ทาสแมวกดไลก์! เมื่อบริษัทญี่ปุ่นให้เลี้ยงแมวในออฟฟิศ พร้อมสวัสดิการค่าขนมเจ้าเหมียวทุกเดือน

       สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน ไหนบ้านใครมีสัตว์เลี้ยงบ้างเอ่ย? พี่ว่าคนไทยนิยมเลี้ยงสัตว์ไม่ใช่น้อยเลย แต่พื้นที่สาธารณะส่วนใหญ่ก็ยังไม่รองรับน้องหมาน้องแมวเท่าไหร่นัก ยิ่งพูดถึงเวลาทำงานยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ ใครอยู่คนเดียวก็ต้องทิ้งน้องให้เฝ้าบ้านไปเหงาๆ T _ T จะพาไปทำงานด้วยก็ไม่ได้ แต่ขอบอกว่าตอนนี้มีบริษัทที่อนุญาตให้พาน้องๆ มาทำงานด้วยแล้วนะ! แถมมีสวัสดิการสำหรับน้องและเจ้าของด้วย จะเป็นที่ไหนเราไปดูกันเลยดีกว่าค่า

 

Photo Credit: https://www.youtube.com/
 
       ใครก็ตามที่เลี้ยงแมวหรือว่าเป็นทาสแมว เชื่อว่าต้องถูกใจกับบริษัทที่พี่กำลังจะเอ่ยถึงนี้แน่นอนค่ะ "Ferray Corporation” เป็นบริษัทในประเทศญี่ปุ่นที่ให้บริการเกี่ยวกับด้านไอที เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบไอทีในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงสร้างเว็บไซต์ แค่อ่านดูแล้วก็รู้สึกเป็นงานที่เครียดพอตัวเลยนะเนี่ย ยิ่งนึกภาพว่าเป็นบริษัทของญี่ปุ่นแล้ว จะต้องเต็มไปด้วยความกดดันแหงๆ แต่ขอบอกว่าไม่ใช่แบบนั้นเลยค่ะ เพราะตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาในปี 2000 นับเป็นเวลา 19 ปี บรรยากาศในออฟฟิศนี้ก็เต็มไปด้วยแมว แมว แมว และแมว!

 

คุณฮิเดโนบุ ฟุคุดะ CEO ของ Ferray Corporation
 
       เรื่องมีอยู่ว่าหลังจากที่เปิดบริษัทได้ไม่นาน พนักงานคนนึงก็ได้ไปรับแมวจรจัดมาเลี้ยง แล้วก็เริ่มกระเตงเจ้าเหมียวมาที่ทำงานด้วย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานพนักงานคนอื่นๆ ก็เริ่มรับแมวจรจัดมาเลี้ยงเองบ้างเหมือนกัน คุณฮิเดโนบุ ฟุคุดะ CEO ของบริษัท และคุณอิโต้ เอริ ซึ่งเป็น PR ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า แมวทั้งหมดที่อยู่ในบริษัทล้วนเป็นแมวที่ถูกทิ้ง บางตัวก็รับมาจากองค์กรอาสาสมัคร แต่ส่วนใหญ่จะพยายามไปรับมาจากศูนย์พักพิงแมว เพราะว่าแมวเหล่านี้มีโอกาสจะถูกฆ่า เนื่องจากที่ญี่ปุ่นจะกำจัดหมาและแมวจรจัดด้วยการฆ่าทิ้งนั่นเองค่ะ T _ T

 

 

 
       เห็นแมวเยอะแยะขนาดนี้แต่ทั้งหมดไม่ได้ถูกทิ้งไว้ที่ออฟฟิศนะคะ แมวทุกตัวมีเจ้าของหมดเลย ซึ่งเจ้าของก็คือพนักงานในบริษัทนั่นเองค่ะ โดยทุกๆ เช้าก็จะพาเจ้าเหมียวเหล่านี้มาทำงานด้วย พอเลิกงานก็พาน้องกระเตงกลับบ้านไป และพนักงานก็จะมีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของการให้น้ำและอาหารตอนเที่ยงและ 1 ทุ่มของทุกวัน รวมไปถึงทำความสะอาดกระบะทรายด้วย

 

 
       ด้วยความที่บริษัทสนับสนุนให้พนักงานเลี้ยงแมว เพราะฉะนั้นเพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงน้องๆ ล่าสุดทางบริษัทเลยให้ “สวัสดิการแมว” แก่พนักงานที่รับเลี้ยงแมวจรเหล่านี้ด้วย โดยจะมอบเงินเพิ่มให้เดือนละ 5,000 เยน ไว้สำหรับเป็นค่าอาหารหรือค่าอุปกรณ์ต่างที่ใช้ปรนเปรอเหล่าเจ้านายขนปุยเหล่านี้ เรียกได้ว่าเป็นสวัสดิการที่แหวกแนวแต่โดนใจทาสแมวแน่นอน อิ _ อิ

 

 

 
       คุณฮิเดโนบุบอกว่าการที่มีเจ้าแมวเหล่านี้อยู่ในบริษัทจะช่วยให้พนักงานสามารถผ่อนคลายความเครียดจากการที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน แถมช่วยให้พนักงานสนิทกันมากขึ้นเพราะมีเรื่องให้คุยกันได้ แต่ก็ยอมรับว่าบางครั้งเจ้าแมวเหล่านี้ก็ป่วนเอาเรื่อง ตามนิสัยแมวเลยค่ะ ต้องมีกระโดดขึ้นมาบนคีย์บอร์ดมั่ง บางทีคุยกับลูกค้าอยู่ก็โดนมือมังคุดกดตัดสายทิ้งซะอย่างนั้น (มันน่าฟัดพุงนัก!!) ยิ่งบริษัททำงานด้านไอที เลยต้องกั้นรั้วป้องกันอุปกรณ์ไอทีสำคัญบางส่วน และถ้าพนักงานคนไหนจะลุกออกจากโต๊ะก็ต้องถอดสายคีย์บอร์ดออกก่อนหรือทำให้มันใช้ไม่ได้ ป้องกันเจ้าแมวเหล่านี้เหยียบโดนจนเผลอพิมพ์หรือทำให้ข้อมูลเสียหาย ยิ่งถ้าเผลอกดส่งไปหาลูกค้าจะบอกว่าแมวพิมพ์ค่ะก็คงไม่ได้เนอะ 55555

 


 
ว่าแล้วก็ไปดูคลิปเต็มๆ กันดีกว่าค่ะว่าเจ้าเหมียวเหล่านี้น่ารักและป่วนแค่ไหนกันนะ > w <
 


 
       ถือว่าเป็นบริษัทในฝันสำหรับทาสแมวเลยนะคะเนี่ย เครียดๆ อยู่มีแมวมานั่งข้างๆ คงจะหายเครียดไปเยอะเลย (ยกเว้นทำงานพังนี่เครียดกว่าเดิม 5555) ที่จริงเดี๋ยวนี้ที่ต่างประเทศมีหลายๆ บริษัทเลยที่อนุญาตให้พนักงานพาสัตว์เลี้ยงมาด้วย 

 
Sources:
https://soranews24.com/2019/08/08/tokyo-it-company-will-give-you-a-salary-bonus-every-month-to-help-you-take-care-of-your-pet-cat/
https://www.youtube.com/watch?v=vd21SH6zAX4
พี่เยลลี่
พี่เยลลี่ - Columnist อักษรศาสตร์ เอกมโน โทติ่ง หิวชานมตลอดเวลาและเป็นทาสลูกน้องแมว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น