"ไอดอล" คำนี้ถ้าจะให้ขลังต้องใช้กับคนที่เป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม อย่าง "พี่ตูน บอดี้สแลม" นี่แหละ ทั้งคิดดี พูดดี ทำดี โดยเฉพาะโปรเจ็กต์ล่าสุด "ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" ที่พี่ตูนตัดสินใจวิ่งมาราธอนจากกรุงเทพฯ ไปถึงโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ระยะทาง 400 กิโลเมตร) ภายใน 10 วัน เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จนทำเงินได้มากกว่า 70 ล้านบาท! แรงสนับสนุนเยอะขนาดนี้ คงไม่ต้องบอกแล้วว่าพี่ตูนมีคนรักมากแค่ไหน แล้วจะรอช้าอยู่ทำไม เราไปทำความรู้จักร็อคเกอร์ซุปตาร์ของเมืองไทยคนนี้กัน

 



ภาพจาก IG : @artiwara



 

          1. พี่ตูน ชื่อจริง อาทิวราห์ คงมาลัย ชื่อเล่นเต็มๆ คือ “การ์ตูน” (น่ารัก 555) เป็นนักร้องนำของ Bodyslam วงร็อคแห่งชาติ ปัจจุบันอายุ 37 ปีแล้วจ้า #แก่แต่แซบ

 

          2. พี่ตูนเป็นหลานแท้ๆ ของลุงแอ๊ด คาราบาว และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับพี่ตั๊ก บงกช ซึ่งในสมัยก่อนที่พี่ตั๊กยังไม่ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีอย่างทุกวันนี้ เคยขอยืมเงินพี่ตูนจำนวน 1 แสนบาทเป็นค่ารักษาโรคหัวใจให้แม่ แต่ตอนนั้นพี่ตูนเองก็มีเงินแค่ 1 แสนบาทเช่นกัน จึงตัดสินใจโอนให้พี่ตั๊ก 80,000 บาท (เยอะอยู่ดี) ทำให้พี่ตั๊กประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้

 



ภาพจาก Facebook : Tak Bongkod Bencharongkul

 

          3. พี่ตูนเกิดและเติบโตที่สุพรรณบุรี ก่อนจะย้ายมาเรียนมัธยมที่กรุงเทพฯ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย แต่พี่ตูนก็ไม่เคยลืมโรงเรียนประถมที่สุพรรณ ทุกวันนี้ยังกลับไปมอบทุนการศึกษาให้น้องๆ แบบเงียบๆ ไม่ออกสื่ออยู่เสมอ #น่ารักอะ

 

          4. เห็นแบบนี้แต่จริงๆ พี่ตูนไม่ใช่เด็กเรียนเลยนะ ขนาดที่ตอนม.ปลายถูกคุณครูบังคับให้ย้ายจากสายวิทย์ไปเรียนสายศิลป์มาแล้ว สาเหตุเพราะได้เกรด 1 ทั้งเลขและฟิสิกส์รัวๆ แต่พี่ตูนก็ยังอุตส่าห์ซุ่มฟิตอ่านหนังสือจนสอบเทียบผ่าน ทำให้มีสิทธิ์เอนทรานซ์ตั้งแต่ม.4 นู่นแน่ะ

 

          5. พี่ตูนเอนท์ติดตอนม.5 เพราะมุ่งอ่านหนังสือแบบไม่วอกแวกเลยเป็นเวลา 3 เดือน คณะที่พี่ตูนสอบติดคือ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย #ความเทพพพพ

 



นอกจากนี้พี่ตูนยังส่งเสียพี่สาวเรียนจนจบปริญญาเอกเลยด้วยนะ สุดยอดดด
ภาพจาก IG : @pammy_k


 

          6. ช่วงเรียนที่สวนกุหลาบ พี่ตูนได้รวมตัวกับเพื่อนอีก 6 คน ตั้งวง “ละอ่อน” บุกไปคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวที Hot Wave Music Award ปี 2539 (รางวัลที่เด็กมัธยมสมัยนั้นไฝ่ฝันทั้งประเทศ!) ทำให้ได้ออกอัลบั้มแรก แต่พี่ตูนก็ยังรู้สึกว่าอยากทำเพลงอีกแนวมากกว่า จึงตัดสินใจออกจากวงเพื่อมุ่งหน้าสู่เส้นทางของตัวเองต่อไป...

 



พี่ตูนสมัยอยู่วงละอ่อน จำได้มั้ยว่าคนไหน 555
ภาพจาก อัลบั้ม La-On


 

          7. พี่ตูนออกมาฟอร์มวง Bodyslam กับพี่เภา ที่ค่ายเพลงรับปากดิบดีว่าจะออกอัลบั้มให้ แต่รอแล้วรอเล่า ก็ไม่มีวี่แววได้ทำเพลงซักที รอตั้งแต่ปี 1 ถึงปี 4 จนเรียนจบมาแล้ว 2 ปี ก็ยังเงียบกริบ สุดท้ายพี่ตูนทนไม่ไหว ตัดสินใจบุกเดี่ยวไปหาโปรดิวเซอร์เพื่อคุยเปิดใจและขอโอกาสพิสูจน์ตัวเองทั้งน้ำตา จนโปรดิวเซอร์ใจอ่อน ยอมให้ Bodyslam ได้ออกอัลบั้มแรกที่ชื่อ Bodyslam ในปี 2545 #เย้

 



Bodyslam คือชื่ออัลบั้มแรกของ Bodyslam ในปี 2545 หลังจากรอคอยมานานถึง 6 ปี
ภาพจาก อัลบั้ม Bodyslam


 

          8. กระซิบว่าช่วงที่โดนดอง 6 ปีนั่น พี่ตูนแอบไปทำงานเป็นสจ๊วตสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์อยู่พักใหญ่เชียวนะ แน่นอนว่าเป็นสจ๊วตที่เท่ที่สุดในปฐพีเลยจ้า เพราะแทนที่จะลากกระเป๋า ดึงหน้าหล่อเข้มเหมือนคนอื่น พี่ตูนกลับแบกกีตาร์ติดตัวไปทุกที่ทุกประเทศ เพื่อฝึกปรือแต่งเพลง #หรือนี่จะเป็นที่มาของวลี #ผมอยากเห็นคนไทยบินได้!

 

          9. นอกจากเป็นสจ๊วต ช่วงนั้นพี่ตูนรับเล่นดนตรีกลางคืนด้วย ชื่อวง “กุหลาบขาว” (ชื่อจ๊าบมาก 555) ค่าตัวเพียงคืนละ 400 บาทเท่านั้น แถมหน้าผับไม่มีรถเมล์ผ่าน ป้ายรถเมล์ใกล้ที่สุดก็ห่างไปนู่นนน 2 กิโลเมตร สมัยนั้นพี่ตูนเลยต้องเดินไป ฟังเพลงไป เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตรทุกคืน กลายเป็นการซ้อมร้องเพลงไปในตัว :D

 

          10. พี่ตูนชอบไมเคิล แจ็กสันมากกก ขนาดร้องไห้น้ำตาท่วมเลยตอนไมเคิลเสียชีวิต สำหรับพี่ตูน MJ คือ King of Rock ตัวจริง เพราะความร็อคไม่ได้หมายถึงแค่ดนตรีหนักๆ เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการร้องเพลงด้วยความรู้สึกที่แท้จริงให้คนฟังสัมผัสและสร้างแรงบันดาลใจได้แบบไมเคิล แจ็กสันนี่แหละ! กระซิบว่าในรอยสักพี่ตูน แอบมีรูปไมเคิล แจ็กสันซ่อนอยู่ด้วยนะ ใครหาเจอบ้าง

 



ร็อคเกอร์ชาวสุพรรณ กับนักฟุตบอลขวัญใจสุพรรณบุรี FC เห็นแล้วอิจฉาชาวสุพรรณจริงจริ๊งง
ภาพจาก IG : @artiwara


 

          11. สมัยยังไม่ดัง พี่ตูนเคยขอพี่โทน ผู้จัดการวง Big Ass ไปออกทัวร์ด้วย เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แต่เนื่องจากทุกคนจองตั๋วเครื่องบินหมดแล้ว พี่โทนจึงบอกว่าถ้าจะไปต้องติดรถขนเครื่องดนตรีของทีมงานตามไปที่จ.สตูลเองนะ งานนี้แทนที่พี่ตูนจะถอดใจ กลับดีใจสุดๆ ยกมือไหว้พี่โทนยกใหญ่ และนั่งรถขนเครื่องตามทุกคนไปแบบไม่มีบ่นซักคำ #น่ารัก


         
12. ท่ากุมไมค์มือไขว้หลังของพี่ตูน มาจากที่พี่ตูนเป็นคนขี้อาย ไม่รู้จะเอามือไปไว้ไหนดี เลยเก็บไว้ข้างหลังแล้วทำตัวลีบๆ ร้องเพลงดีกว่า ใครจะไปคิดว่ากลายเป็นท่าประจำตัวที่คนกรี๊ดกันทั้งประเทศซะงั้น!?

 

          13. พี่ตูนเป็นโรคกรดไหลย้อน ทำให้ต้องงดอาหารก่อนขึ้นคอนเสิร์ต เพื่อป้องกันไม่ให้อาเจียนบนเวที กลายเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้พี่ตูนผอมมากๆ #ไม่ได้ติดยานะจ๊ะปรับทัศนคติด่วนนน

 



พี่ตูนออกกำลังกายหนักมากด้วย เลยทำให้หุ่นยิ่งเพรียวเข้าไปใหญ่
ภาพจาก IG : @artiwara

 

          14. รู้ๆ กันว่าพี่ตูนใช้เสียงหนักมากจนล้มป่วยบ่อยๆ เคยถูกหามเข้าโรงพยาบาลมาแล้วหลายครั้งทั้ง ริดสีดวงเส้นเสียง และ เส้นเสียงอักเสบ แต่ทุกครั้งพี่ตูนจะปฏิบัติตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัด จนสามารถกลับมาร้องเพลงได้เหมือนเดิม #ปรบมือออ

 

          15. พี่ตูนเคยร้องๆ เพลงอยู่แล้วหมอนรองกระดูกเคลื่อนกะทันหัน จนเจ็บหนักถึงขั้นล้มลงไปนอนร้องเพลงบนเวที แต่จังหวะนั้นแฟนเพลงนึกว่าเป็นท่าใหม่ เลยกรี๊ดกันยกใหญ่ (โถ 555) ประเด็นคือพี่ตูนก็กัดฟันเล่นคอนเสิร์ตจนจบ ก่อนจะถูกทีมงานหามไปใส่เฝือกคอที่โรงพยาบาล ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนคอนเสิร์ตใหญ่ Live in คราม (ที่ราชมังฯ) เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น!!! ต้องนับถือใจพี่ตูนจริงๆ ที่ตั้งใจรักษาอาการเจ็บจนหายทันเวลา

 



Live in คราม คืออีกหนึ่งคอนเสิร์ตทีเป็นตำนานของไทยเลยจริงๆ ใครได้ไปดูบ้าง!
ภาพจาก http://www.bodyslamband.com/


 

          16. ซุปตาร์เบอร์แรงขนาดนี้ เชื่อมั้ยว่าเวลาไปไหนมาไหน พี่ตูนไม่เคยพรางตัวเลย แต่เลือกเปิดใบหน้าให้ทุกคนเห็นเต็มที่ โดนรุมขอถ่ายรูปก็อารมณ์ดี เซลฟี่ไปเลยจ้ายาวๆ เพราะพี่ตูนถือว่าถ้าทุกคนมีความสุข พี่ตูนก็โอเค และขอบอกอีกนิดว่าเห็นร็อคๆ แบบนี้ ชีวิตจริงพี่ตูนสุภาพเวอร์ พูดเสียงเบาๆ มือไม้อ่อน ไหว้ตั้งแต่คุณย่าคุณยายไปถึงเด็กท้ายรถบรรทุก ใครเจอพี่ตูนต้องหลงรักทุกคน #อยากเจอออ

 

          17. ที่มาของชื่อวง Bodyslam นั้นมาจากที่พี่ตูนชอบดูมวยปล้ำมาก เลยเอาชื่อท่าทุ่ม Bodyslam มาตั้งเป็นชื่อวง ซึ่งหมายความได้อีกอย่างว่า ทุ่มเทกายใจแบบสุดตัว คูลมั้ยล่ะ

 

          18. ส่วนสัญลักษณ์วงของบอดี้สแลมคือ “นกกระจอก” เพราะพี่ตูนมองว่าทั้งที่นกสามารถบินจนสูงกว่าเราได้แท้ๆ เรายังจะตั้งชื่อมันว่า นกกระจอก อีก (เออนั่นสิ) พี่ตูนเลยอยากทำให้ได้อย่างนกกระจอกบ้าง ที่ไม่ต้องตัวใหญ่โต แต่สามารถบินไปไหนก็ได้ ทำอะไรก็ได้ตามใจ

 



ภาพจาก http://genie-records.com/


 

          19. พี่ตูนเป็นสปอร์ตแมนเวอร์วัง สมัยประถมเคยเป็นนักกีฬาปิงปองจังหวัด มัธยมเป็นนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียน เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาพี่ตูนก็เพิ่งกลับไปเล่นปิงปองจริงจัง ถึงขั้นเป็นตัวแทนจังหวัดอีกครั้ง ส่วนตอนนี้พี่ตูนกำลังเห่อการปั่นจักรยานและวิ่งมาราธอนสุดๆ

 

          20. ซึ่งเอาจริงๆ พี่ตูนวิ่งมาราธอนมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบแล้วนะ (ไม่เชื่อไปดูประกาศนียบัตรที่ฝาบ้านได้) พี่ตูนบอกว่าชอบกีฬาวิ่งมาราธอนเพราะเป็นกีฬาประเภทเดียวที่ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสให้กัน ช่วยเหลือกัน ไม่แข่งกับใคร แค่แข่งกับตัวเอง เรียกว่าเป็นกีฬาแห่งความสุขโดยแท้จริงเลย

 



ภาพจาก IG : @artiwara




 

          อ่านครบ 20 ข้อ ยิ่งทำให้รู้เลยว่าพี่ตูนนี่แหละ ไอดอล ของคนไทยอย่างแท้จริง และยังทำให้ภาพลักษณ์ของนักดนตรีร็อคดูดีขึ้นแบบ x10 เลยอีกด้วย ว่ามั้ย น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคิดว่ามีใครอีกที่เหมาะจะเป็นไอดอลของวัยรุ่นไทย เมนต์เอาไว้ ถ้ามีโอกาสพี่กวางจะพาน้องๆ ไปรู้จักเขาให้ดีขึ้นเหมือนพี่ตูนนี่ไง!




 

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

น้ำหนึ่งแอนด์เครย์ Member 22 ธ.ค. 59 05:05 น. 1

พี่ตูนเป็นไอดอลของเราเลย ชอบเพลงของบอดี้สแลมครั้งแรกก็เพลงขอบฟ้าเลยค่ะ ตอนนั้นยังอยู่ป.1อยู่เลย แล้วก็ตอนป.3เพลงอกหัก ชอบมากกกร้องได้จนจบเพลงเลย #ความติ่งนี้555 เราโตมากับบอดี้สแลมจนตอนนี้อยู่ปี1ละแถมเรียนนิติศาสตร์เหมือนพี่ตูนด้วย555555

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

น้ำหนึ่งแอนด์เครย์ Member 22 ธ.ค. 59 05:05 น. 1

พี่ตูนเป็นไอดอลของเราเลย ชอบเพลงของบอดี้สแลมครั้งแรกก็เพลงขอบฟ้าเลยค่ะ ตอนนั้นยังอยู่ป.1อยู่เลย แล้วก็ตอนป.3เพลงอกหัก ชอบมากกกร้องได้จนจบเพลงเลย #ความติ่งนี้555 เราโตมากับบอดี้สแลมจนตอนนี้อยู่ปี1ละแถมเรียนนิติศาสตร์เหมือนพี่ตูนด้วย555555

0
กำลังโหลด
Non lumrod Member 24 ธ.ค. 59 23:44 น. 2

ชื่อวง"ละอ่อน"มาจากงานรับน้องม.1ของสวนกุหลาบ ส่วน"กุหลาบขาว"เป็นชื่อของห้องเรียนเพศศึกษาที่สวนกุหลาบครับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด