แนะนำโรงแรม 10 แห่งในธีมเอาใจคนรักนิยาย!

        เชื่อว่าคนที่อ่านนิยายก็อยากจะเข้าไปใช้ชีวิตแบบตัวละครในนิยายเรื่องนั้นๆ บ้างใช่ไหมคะ อยากไปเห็นสถานที่จริง อยากไปสัมผัสบรรยากาศยุคกลางแบบในนิยายแฟนตาซีที่เราอ่าน อย่างน้อยขอให้ได้ใช้ชีวิตในฮอกวอตส์สักวัน
        จัดไปค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าในโลกนี้มีโรงแรมที่เอาใจคนรักนิยายอย่างพวกเรากันกี่แห่งบ้าง
 

1. โรงแรมฮอบบิท Woodlyn Park ที่ Waitomo - นิวซีแลนด์


cr: www.woodlynpark.co.nz
 
        โรงแรมฮอบบิทนี้สร้างขึ้นโดยได้ไอเดียจากหมู่บ้านแบบฮอบบิทของ เจ.อาร์.อาร์.โทลคีน ภายนอกทำเหมือนโมเต็ลขนาดเล็กติดๆ กัน ด้วยประตูทรงโค้งมีที่จับอยู่ตรงกลางประตูซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประตูบ้านฮอบบิท และปูหญ้าทับหลังคาให้ดูเหมือนเป็นบ้านที่สร้างเข้าไปในเนินดิน แต่ภายในอาจจะทำไม่เหมือนในหนังนะคะ เพราะเน้นความสะดวกสบายของผู้เข้าพักเป็นหลัก ก็วางตู้ตั่งเตียงแบบโมเดิร์นอำนวยความสะดวกกันไป
        ห้องขนาดรองรับได้ถึง 6 คน โดยสนนราคาที่ผู้เข้าพักสองคน จ่ายคืนละประมาณ 7,000 บาท (285 เหรียญนิวซีแลนด์) คนที่สามขึ้นไปจ่ายเพิ่มอีกคนละประมาณ 300 บาท
 

2. เกสต์เฮาส์ The Shire ที่ Montana - อเมริกา


cr: hobbithouseofmantana.com
 
        อันนี้ไม่ใช่โรงแรมแต่เป็นเกสต์เฮาส์ หรือบ้านคนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมอาศัยด้วย บ้านหลังนี้เป็นของสตีฟ ไมเคิลส์ และคริสตีน สองสามีภรรยาที่เป็นแฟนนิยายโทลคีนเช่นกัน และตัดสินใจทุ่มงบไม่จำกัดสร้างบ้านโดยได้แรงบันดาลใจจากหมู่บ้านไชร์ของพวกฮอบบิท
        ตัวบ้านจริงค่อนข้างต่างจากบ้านฮอบบิทในหนังตรงที่ประตูไม่ได้เป็นทรงกลม แต่สองสามีภรรยาก็พยายามใส่รายละเอียดที่ให้กลิ่นอายยุคกลาง และให้อารมณ์เหมือนอยู่ในหนังจริงๆ เช่น มีรูปปั้นขนาดย่อส่วนของแกนดาล์ฟพ่อมดเทานั่งรถเทียมเกวียนประดับอยู่ในสวน บริเวณรอบๆ บ้านหลักยังมีบ้านฮอบบิทติดประตูทรงกลมกระจายอยู่ตามเนินดินต่างๆ ให้เรารู้สึกว่ากำลังเดินอยู่ในไชร์ยังไงยังงั้น


cr: hobbithouseofmantana.com
 
        เนื่องจากที่นี่เป็นที่พักส่วนตัว (แต่สวยจริงอะไรจริง) เจ้าของบ้านจึงค่อนข้างเข้มงวด ไม่รับสัตว์เลี้ยง และไม่รับเด็ก สนนราคาต่อคืนอยู่ที่เกือบ 10,000 บาท (พักได้สองคน) และต้องพักอย่างต่ำสองคืน ถ้าพักคืนเดียวเสียค่าทำความสะอาดเพิ่มค่ะ
 

3. รีสอร์ตใต้น้ำ Poseidon - ฟิจิ


cr: poseidonresorts.com
 
        ที่นี่คือรีสอร์ตใต้น้ำแห่งแรกของโลก เหมาะสำหรับแฟนนิยายที่เกี่ยวกับใต้ทะเลลึกอย่าง "ใต้ทะเลสองหมื่นโยชน์ (20,000 Leagues Under the Sea)" แต่ความจริงโรงแรมนี้อยู่ลึกลงไปเพียง 400 ฟุตเท่านั้น (ถ้าลงไปมากๆ เดี๋ยวโดนแรงดันอัดตายกันหมด)


cr: poseidonresorts.com
 
        รีสอร์ตนี้ให้บริการเหมือนโรงแรมระดับห้าดาวเป๊ะๆ มีห้องอาหารให้สองที่คือบนดินกับใต้ทะเล และมีกิจกรรมให้ทำอย่างดำน้ำชมแนวปะการัง ล่องเรือดำน้ำ ทำสปา หรือนอนดูดาวกลางทะเลก็ได้
        ส่วนราคา...พี่ว่าเราข้ามไปข้อ 4 เลยดีกว่า
       

4. ห้องสวีทหมายเลขเจ็ด ใน Seven Hotel - ปารีส ฝรั่งเศส


cr: sevenhotelparis.com
 
        สัมผัสประสบการณ์ใช้ชีวิตแบบสายลับชื่อดังอย่าง เจมส์ บอนด์ ในห้องสวีทสุดหรูของโรงแรม Seven กรุงปารีส ห้องสวีทหมายเลขเจ็ดนี้ตกแต่งในธีมวินเทจผสมฟูตูริสติก จัดแสงสีให้ดูลึกลับและน่าค้นหาในเวลาเดียวกัน มีเตียงขนาดคิงไซส์ สุขภัณฑ์ทองคำ ทีวีจอยักษ์กว้างเมตรครึ่ง และโคมไฟที่มีแกนเป็นปืนของเจมส์ บอนด์ด้วย


cr: sevenhotelparis.com
 
        ราคาเข้าพักต่อคืนอยู่ที่เกือบ 17,000 บาท (ปาดเหงื่อแป๊บ)
 

5. Sidi Driss โรงแรมสตาร์วอร์ส - ตูนีเซีย


cr: starwarslocations.com
 
        โรงแรมนี้โด่งดังมากเนื่องจากเป็นสถานที่สำหรับถ่ายฉากบ้านของครอบครัวลาร์ส ที่ลุค สกายวอล์กเกอร์เติบโตมาบนดาวทาทูอิน แต่เดิมโรงแรมนี้เคยเป็นที่หลบภัยของชนพื้นเมืองโดยการขุดหลุมเข้าไปในชั้นหิน ทำให้รอดชีวิตมาได้ จนตอนนี้มันกลายสภาพเป็นโรงแรมเหมือนรังมด ส่วนจุดที่ใช้ถ่ายทำคือส่วนห้องอาหารของโรงแรม ที่โดนดัดแปลงให้เป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวลาร์ส ใครเข้าไปนั่งกินอาหารก็จะเห็นบางฉากที่เคยเห็นใน Star Wars ภาค A New Hope และ Attack of the Clones
 

6. Pelirocco โรงแรมสู่ด้านมืด Darth Vader - อังกฤษ


cr: blog.lighttrick.co.uk
 
        โรงแรม Pelirocco เป็นโรงแรมยุคร็อกแอนด์โรลในอังกฤษ มีห้องที่จัดธีมแบบ Star Wars เหมือนกัน แต่คราวนี้เป็นฝั่งสายมืดค่ะ ใช้ชื่อห้องว่า 'ฐานของลอร์ดเวเดอร์' การตกแต่งจะเป็นแบบสเปซชิพ เหมือนอยู่ในยานอวกาศ แต่จะสีสันสดใสหน่อย มีตู้เสื้อผ้าซึ่งทางโรงแรมวางชุดดาร์ธ เวเดอร์กับดาบเลเซอร์ไว้ นอกจากนี้ยังมีดีวีดีสตาร์วอร์สให้ดูระหว่างพักผ่อนอีก
        สนนราคาคืนละแค่ 3,000 บาท สำหรับวันธรรมดา และ 4,000 บาทสำหรับวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดสำคัญ ราคานี้เทียบกับค่าครองชีพของลอนดอนแล้วก็ถือว่าไม่แพงเท่าไร และเทียบกับบ้านเราก็ประมาณโรงแรมระดับสี่ดาว
 

7. โรงแรมหุ่นยนต์สำหรับคอไซไฟ - จีน




cr: booking.com
 
        โรงแรม Pengheng Space Capsules เป็นโรงแรมแคปซูลในมณฑลเสินเจิ้น ประเทศจีน ที่ใช้หุ่นยนต์เกือบทั้งหมดในการให้บริการ เนื่องจากเป็นโรงแรมแคปซูล ที่พักก็จะเป็นช่องๆ (เหมือนโรงแรมแคปซูลของญี่ปุ่น) แต่ไฮเทคหน่อยตรงที่มีแท็บเบล็ตให้เพื่อความบันเทิงและสั่งงานหุ่นยนต์หน้าตาคล้าย R2D2 ของสตาร์วอร์ส และตกแต่งโรงแรมสไตล์สเปซชิพ ฟูตูริสติก ทั้งหมดนี้จ่ายเพียงแค่คืนละสามร้อยกว่าบาทเท่านั้น (ห้องน้ำรวมจ้ะ)
 

8. Eden Hotel จัดห้องเพื่อแฟนแบทแมน - ไต้หวัน


cr: eden-motel.com
 
        ถ้าใครเป็นแฟนคลับแบทแมน คงต้องไม่พลาดโรงแรม Eden ในไต้หวัน ซึ่งจัดห้องพักเป็นธีมแบทแมนเอาไว้เพื่อแฟนคลับโดยเฉพาะ คุณจะได้นอนในห้องที่ตกแต่งเป็นเหมือนถ้ำค้างคาว ใส่รายละเอียดเป็นสัญลักษณ์ของแบทแมนเอาไว้ตามเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ แถมยังจำลองรถคันหรูของฮีโร่ค้างคาวผู้นี้ให้กลายเป็นโซฟาพักผ่อนอีกด้วย ราคาต่อคืนก็แค่ 1,700 บาทเท่านั้นเอง
 

9. Georgian House อพาร์ทเมนท์ของเหล่าพ่อมดแม่มด - อังกฤษ


cr: georgianhousehotel.co.uk
 
        อพาร์ทเมนท์สไตล์วิคตอเรียนนี้อยู่ในกรุงลอนดอนค่ะ เป็นอพาร์ทเมนท์แบบ Bed & Breakfast ซึ่งมีห้องจัดธีมแบบแฮร์รี่ พอตเตอร์ สำหรับเหล่ามักเกิ้ลที่อยากใช้ชีวิตในบรรยากาศพ่อมดแม่มดบ้างสักครั้งในชีวิต ในห้องที่ออกแบบให้เหมือนกับหอประจำบ้านของเด็กๆ ฮอกวอตส์ แถมที่พักยังอยู่ใกล้กับสตูดิโอของ Warner Bros. ด้วยนะ ส่วนราคาก็เพียง 11,000 บาทต่อคืน (พักได้สองคน)
 

10. โรงแรมพ่อมด - อังกฤษ



cr: wizardsthatch.co.uk
 
        ถ้าโรงแรมแฮร์รี่แพงไป งั้นมาโรงแรมพ่อมดแบบยุคเก่าของแท้บ้าง โรงแรมนี้ใช้บ้านสไตล์อังกฤษยุคเก่ามาดัดแปลงตกแต่งเป็นห้องสวีท 3 แบบ มี Camelot, Merlin และ Wizardry การบริการระดับโรงแรมห้าดาว และเห็นโรงแรมเก่าๆ แบบนี้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันนะคะ แม้แต่ประตูห้องก็ยังใช้ระบบล็อกรหัสอัตโนมัติ ส่วนค่าเข้าพักก็มีตั้งแต่ 6,700 - 10,000 บาท แล้วแต่แบบ
 

เห็นแล้วก็อยากไปทุกที่เนอะ
แต่อุปสรรคอยู่ที่เงินในกระเป๋าเรานี่เอง

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.woodlynpark.co.nz/thehobbitmotel.html
http://hobbithouseofmontana.com
http://www.poseidonresorts.com
http://www.sevenhotelparis.com/suite_7.html
http://starwars.wikia.com/wiki/Hôtel_Sidi_Driss
http://www.hotelpelirocco.co.uk/rooms/lordvadersquarters
http://www.eden-motel.com.tw/index.php/room/word/item/31-315
http://www.georgianhousehotel.co.uk/offers/Harry-Potter-Package-London.asp
http://www.wizardsthatch.co.uk

พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 15 พ.ค. 58 13:57 น. 6

แนะนำโรงแรม 10 แห่งในธีมเอาใจคนรักนิยาย!

กรีดร้อง จิกทึ้งผมบนหัว
ฮืออออออออออออออออออ อยากไปปปปปปปปป

ร้องไห้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หน่อไม้เรนเจอร์กู้โลกสีเขียวปี๋ยกกำลังแปดสิบสี่ Member 15 พ.ค. 58 13:57 น. 6

แนะนำโรงแรม 10 แห่งในธีมเอาใจคนรักนิยาย!

กรีดร้อง จิกทึ้งผมบนหัว
ฮืออออออออออออออออออ อยากไปปปปปปปปป

ร้องไห้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แป้งโกกิ Member 6 ม.ค. 59 22:57 น. 11

เด็กดีช่วยเป็นสปอนเซอร์ให้สมาชิกในเว็บไปหน่อยค่ะ 555+

อยากไปแต่อยู่ไกลถึงเมืองนอก...เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด