น้องๆ ว่ามั้ยคะ แฟชั่นเป็นของคู่กับวัยรุ่นมาทุกยุคทุกสมัย เวลาเปลี่ยน แฟชั่นก็เปลี่ยนตาม แถมไปไวมากๆ แป๊บๆ อ้าว! อันนี้อิน อันนี้เอาต์ซะแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ทรงผมก็เช่นกัน
 
          วันนี้พี่แก้วจะพาน้องๆ ย้อนไปดูเทรนด์ผมสุดฮิตของวัยรุ่นตั้งแต่ยุค 90 ถึงปัจจุบัน ทรงไหนมาแรง จนทั้งศิลปินดารา แม้กระทั่งวัยรุ่นตาดำๆ ใครๆ ก็แห่ทำตาม พี่แก้วเชื่อว่าน้องๆ หลายคนก็เคยเห็นและเคยทำตามมาบ้างแน่ๆ บางทรงนี่ อยากจะย้อนเวลากลับไปถามตัวเองว่า ทำไปได้ไงเนี่ย

 
ทรงมอส
 
          ย้อนกลับไปประมาณยี่สิบกว่าปีที่แล้ว หนุ่มๆ วัยรุ่นยุค 90 ไม่มีใครไม่เคยลองตัดทรงบ็อบสั้นแสกกลาง ที่การันตีความฮอตจากดารานักร้องวัยรุ่นอย่าง เจ มอส เต๋า หนุ่ม และบรรดาพระเอกอีกครึ่งวงการ อินแค่ไหน ถามใจวัยรุ่นหนุ่มๆ ยุคนั้นดูค่ะ เอ่อ...แต่จะว่าไป นี่มันละม้ายคล้ายทรงติ่งหูของสาวๆ เค้านี่นา

 


(ภาพจาก MV ไม่รักก็บ้าแล้ว และ MV แววตา)


 
ทรงไอ้หนุ่มผมยาว
 
          อีกหนึ่งทางเลือกของหนุ่มๆ ยุค 90 ที่ไม่อยากไว้ผมทรงมอส เพราะเบื่อจะแย่ หรือไม่งั้นก็เพราะขี้เกียจจะเข้าร้านไม่เล็มบ่อย ก็ขอไว้ผมยาวซะเลยแล้วกัน โห...ขอบอกว่ามัยนั้นหนุ่มผมยาวเป็นที่กรี๊ดกร๊าดของสาวๆ มาก ไล่มาตั้งแต่อนันดา เจ มณฑล หลุยส์ สก็อต แต่ละคนเรียกว่าเป็นไอคอนหนุ่มผมยาวในยุคนั้นเลย (ถ้าไม่นับพี่โป่ง หินเหล็กไฟ หรือพี่เป้ ไฮร็อค ที่เค้ามาก่อนอ่ะนะ อุ๊บส์! บอกอายุสุดๆ)

 


แต่เดี๋ยวก่อน! หนุ่มๆ ที่จะไว้ทรงนี้ เช็กสภาพผมดีๆ
ผมต้องตรงสลวยเท่านั้นที่ไว้แล้วรอดตาย ไม่งั้นกลายเป็นฝอยขัดหม้อแน่ๆ
(ภาพจาก ภาพยนตร์เรื่องอันดากับฟ้าใส และ MV ระแวง)



 
ทรงเชือกถัก สปริงหนีบผม
 
          สาวๆ มัธยมยุค 90 เบื่อแล้วใช่มั้ยกับการไว้ผมตรงๆ ธรรมดาๆ พอนาตาลีแจ๊สกี้เดบิวต์มา โอ้โฮ! เรียกว่าดังมาก โดยเฉพาะทรงผมนี่โดดเด่นมาแต่ไกล มีทั้งเชือกถัก ลูกปัด สปริงเต็มหัวไปหมด แต่ขอโทษเถอะ มันอินมาก! มันเริ่ดมาก! พ่อค้าแม่ค้าทำออกมาขายกันเต็มตั้งแต่ตลาดนัดยันร้านในห้าง ในสยาม ปังยิ่งกว่าเพลงสตรอเบอรี่ ฉันละยี้เธอจริงๆ (ฉันยี้เธอ ฉันยี้เธอ) ซะอีกเนี่ย

 


ภาพจาก อัลบั้มนาตาลีแจ๊สกี้


 
ทรงหนวดปลาดุก
 
          หมดยุคสาวมัธยมต้นผมติ่งหู มาสู่ยุคสาวมัธยมปลาย รวบผมยาวเรียบร้อย พร้อมดึงหนวดปลาดุก 2 เส้นออกมาประดับหน้าให้สวยงาม อย่าถามว่าเทรนด์นี้ดังแค่ไหน เอิร์น จิรวรรณคอนเฟิร์มได้ ใครๆ ก็ทำตามจากอัลบั้มแรก ปลาดุกไหลเต็มสยามเลยจ้า โห! อินเว่อร์ เอาจริงๆ พอย้อนกลับไปดูอีกทีมีขำอ่ะ หนวดนี้พี่ได้แต่ใดมาเนี่ย

 


เอิร์น จิรวรรณ ต้นตำรับผมทรงหนวดปลาดุก ทรงนี้สาวใสวัยมัธยมสมัยนั้นพลาดไม่ได้นะ
(ภาพจากอัลบั้ม เอิร์น)


 
ทรงนิโคล
 
          ใครว่ามีแต่ฝั่งนักร้องอาร์เอสที่นำเทรนด์ทรงผมวัยรุ่นยุค 90 ฝั่งแกรมมี่ก็มีตามมาติดๆ กับนิโคล เทรีโอ สาวน้อยกะโปโลกับทรงผมซอยสั้นกุด สั้นยิ่งกว่าติ่งหู แต่หนูๆ ก็ปลื้มมาก แอบไปตัดตามกันเป็นแถว ผิดระเบียบก็ไม่แคร์ แม้แต่สาววัยทำงาน ยังตามไปตัดกันเพียบ กะว่าตัดแล้วหน้าเด็กแบบนิโคลล่ะซี้ อ่ะ! เอาที่สบายใจ งั้นไปค่ะ เดินเข้าร้านบอกช่างเลยว่า ทรงนิโคลที่นึงค่ะพี่ ช่างยุค 90 เค้ารู้กันดี ทรงนี้ฮิตเว่อร์ขนาดไหน

 


ภาพจาก MV กะโปโล


 
ทรงสก๊อย
 
          กระเถิบยุคให้ทันสมัยขึ้นมาอีกนิด ยุคที่เน็ตไอดอลเริ่มเกิดในโลกออนไลน์ใหม่ๆ ไม่มีใครไม่อินกับทรงสก๊อยรากไทร ซอยข้างนอกสั้นๆ ข้างในยาวๆ ทำหัวพองๆ นิดหน่อย หรือเรียกง่ายๆ ทรงสก๊อย นั่นแหละค่ะ โอ้โฮ! อย่าว่าแต่สก๊อย ดารานักร้อง เน็ตไอดอลแทบทุกคน ต้องเกิดจากทรงนี้ทั้งนั้น ทั้งเต้ย แต้ว โฟร์ เบเบ้ แหม...พี่แก้วรู้ว่าน้องๆ ก็เคย พอกลับไปคุ้ยรูปยุคนั้นทีไร อยากจะกรีดร้องว่า นี่เราทำอะไรลงไปนะเนี่ย! เผาทิ้งทันมั้ย?

 


ภาพจาก teoyclub.net, อัลบั้ม Miz U 2


 
ทรงกอล์ฟไมค์
 
          เมื่อสาวๆ มีทรงรากไทรเป็นของตัวเองได้ หนุ่มๆ เค้าก็ไม่น้อยหน้า เมื่อประมาณสิบกว่าปีที่ผ่านมา เลยขอส่งทรงอิมพอร์ตจากญี่ปุ่น นำกระแสด้วยหนุ่มๆ จากจอห์นนีส์จูเนียร์ ทักกี้ ยามะพี ตามด้วยพี่กอล์ฟไมค์ แอร๊ย! ฮิตเว่อร์จนช่างยังตัดรูปกอล์ฟไมค์แปะในร้าน ไว้เป็นตัวอย่างซะเลย แต่สมัยนี้ใครจะกล้า โอ๊ย! ตัดมามีพังแน่นอนอ่ะ เอาต์สุดๆ

 


ภาพจากอัลบั้ม Golf Mike และอัลบั้ม ONE BY ONE


 
ทรงสกินเฮดแบดบอย
 
          มาถึงยุคสมัยใหม่ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าหนุ่มๆ มัธยมสมัยก่อน ต้องโดนไถหัวเกรียนกันทั้งนั้น ช่างเป็นทรงทรมานใจที่ใครๆ ก็ไม่อยากทำ แต่ใครจะไปคิด ว่าการไถหัวเกรียนแบบนี้ จะฮิตขึ้นมาได้ยุค 2556 ก็เพราะพี่ไผ่ ฮอร์โมนส์แท้ๆ เลยเนี่ย ใครอยากลองลุคแบดบอยนิดๆ ต้องทรงนี้เลยจ้า อย่าลืมจีบสาวด้วยประโยคฮิต “ถ้าโอเคให้ทำปากจู๋” ด้วยนะ

 


ภาพจาก Hormones The Series


 
ทรงสไปร์ทต้องใส่ถุง
 
          ถ้าหนุ่มวัยรุ่นเมื่อปี 2556 จะฮิตทรงพี่ไผ่ สาวๆ จะทำทรงอะไรมาคู่กันได้ ถ้าไม่ใช่ทรงสไปร์ทนั่นเองค่ะ ถ้ายังจำได้ ซีซั่นแรกที่สไปร์ททำทรงนี้ตลอดเวลา สาวๆ นี่แห่ทำตามกันเป็นแถว กะว่าทำแล้วจะได้พี่ไผ่บ้างก็งดี (ฝันไปเถอะเธอ)

 


ภาพจาก Hormones The Series


 
ทรงพิมฐา
 
          นึกถึงพิมฐา เน็ตไอดอลชื่อดังระดับท็อป น้องๆ นึกถึงทรงผมอะไรคะ นั่นแน่! ตอบเป็นเสียงเดียวกันแน่ๆ ว่าทรงดังโงะ เอาจริงๆ ทรงนี้ก็มีดารานักร้องหลายคนทำกันมาเยอะแล้ว อย่างอั้ม พลอย ชมพู่ แต่ที่ดูจะเป็นที่จดจำ ก็ต้องดังโงะพิมฐา โอ๊ย คนอะไรทำทรงไหนก็น่ารัก ยิ่งดังโงะนะ ฟรุ้งฟริ้งสุดๆ เลย แต่เชื่อเถอะ สิ่งที่คิดไม่เหมือนสิ่งที่เป็น พอเราทำเองทีไร กลายเป็นอาม่าม้วนจุกทุกที เซ็งจริงๆ!

 


ภาพจาก instagram.com/pimtha


 
ทรงธรรมดาประบ่า
 
          ทำทรงนั้นทรงนี้ มีเครื่องประดับนั่นนี่ไปเยอะแล้ว พอเข้าสู่ยุค 2558 เต็มตัว เลยกลับไปสู่ทรงบ้านๆ อย่างทรงผมตัดตรงประบ่า ธรรมด๊าธรรมดา แต่น่ารักและอินเทรนด์มากนะขอบอก ใครยังนึกทรงไม่ออก พี่แก้วขอให้ลองนึกถึงยิปซี นท หนูนา และแพตตี้ เลยจ้า นี่แค่ตัวอย่างเบาๆ จริงๆ มีอีกเป็นครึ่งวงการค่ะ เอาเป็นว่า ตอนนี้เทรนด์สูงสุดคืนสู่สามัญ กลับมาตัดผมทรงนักเรียนกันเรียบร้อยแล้ว ดูไปดูมา ใครจะรู้ว่าอนาคตอาจจะฮิตทรงติ่งหูก็เป็นไปได้ อิอิ

 


ภาพจาก instagram.com/gypsykeerati/ และ instagram.com/pattieung/


 
          เป็นยังไงคะ 12 แฟชั่นทรงผมตั้งแต่ยุค 90 จนปัจจุบันนี้ ที่พี่แก้วหยิบยกมาฝาก ทันได้เห็นหรือได้ตัดกันคนละกี่ทรง แล้วมีกี่ทรงบ้างที่พอย้อนกลับไปดูรูปเก่าๆ แล้วอยากจะเผาทิ้งซะจริงๆ มาเมาท์กันค่ะ เอารูปมาโชว์กันด้วยนะ อิอิ ส่วนพี่แก้ว บอกเลยว่าอินกับสปริงติดผมสุดๆ มีเป็นสิบ ตอนนี้ยังมีเก็บอยู่เลยเนี่ย  




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
วัยรุ่นสมัยโน้น 16 พ.ย. 58 14:40 น. 6-1
สมัย ม.ปลาย ปี 2550 ตัดหน้าม้า มัดผมหางม้า และมีปอยผมย้อยข้างๆหน้าม้า ปิดกรามไว้ หน้าดูเรียวทันทีเยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
มัณทนา [Red Devil] Member 30 ต.ค. 58 21:45 น. 2

มีใครเคยไว้ผมสั้นบ็อบผมหน้าม้าเหมือนเราตอนเด็กๆบ้าง//เม้นท์นี้กำลังมองหาพวกเย้

เราไว้ผมทรงนี้ตั้งแต่เด็กๆจนเข้าเรียนม.1 ได้ 2 อาทิตย์ก็เลิกไว้ผมหน้าม้าแล้ว

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
วัยรุ่นสมัยโน้น 16 พ.ย. 58 14:40 น. 6-1
สมัย ม.ปลาย ปี 2550 ตัดหน้าม้า มัดผมหางม้า และมีปอยผมย้อยข้างๆหน้าม้า ปิดกรามไว้ หน้าดูเรียวทันทีเยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ม่านเมฆา Member 9 ม.ค. 59 23:55 น. 19

 

ทรงดังโงะ เราก็ทำนะเออ (เป็น FC ชีวิตดี๊ดีค่ะ)

ยาว ปะบ่า

ทรงฟาง เฟย์ ฟาง แก้ว เพลงไม่ใช่อิจฉา

สก๊อย สไลด์ปลาย เสียดายผมไหม พูด

ทรงหน้าม้ากะลาครอบ

 

หน้าม้า ผมยาวตรง หรือว่าปลายผมยุ่งนิดๆ

,  

ทรงจุกแอปเปิ้ล

   

ทรงกอล์ฟ ไมค์ 

ทันแทบทุกยุคค่ะ แก่แล้วสินะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด