5 พระเอกในวรรณคดีไทยที่ใจรักเดียว!!


5 พระเอกในวรรณคดีไทย
ที่ใจรักเดียว!!

 
สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน หลังจากที่พี่ออนได้ทำร้ายพระเอกในดวงใจของใครหลายๆ คนเรื่อง พระเอกมากเมีย กันไปแล้ว วันนี้พี่ออนขอนำเสนอมุมดีๆ ของพระเอกในวรรณคดีไทยบ้างดีกว่า และแน่นอนในวันนี้ เราจะพูดกันในหัวข้อ 5 พระเอกในวรรณคดีไทยที่ใจรักเดียว กันบ้าง โอ้โห แค่เห็นหัวข้อก็อยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะเป็นใครบ้าง เราไปติดตามกันเลยดีกว่า เฮ้
 
คนแรก พระราม
 


 
พระราม จากเรื่องรามเกียรติ์ ถึงแม้ว่าพะรามของเราจะสุดโหดแค่ไหน ทั้งให้นางสีดาลุยไฟ สั่งให้นำนางไปประหารทั้งๆ ที่นางตั้งครรภ์อยู่และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ทุกคนก็ปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมคะ ว่าถ้าพูดถึงพระเอกรักเดียวนั้น จะมองข้ามพระรามของเราไปไม่ได้ พี่ออนคิดว่าพระรามน่าจะรักนางสีดามากนะคะ เพราะถึงกับต้องฆ่าเผ่าพันธุ์ยักษ์ทั้งเผ่าพันธุ์เพื่อชิงนางสีดากลับมา (เริ่มไม่แน่ใจว่ารักหรืออยากเอาชนะกันแน่ เขียนเองสับสนเอง) แต่เอาจริงแล้ว ส่วนตัวถ้าพี่ออนมีแฟนนิสัยแบบพระรามนี่ก็ขอเซย์กู้ดบายเหมือนกัน เพราะพี่ท่านเล่นโหดขนาดนี้ ผู้หญิงที่ไหนจะอยู่ด้วยไหว น้องผู้ชายถ้ารักแฟนมากจริงๆ พี่ออนว่าแค่ดูแลกันให้ดี ไม่นอกใจไม่เจ้าชู้ ไม่เถลไถลก็พอแล้วค่ะ ไม่ต้องถึงขนาดฆ่าแกงใครเพื่อแย่งชิงกันมาหรอก มันน่ากลัวและโหดร้ายเกินไปนะคะทุกคน และจุดจบของเรื่องอาจจะไม่สวยงามแบบในนิยายน้า พี่ออนขอเตือนด้วยความเป็นห่วง 
 
คนที่สอง พระสังข์
 


 
พระสังข์หรือเงาะป่า ของเรา ก็คงเป็นพระเอกในวรรณคดีไทยไม่กี่คนที่รักเดียว พี่ออนว่าพระสังข์ของเราน่าสงสารนะคะ เพราะพระองค์ก็เป็นถึงเจ้าชาย แต่ว่าตกยากต้องออกจากวังไปตั้งแต่เล็ก แถมยังมีเหตุการณ์ให้ต้องไปอยู่กับนางพันธุรัตอีก พอโตขึ้นบังเอิญไปรู้ความจริงว่านางพันธุรัตเป็นยักษ์ และบังเอิญไปพบบ่อเงินบ่อทองกับรูปเงาะเข้า จึงลงไปชุบตัวในบ่อทองและขโมยรูปเงาะหนี

เมื่อเวลาผ่านไปพระสังข์ (ที่อยู่ในรูปเงาะป่า) ก็ได้เข้าพิธีเสี่ยงพวงมาลัยและได้เป็นสามีของนางรจนา (รจนาเห็นรูปทองข้างในรูปเงาะป่าของพระสังข์) แต่ท้าวสามนต์ พ่อของนาง ไม่ทรงโปรดปรานเงาะป่า (เพราะรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ บ้าใบ ตัวดำผมหยิก แหม่ เอาจริงๆ พ่อทุกคนก็อยากให้ลูกให้คู่ครองดูดีอะเนอะ) จึงเกิดอาการเสียใจและโกรธนางรจนาเป็นอย่างมากและไล่ให้ทั้งคู่ไปอยู่กระทอมปลายนา เมื่อนางได้ไปอยู่ที่กระท่อมปลายนากับเจ้าเงาะ ทำให้ทราบว่าจริงๆ เจ้าเงาะป่าเป็นใคร ทางด้านท้าวสามนต์ที่ไม่พอใจในเงาะป่า ก็ได้หาวิธีต่าง ๆ นานา แกล้งเงาะป่าสาระพัด เช่นให้ไปหาปลาให้ได้ 100 ตัวมิเช่นนั้นจะสั่งประหารเสีย หรือให้ไปหาเนื้อมาถวาย แต่ด้วยความที่เจ้าเงาะมีมหาจินดามนต์อยู่ ทำให้สามารถเรียกเนื้อเรียกปลาได้ตามที่ต้องการ ทำให้ท้าวสามนต์ไม่สามารถทำอะไรเงาะป่าได้ แถมเจ้าเงาะยังไปแกล้งเหล่าราชบุตรเขยคนอื่น ๆ อีกด้วยแต่ถึงอย่างนั้น เจ้าเงาะก็ยังไม่ยอมถอดรูปเงาะออก ร้อนถึงพระอินทร์ต้องลงช่วยเพราะเห็นแก่ที่นางรจนาต้องลำบาก ทำให้ในที่สุดเจ้าเงาะก็ยอมถอมรูปเงาะออกและกลายเป็นพระสังข์สุดหล่อรูปทองค่ะ

เห็นไหมคะ รักเดียวใจเดียวจริงๆ ไม่ใช่แค่ผู้หญิงนะที่รักเดียว ผู้ชายรักเดียวดีๆ ก็มีเหมือนกันค่ะ รูปไม่หล่อแต่ใจดี พี่ออนพอไหวค่ะ 
 
คนที่สาม ท้าวแสนปม
 


 
ท้าวแสนปมที่พี่ออนจะพูดนี้ไม่ได้หมายถึงโรคท้าวแสนปมหรือโรค Neurofibromatosis (NF) ที่เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่ 22 นะคะ แต่พี่ออนจะมาพูดถึง ท้าวแสนปม จากวรรณคดีไทย และน่าจะเป็นที่มาของชื่อโรคท้าวแสนปมนั่นเองค่ะ  

ท้าวแสนปมหรือพระชินเสน เป็นโอรสของท้าวศรีวิไชย วันหนึ่งพระชินเสนได้ฟังคำล่ำลือเรื่องความงามของนางอุษาเข้า แล้วอยากจะไปเห็นกับตาของตนเอง จึงไปกราบทูลท้าวศรีวิไชย เมื่อท้าวศรีวิไชยได้ยินดังนั้นจึงได้เล่าเรื่องราวครั้งอดีตให้ฟัง ว่าจริงๆ แล้วขุนหลวงหอทองเคยสู่ขอนางอุษาให้พระชินเสนมาแล้ว แต่ขุนหลวงหอทองกลับพูดว่า ถ้าจะให้ตนยกลูกสาวให้ เมืองศรีวิไชยก็ต้องตกเป็นเมืองขึ้นของเมืองไตรตรึงษ์ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้การสู่ขอครั้งนี้ถูกยกเลิกไป เมื่อได้ยินดังนั้น พระชินเสนจึงบอกกับท้าวศรีวิไชยว่า ตนจะไม่ทำให้เสื่อมเสียศักดิ์ศรีของเมืองศรีวิไชยเด็ดขาด แล้วก็กราบลาขอออกไปตามหานางอุษา เมื่อพระชินเสนเดินทางมาถึงเขตแดนนครไตรตรึงษ์ก็ปลอมตัวเป็นชาวบ้านธรรมดา เอาสีมาทาให้ดูเป็นปุ่มๆ ทั่วตัว และตั้งชื่อตนเองว่า แสนปม แล้วเข้าไปอาศัยอยู่ในสวนหลวง วันรุ่งขึ้นพระชินเสนได้ไปแอบดูนางอุษาทรงน้ำก็เกิดอาการหลงรัก จึงได้เก็บผักแตงมาถวาย นางอุษาที่สังเกตว่านายแสนปมนั้น เข้ามาหาตนโดยมิได้มีท่าทีเกรงกลัว ทำให้คิดว่านายแสนปมต้องเป็นลูกคนใหญ่คนโตแน่นอน จึงได้รับสั่งให้นายแสนปมเก็บผักทวายทุกวัน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเกี้ยวพาราสีกันผ่านผลมะเขือ ค่ะ!! 

เมื่อได้รู้ความในใจของกันและกันแล้ว นายแสนปมจึงลอกคราบ กลายเป็นพระชินเสนลักลอบเข้าไปในวังและได้เสียเป็นสามีภรรยากับนางอุษา เมื่อเวลาผ่านไปพระชินเสนก็ได้ข่าวว่าพ่อของตนนั้นประชวรหนักทำให้พระชินเสนต้องรีบเดินทางกลับเมือง แต่ในขณะนั้นเองนางอุษาก็ตั้งครรภ์อ่อน ๆ อยู่ด้วย เมื่อถึงเวลาเรื่องแดงขึ้นมา ขุนหลวงหอทองก็โกรธจัดและสงสัยว่าใครคือพ่อของเด็กกันแน่ เมื่อพระโอรสโตขึ้น ขุนหลวงหอทองจึงได้ออกอุบายเพื่อตามหาพ่อของเด็ก โดยที่ให้ผู้ชายในเมืองนำของมาให้พระโอรสเลือก ถ้าพระโอรสเลือกหยิบของใครแสดงว่าคนๆ นั้นเป็นพ่อของเด็ก เมื่อพระชินเสนทราบเรื่องเข้าก็รีบเดินทางกลับมาหา เพื่อรับนางอุษาและลูกกลับไปอยู่ด้วยกัน

ท้าวแสนปมของเรานี่น่านับถือจริงๆ นะคะ เพราะว่าตอนที่ตนต้องกลับไปช่วยงานพ่อที่เมืองนั้น พระองค์จะมีหญิงใหม่ก็ได้ แต่พระองค์ก็เลือกที่จะมีเพียงนางอุษาเพียงคนเดียว แถมยังกลับมารับให้ไปอยู่ด้วยกันที่เมืองอีก โอ้โห ถือว่าเป็นพระเอกที่มีความรับผิดชอบและซื่อสัตย์มากๆ เหมือนกันนะคะเนี่ย ส่วนนางอุษาเองก็เป็นผู้หญิงใจงามมากค่ะ ไม่รักคนที่รูปร่างหน้าตา ก็เหมาะสมแล้วที่จะได้พบสิ่งดีๆ ในบั้นปลาย ^ ^ #ปรบมือ
 
คนที่สี่ เจ้าชายสุทกุมาร
 

 
เจ้าชายสุทกุมาร เป็นเจ้าชายจากเรื่อง อุทัยเทวี เจ้าชายสุทกุมารได้บังเอิญพบกับนางอุทัยเทวีเข้าตอนที่นางอุทัยเทวีไปทำบุญ จึงสะกดรอยตามไปถึงบ้าน แต่กว่าที่ทั้งสองจะแต่งงานกันได้ก็มีอุปสรรคขวางอยู่เหมือนกัน ทั้งต้องสร้างสะพานเงินสะพานทองมารับถึงหน้าบ้าน ฝ่ายเมื่อท้าวการพรู้เข้าจึงพิโรธและสั่งให้ตายายสร้างปราสาทเงินปราสาททองขึ้นมารับสะพานเงินสะพานทองภายใน 7 วัน พอนางอุทัยเทวีทราบเข้าก็ใช้แหวนที่มารดาของตนทิ้งไว้มาเนรมิตให้ ทางด้านเจ้าชายสุทกุมารทราบดีว่าต่อให้เอาเงินทองทั้งเมืองมาสร้างก็สร้างไม่ได้ เดือดร้อนพระอินทร์ที่ต้องลงมาเนรมิตสะพานเงินสะพานทองให้เพราะรู้ว่าไม่มีทางสำเร็จแน่ จึงทำให้ทั้งสองได้ครองรักกัน แต่เรื่องราวของทั้งคู่ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด เพราะว่าท้าวการพได้เคยสู่ขอเจ้าหญิงฉันนาจากท้าวกัญจาไว้ ทำให้เจ้าชายสุทกุมารต้องเดินทางไปแต่งงานกับเจ้าหญิงฉันนา อ๊ะๆ อย่าพึ่งโวยวายนะคะว่าแล้วมันรักเดียวตรงไหน!!

พี่ออนจะบอกว่าพระองค์รักเดียวตรงที่ถึงแม้จะต้องเดินทางไปแต่งงงานกับเจ้าหญิงฉันนา แต่พระองค์ก็สั่งให้ช่างปั้นรูปเหมือนของนางอุทัยเทวีและนำไปด้วย ในตลอดระยะเวลาที่พระองค์แต่งงานกับเจ้าหญิงฉันนา เจ้าชายสุทกุมารไม่เคยไปหาเจ้าหญิงฉันนาเลย แถมเวลานอนยังเอารูปเหมือนของนางอุทัยเทวีมากอดอีก

โอ้โห เป็นผู้ชายที่ซื่อสัตย์มากๆ เลยนะคะ เพราะเจ้าชายสุทกุมารมีสิทธิที่จะเข้าหาเจ้าหญิงฉันนาแต่ก็ไม่ทำ เพราะพระองค์รักแต่นางอุทัยเทวีนั่นเอง พี่ออนละดีใจแทนนางอุทัยเทวีเลยค่ะ ที่มีสามีที่รักและซื่อสัตย์ต่อนางเพียงคนเดียวขนาดนี้
 
คนสุดท้าย พระรถเสน, พระสุธน
 

พระรถเสน
 
ทั้งสองคนนี้พี่ออนจะขอรวบเล่าทีเดียวเลยนะคะ เพราะว่าจริงๆ แล้วทั้งสองคนคือคนคนเดียวกัน เพียงแต่พระสุธนเป็นภาคต่อของพระรถเสนนั่นเองค่ะ

พระรถเสน จากวรรณคดีพื้นบ้านชื่อดังอย่างนางสิบสอง อย่างที่ทราบกันดีนะคะ ว่าหลังจากที่นางยักษ์ แม่ของนางเมรีได้ให้พระรถเสนเดินทางไปหานางเมรีเพื่อเอายารักษาโรคให้นาง พร้อมทั้งให้จดหมายที่ข้างในเขียนว่า ถ้าพบให้ฆ่าเสีย ฝากไปแต่พระฤๅษีที่ทราบว่าพระรถกำลังมีภัยได้เปรียบสารเป็น ถ้าพบให้แต่งงานทันที แทน นั่นก็คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้พระรถเสนกับนางเมรีได้แต่งงานและใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ทั้งสองก็รักกันมาก แต่ด้วยความที่พระรถต้องหาห่อดวงตาและยารักษาตาให้กับแม่และป้าของตน ทำให้จำต้องมอมเหล้านางเมรี และแอบหนีออกมา และถึงแม้นางเมรีจะรีบติดตามมาแล้ว แต่ก็ต้องผ่ายต่ออุปสรรคสุดท้ายคือ แม่น้ำไฟกรด และนั่นก็คือจุดจบชีวิตของนาง เพราะนางไม่สามารถข้ามไปได้ จึงได้ขาดใจตายลงไป พระรถที่เสียใจต่อการตายของนางอย่างมาก แต่ก็จำเป็นต้องเดินทางต่อไป และก่อนที่นางเมรีจะสิ้นใจตาย นางได้อธิษฐานไว้ ว่าชาตินี้นางต้องเป็นคนตามพระรถ ชาติหน้าขอให้พระรถต้องตามนางบ้าง และนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของภาคต่ออย่าง พระสุธน-มโนราห์ ค่ะ
 

พระสุธน
 
พระสุธน ได้พบกับนางกินรีตอนที่พรานป่าบุญได้จับนางกินรีมาถวาย ด้วยความที่นางกินรีมีความสวยงามมาก ทำให้พี่ออนไม่แปลกใจเลยล่ะค่ะว่าทำไมพระสุธนถึงแต่งนางเข้าไปอยู่ในวังด้วยกัน ตลอดระยะเวลาที่ทั้งสองอยู่ด้วยกันก็มีความสุขมาก แต่ก็ใช่ค่ะ ความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ เพราะว่าช่วงนั้น มีข้าศึกยกพลมาโจมตี พระสุธนจึงต้องยกทัพไปปราบ ประจวบเหมาะกับปุโรหิตที่มีความเคียดแค้นต่อพระรถอยู่ (เพราะบุตรของตนบังเอิญไปได้ยินพระสุธนสัญญากับบุตรของคนอื่นว่าถ้าตนได้ขึ้นครองราชจะยกตำแหน่งปุโรหิตให้) ทำให้ปุโรหิตทำนายฝันของท้าวอาทิตยวงศ์ว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ต้องบูชายัญแก้ไข้ (ความจริงแล้วคือเป็นฝันมงคล) และต้องนำนางกินรีมาบูชายัญด้วย ท้าวอาทิตยวงศ์หลงเชื่อ จึงสั่งให้จบนางกินรีมาบูชายัญ แต่ด้วยความที่นางกินรีมีไหวหริบดี จึงแกล้งทำเป็นขอปีกกับหางคืนเพื่อจะได้รำถวายเป็นครั้งสุดท้าย แล้วนางก็บินจากไป หลังจากที่พระสุธนกลับมาแล้วทราบความจริงเข้า จึงสั่งลงโทษปุโรหิตและรีบเดินทางตามหานางกินรีทันที พระสุธนต้องฝ่าอุปสรรคต่างๆ อย่างมาก แต่พระองค์ก็ไม่ทรงย่อท้อ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว พระสุธนของเราก็สามารถกลับเมืองไปแล้วหาภรรยาคนใหม่ได้อย่างง่ายดายเพราะไม่ว่าจะด้วยรูปร่างหน้าตา ความสามารถ หรือตำแหน่งเกียรติยศของพระองค์แล้ว ก็มีสาวๆ ทั้งเมืองพร้อมพลีกายถวายให้ แต่พระองค์ก็ไม่ทำ แถมยังตามหานางกินรีทั้งๆ ที่รู้ว่ามีอันตรายและความยากลำบากรอพระองค์อยู่ขนาดไหนก็ตาม

ว้าว พี่ออนล่ะอยากมีแฟนนิสัยเหมือนพระสุธนกับเขาบ้างเหมือนกันนะคะ เพราะพระสุธนทั้งรักและทำทุกอย่างเพื่อนางกินรีจริงๆ เห็นแล้วอิจฉาเลย ฮือ 
 
จบไปแล้วนะคะกับบทความนี้ ทุกคนคิดเห็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย เห็นไหมคะว่าวรรณคดีไทยของเราก็มีด้านดีๆ เหมือนกันนะ และบทความนี้ ก็คงจะเป็นบทความสุดท้ายจากพี่ออนแล้ว #ปาดน้ำตา พี่ออนอยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าของวรรณคดีไทย และช่วยกันอนุรักษ์เอาไว้นะคะ เพราะวรรณคดีไทยของเรานั้นให้ข้อคิดต่างๆ มากมาย แล้วครั้งหน้าจะมีพี่ๆ จากเด็กดีคนไหนมานำเสนอบทความดี ๆ แบบนี้อีก ต้องติดตามนะคะ วันนี้พี่ออนขอตัวลาไปก่อน บ้ายบาย 
 
ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพจาก 
หนังสือกุลสตรี นางในวรรณคดี
http://www.chomromdek.com/index.php?option=book&book_id=1234
http://i617.photobucket.com/albums/tt258/auddy228/charkarn46.jpg
http://www.thaigoodview.com/files/u1290/l_1200643070.jpg

 
6 โรคประหลาด ชื่อเหมือนตัวละครในนิยาย
พี่ออน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มัณทนา Member 8 ส.ค. 59 17:34 น. 1

ขอเพิ่มสองพี่น้องต่างสายเลือดและต่างเผ่าพันธุ์จากเรื่อง หลวิชัย คาวี

นอกจากจะเป็นพี่น้องต่างสายเลือดที่รักกันมากแล้ว ยังเป็นคนรักเดียวใจเดียวอีกด้วย

หลวิชัย (ลูกเสือ) - นางศรีสุดา

คาวี (ลูกโค) - นางจันท์สุดาผมหอม

เพิ่ม

พระสัตยวาน จาก สาวิตรี

พระนล จาก พระนลคำหลวง

พระมณีพิชัย จาก มณีพิชัยหรือยอพระกลิ่น

เจ้าชายอันเดร จาก วิวาห์พระสมุทร

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดอกเมจิก Member 10 ส.ค. 59 11:36 น. 3

ใครว่าตัวละครไทยต้องเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียวก็มีหลายคนอยู่น่ะ คนที่เราจำแม่นที่สุด คือพระสังข์

1
Novalist Member 28 ส.ค. 59 09:49 น. 3-1
ครับมีเยอะ หลายคนด้วย แต่ก็ยอมรับอยู่อย่างว่าการแต่งมีเมียเยอะเป็นเทรนของผู้ชายในยุคนั้น สมัยที่ยังไม่มีสิทธิสตรีนั่นล่ะครับ
0
กำลังโหลด
หมื่นเมฆา Member 29 ก.ย. 59 02:55 น. 9

ยกป้าย "พระพุธฤาษีจากอิลราชคำฉันท์"

พระพุธรักนางอิลา(ท้าวอิลราช)คนเดียว ขนาดรุว่าจริงๆ แล้วเมียเปนผุชายก็ยังรักเหมือนเดิม ทั้งหลอกให้อยู่บำเพ็ญเพียรด้วยกันอีก (เอากะฮีสิ) พอท้าวอิลราชกลายเปนหญิงก็เล่นจ้ำจี้กับเมียจนท้องได้

แต่สงสัยมานานและสงสัยตลอดไปว่า ตอนนางอิลาท้องและเปลี่ยนเปนท้าวอิลราชได้ไง ทั้งที่ความจริงตามหลักสรีระวิทยา ท้องมันต้องโตตามเด็กในท้อง แต่???

**ทุกวันนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้เหมือนเดิม**

2
รีด้า 17 พ.ย. 60 12:47 น. 9-1

เหมือนรันม่าไง เป็นผู้ชายก็หล่อ พอกลายร่างเป็นหญิงก็แซ่บเว่อร์ แต่ต่างกันที่รันม่ายังจำตัวเองได้ว่าเป็นผู้ชาย ทั้งๆที่อยู่ในร่างหญิงก็กระแดะน่าหมั่นเขี้ยวสุดๆ. อิอิ

0
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 8 ส.ค. 59 17:34 น. 1

ขอเพิ่มสองพี่น้องต่างสายเลือดและต่างเผ่าพันธุ์จากเรื่อง หลวิชัย คาวี

นอกจากจะเป็นพี่น้องต่างสายเลือดที่รักกันมากแล้ว ยังเป็นคนรักเดียวใจเดียวอีกด้วย

หลวิชัย (ลูกเสือ) - นางศรีสุดา

คาวี (ลูกโค) - นางจันท์สุดาผมหอม

เพิ่ม

พระสัตยวาน จาก สาวิตรี

พระนล จาก พระนลคำหลวง

พระมณีพิชัย จาก มณีพิชัยหรือยอพระกลิ่น

เจ้าชายอันเดร จาก วิวาห์พระสมุทร

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดอกเมจิก Member 10 ส.ค. 59 11:36 น. 3

ใครว่าตัวละครไทยต้องเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียวก็มีหลายคนอยู่น่ะ คนที่เราจำแม่นที่สุด คือพระสังข์

1
Novalist Member 28 ส.ค. 59 09:49 น. 3-1
ครับมีเยอะ หลายคนด้วย แต่ก็ยอมรับอยู่อย่างว่าการแต่งมีเมียเยอะเป็นเทรนของผู้ชายในยุคนั้น สมัยที่ยังไม่มีสิทธิสตรีนั่นล่ะครับ
0
กำลังโหลด
maybee23 Member 10 ส.ค. 59 20:24 น. 4

เท่าอ่านมาชอบพระสุธนที่สุดล่ะ ตามหารักตามหาเมีย มีความตามหากันข้ามภพข้ามชาติอีกด้วยนะ ชอบมีความฟินสูงงงงงงงงง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
หมื่นเมฆา Member 29 ก.ย. 59 02:55 น. 9

ยกป้าย "พระพุธฤาษีจากอิลราชคำฉันท์"

พระพุธรักนางอิลา(ท้าวอิลราช)คนเดียว ขนาดรุว่าจริงๆ แล้วเมียเปนผุชายก็ยังรักเหมือนเดิม ทั้งหลอกให้อยู่บำเพ็ญเพียรด้วยกันอีก (เอากะฮีสิ) พอท้าวอิลราชกลายเปนหญิงก็เล่นจ้ำจี้กับเมียจนท้องได้

แต่สงสัยมานานและสงสัยตลอดไปว่า ตอนนางอิลาท้องและเปลี่ยนเปนท้าวอิลราชได้ไง ทั้งที่ความจริงตามหลักสรีระวิทยา ท้องมันต้องโตตามเด็กในท้อง แต่???

**ทุกวันนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้เหมือนเดิม**

2
รีด้า 17 พ.ย. 60 12:47 น. 9-1

เหมือนรันม่าไง เป็นผู้ชายก็หล่อ พอกลายร่างเป็นหญิงก็แซ่บเว่อร์ แต่ต่างกันที่รันม่ายังจำตัวเองได้ว่าเป็นผู้ชาย ทั้งๆที่อยู่ในร่างหญิงก็กระแดะน่าหมั่นเขี้ยวสุดๆ. อิอิ

0
กำลังโหลด
SONE9 [SoshiExo] Member 11 มี.ค. 61 00:06 น. 10

มีอีกหลายคนเลยนะที่อยากแนะนำ

1.พระเจ้าพรหมทัต - นางเอื้อย จากปลาบู่ทอง

2.เจ้าชายพิจิตรจินดา - นางสโนน้อย

3.คาวี - นางจันทร์สุดา

4.หลวิชัย - นางศรีสุดา

5.พระพิชัยมงกุฎ - นางพิกุลทอง

6.พระนล - นางทมยันตี

7.พระสัตยวาร - นางสาวิตรี

8.เจ้าชายอันเดร - กับนางอันโดรเมดรา

9.มณีพิชัย - ยอพระกลิ่น

10.สิงหไกรภพ - นางสร้อยสุดา

11.เจ้าชายสุทธราชกุมาร - นางอุทัยเทวี

12.ท้าวทุษยันต์ - นางศกุนตลา จากเรื่องศกุนตลา นิทานดินแดนภารตะสมัยร.6 ท่านแต่งขึ้น

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด