องปิดการประมูลนี้ไป เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าประเทศน่ะมันขายกันไม่ได้ซะหน่อย 


2. อิตาลี


   
    เมือง Falciano del Massico ในประเทศอิตาลีประกาศอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2012 ว่า ใครที่เสียชีวิตในเมืองนี้จะผิดกฎหมาย ด้วยเหตุผลคือ หลุมฝังศพเต็ม หากมีใครเสียชีวิตจริงๆ จะต้องนำไปฝังที่เมืองใกล้เคียงเท่านั้น (งานนี้ไม่รู้ว่าจะโดนปรับหรือดำเนินการทางกฎหมายกับใครเลย) 

   
    ย้อนไปเมื่อปี 1968 ชายคนหนึ่งสร้างเมืองเล็กๆ ของเขาขึ้นมากลางทะเลในบริเวณชายฝั่งของประเทศอิตาลีที่มีชื่อว่า 'Republic of Rose Island' ที่มีทั้งร้านอาหาร บาร์ ที่ทำการไปรษณีย์ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ และประกาศแต่งตั้งตนเองให้เป็นประธานาธิบดี แต่น่าเศร้าที่เขาครองตำแหน่งได้ไม่นานก็โดนรัฐบาลอิตาลีเข้าจับกุมพร้อมกับระเบิดเมืองของเขาทิ้งด้วย อาจฟังดูเหมือนเขาทำอะไรแปลกๆ เกรียนๆ แต่ความจริงแล้วเขาสร้างเกาะนี้ขึ้นมาเพื่อหวังหนีภาษีและโกยเงินจากนักท่องเที่ยวของเขาเอง แต่ก็ถูกจับไปตามท้องเรื่องในที่สุดค่ะ  


3. ฟินแลนด์


   
    นอกจากจะเป็นประเทศที่หนาวมากๆ แล้ว ฟินแลนด์ยังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่รักซาวน่าเป็นที่สุด เชื่อมั้ยว่าในฟินแลนด์มีห้องอบซาวน่าประมาณ 3 ล้านที่ ในขณะที่มีประชากรทั้งหมด 5 ล้านคน (ประมาณว่ามีห้องซาวน่าเกือบทุกบ้านเลยค่ะ) ในขณะเดียวกันจำนวนของห้องซาวน่านั้นมีมากกว่าจำนวนรถในประเทศเสียอีก! และอีกเรื่องที่คิดว่าคงไม่มีในประเทศอื่นแน่ๆ ก็คือ 'มีซาวน่าในร้านเบอร์เกอร์คิง' ในฟินแลนด์ด้วยค่ะ ใครอยากกินเบอร์เกอร์ในห้องซาวน่าก็แนะนำให้ไปที่ฟินแลนด์โลด

4. รัสเซีย

   
    ในกีฬาโอลิมปิกปี 1908 ทีมนักกีฬาของรัสเซียไปร่วมงานที่ลอนดอนช้าไปประมาณ 12 วันด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่าตอนนั้นรัสเซียยังไม่ได้ปรับใช้ปฏิทินเป็นแบบเกรโกเรียนเหมือนประเทศแถบตะวันตก ถึงจะพลาดอะไรไปบ้างแต่อย่างน้อยก็ยังไปทันแข่งอยู่ดีแหละน่า 

   
    เศรษฐีบางคนในรัสเซียใช้วิธีหลีกเลี่ยงรถติดสาหัสในเมืองมอสโคว์โดยการจ้าง 'รถพยาบาล' เป็นการส่วนตัว... เป็นความคิดที่เลิศมาก เพราะรถส่วนมากย่อมต้องยอมหลีกทางให้รถพยาบาลอยู่แล้ว แต่ความจริงแล้วรถพยาบาลที่พวกเศรษฐีรัสเซียจ้างนั้นไม่ใช่รถพยาบาลจริงๆ แต่เป็นรถพยาบาลหลอกๆ ที่ภายในตกแต่งสุดหรูสไตล์คนรวยนั่ง แถมค่าจ้างก็แพงสุดๆ เลยค่ะ โดยจะอยู่ที่ขึ้นต่ำประมาณ 200$ ต่อชั่วโมง หรือหกพันกว่าบาทนั่นเอง... ไม่รวยทำไม่ได้นะเนี่ย

5. อินเดีย

   
    เมื่อปี 2012 ชาวบ้านแห่กันไปที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งในเมืองมุมไบเพราะได้ข่าวว่ามีน้ำไหลลงมาจากเท้าของรูปปั้นพระเยซู จึงทำให้คนแย่งกันไปรองน้ำนั้นมาดื่มเพราะเชื่อว่าเป็นน้ำทิพย์จากพระเจ้า แต่ดีใจกันได้ไม่เท่าไหร่ก็ต้องผิดหวังกันค่ะเพราะตอนหลังตรวจพบว่าที่มาของน้ำทิพย์นั้นก็คือน้ำจากโถส้วมในห้องน้ำชั้นบนนั่นเอง... 

6. รัฐอลาสกา (อเมริกา)

   
    วันที่ 1 เมษายน ปี 1974 มีกลุ่มควันดำลอยขึ้นมาจากภูเขาไฟ Mount Edgecumbe เจ้าหน้าที่จึงรีบนำเครื่องบินขึ้นไปตรวจสอบ เผื่อว่าภูเขาไฟกำลังจะระเบิด แต่ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปใกล้แหล่งควันไฟนั้นกลับกลายเป็นยางรถยนต์ที่ถูกเผาพร้อมด้วยข้อความที่ถูกพ่นไว้บนหิมะว่า "APRIL FOOL จ้า"

7. สวีเดน 

   
    ใครที่ชอบไปเดินอิเกียต้องเคยเห็นชื่อแปลกๆ ของโต๊ะ ตู้ เตียง เก้าอี้ และสิ่งของต่างๆ กันแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่าชื่อเหล่านั้นมีที่มาที่ไปนะคะ อย่างเช่น โซฟา โต๊ะกาแฟ ชั้นหนังสือจะถูกตั้งชื่อจากสถานที่ต่างๆ ในสวีเดน ส่วนเตียง ตู้เสื้อผ้า และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ใช้ในห้องนั่งเล่นจะเป็นชื่อสถานที่ในนอร์เวย์ พรมจะเป็นชื่อจากที่ต่างๆ ในเดนมาร์ก โต๊ะกินข้าวและเก้าอี้จะเป็นชื่อจากสถานที่ในฟินแลนด์ นอกจากนั้นของในหมวดอื่นๆ อาจจะเป็นชื่อผู้หญิง ผู้ชาย ชื่อเพลง ชื่อสัตว์ ทุกชื่อที่เราคิดว่าฟังดูแปลกนั้นมีความหมายแน่นอนค่ะ

8. อาร์เจนตินา

   
    เดียโก มาราโดนา (Diego Maradona) นักฟุตบอลมืออาชีพที่เกษียณไปแล้วมีศาสนาเป็นของตัวเองที่ถูกก่อตั้งโดยบรรดาแฟนบอลของเขาด้วยความรักความศรัทธาที่ว่าเขาเป็น 'นักฟุตบอลมืออาชีพตลอดกาล' โดยศาสนานี้มีชื่อว่า 'Iglesia Maradoniana' ก่อตั้งเมื่อปี 1998 โดยเป็นศาสนาที่ผสมผสานความเชื่อของกลุ่มบุคคล และผู้ที่นับถือศาสนานี้ก็คือแฟนๆ ของเขา ถึงแม้ว่าคนจะไม่ได้คิดว่าเขาถึงกับเป็น 'พระเจ้า' ในศาสนา (บางคนที่คลั่งไคล้มากๆ ก็คงคิด) แต่ก็ถือว่าเขาเป็นนักกีฬาตัวอย่างและเป็นที่ยกย่องของผู้คนเสมอมา

9. เดนมาร์ก

   
    ระบบการสื่อสารแบบบลูธูท (Bluetooth) นั้นมีที่มาจากชื่อของกษัตริย์ของเดนมาร์ก 'King Harald Bluetooth' และนอกจากนั้นสัญลักษณ์บลูทูธยังมีที่มามาจากอักษรรูนโบราณของชาวไวกิ้งอีกด้วย (เป็นตัว H และ B รวมกัน)
   
    
     ใครชอบเรื่องราวไหนที่สุดบ้างคะ สำหรับพี่ชอบเรื่องเศรษฐีรัสเซียที่จ้างรถพยาบาล แหม.. นี่ถ้ารวยนะจะจ้างกับเค้าบ้างหรือไม่ก็อาจจะลองทำธุรกิจอะไรแบบนี้ดู เผื่อมีคนอุดหนุน (ถ้าไม่โดนจับซะก่อนนะ) 5555 

อ้างอิง
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Megan Ignacia Member 19 ส.ค. 59 18:29 น. 3
สงสารตรงอินเดียนี่แหละ รู้สึกจะคล้ายๆบ้านเราเลย คนที่กินไปแล้วมารู้ทีหลังคงรู้สึกอยากล้วงคอขึ้นมาทันที
0
กำลังโหลด
แมวแมว 20 ส.ค. 59 22:01 น. 5
เบอร์ 5 อินเดียนี่ไม่ควรหัวเราะเยาะเลย เพราะบ้านเราก็เคยเกิดกรณีว่าชาวบ้านแห่ไปกินน้ำจากสนามหญ้าที่จู่ๆก็มีน้ำผุดขึ้นมาทั้งๆที่ไม่มีตาน้ำ เป็นที่พื้นที่โล่งๆ ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นน้ำศักดิ์สิท พอให้นักวิทยาศาสตร์มาตรวจ ปรากฏว่าเป็นน้ำจากห้องน้ำเก่าที่อยู่ใกล้ๆซึ่งท้อน้ำทิ้งเกิดแตกขึ้นมา
1
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Megan Ignacia Member 19 ส.ค. 59 18:29 น. 3
สงสารตรงอินเดียนี่แหละ รู้สึกจะคล้ายๆบ้านเราเลย คนที่กินไปแล้วมารู้ทีหลังคงรู้สึกอยากล้วงคอขึ้นมาทันที
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
แมวแมว 20 ส.ค. 59 22:01 น. 5
เบอร์ 5 อินเดียนี่ไม่ควรหัวเราะเยาะเลย เพราะบ้านเราก็เคยเกิดกรณีว่าชาวบ้านแห่ไปกินน้ำจากสนามหญ้าที่จู่ๆก็มีน้ำผุดขึ้นมาทั้งๆที่ไม่มีตาน้ำ เป็นที่พื้นที่โล่งๆ ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นน้ำศักดิ์สิท พอให้นักวิทยาศาสตร์มาตรวจ ปรากฏว่าเป็นน้ำจากห้องน้ำเก่าที่อยู่ใกล้ๆซึ่งท้อน้ำทิ้งเกิดแตกขึ้นมา
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด