ปี 2016 นี้เหมือนเป็นปีชงของวงการ KPOP เลยค่ะ เพราะมีข่าวมาทำร้ายจิตใจแฟนคลับตลอดๆ แต่ข่าวที่เจ็บที่สุด ช็อกที่สุด พี่แพมขอยกให้ข่าวการปิดตำนานของ 2NE1 เกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่ของเกาหลี ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน แต่วันนี้พี่แพมขอให้น้องๆ ปาดน้ำตา ทิ้งความเศร้ามาอ่านเรื่องราวดีๆ จาก 4 สาว 2NE1 กันดีกว่าค่ะ


 
          1. หลังจากที่ YG ประสบความสำเร็จกับนักร้องชายสายฮิพฮอพ ก็อยากลองปั้นเกิร์ลกรุ๊ปเป็นครั้งแรก แล้วก็ได้ 4 เด็กฝึกคุณภาพคับแก้ว ปาร์ค บอม ซานดาร่า ซีแอล และ มินจี มาฟอร์มเป็นวงชื่อว่า 2NE1 อ่านออกเสียงพ้องกับคำว่า to anyone ที่แปลว่า แด่ทุกๆ คน แต่จริงๆ แล้วย่อมาจากคำว่า “New Evolution of the 21st Century” แปลว่า “วิวัฒนาการใหม่แห่งศตวรรษที่ 21” หมายความว่าหญิงสาวที่จะเป็นผู้นำแนวใหม่ เทรนด์ใหม่ของศตวรรษนี้ 

 
(ภาพจาก www.facebook.com/2NE1)

 
          2. แปลกแต่ปัง ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ 2NE1 ก็ปล่อยออเดิร์ฟมากับเพลงโฆษณา Lollipop ร่วมกับวงแฝดคนละฝาอย่าง BIGBANG ก็พาสาวๆ เปิดตัวอย่างสวยงาม กับเพลงเดบิวต์อย่างเป็นทางการอย่าง Fire เอ๊ะๆๆๆๆๆ เอ ทูเอนี่วัน ก็จัดมาซะแปลกแหวกกระแสเกิร์ลกรุ๊ปสวยๆ ใสๆ แต่ก็โดนใจแฟนๆ ชนะรางวัลในรายการเพลงภายใน 40 วัน ตอกย้ำความปังไปอีกกับซิงเกิล I don't care แอๆๆๆ แอ๊ะแอ หลังจากนั้นเป็นต้นมา 2NE1 ก็ขึ้นแท่นเป็นตัวแม่ ออกเพลงไหนมาก็ปัง ดังทุกเพลง จุดเด่นในเพลงของ 2NE1 ก็คือฟังครั้งแรกจะรู้สึกว่าแปลกแต่ติดหู เนื้อร้องและทำนองจะวงเวียนอยู่ในหัว หนีไปไหนไม่ได้ก็เลยต้อง #ฟังวนไปค่ะ 

 
          3. อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ 2NE1 กลายเป็นควีนก็คือความยูนีค ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครกล้าเหมือน ทั้งแนวเพลง ท่าเต้น เพลงว่าแปลกแล้ว ในส่วนของแฟชั่นบอกเลยว่าล้ำนำเทรนด์ชาวบ้าน ไม่สิ ต้องบอกว่าล้ำนำเทรนด์ชาวโลกถึงจะถูก เสื้อเอย กางเกงเอย แว่นเอย รองเท้าเอย สาวๆ 2NE1 ใส่ปุ๊ป ถึงดูแปลกแต่ก็ต้องฮิต มีคนใส่ตามเพียบ

 
แซบเบอร์นี้ ใครจะกล้าสู้คะคุณพี่ขา
ภาพจาก www.facebook.com/2NE1

 
          4. ที่พีคที่สุดต้องยกให้ทรงผมของสาวซานดาร่า เพราะคัมแบ็คแต่ละครั้งไม่เคยมีคำว่าธรรมดา ประเด็นคือแปลกถึงขั้นที่ไม่มีใครกล้าตัดตามด้วยนะ ความแปลกนี้พี่แพมก็ไม่รู้จะบรรยายยังไง เอารูปไปดูละกัน 
 
 
ถ้าไม่ใช่ซานดาร่าจะรอดมั้ย พูด!
(ภาพจาก www.facebook.com/2NE1 และ www.ygfamily.com)

 
          5. ชื่อวงว่าเก๋แล้ว ชื่อแฟนคลับครีเอทยิ่งกว่า นั่นก็คือ "BLACKJACK" อ่านว่าแบล็กแจ๊ก ซึ่งหมายถึงเกมไพ่ชนิดหนึ่ง ผู้ชนะจะต้องได้แต้มสูงสุดนั่นก็คือ 21 ซึ่งก็หมายความว่า 21 ในที่นี้หมายถึง 2NE1 มีค่าสูงสุดสำหรับแฟนคลับนั่นก็คือ BLACKJACK นั่นเอง #กราบความครีเอทนี้

 
เห็นแท่งไฟแล้วอยากจะแปลงร่าง
(ภาพจาก www.facebook.com/2NE1)

 
          6. เห็นดูเป็นทีมเวิร์ค เข้ากันได้ดีแบบนี้ แต่ๆ จริงแล้วเมมเบอร์แต่ละคนมีความแตกต่างกันมาก ที่เห็นชัดที่สุดเลยก็คืออายุ เห็นซีแอลมีตำแหน่งเป็นลีดเดอร์ของวง หลายๆ คนอาจเข้าใจผิดว่าซีแอลเป็นพึ่ใหญ่ จริงๆ แล้วคนที่เกิดก่อนใครๆ ก็คือปาร์คบอม ที่เกิดในปี 1984 ในส่วนของน้องนุชสุดท้องก็ไม่ใช่ซานดาร่านะจ๊ะ เเต่เป็นมินจีที่เกิดในปี 1994 โดยน้องเล็กกับพี่ใหญ่อายุห่างกันถึง 10 ปี!

 
          7. ไอดอลที่เดบิวต์ตอนอายุน้อยที่สุด มินจีเกิดปี 1994 และ 2NE1 เดบิวต์ในปี 2009 ลองใช้เลขคณิตคิดในใจแล้วก็ได้คำตอบว่า มักเน่มินจีเดบิวต์ตั้งแต่อายุ 15 อุต๊ะ! เด็กมาก แต่อย่าดูถูกความสามารถของเธอนะคะ เพราะว่าฉายแววพลังการเต้นแบบโดดเด่น แถมโยกเบอร์แรงแค่ไหน พลังเสียงก็ยังดีไม่มีตก #แม่ก็คือแม่ #มินจีก็คือมินจี

 
(ภาพจาก www.instagram.com/_minzy_mz)

 
          8. ในส่วนของมักเน่ตัวปลอมอย่าง ซานดาร่า เห็นหน้าเด็กตลอดกาลแบบนี้ ก็มีเคล็ดลับคือการโบท็อกซ์! ใจเย็นค่ะ สาวดาร่ายังไม่จิ้มเข็ม ขึ้นเคียง ทำศัลยกรรมอะไรนะคะ แต่เคล็ดลับหน้าเด็กที่ว่านี้คือการนวดที่เรียกว่า botox massage นั่นก็คือการนวดหน้าที่ให้ดูเด็ก ดูใสตลอดเวลา อีกหนึ่งเทคนิคที่น้องๆ ชาว Dek-D เอาไปทำตามได้คือการมัดผมทรงจุกแอปเปิ้ล แค่นี้ก็ดูแบ๊วลดอายุไปได้หลายปีเลย

 
                                        (ภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง Walang Sabit- Sandara Park)

 
          9. ก่อนจะมาเป็นซานดาร่า ณ 2NE1 เธอเคยเป็นซุป'ตาร์ฟิลิปปินส์มาก่อน! ตอนเด็กๆ สาวดาร่าย้ายตามครอบครัวไปทำธุรกิจที่ประเทศฟิลิปปินส์ พอเริ่มโตเป็นสาวก็เข้าสู่วงการบันเทิง และกลายเป็นซุป'ตาร์ชื่อดังของฟิลิปปินส์มาตั้งแต่ปี 2004 มีทั้งงานเพลง งานหนัง งานละคร ถ่ายโฆษณารัวๆ แต่ด้วยความฝันที่อยากเป็นนักร้องเกาหลี ก็เลยเลือกทิ้งชื่อเสียงเงินทองไว้ที่ฟิลิปปินส์ แล้วก็ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเป็นเทรนนี่ที่ YG และได้เป็น 2NE1 ในที่สุด  

 
          10. ในส่วนของเจ๊ใหญ่ปาร์คบอม ก็ลำบากตรากตรำไปออดิชั่นที่ YG นานถึง 3 ปี ไปทดสอบแทบทุกเดือน แต่ท่าน CEO ยางยอนซอกก็ปรับตกตลอดๆ ทำเอาปาร์คบอมโมโห แต่บอมก็เปลี่ยนความโมโหมาเป็นความมุ่งมั่น ตั้งใจ ไม่ยอมเปลี่ยนไปอยู่ค่ายไหน ไฟต์จนป๋าหยางต้องยอมใจให้กับความสามารถและความมานะพยายามของเธอเลย

 
(ภาพจาก www.ygfamily.com)

 
           11. ท่านลีดซีแอลเคยเป็นเด็กฝึกของ JYP มาก่อนนะจ๊ะ ไม่ธรรมดา ฝึกไปฝึกมาจู่ๆ JYP ก็เทซีแอลซะงั้น ขนาดรุ่นพี่อย่างโจควอนยังข้องใจว่าปล่อยเด็กเจ๋งๆ อย่างนี้ไปยังไง แต่ถ้าซีแอลยังอยู่ JYP แล้วได้เดบิวต์กับ WONDER GIRLS จะเป็นยังไง พี่แพมนึกภาพขุ่นแม่มา โนบอดี้ โนบอดี้ บองชู่ไม่ออกเลย

 
           12. พอได้เดบิวต์เป็น 2NE1 ถึงซีแอลจะอายุน้อยว่า 2 พี่ใหญ่ปาร์คบอมและดาร่า แต่ซีแอลก็ตำแหน่งลีดเดอร์มาครอบครอง และเธอก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่มีข้อบกพร่องนะคะ ซีแอลบอกว่าตั้งแต่เดบิวต์มาเธอไม่เคยร้องไห้ต่อหน้าเมมเบอร์เลย ไม่ว่าจะเจออะไรเธอก็ต้องสตรองเอาไว้ เพื่อเป็นที่พึ่งของทุกคน โอ้โฮ..ขอคารวะท่านผู้นำ  

 
(ภาพจาก www.ygfamily.com)

 
           13. วีรกรรมความสตรองของซีแอล ย้อนไปปี 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ สาวดาร่ากับซีแอลก็อยู่ที่ญี่ปุ่นเวลานั้นพอดี ตอนที่ดาร่าพักอยู่ที่โรงเเรมบนชั้น 34 ในห้องคนเดียว จู่ๆ ก็เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง จนตึกสั่น กระจกทุกบานแตกเป็นเสี่ยงๆ ดาร่าก็ตกใจกลัวหนักมาก ทำอะไรไม่ถูก เธอก็เลยโทรไปหาซีแอลที่อยู่อีกชั้นนึง อีกห้องนึง ซีแอลกลัวก็กลัว ตกใจก็ตกใจ แต่ยังคงสตรอง บอกดาร่าว่าให้ใจเย็นๆ แล้วก็รีบวิ่งไปรับ จับมือเสี่ยงตายค่อยๆ เดินลงบันไดมาด้วยกัน ตอนนั้นซีแอลบอกว่าถ้าจะต้องตายจริงๆ เธอก็ขอตายด้วยเลยกันดีกว่า น้ำตาจะไหล ซึ้งไปอีก

 
          14. ตรงข้ามกับปาร์คบอมเลยค่ะ เพราะเป็นพี่ใหญ่ที่นิสัยเด็กน้อยมาก เรียกอีกอย่างคือเป็นสาว 4 มิติคือแปลกเหมือนมาจากมิติอื่น ตัวอย่างความแปลกคือ ต้องมีขนมปังอยู่ข้างกายแม้กระทั่งเวลานอน เพราะถ้าหิวจะได้หยิบมากินทันที ละเมอมากินก็ยังได้ สาวบอมมีตุ๊กตาเป็นแฟมิลี่ มีชื่อเรียก มีการพูดคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว คุยกับตุ๊กตายังไม่พอค่ะ เธอยังพูดคุยกับตัวเอง ก่อนขึ้นเวทีก็ต้องสะกดจิตว่าฉันคือบียอนเซ่เพื่อสร้างความมั่นใจ อ้าว! แบบนี้ก็ได้เหรอ

 
          15. ลุคของ 4 สาว ดูเหมือนจะเป็นคนหยิ่งๆ เข้าถึงยาก แต่จริงๆ แล้ว สาวๆ เอาใจใส่แฟนคลับชาวแบล็คแจ็คมาก มีครั้งหนึ่งดาร่าได้ข่าวว่าแฟนคลับชาวเปอร์โตริโก้ป่วยหนักเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย คุณหมอบอกว่าจะมีชีวิตอยู่ได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น สาวดาร่าก็เลยรีบส่งข้อความไปทางทวิตเตอร์เพื่อเป็นกำลังใจให้เธอสู้ต่อไป พร้อมบอกว่าถ้า 2NE1 ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่นั่นดาร่าจะส่งบัตรเชิญไปให้เป็นการส่วนตัวเลย โธ่...แม่คุณ

 
          16. 2NE1 คือกำแพงที่เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นน้องข้ามผ่านไม่ได้ เพราะตั้งแต่เดบิวต์จนถึงปัจจุบัน 2NE1 ประสบความสำเร็จมาก ไม่ใช่แค่ในเอเชีย เพราะเพลงของเธอดังไกลไปทั่วโลก ถึงทีวีจะไม่ออก นานๆ จะคัมแบ็คซักที แต่มากี่ทีแฟนคลับก็ต้อนรับกันอย่างถล่มทลาย ยอดดาวน์โหลดก็ดี๊ดี เวิร์ดทัวร์ก็มีตั้ง 2 รอบ แฟนคลับเพียบ รางวัลตรึม เป็นสถิติที่นักร้องรุ่นหลังทำลายยาก

 
(ภาพจาก www.ygfamily.com)

 
          17. เส้นทางกำลังไปได้สวยแต่ก็ต้องมาสะดุด ในปี 2014 มีข่าวลือว่าปาร์คบอมขนยาเสพติดเข้าประเทศ! โอ้โฮแรงงงง งานนี้ทำเอาสาวปาร์คบอมเดือดร้อนอย่างหนัก ถึงขั้นต้องพักงาน ถอนตัวออกจากรายการเรียลลิตี้ แต่เรื่องจริงมันคือข่าวเก่าตั้งแต่ปี 2010 ที่บอมออกมาเคลียร์แล้วว่าเธอมีโรคประจำตัว ที่ต้องทานยาที่นำเข้าจากอเมริกาเท่านั้น ซึ่งยานั้นดันมีส่วนผสมของแอมเฟตามีนซึ่งเป็นสารตั้งต้นของยาเสพติด ก็เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา ปาร์คบอมก็เก็บตัวเงียบหายไปกับสายลม ส่งผลกระทบให้งานของวงก็ดองเค็มยาวๆ ไร้วี่แววคัมแบ็ค

 
          18. ในขณะที่แฟนๆ รอให้สาวๆ คัมแบ็คอย่างใจจดใจจ่อ ช่วงเดือนเมษายนปี 2016 ก็มีข่าวร้ายมาว่า มักเน่มินจีไม่ต่อสัญญากับ YG และถอนตัวออกจาก 2NE1! แฟนคลับก็ช็อกเลยค่ะ ไม่ต้องสืบ สาเหตุก็น่าจะมาจากการที่มินจีไม่มีงานเดี่ยวนานถึง 2 ปี ไม่มีเพลง ไม่มีซีรีส์ แถมไม่มีวี่แววว่าจะคัมแบ็ค มินจีก็คงจะรอไม่ไหวขอเซย์กู้ดบายออกไปตามทางของตัวเอง ท่ามกลางความเสียใจของทั้งตัวมินจีเอง ทางค่ายและแฟนคลับ แต่ YG ก็ออกมาบอกว่ากิจกรรมของ 2NE1 ก็จะดำเนินต่อไป รอซีแอลกลับจากอเมริกา พ.ย. นี้คัมแบ็คแน่! 

 
(ภาพจาก www.instagram.com/chaelincl)

 
          19. ทางด้านซีแอลก็กำลังโกอินเตอร์ไปเดบิวต์เพลง LIFTED ที่อเมริกา ทั้งร้อง ทั้งแร็พเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งกระแสก็ดีเกินคาดเพราะ LIFTED ฮิตติดชาร์ต Bilboard Hot 100 เป็นศิลปินเกาหลีคนที่ 2 รองจากโอปป้ากังนัมสไตล์ PSY ในส่วนของสาวดาร่าก็มีงานเดี่ยวรัวๆ ทั้งซีรีส์ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา ทางปาร์คบอมก็มีรูปเข้าออกตึก YG บ่อยๆ จน แฟนคลับมีหวังว่าจะต้องมีคัมแบ็คแน่ๆ #เก็บตังเตรียมเปย์

 
          20. แต่ฝันก็ต้องสลายไปกับตา วันที่ 25 พฤศจิกายน 2016 ทาง YG ก็ออกมาประกาศยุบวง 2NE1!!! เพราะปาร์คบอมไม่ต่อสัญญา (อะไรอ่ะ ไหนว่าจะคัมแบ็ค) คราวนี้ช็อกหนักกว่าเดิมอีกค่ะ เพราะนี่เป็นการปิดตำนาน 7 ปีของ 2NE1 อย่างแท้จริง และเราคงไม่มีโอกาสเห็น 4 สาวอยู่บนเวทีพร้อมกันอีกแล้ว T.T ในส่วนของซีแอลและดาร่าก็ยังคงอยู่กับ YG ต่อไป แต่ในฐานะของศิลปินเดี่ยว

 
          21. ดูเหมือนว่าการปิดตำนานครั้งนี้จะจบแบบไม่ Happy Ending ย้อนไปตั้งแต่คราวของมินจีออกจากวง คุณพ่อก็ออกบอกเป็นนัยๆ ว่าทางค่ายพูดบิดเบือนความจริง? ก่อนค่ายจะออกมาบอกว่าปาร์คบอมไม่ต่อสัญญา บอมเพิ่งโพสท์ว่าพร้อมจะกลับมาร้องเพลงแล้ว? แถมตอนนี้สาวดาร่าก็อันฟอล์โลว์ไอจีของ YG? ในจดหมายของซีแอลที่เขียนให้แฟนๆ ก็บอกว่าเธอพักงานที่อเมริกาไว้เพื่อกลับมาทำเพลงคัมแบ็คที่เกาหลีตลอดซัมเมอร์แต่ก็ต้องยกเลิก? แถมมีข่าวลือว่า YG มีคอนเน็คชั่นกับปาร์คกึนเฮ ประธานาธิบดีหญิงของเกาหลีที่ประชาชนกำลังประท้วงขับไล่อยู่ตอนนี้? 

 
          เรื่องนี้ดูท่าจะมีเงื่อนงำ งานนี้คงต้องรอให้เวลาพิสูจน์ความจริงกันต่อไป แต่ยังไงเพลงของ 4 สาว 2NE1 ก็ยังสร้างความสุขได้ทุกครั้งที่ได้ยิน และพี่แพมเชื่อว่าด้วยความเก่ง ความสามารถ และพรสวรรค์ จะทำให้ทั้ง 4 คนประสบความสำเร็จในอนาคตแน่นอน ซัพพอร์ตกันต่อไปค่ะ ไฟต์ติ้ง
 
          ถึงจะเสียใจและเสียดายแค่ไหน แต่งานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกรา อยุธยาก็ต้องมีสายไหม (ไม่เกี่ยว ซอรี่) เอาเป็นว่า เรามาแชร์สิ่งที่ทำให้น้องๆ ชาว Dek-D ประทับใจในสาวๆ 2NE1 มากที่สุดกันดีกว่าค่ะ 1 2 3 เริ่มได้!




 
ข้อมูลจาก
https://www.soompi.com1
https://www.soompi.com/2
https://www.soompi.com/3
https://www.soompi.com/4
https://www.soompi.com/5
https://www.soompi.com/6
https://www.soompi.com/7
https://www.soompi.com/8
http://www.allkpop.com/1
http://www.kpopstarz.com/
http://www.billboard.com/1
http://www.allkpop.com/2
http://www.billboard.com/2
http://www.sbs.com.au/
http://www.allkpop.com/3
http://www.allkpop.com/4
http://www.allkpop.com/5
http://www.thestandard.com





 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

Baconmania Member 1 ธ.ค. 59 20:06 น. 1

คิดถึงสาวๆ มาก ถึงแม้งานเลี้ยงจะต้องมีวันเลิกราด้วยเหตุผลใดก็ตามแต่ ยังไงก็ยังรอสนับสนุนงานสาวๆ ที่เต็มที่เพื่อให้แฟนๆ ได้ติดตามตลอดไปป เพราะทุกคนก็เก่งมากๆ อยู่แล้ว ฮือออ #พูดละก็เศร้า

 ร้องไห้ว้าย

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด