11 อาชีพของพระเอกซีรีส์เกาหลี มีอะไรบ้างนะ!?



11 อาชีพยอดฮิตของพระเอกซีรีส์ มีอะไรบ้าง!?
 



สวัสดีค่ะ น้องๆ เด็กดีไรเตอร์ทุกคน > < พี่หวานคนเดิมเพิ่มเติมคือขอเอาใจนัก(อยาก)เขียน ด้วยการรวบรวมอาชีพที่มักพบได้ในซีรีส์เกาหลีมาฝาก

ต้องยอมรับเลยนะคะว่าเดี๋ยวนี้ซีรีส์เกาหลีมาแรงไม่แพ้ประเทศอื่นเลย ออกตัวว่าพี่หวานเองก็เป็นอีกคนที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีและดูมานานมากกก พี่หวานก็เลยจับจุดสังเกตได้อยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คืออาชีพของตัวละครค่ะ ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยนะคะ ถ้าน้องคนไหนเป็นแฟนซีรีส์เกาหลี ลองสังเกตดูว่า สมมติช่วงนั้นซีรีส์เกี่ยวกับหมอมาแรง ซีรีส์ที่จ่อคิวลงจอถัดมาก็จะมีแต่หมอ หมอ หมอ และหมอ กันเลยทีเดียว ฮ่า… วันนี้พี่หวานก็เลยมานั่งคิดและรวบรวมรายชื่ออาชีพที่พบในซีรีส์เกาหลีมาไว้ในบทความนี้ เผื่อว่าน้องๆ คนไหนจะนำไปปรับใช้ในนิยายที่ตัวเองกำลังเขียนอยู่ก็ได้น้าา หรือถ้าใครชอบหนุ่มอาชีพไหนเป็นพิเศษก็กระซิบบอกกันได้นะคะ อิอิ

 

1.ประธานบริษัท/ทายาทตระกูลเศรษฐี


มาเริ่มที่อาชีพแรกกันเลย พี่หวานคิดว่าซีรีส์เกือบทุกเรื่อง พระเอก(หรือบางครั้งก็นางเอก) จะต้องเติบโตมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย มีกิจการเป็นของตัวเอง หรือไม่ก็อาจจะได้รับมรดกมาจากคุณทวด เมื่อเข้ามาบริหารบริษัทแล้วก็ต้องมาพัวพันกับเรื่องราวการแก่งแย่งบริษัทจากคนในครอบครัว หรือจากหุ้นส่วนที่คอยหักหลัง หรืออาจจะต้องผ่านวิกฤติพิสูจน์ตัวตนว่าคู่ควรกับการนั่งเก้าอี้ผู้บริหารจริงรึเปล่า แต่ประธานบริษัทของเกาหลีนี่ไม่ได้เดินลอยชายไปมานะคะ ถึงจะเป็นประธานแต่ก็ทำงานอย่างจริงจังมากๆ เรียกว่าอาชีพประธานบริษัทนี่มาแรงที่สุดเลยล่ะค่ะ

 

2.หมอ/แพทย์


อาชีพต่อมาคงต้องยกให้กับอาชีพที่ยุ่งที่สุดอย่างเทพบุตรในชุดกาวน์สีขาว นั่นก็คืออาชีพ หมอ/แพทย์ ซึ่งในซีรีส์เกาหลีนี่ถ้าเมื่อไหร่ทำเรื่องเกี่ยวกับวงการอาชีพนี้แล้วล่ะก็ พี่หวานจะตั้งตารอเป็นพิเศษเลยล่ะค่ะ เพราะรู้สึกชอบการถ่ายทำออกมาแล้วดูสมจริง เวลาผ่าตัดนี่ก็ผ่าจริง! เย็บจริง! เลือดพุ่งจริง!  เหมือนว่าเขาหาข้อมูลมาอย่างดี ทำให้การแสดงของนักแสดงนั้นเป็นธรรมชาติและเข้าถึงการทำงานของอาชีพแพทย์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว บางทีเวลาคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำปล่อยออกมาก็จะทำให้รู้ว่าเวลาผ่าตัด ทีมงานเกาหลีมีการหล่อหุ่นขึ้นให้เหมือนตัวผู้ป่วยที่สุด เเล้วก็ใส่ซีจีใบหน้าลงไป จะได้สมจริงเวลาผ่านั่นเอง

 

3.ทนาย


มาต่อกันที่อาชีพที่สามที่เป็นอาชีพยอดฮิตไม่แพ้อันดับ1 2 เลยนะคะ พี่หวานคิดว่าอาชีพ ทนาย เป็นอีกอาชีพที่พบบ่อยๆ ค่ะ โดยอาชีพนี้ไม่ใช่แค่ว่าความในศาลอย่างเดียวนะคะ แต่เวลาที่มีซีรีส์เกี่ยวกับอาชีพทนาย เรามักจะได้เห็นการทำงาน การรวบรวมหลักฐาน การตามหาความจริงมาประกอบการว่าความให้ลูกความตนเองพ้นความผิด พี่หวานยังได้เห็นความลำบากของอาชีพนี้ด้วยค่ะ เพราะบางครั้งลูกความของเราก็ไม่ใช่ฝ่ายที่ถูก แต่เมื่อตกลงรับว่าความให้แล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือเชื่อมั่นในตัวลูกความของเรานั่นเองค่ะ ถือเป็นความลำบากใจไม่น้อยเลยนะคะถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นในชีวิตจริง คนจะเป็นทนายนี่ไม่ใช่ง่ายๆ เลย \ ' ^')/

 

4.เชฟ


อาชีพนี้เอาใจน้องๆ ที่ชอบบรรยากาศการทำอาหารในครัว(พี่หวานเองก็ชอบอาชีพนี้เป็นพิเศษเช่นกันค่ะ อิอิ) น้องๆ ลองนึกภาพตามสิคะเวลาที่คุณผู้ชายจับกระทะแล้วทำอาหารอยู่ท่ามกลางเปลวไฟจากเตาร้อนๆ นี่มันโซฮอตมากๆ เลยเนอะ ไหนจะตอนที่ใช้มีดหั่นผักรัวๆ อีก เรียกว่าเสน่ห์ปลายจวักนี่ไม่ใช่เเค่คุณผู้หญิงที่จะใช้มัดใจได้นะคะ เดี๋ยวนี้คุณผู้ชายที่ทำอาหารเป็นก็มัดใจสาวๆ ด้วยอาหารได้เหมือนกัน*O*  แล้วยิ่งถ้าเป็นซีรีส์เกาหลี ไม่ใช่เเค่ตัวพระเอก เเต่นักแสดงประกอบคนอื่นก็จะมีชุดเชฟที่ใส่อยู่เป็นประจำ พี่หวานคิดว่าชุดแบบนี้พอใส่แล้วก็เท่ไม่แพ้อาชีพอื่นเลยล่ะค่ะ 

 

5.นักดนตรี/ศิลปิน


เนื่องด้วยประเทศเกาหลีก็มีกระแส KPOP ที่แพร่หลายไปทั่วโลก เราจึงมักจะเห็นตัวเอกของเรื่องมีอาชีพเป็นนักดนตรี หรือนักร้อง อาจจะถ่ายทอดเรื่องราวผ่านความยากลำบากกว่าจะมารวมกันเป็นวงดนตรี การใช้ดนตรีเป็นอาชีพ หรือไม่ก็แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะเป็นนักร้องให้ได้ ซึ่งพี่หวานคิดว่าซีรีส์เกาหลีมีเสน่ห์ตรงที่เล่าเรื่องออกมาได้อย่างสมจริงในอาชีพนั้นๆ นี่แหละค่ะ หลายเรื่องทำให้เราได้เห็นความเป็นจริงว่าชีวิตศิลปินเกาหลีนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่กว่าจะได้ขึ้นไปยืนบนเวทีนั้นมันช่างยากเย็นจริงๆ โดยเฉพาะชีวิตในช่วงที่ยังเป็น ‘เด็กเทรน’ ซึ่งเราไม่อาจรู้อนาคตของเราได้เลยว่าเราจะเดบิวต์ได้วันไหน… T^T

 

6.ทหาร/ตำรวจ


ถ้าจะพูดถึงอาชีพ ทหาร/ตำรวจ เนี่ย หลายคนคงจะคิดถึงกัปตันยูชีจินกันซะเป็นส่วนมากเลยใช่มั้ยล่า… แต่ถ้าลองสังเกตดูดีๆ นะคะ พี่หวานเพิ่งจะเห็นซีรีส์เกาหลีนำเสนออาชีพทหารชัดเจนขนาดนี้ก็เรื่อง Descendant of the sun นี่แหละค่ะ ก่อนหน้านี้มักจะเห็นพระเอกเป็นตำรวจหรือนักสืบและคอยตามสืบสวนหรือแก้ไขคดีต่างๆ เสียมากกว่า พี่หวานชอบอาชีพนี้ของซีรีส์เกาหลีก็ตรงปมเรื่องที่วางไว้ค่ะ ถ้ามีซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวแนวสืบสวนแล้วล่ะก็มักจะมีปมปัญหาที่ซับซ้อน และสิ่งที่น่าติดตามต่อมาก็คือการทำงานของตัวเอกที่จะค่อยๆ พาเราไปถึงจุดคลี่คลายปมทั้งหมดนั่นเองค่ะ

 

7.นักข่าว


ลำดับต่อมาสำหรับอาชีพที่พบได้ในซีรีส์ก็คือ นักข่าว ในที่นี้ก็รวมทั้งผู้ประกาศข่าวที่นั่งอยู่ในห้องส่ง บรรดาทีมกองถ่าย ไปจนถึงนักข่าวภาคสนามเลยนะคะ พี่หวานคิดว่านานๆ ทีถึงจะได้เห็นการเล่าเรื่องผ่านอาชีพนี้ แต่ถือว่านักข่าวเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากค่ะ เพราะว่าเราไม่ค่อยพบตัวละครของไทยที่ทำอาชีพนี้เลยเนอะ ถ้าน้องๆ คนไหนลองเขียนให้ตัวเอกของเรื่องเป็นนักข่าวก็ลองหาข้อมูลผ่านซีรีส์เกาหลีได้นะคะ พี่หวานว่าเขานำเสนอออกมาให้เห็นเบื้องหลังการทำงานได้ละเอียดมากเลย (แอบกระซิบว่า เราอาจจะได้เห็นการเสียดสีสังคมเกาหลีผ่านซีรีส์แนวนี้ก็ได้เช่นกันค่ะ)

 

8.ครู/อาจารย์


ครูหรืออาจารย์ก็เป็นอีกอาชีพที่นานทีจะได้เห็นทั้งๆ ที่เกาหลีขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแห่งการศึกษา ส่วนมากเรามักจะเห็นเรื่องราวภายในโรงเรียนเมื่อตัวเอกเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาเท่านั้นใช่มั้ยคะ แต่ช่วงที่ผ่านมาก็มีตัวละครเอกเป็นคุณครูในโรงเรียน กับเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยอยู่บ้างนะคะ พี่หวานคิดว่าพอเราได้มองเรื่องราวผ่านตัวละครที่เป็นครู ซึ่งเป็นมุมมองของผู้ใหญ่ เราจะได้เห็นบรรยากาศของคนทำงานทางสายนี้มากขึ้น เพราะถ้าตัวเอกเป็นนักเรียนก็อาจจะได้เห็นแต่บรรยากาศภายในห้องเรียนเเละสังคมของเด็กๆ เท่านั้น ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ จะได้เห็นสไตล์การสอนของครูเกาหลี รวมไปถึงการมีส่วนร่วมกับนักเรียนในกิจกรรมต่างๆ ด้วยค่ะ เรียกว่าไปออกค่าย หรือมีการเข้าชมรมของคณะทีไร ครูอาจารย์ของเกาหลีก็ไม่พลาดต้องร่วมสนุกกับนักเรียนไปด้วยตลอดเลยล่ะ > <
 

9.โค้ช/นักกีฬา


แปบเดียวก็มาถึงอาชีพที่ 9 แล้วค่ะ ไหนใครอยู่ #ทีมโค้ชชินิม บ้างงง * ///* เหมือนเพิ่งจบไปไม่นานเลยนะคะกับซีรีส์เกาหลีที่เล่าถึงอาชีพพระเอกเป็นโค้ช จากการดูซีรีส์เกาหลีมานาน ก็ไม่ค่อยเห็นพระเอกเป็นโค้ชแบบเต็มตัวเท่าไหร่ อย่างพระเอกในเรื่อง Oh my venus จริงๆ แล้วก็เป็นประธานบริษัทค่ะ เพียงแค่ก่อนรับตำแหน่งนี้เขาเคยประสบปัญหาเรื่องสุขภาพก็เลยดูแลตัวเองอย่างหนัก จนกลายมาเป็นโค้ชดูแลสุขภาพคนอื่นไปด้วยโดนปริยาย แต่ประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่คนให้ความสำคัญกับรูปร่าง ภาพลักษณ์ภายนอกเเละชอบดูกีฬากันมากๆ พี่หวานคิดว่าไม่แน่อนาคตเราอาจจะได้เห็นซีรีส์แนวนี้เยอะขึ้นก็ได้ 

 

10.ดีไซน์เนอร์


อืม… แปลกนะคะว่ามั้ย? ประเทศเกาหลีค่อนข้างเป็นประเทศที่เรื่องแฟชั่นก็นำสมัยไม่ซ้ำใคร แต่พี่หวานไม่ค่อยเห็นซีรีส์เกี่ยวกับสายอาชีพด้านการออกแบบเลย บางทีที่มีให้เห็นบ้างแต่ว่าไม่ได้เจาะลึกเหมือนอาชีพอื่น อย่างซีรีส์ที่พี่หวานแคปรูปมาฝากนี้ มาจากเรื่อง Fashion King ที่นำเเสดงโดยยูอาอินค่ะ ในชีวิตจริงหนุ่มยูอาอินก็มีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองด้วยนะคะ พี่หวานเลยคิดว่าที่การแสดงออกมาสมจริงขนาดนี้คงเพราะตัวนักแสดงก็มีความสนใจงานด้านนี้อยู่ด้วยนั่นเอง แอบคิดเหมือนกันนะคะว่าถ้ามีซีรีส์ที่เผยให้เห็นการทำงานของเหล่าดีไซน์เนอร์ว่ากว่าจะได้ผลงานแต่ละชิ้นออกมานั้นต้องผ่านกระบวนการยังไงบ้าง คงสนุกน่าดูเลยเนอะ^^

 

11.นักเขียน


มาถึงอาชีพสุดท้ายกันแล้ววว ไหน? พระเอกนิยายของใครเป็นนักเขียนบ้างคะ ยกมือหน่อย??? พี่หวานคิดว่าอาชีพนักเขียนเป็นอาชีพที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีเสน่ห์และลึกลับมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เราแอบบันทึกทุกอย่างเอาไว้ในหัวเพื่อไปจินตนาการต่อในงานเขียนของเรานั้นมันสนุกมากๆ เลย*w*  ตั้งแต่ที่ตั้งตัวเองเป็นแฟนซีรีส์เกาหลีพี่หวานเพิ่งเห็นพระเอกที่ทำอาชีพนักเขียน จากเรื่อง It’s OK that’s Love นี่เองค่ะ แต่ในเรื่องนั้นก็ไม่ได้โฟกัสที่อาชีพของพระเอกมากนักแต่เป็นการโฟกัสอาการผิดปกติทางจิตใจของพระเอกซะมากกว่า แต่ก็ยังดีที่มีการหยิบอาชีพนี้มาใช้(ตอนหาข้อมูลก็แอบลุ้นเหมือนกันว่าจะเจอพระเอกทำอาชีพนี้มั้ย ฮา…)  นอกจากอาชีพนักเขียนหนังสือ พี่หวานพบว่าในปัจจุบันด้วยสังคมเกาหลีเองก็นิยมใช้เว็บตูน หรือที่เรียกง่ายๆ ก็คือการอ่านการ์ตูนผ่านเว็บกันมากขึ้น บวกกับคนส่วนมากหันมาให้ความสนใจอ่านเว็บตูนกันเยอะ ก็เลยพอจะเห็นตัวเอกในซีรีส์ทำอาชีพเป็นนักเขียนในเว็บตูนบ่อยขึ้นได้บ้างค่ะ




เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 11อาชีพยอดฮิตของพระเอกซีรีส์ เหล่านัก(อยาก)เขียนชาวเด็กดีชอบพระเอกอาชีพอะไรกันบ้างเอ่ย? แต่ละอาชีพก็มีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไปเนอะ พี่หวานว่าการดูซีรีส์ก็ให้อะไรมากเหมือนกันนะคะ อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นซีรีส์เกาหลีก็ได้ค่ะ ของอย่างนี้ขึ้นอยู่ที่รสนิยมของเเต่ละคนด้วยจริงๆ ไม่ว่ากันค่ะ 

สำหรับพี่หวานสิ่งที่ประทับใจที่สุดในการดูซีรีส์เกาหลีก็คือการถ่ายทำของเขาจะเน้นไปที่ความสมจริงในแต่ละอาชีพ เพราะฉะนั้นน้องๆ สามารถดูแล้วสังเกตการทำงานจริงของแต่ละอาชีพผ่านซีรีส์ได้เลยยย จะต้องมีจุดที่เรานำไปใช้ประกอบในงานเขียนของเราได้เเน่นอนค่ะ ยิ่งอ่านมาก ดูมาก เราก็จะยิ่งรู้มากและมันจะส่งผลให้งานเขียนของเราสมจริงได้มากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้พี่หวานต้องขอตัวก่อนเพราะดูซีรีส์ค้างไว้หลายเรื่องเลย ฮ่าๆ ส่วนคราวหน้าพี่หวานจะมีเรื่องน่าสนใจอะไรมาฝาก ต้องติดตามให้ดีๆ นะคะ พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ ^___^

 

พี่หวาน


ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก
 

http://www.kodhit.com/
http://www.series8-fc.com/
http://kodseries.com/

พี่หวาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 12 ต.ค. 59 23:14 น. 2

ลืมไปอาชีพนึงนะคะ อาชีพ"สามี"(ผัว) เป็นอาชีพที่คนดูซีรีย์ชอบมากที่สุด5555555 #อิฉันเองก็เช่นกันเขิลจุงเขิลจุงเขิลจุง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มั ง ก ร ข า ว Member 12 ต.ค. 59 17:48 น. 1

ชอบเรื่องที่พระเอกเป็นเชฟ และจะยิ่งชอบมากหากเรื่องโฟกัสไปที่จุดนั้นด้วย ไม่ใช่แค่วางบทให้พระเอกเป็นเชฟแล้วไม่กล่าวถึงเลย......ส่วนตัวมองว่าผู้ชายที่มีเสน่ห์ปลายจวัก เอ้ย ทำอาหารเก่งจะดูมีเสน่ห์ และอบอุ่นมากๆ โดยเฉพาะทำขนมหวานได้ด้วยเนี่ย จะดีงามไปไหน 555

ถ้าเชฟละครไทยก็ต้องครูกุ๊กเลย ละครเกือบ 10 ปีแล้วแต่เอามาดูกี่ทีก็ยังหิวเหมือนเดิม

2
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

มั ง ก ร ข า ว Member 12 ต.ค. 59 17:48 น. 1

ชอบเรื่องที่พระเอกเป็นเชฟ และจะยิ่งชอบมากหากเรื่องโฟกัสไปที่จุดนั้นด้วย ไม่ใช่แค่วางบทให้พระเอกเป็นเชฟแล้วไม่กล่าวถึงเลย......ส่วนตัวมองว่าผู้ชายที่มีเสน่ห์ปลายจวัก เอ้ย ทำอาหารเก่งจะดูมีเสน่ห์ และอบอุ่นมากๆ โดยเฉพาะทำขนมหวานได้ด้วยเนี่ย จะดีงามไปไหน 555

ถ้าเชฟละครไทยก็ต้องครูกุ๊กเลย ละครเกือบ 10 ปีแล้วแต่เอามาดูกี่ทีก็ยังหิวเหมือนเดิม

2
กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 12 ต.ค. 59 23:14 น. 2

ลืมไปอาชีพนึงนะคะ อาชีพ"สามี"(ผัว) เป็นอาชีพที่คนดูซีรีย์ชอบมากที่สุด5555555 #อิฉันเองก็เช่นกันเขิลจุงเขิลจุงเขิลจุง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
zongpei Member 28 ต.ค. 59 21:13 น. 5

อาชีพที่ 1 ก็ฮิตไม่แพ้กันในงานเขียนเหมือนกันค่ะ5555555555

ส่วนตัวก็ชอบประธานบริษัทนี่แหละค่ะ เพราะรวย รวย และร้วยยยยรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด