เมื่ออเมริกาประกาศเตือนให้ระวัง "ตัวตลก" ความฮาที่(อาจ)แฝงประสงค์ร้าย

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com แป๊บๆ ก็มาถึงเดือนตุลาคมซะแล้ว ยังรู้สึกว่าเพิ่งจะปีใหม่ไปได้ไม่นานเลย 555 และเดือนตุลาคมนี้สำหรับชาวต่างชาติ (ในหลายๆ ชาติ) แล้วเค้ายังตื่นเต้นกันกับวันฮาโลวีนที่จะถึงนั่นก็คือวันที่ 31 ตุลาคม วันสุดท้ายขอเดือนนั่นเอง คนไทยเราอาจไม่อินกับฮาโลวีนมากนักเพราะไม่มีความเกี่ยวข้องกันเท่าไหร่ อาจมีปาร์ตี้เล็กน้อยพอสนุกสนาน วันนี้ พี่นิทาน เลยมีเรื่องของตัวตลกมาเล่าให้น้องๆ ฟัง เนื่องจากตัวตลกเนี่ยก็ไม่ใช่ตัวตลกที่เป็นที่รักของใครสักเท่าไหร่ ดูจากใบหน้าและความหลอนของตัวตลกนั้นก็ไม่แปลกที่มันจะกลายมาเป็นหนึ่งในคอสตูมของวันฮาโลวีน ล่าสุดมีเรื่องราวแปลกๆ ของคนที่แต่งชุดตัวตลกออกมาไม่น้อยเหมือนเลยค่ะ

Photo credit : blumhouse.com
   
    ล่าสุดมีการเตือนภัยกันในสหรัฐอเมริกาว่ามีกระแสคนแต่งตัวเป็นตัวตลกกำลังระบาด แล้วตัวตลกพวกนี้ไม่ได้หน้าตาน่ากลัวอย่างเดียว แต่ยังก่อเหตุไม่ดีต่างๆ ด้วย ถึงแม้ว่าวันฮาโลวีนจะยังไม่มาถึง แต่หากเจอตัวตลกเหล่านี้ก็ไม่แนะนำให้เข้าไปคุยเล่น (แต่ไม่น่ามีคนอยากเข้าใกล้อยู่แล้ว เพราะมันน่ากลัว) เพราะมันอาจมาชิงทรัพย์หรือขู่ฆ่าเราก็ได้ค่ะ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจนมาถึงปัจจุบันมีคดีแปลกๆ น่ากลัวๆ ที่เกิดขึ้นจากตัวตลกมากมาย โดยจุดเริ่มต้นของความน่ากลัวนี้เกิดขึ้นที่รัฐเซาท์แคโรไลนาเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้เองค่ะ
 

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวตัวตลกสุดสยอง


   
    ที่รัฐเซาท์แคโรไลนามีรายงานว่า เด็กหลายคนกลับบ้านมาบอกพ่อแม่ว่าพวกเขาเจอกลุ่มคนแต่งตัวเป็นตัวตลกพยายามหลอกล่อเด็กๆ โดยการใช้เงิน และขอให้เด็กๆ ตามเข้าไปในป่า เด็กๆ ยังบอกอีกว่าตัวตลกเหล่านี้มีบ้านอยู่ในป่าลึก ข้างๆ บ่อน้ำ แต่ตำรวจสืบสวนภายหลังไม่เจอบ้านที่เด็กๆ เคยกล่าวไว้ อาจฟังดูเหมือนเรื่งราวที่เกิดขึ้นแต่ในนิยายเท่านั้น แต่นี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นและเหล่าตัวตลกก็ไม่ได้หลอกล่อแค่เด็กๆ เท่านั้น พวกผู้ใหญ่ก็โดนด้วยเหมือนกัน

     จากเรื่องราวที่หลายๆ คนพบเจอมีหลายๆ แบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหญิงคนหนึ่งที่เดินกลับบ้านตอนดึกและเห็นเงาสีดำๆ ใหญ่ๆ ยืนอยู่ เมื่อเดินเข้าไปใกล้จึงเห็นว่าเป็นตัวตลกที่ดูน่ากลัวกำลังโบกมือให้เธออยู่ และเธอก็โบกมือกลับให้มัน และเรื่องที่เด็กชายคนหนึ่งเล่าให้แม่ของเขาฟังว่าได้ยินเสียงคนลากโซ่อยู่ที่หน้าประตูบ้านในคืนหนึ่ง และตำรวจที่เล่าว่าพักหลังๆ ได้รับโทรศัพท์จากเด็กหลายๆ คนว่าพวกเขาเจอตัวตลก ด้วยเหตุเหล่านี้จึงทำให้ตำรวจและประชาชนต้องคอยระวังตัวกันมากขึ้น และไม่มีใครเคยคาดคิดว่าอยู่ๆ ชุดมาสคอตตัวตลกนี้จะก่อให้เกิดความตื่นตระหนกและชวนขนลุกได้ขนาดนี้ ด้วยความที่มีรายงานการเห็นตัวตลกมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไม่มีใครสามารถไว้ใจได้แล้วหากมีใครเกิดแต่งตัวเป็นตัวตลกขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการดีหรือการร้ายก็ไม่มีใครแยกออกแล้ว 


เด็กหญิงวัย 13 หวังจ้างตัวตลกไปฆ่าคุณครู


   
    วันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่รัฐเวอร์จิเนียมีรายงานการจับกุมเด็กหญิงวัย 13 เนื่องจากเธอพยายามติดต่อตัวตลกผ่านอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ไปฆ่าครูของเธอที่โรงเรียน ตำรวจกล่าวว่าโปร์ไฟล์ของตัวตลกที่เด็กหญิงติดต่อพูดคุยด้วยนั้นเต็มไปด้วยรูปหน้าตัวตลกและใช้นามแฝงที่เกี่ยวข้องกับตัวตลก และเมื่อมีการขู่ออกผ่านสื่อโซเชียลมีเดียจึงทำให้หลายคนรู้สึกตื่นกลัวจึงแจ้งตำรวจ แต่ไม่มีใครคิดว่าคนต้นเรื่องจะเป็นแค่เด็กหญิงอายุ 13 ภายหลังนักสืบจึงติดต่อถึงครูท่านนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าคุณครูยังปลอดภัยดีซึ่งก็ไม่มีรายงานเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้นกับครู ความจริงแล้วอาจดูเหมือนเด็กทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ยังไงตำรวจก็ยังคงไม่ไว้วางใจกับคำขู่หรือข่าวลือต่างๆ ที่แพร่หลายในอินเตอร์เน็ต และหากเจอเรื่องแบบนี้อีกก็จะพยายามสืบเรื่องราวหาต้นเหตุอย่างจริงจังเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้น


โรงเรียนปิดล็อคป้องกันภัยจากตัวตลก


   
    ในวันเดียวกันกับข่าวตัวตลกบนรถไฟนั้น ในเขตของรัฐเท็กซัสมีโรงเรียนแห่งหนึ่งสั่งปิดล็อคประตูและกันไม่ให้เด็กนักเรียนออกจากโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อป้องกันภัยหรือเหตุร้ายที่อาจเกิดจากตัวตลก เนื่องจากในช่วงเวลานั้นมีข่าวในโซเชียลมีเดียออกมาเยอะมากว่ามีคนพบเห็นตัวตลก 2 คนออกมาเดินบริเวณนั้น แต่คนละที่กัน จึงต้องมีการดูแลและจริงจังกับเรื่องการป้องกันให้นักเรียนเป็นพิเศษ นอกจากนั้นยังมีกระแสออกมาในโซเชียลมีเดียอีกว่าตัวตลกวางแผนจะมาโจมตีและก่อการร้ายที่โรงเรียนในย่านนี้ แถมยังพูดอีกว่า "พวกเรากำลังจะไปหา และขอบอกว่าพวกเรามีจำนวนเยอะกว่าพวกคุณซะอีก ถ้าคิดว่าพูดเล่นก็คอยดูวันจันทร์แล้วกัน" ถึงแม้ว่าการขู่บนโลกโซเชียลจะไม่สามารถการันตีได้ว่าคือความจริงหรือแค่แกล้งเล่น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ, โรงเรียน และประชาชนก็ยืนยันว่าการป้องกันไว้ก่อนน่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด 


ตัวตลกถือมีดบนรถไฟ


   
    เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าบนรถใต้ดินในนิวยอร์คมีชายปริศนาคนหนึ่งแต่งตัวเป็นตัวตลกดูน่ากลัว ใบหน้าขาวๆ จมูกแดงโตๆ และเมื่อรถไฟจอดที่สถานหนึ่ง ตัวตลกจึงพยายามยืนขวางประตูทางออกไม่ให้คนเดินออก และมีเด็กชายวัย 16 ปีคนหนึ่งผลักเขาออก ตัวตลกจึงวิ่งตามอย่างน่ากลัว เด็กชายคนนั้นเห็นก็เลยวิ่งหนี จนกระทั่งหันมาเห็นว่าตัวตลกนี้ถือมีดอยู่ในมือ แต่โชคดีที่ไม่มีเหตุร้ายหรือเกิดการบาดเจ็บขึ้น ภายหลังเรื่องจึงถูกรายงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเหตุการณ์ตัวตลกออกอาละวาดนี้เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งจนทำเนียบขาวออกมากล่าวว่าเป็นเรื่องที่ทุกหน่วยงานต้องคอยเฝ้าระวังและจับตาดูอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นต่อไป 
   
    เนื่องจากกระแสแอนตี้ตัวตลกกำลังมาแรงมากเพราะข่าวแย่ๆ ออกมาเยอะ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนเพี้ยนๆ คิดว่าแต่งตัวเป็นตัวตลกแล้วไปแกล้งคนจะสนุกเรียกเสียงหัวเราะได้ ขอบอกว่าคิดผิดอย่างแรงเลยค่ะ เพราะล่าสุด (7 ตุลาคม) มีข่าวว่าชายคนหนึ่งแต่งตัวเป็นตัวตลกและพยายามหลอกชายกลุ่มหนึ่งให้ตกใจเล่นๆ แต่ชายกลุ่มนั้นไม่ตลกด้วยและพากันไล่ตัวตลกคนนี้ให้ไปไกลๆ แต่ไล่อย่างเดียวไม่พอ เพราะชายกลุ่มนี้โกรธสุดๆ และพากันรุมเตะต่อยตัวตลกจนล้มไปนอนบนพื้น... ตลกผิดเวลาจริงๆ ค่ะ


นักเรียนมหา'ลัยรวมตัวกันไล่ล่าตัวตลก 


   
    เมื่อนักศึกษามหาวิทยาลัย Penn State หรือ Pennsylvania State University ได้ยินข่าวว่ามีคนเห็นตัวตลกแถวๆ มหา'ลัยพวกเขาจึงไม่รอช้า รีบรวมตัวกันออกตามล่าตัวตลกที่อาจสร้างปัญหาและก่อเหตุร้ายได้ เกิดเป็นข่าวที่น่าสนใจขึ้นทันทีในวันอังคารที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ความจริงเหล่านักศึกษาก็ไม่รู้แน่ชัดว่าข่าวลือจะจริงหรือไม่จริง แต่พอมีข่าวออกมาและเตือนภัยว่าให้ระวังถ้าพบเห็นตัวตลกให้รีบแจ้งตำรวจ แต่ก่อนจะแจ้งตำรวจขอรวมตัวไปรุมจับตัวตลกก่อนน่าจะสะใจกว่า 555 โดยคืนนั้นค่อนข้างคึกคักและเต็มไปด้วยนักศึกษากว่า 500 คน และมีคนกล่าวถึงเป็นจำนวนมาก ทั้งบอกว่า 'นี่คือการก่อการจราจลอย่างหนึ่ง' และทั้งที่บอกอย่างภูมิใจว่า 'คนส่วนมากเจอตัวตลกจะวิ่งหนี แต่เด็กจาก Penn State วิ่งไล่พวกมัน!' แต่ในที่สุดแล้วก็ไม่มีใครพบตัวตลกในคืนนั้นเลย ไม่แน่ใจว่าตัวตลกกลัวจนหนีไปแล้วหรือจริงๆ ข่าวลือผิดเพี้ยนกันแน่
 
    ถึงแม้ว่าจะมีกระแสแย่ๆ ของตัวตลกจนทำให้ทุกคนต้องระวังและป้องกันตัว ในขณะเดียวกันกลุ่มคนที่มีอาชีพเป็นตัวตลกทั้งในสวนสนุกหรือในละครสัตว์ต่างๆ ก็ออกมาเคลื่อนไหว (ที่ไม่เอิกเกริกมาก) เพื่อสิทธิ์ของตัวตลกบริสุทธิ์ พวกเขากล่าวว่ารู้สึกกลัวและตกใจมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และผู้คนพากันตัดสินตัวตลกทุกคนว่าต้องเป็นคนไม่ดีและมุ่งทำร้ายคน ซึ่งจริงๆ แล้วตัวตลกที่ดีและทำงานสุจริตยังมีอีกเยอะ นอกจากนั้นเขายังรู้สึกกลัวโดนทำร้ายอีกด้วย ทั้งในเวลางานและนอกงาน เพราะปัจจุบันภาพลักษณ์ของตัวตลกนั้นกลายเป็นแย่ไปหมดแล้ว และปัจจุบันตำรวจและโรงเรียนต่างๆ ในสหรัฐฯ ก็ประกาศห้ามแต่งตัวเป็นตัวตลกในวันฮาโลวีนที่จะถึงนี้ 

   
    ไม่ว่าจะด้วยประสงค์ดีหรือร้ายพี่ก็ว่าการแต่งตัวเป็นตัวตลกก็น่ากลัวอยู่ดี ที่น่ากลัวที่สุดคือคนที่แต่งเป็นตัวตลกและมีประสงค์ร้ายหวังชิงทรัพย์หรือทำร้ายคนเนี่ยแหละคะ เพราะเราไม่มีวันรู้ว่าจริงๆ แล้วเค้าคือใคร และทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร ยังดีที่เมืองไทยยังไม่มีใครแต่งชุดตัวตลกเยอะเท่าอเมริกา แต่ถ้ามีก็ระวังตัวไว้ก่อนเลยค่ะ 

อ้างอิง
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Hermioney Member 8 ต.ค. 59 14:13 น. 6
เห็นมีคลิปนึงแชร์กันในเฟสอะ ที่ตัวตลกมายืนอยู่แถวพุ่มไม้ แล้วหมาเจ้าของบ้านเขามายืนมุงดู เจ้าของบ้านเลยออกไปดูและก็ถ่ายคลิปไว้ พอตัวตลกนั้นหันกลับมาเห็นเจ้าของบ้านก็วิ่งไล่เหมือนถือมีดมาฟัน เป็นคลิปสั้นๆไม่รู้เรื่องจริงป่าว แต่หลอนดี
0
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
จิ้งจอกพระราชา (Z) Member 7 ต.ค. 59 22:19 น. 3
เห็นเพื่อนโพสเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว บ้านนางอยู่ poor mountain โรอาโน๊คคันทรี่ เวสท์เวอจิเนีย ว่ามีตัวตลกสามสี่คนมาดุมๆมองๆแถวป่าหลังบ้านนาง เราก็แซวไปว่าโปรโมทหนังมั้ง เห็น America Horror story ss6 กำลังออนแอร์ด้วย เล่นธีมโรอาโน๊คโคโลนี่ เมืองเดียวกะเมืองนางด้วย. เห็นแบบนี้อดเป็นห่วงนางไม่ได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Hermioney Member 8 ต.ค. 59 14:13 น. 6
เห็นมีคลิปนึงแชร์กันในเฟสอะ ที่ตัวตลกมายืนอยู่แถวพุ่มไม้ แล้วหมาเจ้าของบ้านเขามายืนมุงดู เจ้าของบ้านเลยออกไปดูและก็ถ่ายคลิปไว้ พอตัวตลกนั้นหันกลับมาเห็นเจ้าของบ้านก็วิ่งไล่เหมือนถือมีดมาฟัน เป็นคลิปสั้นๆไม่รู้เรื่องจริงป่าว แต่หลอนดี
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มีมี่น้อย 9 ต.ค. 59 17:09 น. 8
น่ากลัวมากๆเลยค่ะ รุ่นพี่ที่รร.เราอ่ะค่ะเขาไปเรียนต่อที่อเมริกาเข้าไม่ชอบตัวตลกตอนนี้เป็นหว่งรุ่นพี่มากเลยค่ะ ร้องไห้
0
กำลังโหลด
lalita27102545 Member 9 ต.ค. 59 20:14 น. 9

เห็นมีอีกคลิปอ่ะ ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นสี่คนมั้งแบบ ไม่กลัวตัวตลกเลยเหมือนไปท้าทาย เขาขับรถไปทางเปลี่ยวๆอ่ะ ละไปเจอตัวตลกตัวนึงยืนอยู่ ทีนี้พวกเขาก็เหมือนแบบลงไปสู้ ไอตัวตลกมันก็กลัวมันจะหนี แต่กลุ่มวัยรุ่นเอาจอบมั้ง ฟาดหัวมันละมันก็สลบ แล้วพวกวัยรุ่นก็ถอดหน้ากากออก แล้วก็ถ่ายรูปเล่นกัน ทีนี้มีตัวตลกอีกตัวโผล่มา คราวนี้ของจริงอ่ะแบบ ไอตัวตลกตัวที่สองมันเอาขวานจามหัวตัวตลกตัวที่หนึ่งที่นอนสลบอยู่ แบบ ของจริงเลยอ่ะ ทีนี้พวกวัยรุ่นมันก็หนีไปในป่าอ้อมมาข้างหลังรถ แต่เห็นตัวตลกมันอยู่บนหลังคารถอ่ะ ทีนี้ก็มีวัยรุ่นสองคนเหมือนจะสู้กับมันแล้วมันเอาขวานมาฟันอ่ะ ทีี้ไอคนถือกล้อมันก็เหมือนวิ่งหนีเข้าไปในป่า แล้วกล้องก็ตกจากมือ กล้องมันมองไปข้างบน เห็นแต่บไม้กับท้องฟ้าอ่ะ แล้วก็มีเสียงแบบ อ้ากกก ดังๆ แล้วไอตัวตลกมันก็หยิบกล้องมาแล้วหัวเราะใส่กล้องดังๆอ้ะ น่ากลัวจริงอ่ะ เค้าบอกด้วยว่าไม่ได้ถ่ายหนังหรือโปรโมทด้วยเสียใจ

1
กำลังโหลด
koonloon Member 9 ต.ค. 59 23:38 น. 10

ที่ดูคลิปมา เด็ดๆล่ะ ไอ่เด็กวัยรุ่น4คนโชว์เหนือ ขี่รถไปทางที่เปลี่ยวกันเห็นตัวตลก คนหนึ่งมันเอาไม้ปิ้งขนมปังไปตีแขนตัวตลกจนมันล้ม แล้วก้ขี่รถต่อไปไม่ไกล  แล้วตัวตลกอีกตัวก้ถือไม้คล้ายๆขวานมากระโดดตีรถ   นุกฟุดๆ[bb-01]

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
LostCause Member 11 ต.ค. 59 09:07 น. 12



ว่ากันตามตรงแล้ว Dm Pranks ก็มีส่วนใหญ่ในเทรนด์ตัวตลกนี่แหละครับ
เพราะยังไงถือว่าเป็นกลุ่ม pranks ที่ดังที่สุดเกี่ยวกับ Killer Clown

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด