15 ข้อวัดว่า "คุณรับมือกับความกดดันได้ดีแค่ไหน" (แบบทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศ)

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ข่าวทุกวันนี้เต็มไปด้วยการใช้ความรุนแรงแก้ปัญหากัน วันนี้ พี่พิซซ่า ก็เลยมีแบบทดสอบทางจิตวิทยาจาก Philip Carter ผู้เชี่ยวชาญด้านการวัด IQ มาฝากค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะมาทดสอบกันเรื่อง "คุณรับมือกับความกดดันได้ดีแค่ไหน"



 

     ทุกคนย่อมต้องเคยเจอกับความกดดันและความเครียดค่ะ ซึ่งระดับของมันก็จะต่างกันไปในแต่ละคน และแต่ละคนย่อมมีวิธีรับมือที่แตกต่างกันค่ะ บางเรื่องก็จัดการได้ง่ายกว่าเรื่องอื่นๆ เช่นการสอบในโรงเรียน ซึ่งถือเป็นความเครียดที่เจอได้ทั่วไปที่สุด แต่นั่นก็เพราะเรารู้กันมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้วว่าการสอบมันต้องเกิดขึ้นเสมอ แถมเรายังมีเวลาเตรียมใจรับการสอบ และมีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้าอย่างการทำแบบฝึกหัดหรือทบทวนบทเรียนเยอะๆ

     แต่ในชีวิตจริงเรื่องต่างๆ ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้เหมือนการสอบ หลายอย่างที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัวมักเป็นสาเหตุให้เกิดความเครียด ยิ่งถ้าซวยเกิดเรื่องแบบนั้นซ้ำซ้อนหลายๆ ที เราก็จะยิ่งรู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอเอามากๆ ตัวอย่างสาเหตุของความเครียดในชีวิตก็เช่น การเสียชีวิตของคนที่เรารัก การสิ้นสุดความสัมพันธ์ อาการป่วยหนักของตัวเองหรือคนที่รัก การย้ายที่อยู่อาศัย หนี้สิน หรือเปลี่ยนงานใหม่

     เรื่องบางเรื่องอาจจะทำให้บางคนเครียด แต่อีกคนไม่รู้สึกเครียดก็เป็นได้ นอกจากนี้ผลที่ตามมาจากความเครียดหรือความกดดันก็อาจจะต่างกันไปในแต่ละคน เช่นนอนไม่หลับ ความอดทนต่ำ อารมณ์ร้อน หรือเป็นกังวล การรับมือกับเรื่องพวกนี้ก็แตกต่างกันไปในแต่ละคนด้วย แต่จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดเลยก็คือต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าเรากำลังรู้สึกกดดันและเครียด และอะไรที่เป็นสาเหตุของความกดดันนั้น ถ้าหาคำตอบในเรื่องนี้ได้ อย่างน้อยก็จะช่วยในการหาทางออกค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะมาลองประเมินกันค่ะว่าตัวเราสามารถรับมือกับความกดดันได้ดีแค่ไหน ใช้เวลาทำความเข้าใจกับคำถาม-คำตอบให้เต็มที่เลยนะคะ ตั้งใจอ่านดีๆ ล่ะ


เกมทายใจ

คุณรับมือกับความกดดันได้ดีแค่ไหน


ดัดแปลงจาก
IQ and Personality Tests By Philip J. Carter



 
แบบทดสอบที่เกี่ยวข้อง

คุณมองโลกในแง่ดีหรือแง่ร้าย?
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด