สวัสดีค่ะน้องๆ กลับมาพบกับ Dream Campus กันอีกแล้วนะคะ ช่วงหลังจากการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยแบบนี้ น้องๆ หลายคนก็คงตื่นเต้นกับเตรียมตัว เตรียมความพร้อมเข้าไปเป็นนิสิต นักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย เตรียมเจอสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น ทั้งสถานที่ใหม่ เพื่อนใหม่ การเรียนแบบใหม่ รวมไปถึงยูนิฟอร์มใหม่ด้วย
 

 
การใส่ยูนิฟอร์มใหม่ หรือชุดนิสิต นักศึกษา ถือเป็นเรื่องที่หลายๆ คนตื่นเต้นมาก เพราะชุดจะมีความแตกต่างจากตอนประถมฯ - มัธยมฯ มีให้เลือกใส่ได้หลากหลายรูปแบบ แม้ว่าแต่ละสถาบันจะมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันไป วันนี้พี่แนนนี่ก็จะพาน้องๆ เฟรชชี่ ไปดูแหล่ง หรือสถานที่สำหรับเลือกซื้อชุดนิสิตนักศึกษากันค่ะ
 
1) ร้านสหกรณ์/สวัสดิการของมหาวิทยาลัย
     ปกติแล้วร้านที่เป็นหน่วยงานของมหาวิทยาลัยจะจัดจำหน่ายพวกเครื่องแบบ อุปกรณ์ต่างๆ ประจำมหาวิทยาลัย เช่น กระดุม หัวเข็มขัด เข็มขัด เข็ม ติ้ง เนกไท เป็นต้น แต่บางมหาวิทยาลัย ก็มีการจำหน่ายชุดนิสิต นักศึกษา โดยหน่วยงานของมหาวิทยาลัย ซึ่งก็เป็นการการันตีได้ว่าเครื่องแบบจะถูกต้องตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย รวมไปถึงเครื่องแบบเฉพาะของมหาวิทยาลัย อย่างเช่น เสื้อกราวน์ เสื้อช็อป หรือชุดพละ
 
2) รอบรั้วมหาวิทยาลัย
     บริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย มักจะมีร้านจำหน่ายชุดนิสิต นักศึกษา ทั้งเป็นสาขาของร้านที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว หรือร้านทั่วๆ ไป ร้านเก่าแก่ที่เปิดขายมานาน ซึ่งร้านเหล่านี้มักจะเป็นรู้ระเบียบของการแต่งกายของมหาวิทยาลัยรอบๆ เป็นอย่างดี บางร้านถึงขั้นรู้รายละเอียดย่อยๆ ลักษณะการแต่งกายเฉพาะประจำแต่ละคณะด้วย ส่วนร้านไหนดี ร้านไหนราคาถูก ลองแอบถามรุ่นพี่ดูนะคะ
 
3) สยาม-มาบุญครอง
     เป็นอีกหนึ่งสถานที่ใจกลางเมืองที่วัยรุ่นชอบไปหาซื้อชุดนิสิต นักศึกษากัน ด้านฝั่งสยามก็มีขายหลายร้านอยู่ ชื่อเสียงเรียงนามแต่ละร้านก็ไม่เบาเลยค่ะ สามารถลองเข้าร้านนั้นออกร้านนี้ ตามหาแบบและเนื้อผ้าที่ถูกใจกันได้ (ส่วนใหญ่จะอยู่แถวซอย 1-2) หรือจะเป็นฝั่ง MBK มาบุญครอง ชั้น 3 โซนเด็ดเลย มีหลายร้านให้เลือกสรรเช่นกัน และอีก 1 ที่หลายคนแนะนำ ใกล้ๆ กับสยาม นั่นก็คือสถานีรถไฟฟ้า MRT สามย่าน ฝั่งวัดหัวลำโพงค่ะ
 
4) อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
     อีกหนึ่งแหล่งที่มีขายชุดนิสิต นักศึกษาเยอะมาก โดยเฉพาะบริเวณ center one มีหลายร้านให้น้องๆ ได้เลือก ได้ลองกันเลยค่ะ แต่รุ่นพี่ส่วนใหญ่ที่ไปซื้อที่นี่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ที่นี่อันตรายมาก...อันตรายต่อเงินในกระเป๋ามากจริงๆ เพราะจะไม่ได้เพียงแค่ชุดนักศึกษากลับไปแน่นอน
 
5) บางลำพู
     เป็นแหล่งชั้นนำด้านเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบที่เก่าแก่แห่งหนึ่งเลยล่ะค่ะ และแน่นอนว่า มีร้านชุดนิสิต นักศึกษาให้เลือกหลายร้านแน่นอน บางคนคุณพ่อคุณแม่อาจจะเคยพามาเลือกซื้อชุดนักเรียนแถวนี้ตั้งแต่เด็กๆ พอจะเข้ามหาวิทยาลัยก็พามาอีกครั้ง เพราะก็ยังคงขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพไม่ต่างจากในอดีตเลยค่ะ
 
6) union mall
      แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตย่านจตุจักร-ลาดพร้าว ที่มีร้านขายชุดนักศึกษาหลายร้านให้ได้เลือกสรร แถมราคาย่อมเยา สบายกระเป๋ามากๆ ซึ่งก็เป็นอีกสถานที่ที่น้องๆ จะไม่ได้แค่ชุดนิสิต นักศึกษากลับไปอย่างเดียวแน่นอน เพราะสามารถเลือกซื้อรองเท้าคัชชู หรือรองเท้าผ้าใบสีขาวได้อีกด้วย รวมไปถึงบรรดาเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ ด้วย
 
7) ร้าน Online
      ในยุคที่การซื้อของออนไลน์ได้รับความนิยมมากแบบนี้ ก็มีร้านจำหน่ายชุดนิสิต นักศึกษาเปิดตัวในโซเชียลมีเดีย ทั้งแบบไม่มีหน้าร้าน และมีหน้าร้าน แต่มีบริการขนส่ง ถึงรั้วบ้านกันหลายร้านเลย ถ้าใครบริการรูปแบบนี้ จะต้องเช็กขนาด เช็กไซส์
 
      นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายชุดนักศึกษามากมาย ที่มีสาขากระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ และสถานที่เหล่านี้เป็นเพียงสถานที่หลักๆ ในกรุงเทพฯ ที่รุ่นพี่หลายๆ คนแนะนำต่อๆ กันมา และแน่นอนว่ายังมีอีกหลายที่ที่จัดจำหน่ายชุดนิสิต นักศึกษา ซึ่งน้องๆ คนไหนที่รู้พิกัดดีดี สามารถเข้าแนะนำและแบ่งปันให้บรรดาเฟรชชี่ใหม่กันได้นะคะ
      พิเศษ สำหรับสาวๆ คนไหนอยากรู้ว่า หุ่นแบบนี้ ใส่กระโปรงนักศึกษาแบบไหนถึงจะเป๊ะ คลิกเลย!
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

❥summer Member 10 ก.ค. 62 16:47 น. 1-1

ร้านกระดุมทอง ชั้น 1 Center one อนุเสาวรีย์เลยค่า ถ้าเป็นสีดำประมาณ 280 แต่อย่างของเราสีกรม 290 ค่ะ เราใส่ยาว 24 นะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด