เด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า แล้วผู้ใหญ่ที่เราเห็นในวันนี้ล่ะคะ สมัยเด็กเค้าเป็นยังไงน้า โดยเฉพาะสาวๆ ในวงการ นางเอกทั้งหลาย วันนี้พี่แก้วพาไปย้อนอดีตกันค่ะ แต่ไม่ใช่แค่ย้อนดูภาพวัยเด็กของเหล่านางเอกเท่านั้นนะ พี่แก้วคัดมาเน้นๆ 9 ดาราเด็กยุค 90 ที่กลายมาเป็นนางเอกและนางร้ายดังทุกวันนี้! จะมีใครบ้าง สมัยเด็กจะเป็นยังไง ไปดูกันจ้า


 
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
 
          พูดถึงดาราเด็กในยุค 90 คนแรกที่หลายคนคิดถึง ไม่ใช่ใครที่ไหนค่ะ ก็ต้อง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่เป็นที่เตะตาบรรดาผู้จัดตั้งแต่ช่วงม.ต้น ด้วยการเป็นนางเอกเอ็มวีให้กับเพลง Only You ของเจอาร์ วอย ตอนนั้นยังผมสั้นติ่งหู น่ารักใสๆ อยู่เลยค่ะ หลังจากนั้นก็มีทั้ง MV และละครรุมจีบ จนได้มาเปิดตัวในละครเรื่องสายรุ้ง ในปี 2540 ปะทะนางเอกรุ่นพี่อย่างแอน ทองประสม แต่ที่ดังปังเต็มตัวชนิดที่ใครไม่รู้จักเจนี่คือเชยสุดๆ ก็ต้องเรื่องทางผ่านกามเทพ ที่เล่นกับแอนดริว ดังแค่ไหน ก็เอาเป็นว่าแค่ไม่กี่ปี ก็มีเวอร์ชั่นรีเมคโดยพี่ป๋อกับน้องพรีมออกมาเลยค่ะ 

 

ปัจจุบันเจนี่จากเด็กน้อยติ่งหูเมื่อวันวาน ตอนนี้กกลายเป็นนางเอกสาวพราวเสน่ห์ สวยและหุ่นดีมากแม้อายุจะ 35 ปี แล้วนะเนี่ย
ภาพจาก MV Only You และ 
https://www.instagram.com/janienineeleven/



 
พลอย เฌอมาลย์
 
          มีเจนี่ ก็ต้องมีพลอย เรียกว่าเข้าวงการตามๆ กันมา สมัยที่พลอยเข้าวงการตอนนั้นเด็กมากๆ และคนมักจะรู้จักกันในฐานะน้องสาวของนุ่น สินิทธา ที่เป็นนางเอกดังในสมัยนั้นซะมากกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ดังนะจ๊ะ เพราะตอนนั้นพลอยก็เริ่มมีงาน MV ตัวแรกคือเพลง Super Hero ของแร็พเตอร์ ในปี 2537 รับงานตั้งแต่อายุแค่ 12  ปี โอ๊ย เด็กมาก ใสมาก จากนั้นก็มี MV ของนักร้องวัยรุ่นชื่อดังในสมัยนั้นตามมาอีกเป็นพรวน ทั้งเจมส์ โบ สุนิตา เริ่มมีงานหนังและละครเข้ามาให้คนคุ้นหูคุ้นตา จนมาเกิดสุดๆ ในยุคที่เล่นหนังบุปผาราตรี รักแห่งสยาม แล้วกลายเป็นเจ้าแม่วงการหนังไปพักนึงเลยล่ะคะ


 


พลอยก็ฉีกลุคใสๆ ในวัยเด็กสมัย MV ตัวแรก มาเป็นเจ้าแม่เซ็กซี่เปรี้ยวปรี๊ดให้โลกรู้ว่าหนูโตเป็นสาวสะพรั่ง
ตอนนี้สวยจนต้องยอมใจ เคยเป็นเมนเทอร์เดอะเฟซ ไทยแลนด์มาก่อนซะด้วย
ภาพจาก MV Super Hero และ https://www.instagram.com/chermarn/



 
ศรีริต้า เจนเซ่น
 
          สาวริต้าก็เป็นนางเอกสาวอีกคนที่วัยรุ่นยุค 90 คุ้นหน้าคุ้นตาจากการเป็นทั้งนางแบบโฆษณาและนางเอก MV ที่เข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปีเป็นอย่างดี ไล่มาตั้งแต่เพลง คงไม่ว่า บอยสเก๊าท์, ตะโกนบอกฟ้า เจสัน ยัง, โตไม่ทัน เจอาร์-วอย แต่ละเพลงนี่ดังๆ ทั้งนั้น แต่ที่ปังและคนจำได้สุดๆ ก็ต้องลุคสาวผมสั้นหน้าฝรั่งจ๋าใน MV เพลงจุ๊บ จากพี่หนุ่ม ศรราม พร้อมท่าเต้นเอานิ้วโป้งจุ๊บปาก เพลงนี้ฮิตทั้งท่าเต้น ฮิตทั้งนางเอก ปัจจุบันกลายทั้งเจนี่ พลอย และริต้า  3 เจ้าแม่ MV ของ RS ยุค 90 กลายเป็นนางเอกตัวท็อปของช่อง 3 ไปเป็นที่เรียบร้อย อยากจะย้อนกลับไปขอเล่น MV ด้วยเลย เผื่อจะดังกับเค้ามั่ง อิอิ


 

ภาพจาก MV โตไม่ทัน และ https://www.instagram.com/sriritajensen/


 
หยาดทิพย์ ราชปาล
 
          งานนางเอกช่อง 3 ยังไม่จบค่ะ หยาดทิพย์ ราชปาล ก็มาเข้าโผกับเค้าด้วย หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาคิดว่าหยาดเข้าวงการมาไม่นานหรอกน่า แต่ขอบอกว่าคิดผิดค่ะ เพราะพอไปเปิดประวัติดูแล้วจะรู้ว่า อู้หู...หยาดเข้าวงการมาตั้งแต่สมัยเรียนประถมซะด้วยซ้ำ! เริ่มจากการเป็นผีเด็กในละครภาพอาถรรพ์ตั้งแต่ปี 2535 แถมยังฝากฝีมือไว้ในละครดังอย่างผยอง นางทาส จนกระทั่งหยาดมาแจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกกับค่ายยูม่า เรื่องไอ้ม้าเหล็ก ประกบคู่เคน ธีรเดช เชียวนะเออ หยาดนี่เห็นนิ่งๆ แต่ที่จริงงานเพียบนะจ๊ะ สุดยอดดาราเด็กยุค 90 ที่หลายคนยังไม่รู้เลยล่ะเนี่ย


 


ภาพจาก ละครภาพอาถรรพ์ และ https://www.instagram.com/yardthip/


 
จอย ชลธิชา
 
          พูดถึงนางเอกไปซะเยอะ ตัดอารมณ์มาดูทางนางร้ายบ้าง ใครว่านางร้ายอยู่ไม่นาน ต้องดูคนนี้เลยค่ะ จอย ชลธิชา นวมสุคนธ์ หรือ หนูนก จากแรงเงานี่เองค่ะ น้องๆ สมัยนี้อาจไม่รู้ว่าจอยเนี่ย เคยเป็นนักแสดงเด็กมาตั้งแต่ยุค 90 โน้นแล้วค่ะ แถมยังเป็นนางเอกมาก่อนซะด้วย กับผลงานหนังเรื่องแรกในปี 2540 เรื่องอันดากับฟ้าใส ประกบพระเอกสุดฮอตที่ตอนนั้นยังเป็นหนุ่มน้อยผมยาว อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เรื่องนี้แจ้งเกิดทั้งพระเอกนางเอกหน้าใหม่ แต่ก็ไม่วายแอบมีกระแสดราม่านิดหน่อย เพราะมีฉากจูบ ทั้งที่ยุคนั้นจะจูบจะปล้ำกันที ต้องตัดไปที่โคมไฟเท่านั้น นี่มาจูบจริงอะไรจริง โอ๊ย เพิ่งจะ 14-15 ปีเอง  หลังจากนั้นจอยก็มีละครผ่านๆ ตาอยู่บ้าง แล้วก็หายหน้าไปสักพัก จนกระทั่งกลับมาปังในบทน่าตบอย่างหนูนกนี่แหละค่ะ เวอร์วังมากๆ


 

ภาพจาก ภาพยนตร์อันดากับฟ้าใส และ https://www.instagram.com/joychonticha/


 
กบ สุวนันท์
 
          พูดถึงดาราเด็กที่ตอนนี้กลายไปเป็นนางเอกช่อง 3 ซะเยอะ เดี๋ยวจะหาว่าพี่แก้วลำเอียง ทางฝั่งช่อง 7 เค้าก็มีนะจ๊ะ ประเดิมคนแรกด้วยตัวแม่อย่างกบ สุวนันท์ ปุณณกันต์ โอ้ยยยย ใครจะเถียงได้ กบนี่เข้าวงการในช่วงคอซองวัยมัธยมต้นตั้งแต่อายุ 14 ปีเองค่ะ ถึงจะผมสั้นธรรมชาติตัดตรงแต่ได้เป็นนางเอกละครกวาดเรียบตั้งแต่ละครจักรๆ วงศ์ๆ (เรื่องแรกเรื่องมาลัยทอง ปี 2535) ไปจนละครภาคค่ำเรตติ้งกระฉูดทั้งผยองไปจนถึงดาวพระศุกร์ ที่แจ้งเกิดคู่ขวัญในตำนานอย่างหนุ่ม-กบ ไปอย่างสวยงาม ดังลืมเลยจ้า


 

ภาพจาก ละครดาวพระศุกร์ และ https://www.instagram.com/kob_nada_nadol/


 
พิงค์กี้ สาวิกา
 
          นางเอกสาวหน้าคมที่คุ้นหน้าคุ้นตา น้องๆ อาจไม่รู้ว่าพิงค์กี้อยู่ในวงการมานานมาก ตั้งแต่ 7 ขวบ ยิ่งในยุค 90 นี่เห็นแทบทุกเรื่อง ทั้งละครจักรๆ วงศ์ๆ และละครหลังข่าว แต่ที่ทุกคนยังจำติดตาติดใจ คงไม่พ้นบทเด็กน้อยตัวมอมแมมที่ตกระกำลำบากในละครเรื่องดาวพระศุกร์ บทของกบ สุวนันท์ตอนเด็กนั่นเองค่ะ โอ๊ยยย น่าสงสารมากๆ พออายุ 12 พิงค์กี้ก็ได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ อีก 3 คนเป็นเกิร์ลกรุ๊ป บั๊กบันจี้ ออกอัลบั้ม Forrest Girl ที่มีเพลงฮิตอย่าง รู้ป่ะ ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน นอกจากบทนางเอกสุดแซบ พิงค์กี้ยังเป็นนางร้ายไปด้วยในตัว แถมยังเคยร่วมงานกับวงการบอลลีวูดด้วย สวยแซบครบเครื่อง ลืมภาพเด็กน้อยน่าสงสารในวันนั้นไปเลย


 

ภาพจาก ละครดาวพระศุกร์ และ https://www.instagram.com/pinkysavika/


 
ขวัญ อุษามณี
 
          นางเอกสาวสวยอีกคนที่เรียกว่าเป็นดาราตั้งแต่ 3 ขวบ ยังเป็นเด็กอนุบาลด้วยซ้ำ เป็นดาราเด็กที่เรียกว่าฮอตตีคู่มากับพิงกี้ มีงานตั้งแต่ละครช่อง 3 ยันช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ ไปจนถึงหนังโรง ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาคือเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ รุ่นเด็ก ในปี 2538  จนกระทั่งกลับมาเปิดตัวเป็นสาวสวยเซ็นสัญญาแจ้งเกิดเปรี้ยงสุดๆ กับช่อง 7 ด้วยเรื่องสาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2 เห็นตั้งแต่เด็กจนตอนนี้เป็นนางเอกลูกหม้อ นางเอกระดับแถวหน้าของช่อง 7 ไปแล้วจ้า กาลเวลาเปลี่ยนไป แต่ขวัญสิยิ่งสวยไปใหญ่ เริ่ดจริง


 

ภาพจาก ละครคือหัตถาครองพิภพ และ https://www.instagram.com/kwanusa9


 
บี มาติกา
 
          ปิดท้ายที่นางเอกสาวสวยที่แม้ช่วงหลังๆ จะผันตัวเองไปเป็นนางร้ายซะส่วนใหญ่ แต่ความดังก็ยังคงอยู่ อย่าง บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ ย้อนไปในยุค 90 บีเป็นนักแสดงเด็กที่หน้าตาน่ารักมาก ดังพอตัวจากหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะสายโลหิต เล่นเป็นนางเอกตอนเด็ก จนกระทั่งเริ่มโตเป็นวัยรุ่น บีก็กลายเป็นเจ้าแม่ละครจักรๆ วงศ์ๆ คนนึงของช่อง 7 เลยค่ะ ไล่มาตั้งแต่นางสิบสอง พระสุธน-มโนราห์ อุทัยเทวี พิกุลทอง จนได้มาเป็นนางเอกละครหลังข่าว อู้หู! เรียกว่างานชุกตั้งแต่เด็ก ทำงานวงการมานานมาก จนตอนนี้ก็ยังทำและมีผลงงานอยู่เรื่อยๆ แต่รู้สึกเหมือนไม่แก่เลยแม้แต่น้อย แม้จะกำลังเข้าเลขสามแล้วก็ตาม โอ๊ย ทำไงคะเนี่ย!


 

ภาพจาก https://www.instagram.com/bb_matika/


 
          เป็นไงล่ะคะ แต่ละคนนอกจากทั้งสวยทั้งเก่ง ยังเจ๋งมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วย ทั้งเรียนไปทำงานไป แถมผลงานออกมาดีได้ด้วย น้องๆ ชาว Dek-D ที่อ่านอยู่ ก็เหมือนกันนะคะ ไม่ต้องเป็นดาราก็ได้ แต่ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ เป็นเด็กดีของพ่อแม่ แล้วชอบนางเอกคนไหน ปลื้มใครก็มาคุยกันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างเลยจ้า



 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คิปัง 10 ม.ค. 59 01:46 น. 8
พิม พิมประภาด้วยค่ะ เคยเล่นเป็นน้องต้อมเรื่องแรงเงาเวอร์ชั่นเคนแอน ตอนนี้มาเป็นนางเอกช่อง 7 ซะแล้วว
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชื่อผมคือตุ๊กตาหมีครับ Member 11 ม.ค. 59 06:44 น. 12

เห็นภาพน้องนก แรงเงา เพลงของไบรโอนี่ ลอยมา พร้อมกับตึกวิทยา ลอยมา อย่ากลับไปรักเขาอึกเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด