รู้หรือไม่! 20 เรื่องราวของ "พัคโบกอม" ที่อ่านแล้วต้องตกหลุมรัก



 

 
          เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลกินเจ วันนี้พี่แพมก็เลยถือโอกาสชวนน้องๆ ชาว Dek-D มากินผัก อย่าเพิ่งร้องยี้ค่ะ เพราะผักนี้ดี๊ดี มีประโยชน์ต่อหัวใจ รับรองว่าทานแล้วติดใจกันทุกคน ผักที่ว่านี้ก็คือ "ผักโบกอม" หรือ "พัคโบกอม" พระเอกเกาหลีดาวรุ่งพุ่งแรง ที่กำลังปั่นป่วนหัวใจสาวๆ จากบทบาทขององค์รัชทายาทในซีรีส์เรื่อง Moonlight Drawn by Clouds มาดูกันซิว่า หนุ่มคนนี้มีดีที่ตรงไหน ทำไมสาวๆ ถึงกรี๊ดกันหนักมาก
  
 
(ภาพจาก www.facebook.com/gurumi2016)

 
          1. เทพบุตร "พัคโบกอม" จุติมาบนโลกใบนี้ วันที่ 16 มิถุนายน ปี 2536 ปีนี้ก็อายุ 23 ปี ถ้านับตามเกาหลีก็ 24 ปีแล้วค่ะ ชื่อของโบกอม มีความหมายดีๆ ว่า ดาบที่ทรงคุณค่า โตมาก็เลยหล่อคมบาดใจสาวๆ >< 
          
 
          2. โบกอมและครอบครัวศรัทธาในศาสนามาก ไปโบสถ์แทบทุกอาทิตย์ และโบสถ์นี่แหละค่ะ ทำให้โบกอมเล่นเปียโนเป็นตั้งแต่ 5 ขวบ แถมเชลโลกับขลุ่ยรีคอร์เดอร์โบกอมก็เล่นได้นะเออ

 
(ภาพจากวิดีโอ d.ear - Forget you (Teaser1) with Park Bo Gum)

 
          3. ความฝันตั้งแต่เด็กๆ ของโบกอมก็คือยากเป็นศิลปิน อยากเป็นนักแต่งเพลง เค้าก็เลยอัดคลิปร้องเพลง เล่นเปียโน ส่งไปให้ออดิชั่นกับค่ายยักษ์ใหญ่ ทั้ง SM JYP และ YG แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา แต่โบกอมก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ มุ่งหน้าออดิชั่นต่อไป จนได้เซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกกับค่าย SidusHQ แทน แต่ฝึกไปฝึกมา ไม่รู้ว่าเพราะหล่อเกินไปหรือยังไง? ผู้ใหญ่ก็บอกว่า ไปเป็นนักแสดงท่าทางจะรุ่งกว่า โบกอมก็เลยเบนเข็มทิศมาตั้งใจเรียนการแสดง ซ้อมเเอ็คติ้ง พับความฝันการศิลปินเก็บใส่กระเป๋าเอาไว้ก่อน

 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง The Admiral: Roaring Currents (2014)

 
          4. ในปี 2011 โบกอมก็ได้เดบิวต์เป็นนักแสดงตัวเล็กๆ กับบทน้องชายของนางเอกคิมฮานึลในหนังเรื่อง Blind ถึงจะโผล่ออกมาไม่นานแต่ฝีมือทางการเเสดงก็ติดตาตรึงใจ จนมีหลายๆ เรื่องตามมาอีกเพียบ เช่น Bridal Mask หน้ากากปีศาจ The Admiral: Roaring Currents ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม และ Coin Locker Girl

 
          5. ซีรีส์ที่แจ้งเกิด สถาปนาให้พัคโบกอมเป็นซุป'ตาร์เลยก็คือ Reply1988 เป็นพระเอกที่มีกองเชียร์มากพอๆ กับกองแช่ง ก็แหม..ซีรีส์เรื่องนี้เล่นให้คนดูเดาว่าสามีของนางเอกด็อกซอนจะเป็นใครระหว่าง "จองฮวัน" เพื่อนชายจอมซึน และโบกอมหรือ "แท็ค" เพื่อนชายจอมซื่อบื้อที่นอกจากพาดุก (หมากล้อม) แล้ว ก็ไม่เก่งอะไรเลย แต่สุดท้ายแท็คก็ได้ใจนางเอกไป ทำเอากองเชียร์ทีมจองฮวันหมั่นไส้แท็คกันไปช่วงนึงเลย โถ...

 
ภาพจาก https://twitter.com/reply_tvN

 
          6. หนุ่มเคมีสาธารณะ ในส่วนของทีมแท็คก็ได้ฟินกันไป อินจนจับ โบกอมและนางเอกฮเยริออกมาจิ้นกันนอกจอ ก็แหม..โบกอมอยู่ใกล้ใครเคมีก็ฟรุ้งฟริ้งไปซะหมด ขนาดกับสาวไอรีน Red Velvet ที่เป็น MC ด้วยกันในรายการเพลง ก็ดูเหมาะกันดี๊ดีจนแฟนรายการแอบสงสัยว่านี่มันรายการ Music Bank หรือ We Got Married กันแน่ 

          แต่คู่จิ้นที่พีคที่สุดต้องยกให้ โบกอมกับพระเอกซออินกุก จากในซีรีส์เรื่อง I Remember You ที่โบกอมรับบทเป็นน้องชาย แต่ความอ้อน ความมุ้งมิ้ง มันดันไปกระตุ้นต่อมวาย ก็เลยจับพี่ชายน้องชายมาจิ้นจนลืมนางเอกไปเลยจ้าาาา

 
(ภาพจาก twitter.com/bogummy และ twitter.com/reply_tvN)

 
          7. ในซีรีส์จิ้นกับพระเอก แต่นอกจอก็มีข่าวลือมาว่า พัคโบกอมเดทกับจางนารา นางเอกรุ่นพี่ที่อายุห่างกันตั้ง 12 ปี เรื่องของเรื่องคือมีข่าวลือในโลกโซเชียลมาว่า มีนางเอกรุ่นใหญ่แต่หน้าเด็กกำลังแอบคบกับ นักแสดงรุ่นน้องหน้าหล่อที่เด็กกว่าเป็น 10 ปี งานนี้หวยก็เลยออกที่โบกอมกับจางนาราที่เล่นซีรีส์เรื่องเดียวกัน แต่โบกอมก็รีบออกมาปฏิเสธเลยนะคะว่าไม่จริงอย่างแรงเลย 

 
          8. ตอนเข้าวงการใหม่ๆ ใครๆ ก็สับสนระหว่างโบกอมกับฮยอนวู เพราะหน้าคล้ายกันมาก ดูผ่านๆ แทบแยกไม่ออก ขนาดตัวเพื่อนสนิทของฮยอนวูเองยังเคยจำผิด คิดว่าโบกอมเป็นฮยอนวูมาแล้ว เหมือนแค่ไหนถามใจดู

 
(ภาพจาก https://twitter.com/hiHyunwoo)

 
          9. ดังเป็นซูเปอร์สตาร์เอเชียขนาดนี้ แต่น้องๆ ชาว Dek-D เชื่อมั้ยคะว่าโบกอมไม่มีรถเป็นของตัวเอง เวลาไปไหนมาไหนถ้าไม่ไปกับผู้จัดการ ก็ไปทางรถไฟใต้ดิน คุณขาซุป'ตาร์จะมาใช้บริการขนส่งสาธารณะได้อย่างไร แฟนๆ แตกตื่นกันพอดี แต่หนุ่มโบกอมบอกว่าขึ้นได้สบายๆ ไม่มีใครสนใจเค้าเลย เพราะมัวแต่ก้มหน้าก้มตาดูโทรศัพท์ตัวเอง โถ..จะดีใจหรือเสียใจกันล่ะเนี่ย

 
          10. นอกเหนือจากเรื่องความสะดวก รวดเร็วและประหยัดแล้ว เหตุผลจริงๆ ก็คือ โบกอมมีสกิลการขับรถจัดได้ว่าตรงข้ามกับหน้าตา เห็นใน Reply1988 ชเวแทคขับรถยังไง ชีวิตจริงของโบกอมก็ไม่ต่างค่ะ ในรายการ Youth Over Flowers ที่ไปเที่ยวแอฟริกากับพี่ๆ แก๊ง Reply1988 โบกอมก็ถอยรถชนกำแพงโชว์มาแล้ว วีรกรรมยังไม่จบค่ะ ในทริปเดียวกัน โบกอมก็เกือบโดนตำรวจจับเพราะขับรถผิดกฏจราจรด้วย พ่อคุณพ่อทูนหัว นั่งรถไฟฟ้าต่อไปน่ะดีแล้ว 555+

 
          11. เครื่องบินก็ไม่เว้น! วีรกรรมกับทริป Youth Over Flowers ยังมีอีกค่ะ เพราะก่อนจะไปถึงแอฟริกาใต้ โบกอมของเราก็ฉายเดี่ยวนั่งเครื่องบินจากเกาหลีใต้ไปแบบคนเดียวโดยพี่ๆ ทั้ง 3 คนไปรอที่อยู่ที่นู่น แต่ตอนต้องรอต่อเครื่องบินลำใหม่ สงสัยโบกอมช็อปปิ้งเพลินไปนิด ชิมอาหารเพลินไปหน่อยก็เลยไปขึ้นเครื่องไม่ทัน โดนทิ้งไว้กลางทาง ทำบุญถวายน้ำมันเครื่องมั้ยคะ โอปป้า เผื่อดวงจะสมพงษ์กับยานพาหนะมากขึ้น

 
(ภาพจาก http://program.interest.me/tvn/floweryoungboy)

 
          12. ในรายการเดียวกันนี้ก็ทำให้โบกอมต้องเสียน้ำตาค่ะ มีตอนหนึ่งที่โบกอมกับรยูจุลยอลนั่งคุยกันเรื่องครอบครัว โบกอมก็ร้องไห้ออกมาหนักมาก เพราะว่าเค้าไม่เคยมีรูปถ่ายกับครอบครัวเลยซักใบเดียว มันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาๆ นะคะ แต่สำหรับโบกอมแล้ว รูปถ่ายครอบครัวคือความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ เพราะคุณแม่ได้จากเค้าไปตั้งแต่ตอนป.4 พอคิดว่าอยากจะมีรูปถ่ายเอาไว้ให้ได้นึกถึงความทรงจำดีๆ มันก็สายเกินไปแล้ว T.T

 
          13. โบกอมไม่อยากได้ของขวัญจากแฟนคลับ ไม่ใช่ว่าดังแล้วหยิ่งหรืออะไรนะคะ แต่เวลาที่แฟนคลับเอาของขวัญแพงๆ มาให้ ตามงานแจกลายเซ็นหรืออีเวนท์ต่างๆ โบกอมจะพูดเสมอเลยว่าแทนที่จะซื้อของแพงๆ มาให้เค้า ให้เอาเงินนี้ไปซื้อของให้คุณพ่อคุณแม่ โบกอมจะดีใจมากกว่า ถ้าอยากจะให้อะไรจริงๆ ขอแค่จดหมายกับกำลังใจดีๆ แค่นี้ก็พอใจแล้ว สาวสายเปย์จำไว้ค่ะ โอปป้าไม่ปลื้ม

 
          14. โบกอมไม่ได้งกนะ แค่เห็นคุณค่าของเงิน เพราะว่าเมื่อปี 2014 โบกอมเคยถูกฟ้องล้มละลาย เนื่องจากเป็นคนค้ำประกันให้กับคุณพ่อ ที่กู้เงินมาลงทุนในธุรกิจมากกว่า 8 ร้อยล้านวอน แต่ด้วยวัยเพียง 21 ปี โบกอมก็สามารถเคลียร์คดีได้ภายใน 6 เดือน โบกอมไม่ได้ล้มละลายนะคะ มีแต่หล่อละลายใจเฉยๆ  

 
          15. เห็นหน้าหล่อเป๊ะปังเบอร์นี้ หน้าแท้ๆ พ่อแม่ตั้งใจปั้นมาอย่างเต็มที่ ขนาดทีมงานผู้กำกับยังสงสัยในความหน้าตาดี แต่โบกอมก็นั่งยัน นอนยันว่าไม่เคยผ่านมีดหมอมาแต่อย่างใด เรียกได้ว่าหล่อมาตั้งแต่กำเนิด หล่อตลอดเวลา แต่ถ้าถามว่าเวลาไหนที่โบกอมหล่อที่สุด โบกอมก็บอกว่าหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ แต่เราไม่เชื่อหรอก ไม่มีพยาน ไม่มีหลักฐาน ไหนมาลองอาบน้ำให้ดูสิ 555

 
ชีวิตนี้เคยสัมผัสคำว่าขี้เหร่บ้างมั้ยคะ โอปป้า
(ภาพจาก https://twitter.com/BOGUMMY)

 
          16. โบกอมมี่สามีในฝัน พระเอกคนนี้เป็นสเป็คของสาวๆ หลายคนเลยค่ะ เพราะโบกอมไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่แม้แต่จะพูดคำหยาบ และไม่เคยลืมที่จะพูดขอบคุณอยู่เสมอไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไหร่และกับใคร ขนาดพี่ชายที่รักอย่างซงจุงกิยังบอกว่า ถึงโบกอมจะเด็กกว่า เข้ามาในวงการทีหลัง แต่โบกอมเป็นไอดอลด้านการขอบคุณสำหรับเค้าเลยล่ะ #นี่แหละพ่อของลูก ><

 
          17. ซงจุงกิพี่ชายที่แสนดี โบกอมและจุงกิอยู่ภายใต้สังกัดเดียวกันนั่นคือ Blossom Ent. และจุงกิเองก็ดูแลโบกอมดีมาก แต่เหตุการณ์ที่โบกอมซาบซึ้งใจน้ำตาจะไหลเลยก็คือ จุงกิให้มือถือเป็นของขวัญ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเครื่องที่ใช้แล้วก็ตาม โถ... เรื่องของเรื่องคือจุงกิเห็นน้องใช้มือถือรุ่นเก่ากึก ก็เลยเอาของตัวเองที่ไม่ได้ใช้เเล้วให้ แต่เครื่องยังใหม่เอี่ยมอยู่เลยนะ จุงกิโอปป้าไม่ได้งกเลยนะ จริงๆ เชื่อสิ!

 
(ภาพจาก https://twitter.com/BOGUMMY)

 
         18. สเป็คสาวในฝันของโบกอม เค้าชอบผู้หญิงง่ายๆ อยู่ด้วยแล้วสบายใจเหมือนอยู่กับเพื่อน แต่ก็สามารถเทคแคร์ดูแลเค้าได้ดีเหมือนกับแม่ เอ่อะ..ถ้าผู้หญิงที่อายุใกล้เคียงกับแม่นี่พอไหวมั้ยคะ โบกอมขา

 
         19. ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา โบกอมก็ได้รับรางวัลนักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยมจากเวที 2016 APAN Star Awards กับบทบาทของชเวแท็คในเรื่อง Reply1988 #ปรบมือ
 
         ปลายปีนี้พี่แพมขอทำนายเลยค่ะ ว่าบทบาทขององค์รัชทายาทจาก Moonlight Drawn by Clouds โบกอมต้องกวาดรางวัลมาได้อีกเพียบ เพราะฝีมือการแสดงบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ด้วยความเป็นองค์รัชทายาท ที่บางทีก็ไม่สามารถพูดความรู้สึกออกมาตรงๆ ได้ แต่เค้าสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกทุกอย่างออกมาได้ทางสายตา ให้คนดูเข้าใจ ไม่เก่งจริงทำไม่ได้นะเออ พูดไปจะหาว่าโม้ พี่แพมขอท้าให้น้องๆ ไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองเลยค่ะ มันดีจริงๆ

 
(ภาพจาก www.facebook.com/gurumi2016)

 
          20. ใครที่อยากตามติด ตามฟิน โบกอมก็ไปฟอล์โลว์ได้ที่ Twitter @BOGUMMY ที่เดียวนะจ๊ะ ไม่มี Facebook ไม่มี IG ส่วนอีกที่ก็ Dek-D.com นี่แหละค่ะ รับรองว่าพี่แพมจะหาเรื่องราวดีๆ ของโบกอมมาอัพเดทกันแน่นอน


 
          อ่านแล้วรู้เลยว่าหนุ่มคนนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา มิน่าล่ะ สาวๆ แถวนี้ตกหลุมรักกันเป็นแถว แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ ชอบพัคโบกอมที่ตรงไหน? มามะ มาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ฟินกัน




 
ข้อมูลจาก 
http://www.kdramastars.com
http://www.inquisitr.com
http://www.soompi.com/1
http://www.soompi.com/2
http://www.soompi.com/3
http://www.allkpop.com/1
http://www.allkpop.com/2
http://www.soompi.com/4
http://www.soompi.com/5
http://www.soompi.com/6
http://www.soompi.com/7
http://www.soompi.com/8
http://www.allkpop.com/3
http://www.koreaboo.com
http://www.starnnews.com
http://www.soompi.com/9





 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

หนู มุกก\'กกกก Member 7 ต.ค. 59 12:35 น. 9
โบกอมมีไอจีแล้วค่าาา นางเพิ่มสมัครไม่นานนี้เอง ยอดฟอลก้เลยน้อยอยู่ ตามไปส่องโลดด IG @parkb0gum
3
กำลังโหลด
Miyoshi rie Member 5 ต.ค. 59 21:01 น. 2

คนที่จิ้นพี่น้องใน I Remember You หนึ่งในนั้นก็เรานี่แหละค่ะ ฮ่าๆๆ ก็แหม ออร่าความมุ้งมิ้งที่เกิดขึ้นนั่นมันอะไร! มีป้อนข้าว ผูกเนคไท ไปรับไปส่ง อย่างนี้ไม่จิ้นก็แปลกแล้วค่า (เราไม่ใช่สาววายน้า แค่มีสาววายอยู่ข้างๆ(แล้วจิ้นเพื่อนผู้ชาย)กันเท่านั้นเอง~~)

ปล.เรื่องสายตานี่รับประกันอีกเสียงเลยค่ะ ปาร์คโบกอมใช้สายตาได้เยี่ยมมากเลย บทมินใน I remember You สายตาสื่ออารมณ์ได้สุดๆ ทำเอาเราร้องไห้เลยค่ะ T^T

0
กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

Mwlly Member 5 ต.ค. 59 19:11 น. 1

ตอนชเวแท็กเป็นยังไง ชีวิตจริงเป็นแบบนั้นเลยค่ะ พัคโบเกรียนคนนี้ 555555555555

ปล. แต่จริงๆนะ ตอน Reply1988 นี่ถึงจะรู้พระเอกอยู่แล้วว่าเป็นใคร (เพราะรอจนฉายจบ แล้วแอบไปอ่านสปอย) แต่ฉากที่จองฮวันเอาแหวนให้นางเอกเรานี่น้ำตาซึมเลย T^T

0
กำลังโหลด
Miyoshi rie Member 5 ต.ค. 59 21:01 น. 2

คนที่จิ้นพี่น้องใน I Remember You หนึ่งในนั้นก็เรานี่แหละค่ะ ฮ่าๆๆ ก็แหม ออร่าความมุ้งมิ้งที่เกิดขึ้นนั่นมันอะไร! มีป้อนข้าว ผูกเนคไท ไปรับไปส่ง อย่างนี้ไม่จิ้นก็แปลกแล้วค่า (เราไม่ใช่สาววายน้า แค่มีสาววายอยู่ข้างๆ(แล้วจิ้นเพื่อนผู้ชาย)กันเท่านั้นเอง~~)

ปล.เรื่องสายตานี่รับประกันอีกเสียงเลยค่ะ ปาร์คโบกอมใช้สายตาได้เยี่ยมมากเลย บทมินใน I remember You สายตาสื่ออารมณ์ได้สุดๆ ทำเอาเราร้องไห้เลยค่ะ T^T

0
กำลังโหลด
เจ้าหญิง ♣ไอติม♣ Member 6 ต.ค. 59 08:42 น. 3

ตอนแรกที่ดู reply 1988 คิดมาตลอดนะว่า นางเป็นคนเงียบๆเรียบร้อยพูดน้อยๆ แต่พอมาดูตัวจริงแล้วแบบเกรียนแตกมาก นางเป็นคนตลก #ยิ้มทีนี้ใจล่องลอยไปเกาหลีกันเลยทีเดียว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
gummy bo 6 ต.ค. 59 16:14 น. 7
ตกหลุมรักโบกอมครั้งแรกจากเรื่องtomorrow cantabile น่ารักมากๆ พอดูซีรีย์เรื่องอื่นๆของโบกอมนี่ยิ่งหลง ตอนเรื่องI remember youนี่จิ้นหนักมาก แถมยิ่งอ่านประวัติยิ่งน่ารัก เป็นผช.สมถะชอบนั่งรถไฟฟ้าอะไรงี้ น่ารักอ่ะ ว้าย
0
กำลังโหลด
ดกึน 7 ต.ค. 59 12:28 น. 8
ยิ่งอ่านยิ่งชอบโบกอม น่ารักแบบน่าทะนุถนอมอะไรเบอร์นี้รักเลย ปล.โบกอมดื่มนะคะ แต่ดื่มได้นิดเดียว คออ่อนเลยค่า555555 เป็นอย่างที่เห็นในรายการที่ไปแอฟริกาเลย555555
0
กำลังโหลด
หนู มุกก\'กกกก Member 7 ต.ค. 59 12:35 น. 9
โบกอมมีไอจีแล้วค่าาา นางเพิ่มสมัครไม่นานนี้เอง ยอดฟอลก้เลยน้อยอยู่ ตามไปส่องโลดด IG @parkb0gum
3
กำลังโหลด
phiriya Member 7 ต.ค. 59 12:42 น. 10

I remember You น่ารักมว๊ากกเคมีโบรมานซ์กระจายยย [bb-06]

ถ่ายคู่กับฮวอนวูรูปนั้นเหมือนกันมากจริงๆ [bb-05] 

0
กำลังโหลด
Vor@vit Jessica Member 7 ต.ค. 59 23:00 น. 11

แต่ก่อนที่ไม่รู้จักโบกอม ตอนแรกก็คิดมาตลอดว่าโบกอมแสดงเอ็มวีนี้พอมาดูอีกทีไม่ใช่5555 คล้ายกันมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sp_nine99 1 พ.ย. 59 14:21 น. 13
โบกอมไม่เคยเป็นเด็กฝึกนะคะ แค่ไปออดิชั่นเฉยๆ แล้วมีคนแนะนำว่าให้ไปเป็นนักแสดงน่าจะรุ่งกว่าค่ะ ^^ /////// ตอนนี้หลงกอมมี่หนักมากค่ะพูดเลย 5555555รักเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด