คำอวยพรปีใหม่ พร้อมเคล็ดลับจาก 10 นักเขียนชื่อดัง

 

 

                 วันที่ 31 ธันวาคมนี้ นอกจากจะเป็นวันสิ้นปีฉลูแล้ว ยังถือว่าเป็น “วันเกิดครบรอบ 10 ปี เว็บไซต์ Dek-D.Com” ด้วยนะจ๊ะ ซึ่งในโอกาสพิเศษแบบนี้ พี่ปัดจึงมีคำอวยพรปีใหม่ของ 10 นักเขียนออนไลน์ ที่น้องๆ รู้จักกันดีมาฝากด้วยจ้ะ ซึ่งพวกเขาก็ไม่ลืมที่จะฝากเคล็ดลับการเขียนเล็กๆ น้อยๆ มาฝาหคนที่มีฝันอยากเป็น “นักเขียน” ด้วยจ้ะ โดยเริ่มต้นที่....

 {pic-desc}

                “เนื่องในวันครบรอบวันเกิดของเด็กดี ฬีฬาขอขอบคุณทีมงานเด็กดีทุกท่านที่สร้างพื้นที่ดีๆ ทำให้เกิดเรื่องราวดีๆ ขึ้นมากมาย ขอให้เว็บเด็กดีพัฒนาไปอย่างเข้มแข็ง เป็นสังคมที่ดีของชาวไซเบอร์ ขอให้ทีมงานทุกท่านมีความสุขสดใสค่ะ และขอเป็นกำลังใจสำหรับคนมีฝันที่อยากจะเป็นนักเขียน ขอให้ อ่าน…อ่าน...อ่าน... และ เขียน...เขียน...เขียน อ่านอย่างสนุก เขียนอย่างมีความสุข สักวันความฝันจะเป็นความจริงค่ะ”

ฬีฬา - แม่ค้าขนมหวาน


{pic-desc} 

“ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ ปี 2553 นี้ ซ่อนกลิ่นขอให้อำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่ และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวเด็กดีดอทคอมทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขเกษมสำราญ และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการเทอญ

 

 

 

สำหรับวันเกิดครบรอบสิบปีของเด็กดีดอทคอมในวันที่ 31 ธค. 2552ซ่อนกลิ่นก็ขอให้เว็บเด็กดีดอทคอมจงมีแต่ความเจริญและอยู่คู่กับนักเขียนทุกท่านไปตลอดกาล ขอขอบคุณแทนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่เป็นเว็บซึ่งเปิดโอกาสให้พวกเราได้มีโอกาสแสดงฝีมือนะครับ

 

 

 

แล้วเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวเด็กดีดอทคอมทุกคนที่กำลังพยายามสร้างฝันของตัวเอง ซ่อนกลิ่นก็ขอเป็นกำลังใจให้และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้มาเดินเคียงคู่กันในถนนสายนักเขียนนะครับ”


 

ซ่อนกลิ่น - ดวงใจอัคนี

 

{pic-desc}

                “Happy 10 Years Anniversary Dek-D.com ขอให้เว็บเด็กดีเป็นเว็บไซต์วัยรุ่นที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ตลอดไป ขอให้นักเขียนทุกคนในเว็บวิ่งตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ ขอให้มีแรงกายแรงใจฝ่าฟันทุกอุปสรรคต่อไป ฝากไว้ว่าจงเชื่อว่าคุณทำได้แล้วคุณจะทำได้ ขอให้ชาวเด็กดีมีความสุขและสนุกกับทุกวัน ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ รอบกาย ขอให้สอบได้คะแนนดีดังตั้งใจ ขอให้สมหวังในทุกเรื่อง และอย่าลืมแบ่งปันความรักให้คนรอบข้างด้วยนะครับ”

Dr.Pop - The Write Road

{pic-desc}

                “ว้าววว แก่ขึ้นอีกปีแล้วน้าสำหรับเวบนี้ พร้อมทั้งลูกเล่นต่างๆที่เพิ่มมากขึ้นตามอายุด้วย แตมรี่ก็ขอให้เวบเด็กดี เป็นเวบที่ได้รับความนิยมแบบนี้ตลอดไปนะคะ เผื่อว่าในอนาคตจะมีน้องๆ ที่มีฝีมือได้มาโชว์ความสามารถ และแจ้งเกิดในเวบเด็กดีแบบพวกเราบ้าง เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนที่มีความฝัน และขอให้ทำสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้นะคะ รักทุกคนค่ะ จุ๊บๆ ^3^”

แสตมป์เบอรี่ - เกมคิวปิดสะกิดใจหนุ่มหล่อร้ายกับยัยเจ้าเล่ห์

{pic-desc}

                “สวัสดีค่ะ เด็กดี ^_^ น่าแปลกที่เรารู้จักกันมานานกว่าสี่ปีแต่พึ่งมีโอกาสได้กล่าว สวัสดีอย่างเป็นทางการเอาวันนี้ ที่ผ่านมาเด็กดีให้อะไรกับนักอยากจะเขียนคนนี้มากมาย ทั้งโอกาส กำลังใจ และเพื่อน แต่เผลอแป๊บเดียว อายุตั้งสิบขวบแล้วหรือนี่ ไม่ต้องห่วงกังวลเรื่องอายุนะจ๊ะ เพราะอายุที่มากขึ้นจะทำให้เด็กดีดียิ่งยิ่งขึ้นไปอีก วันเกิดปีนี้ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา ขอให้ผู้ที่มีส่วนสร้างสรรค์เด็กดีทุกคนสมหวังในความปรารถนาทุกอย่าง และหากเราสามารถขอพรคนบนฟ้าได้ เราก็จะขอให้ปีใหม่นี้ (และในปีต่อไปด้วย) เด็กดีจะยังคงเป็นเพื่อนที่ดี เป็นแหล่งนัดพบที่มีแต่เสียงหัวเราะ เป็นพี่ใหญ่คอยให้คำปรึกษากับน้องๆ ผู้ต้องการคำตอบในทุกๆ เรื่อง และเป็นที่ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม อย่างที่เป็นเสมอมาและคิดว่าคงเป็นตลอดไป

                 สำหรับน้องทุกคนที่ฝันอยากจะเป็นนักเขียนหรือน้องที่เป็นนักเขียนอยู่แล้วแต่รู้สึกท้อเหลือเกิน ว่าทำไมเรื่องของเราถึงไม่สนุก ทำไมเรื่องของเราถึงมีคนอ่านน้อย น้องๆ คะ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีก้าวแรกเสมอ ต้องผ่านความยากลำบากก่อนจะประสบความสำเร็จเสมอ ทั้งพี่และเด็กดีเองก็เดินผ่านถนนแห่งความยากลำบากนั้นมาแล้วและคิดว่าหากอยากจะบินให้สูงกว่านี้ก็ยังต้องเดินไปในถนนเส้นนี้ต่อไป ดังนั้นอย่าพึ่งท้อนะคะ เรายังมีพี่มีเพื่อนดีๆ อย่างเด็กดีที่คอยให้กำลังใจ คอยให้คำปรึกษาดังนั้นปีใหม่นี้ขอให้น้องๆ ทุกคนมีความสุข เติมกำลังใจให้เต็มเปี่ยมเพื่อก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมศักราชใหม่ที่กำลังมาถึงแล้วเวลาเจออุปสรรคอะไรในเส้นทางข้างหน้า ท่องเอาไว้นะคะว่า หากเราไม่เดินไปข้างหน้า วันของเราก็จะไม่มาถึงสักที Happy birthday and Happy new year”

 

กัลฐิดา – เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

{pic-desc}

“ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่

 ขออวยชัยให้พรเป็นกลอนขวัญ

 เวปเด็กดีจงเจริญทุกคืนวัน

 คนเข้ามานับหมื่นพันทุกวันไป

 อยากได้แฟนให้ได้แฟนตามที่หวัง

 อยากได้ตังค์จงได้ตังค์ตามหวังไว้

 อยากเป็นนักเขียน จงฝึกเขียนอย่างตั้งใจ

 คิดสิ่งใด ได้สิ่งนั้น จงโชคดี”

ภาคินัย - นางชฎา

{pic-desc}

                “สวัสดีค่ะ โอ๋เอ๋ Hideko_Sunshine นะคะ วันนี้ก็ขอ Happy birthday ให้กับเว็บเด็กดีดอทคอมที่มีอายุครบ 10 ขวบแล้ว เป็นเว็บที่อยู่คู่ชาวไทยมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว ฮ่ะๆๆ เป็นกำลังใจให้ทีมงานและเว็บมาสเตอร์ทุกคนรังสรรค์เว็บดีๆ และหาลูกเล่นใหม่มาเอาใจชาวเด็กดีทุกคนด้วยค่ะ แล้วก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยค่ะ

                 โอกาสนี้โอ๋ก็ขอ Happy New Year 2010 ให้กับชาวเด็กดีและทีมงานทุกคนด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ร่างกายแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมา คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาเน้อ ^O^ ดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้มาอวยพรให้ทุกคนวันนี้ เย้ๆ

                 ส่วนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ คนใดที่อยากเป็นนักเขียนก็สู้ๆ นะคะ วันนี้เราอาจจะเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่สักวันต้องมีวันที่เป็นของเราแน่นอน โอ๋เองก็เริ่มต้นจากการเป็นนักเขียนฝึกหัดด้วยการเอานิยายที่ลองแต่งมาลงในเว็บดีเด็ก ใช้เวลาเกือบสองปีถึงจะมีผลงานเป็นรูปเล่ม ผ่านการรีไรท์มากกว่า 13 รอบ ฮ่ะๆๆ เพราะงั้นถ้าตอนนี้เราท้อ ก็อยากให้ทุกคนคิดถึงวันที่เราจะประสบความสำเร็จ ตอนนั้นเราจะภูมิใจมากๆ เลยจ้า สู้ๆ นะคะ ^O^”

Hideko_Sunshine - Thief Lady ปฏิบัติการปล้นหัวใจนายจอมโฉด

{pic-desc}

                “ในโอกาสที่วันเดือนผ่านไปจนถึงปีใหม่ ปรารถนาให้ความสุขที่บางเบามาตลอดทั้งปีที่แล้วเพิ่มขึ้น ปรารถนาให้เหตุการณ์บ้านเมืองและวิกฤติเศรษฐกิจที่เขม็งเกลียวคลายลง ปรารถนาให้ปัญหาที่ทุกๆ คนต้องเผชิญจงกลายเป็นเพียงแค่ก้อนหินเล็กๆในเส้นทางเดินของคุณ เพียงแค่ตวัดเท้าก็เขี่ยออกไปได้ง่ายๆ และต้องขอแสดงความยินดีกับเว็บ dek-d ที่มีอายุครบสิบปี เวลาที่ผ่านมายาว นานหมายความว่าเว็บ dek-d ได้สร้างนักเขียนและให้สาระความรู้มากมายแก่ผู้เข้าชม มีกำลังใจทำเว็บดีๆอย่าง dek-d ต่อไปนะครับ สุดท้ายแล้วขอให้หลายคนที่อยากเป็นนักเขียนพยายามหาแนวทางงานเขียนของตนเองได้อย่างชัดเจนโดยเร็ว และสามารถผลิตผลงานสนุกๆ ออกมาสู่สายตาผู้อ่านได้มากๆ นะครับ มีความสุขตลอดปีครับ”

EniGma - H.A.C.K เจาะระบบไขรหัสมรณะ

{pic-desc}

                "เด็กดีเติบโตขึ้นแล้วอีกหนึ่งปี ขอให้เวปไซต์นี้อยู่คู่บ้านคู่เมืองและให้ความรู้กับน้องๆตลอดไป และก็ขออวยพรให้น้องๆที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียนจงสานความฝันให้สำเร็จ ถ้าการเป็นนักเขียนมีสิบส่วน หนึ่งส่วนคือพรสวรรค์ที่บางคนอาจจะมีหรือไม่มี แต่อีกเก้าส่วนที่สำคัญคือพรแสวงจ้ะ ขอให้ทุกคนอย่าได้ทิ้งพรแสวงของตัวเองเพื่อทำความฝันให้สำเร็จนะจ๊ะ"

เจ้าปลาน้อย - เสี่ยงรักอันตรายเจ้าชายหมายเลข 7

 {pic-desc}

                ก้าวย่างเข้าปีที่ 10 แล้ว ภัทรขออวยพรให้เว็บเด็กดี เป็นศูนย์กลางของวัยรุ่นที่รักการอ่านและเรื่องราว ๆ ที่น่าสนใจเช่นนี้ตลอดไปนะคะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ค่ะ และสำหรับคนที่มีฝันอยากเป็นนักเขียนก็ขอบอกว่า งานเขียนไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เราเข้าใจและตั้งใจทำ มีความสุขมาก ๆ นะคะ Happy New Year ค่า

ภัทร - ผูกรัก พันใจ


สำหรับปีขาลที่จะมาถึงนี้ พี่ปัดก็ขอให้น้องๆ ชาว Dek-D.Com ทุกคน

โชคดี มีเงินทองไหลมาเทมา คิดหรือหวังสิ่งใดก็ขอให้ได้ดั่งใจปราถนา

สุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดทั้งปีนะจ๊ะ

และอย่าลืมนำเคล็ดลับที่ทั้ง 10 นักเขียนมาแนะนำในครั้งนี้

ไปสานฝันการเป้น “นักเขียน” ให้เป็นจริงนะจ๊ะ

 

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NAWIO ♥,,star Member 31 ธ.ค. 52 18:56 น. 12
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ >___< สาธุๆ ขอให้เป็นจริงค่ะ
ขอให้เว็บเด็กดีอยู่คู่กับวัยรุ่นต่อไปอีกนานๆเลย!
และ HAPPY NEW YEAR 2010 ค่า~!!!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yu Lin ~★ Member 7 ม.ค. 53 23:42 น. 15
ขอให้สมพรปากท่านพี่ทุกคนนะคะ
ส่วนปีใหม่นี้ ตั้งใจว่าปีนี้จะแต่งทั้งการ์ตูนและนิยายให้จบค่ะ!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kok...kok...kok... Member 17 ม.ค. 53 00:40 น. 17
อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น
สุขสันต์ปีให่ด้วยนะคะ ^^

ขอบคุณพี่ๆนักเขียนและก็พี่ปัดด้วยนะคะ
0
กำลังโหลด
little alien Member 5 มี.ค. 53 19:28 น. 18

สาธุด้วยคน อิอิ ขอบคุณมากนะค้า
ก็ขอให้พี่ๆเป็นเหมือนในกลอนที่กล่าวมาด้วยละกัน
คิดสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด