15 ตัวละครในหน้ากากที่กระชากใจเรามากที่สุด!



สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนนะคะ บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็น ‘ตัวละครในหน้ากาก’ ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์, หนังสือการ์ตูน หรือแม้แต่เรื่องแต่งเองก็ตาม โดยตัวละครในหน้ากากนั้นถูกให้คำนิยามว่าเป็นตัวละครลับ ที่คนทั่วไปไม่อาจรู้ได้ว่าเขาและเธอคนนั้นเป็นใคร ซึ่งบางคนอาจจะมองว่ามันเหมือนเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์อะไรบางอย่างหรือเปล่า แถมตัวละครในหน้ากากส่วนใหญ่มักจะทำให้เราสับสนกับที่มาของตัวละครตัวนั้น มากกว่าตัวละครที่เป็นคนธรรมดา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ต้องการปกปิดตัวตนที่แท้จริงของตนเอง หรือแม้แต่บางเรื่องเองก็ได้มีการใช้ ‘หน้ากาก’ ในการปกปิดรูปโฉมอันเลวร้ายของตัวละคร ยกตัวอย่างเช่น เจสัน จากเรื่องศุกร์ 13 เป็นต้น


 

via GIPHY


 
อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ถึงลักษณะของตัวละครที่มีการใช้หน้ากากในการปกปิดรูปโฉมอันเลวร้ายของตนเองนั้น เป็นสิ่งที่เราค่อนข้างจะพบได้บ่อยมากๆ ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญ และมันจะยิ่งน่ากลัวมากกว่านั้นถ้าเกิดมีฉากเปิดหน้าของตัวละคร หรือทำให้เราเห็นหน้าของตัวละครเพียงแค่เสี้ยวเดียว และถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่เสี้ยวเดียวแต่มันก็สามารถทำให้คนที่เห็นขนหัวลุกไปสามวันเจ็ดวันได้ 
 
โดยบทความในวันนี้พี่นัทตี้ก็ได้รวบรวมเอาตัวละครในหน้ากากที่ใครเห็นเป็นต้องรู้จักมาพูดถึงกัน ใครเป็นติ่งตัวละครตัวไหน หรือเป็นแฟนพันธุ์แท้เรื่องอะไร ก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันเข้ามาได้เลยนะ!



 

ภาพจาก www.dccomics.com
 


1. Batman

 
Batman (แบทแมน) เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จากการ์ตูน โดยปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนของดีซี คอมิคส์ เรื่อง ดีเทคทีฟ คอมิคส์ (Detective Comics) ในวันที่ 27 พฤษภาคม ปีค.ศ. 1939  โดยแบทแมนนั้นเป็นชื่อนามแฝงของ บรูซ เวย์น เศรษฐีชาวอเมริกัน เจ้าของธุรกิจเวย์น เอ็นเทอร์ไพรซ์ หลังจากที่พ่อแม่ของถูกฆาตกรรมเมื่อครั้งตอนที่เขายังเป็นเด็ก บรูซได้หมายมั่นตั้งใจไว้ว่าจะจับตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ โดยแบทแมนเป็นตัวละครที่ไม่ได้มีพลังวิเศษ แต่เป็นตัวละครที่ใช้ความสามารถทางสติปัญญา และศิลปะในการต่อสู้แทน ซึ่งศัตรูวายร้ายตัวฉกาจของแบทแมนนั้นได้แก่ โจ๊กเกอร์ ที่มีแฟนการ์ตูน รวมถึงแฟนหนังหลายคนชื่นชอบไม่แพ้กับแบทแมนเลยทีเดียว
 
แบทแมนปรากฏตัวในภาพยนตร์, อนิเมชั่น รวมถึงหนังสือการ์ตูนมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Batman Beyond, Young Justice, Batman, Batman: The Animated Series, Justice League Unlimited และอื่นๆ อีกมากมาย โดยการจัดอันดับของเว็บไซต์ Ranker นั้น ตัวละครในหน้ากากอย่างแบทแมนได้อยู่ในอันดับ 1 ในหัวข้อสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่ในหนังสือการ์ตูนตลอดกาลด้วย!



 

ภาพจาก https://nerdist.com
 


2. Darth Vader


Anakin Skywalker หรือ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์  เป็นหนึ่งในตัวละครจากสตาร์ วอร์ส โดย อนาคิน นั้นเป็น ‘ผู้ถูกเลือก’ ตามคำทำนายเก่าแก่ของนิกายเจได ก่อนจะกลายเป็นดาร์ธ เวเดอร์ ระหว่างสงครามโคลน สกายวอล์คเกอร์ต้องรับใช้กองกำลังใหญ่ในฐานะนายพล และในฐานะเวเดอร์ เขาได้รับหน้าที่เป็นผู้บริหารกองทัพภายใต้อำนาจของพัลพาทีน และเป็นที่รู้จักในฐานะฆาตกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด รวมทั้งยังเป็นผู้นำในการกวาดล้างเจไดครั้งยิ่งใหญ่ ก่อนจะไถ่บาปให้ตนเองได้สำเร็จ และกลับมาเป็นอนาคิน สกายวอล์คเกอร์อีกครั้ง ซึ่งตัวละครอย่างอนาคินได้ติดอันดับ 2 ของตัวร้ายในภาพยนตร์ที่จัดอันดับโดย Ranker อีกด้วย!



 

3. Deadpool


Deadpool (เดดพูล) เป็นตัวละครอีกหนึ่งตัวจาก Marvel ที่รู้จักกันในนาม ‘ซุปเปอร์ฮีโร่สายเกรียน’ โดยในภาพยนตร์นั้นได้ ไรอัน เรย์โนลด์ มาสวมบทบาทเป็นเดดพูล โดยเริ่มต้นนั้นเดดพูลได้ปรากฏตัวในฐานะวายร้าย ในหนังสือการ์ตูนชุด นิวมิวแตนท์ และต่อมาตัวละครตัวนี้ยังได้เป็นตัวละครหลักในซีรีส์หลายเรื่อง ก่อนที่ผู้อ่านจะชื่นชอบมากจนได้รับการผลักดันให้มีบทเด่นขึ้นมา โดยเดดพูลได้รับการจัดอันดับความนิยมว่าเป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนที่ยอดเยี่ยมที่สุดจากในบรรดาตัวละครทั้ง 50 ตัว



 

ภาพจาก http://marvel.com/
 

4. Spiderman


ขาดตัวละครในหน้ากากตัวนี้ไปไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับไอ้แมงมุม หรือสไปเดอร์ แมนที่เรารู้จักกันดี โดยก่อนที่จะเป็นสไปเดอร์ แมน ‘ปีเตอร์ พาร์คเกอร์’ นั้นเป็นเด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับลุงและป้า จนเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น เขาได้ถูกแมงมุมอาบกัมมันตภาพรังสีตัวหนึ่งกัดเข้า ส่งผลทำให้เขามีความสามารถเหนือมนุษย์ โดยความสามารถที่ว่านั้นคือการที่เขาสามารถยิงใยเพื่อใช้ในการโหนและยึดเกาะรวมถึงใช้จัดการกับเหล่าร้าย และนอกจากการเป็นซูเปอร์ฮีโร่แล้ว ตัวละครในหน้ากากอย่างสไปเดอร์แมนนี้ ยังสอนให้เราก้าวผ่านไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ รวมถึงความรับผิดชอบได้มากเลยทีเดียว 



 

via GIPHY


 

5. V


V (วี) เป็นตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง V For Vendetta หรือชื่อภาษาไทยว่า เพชฌฆาตหน้ากากพญายม โดยมีเนื้อหามาจากหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกัน โดย วี นั้นเป็นนักต่อสู้เพื่อเสรีภาพผู้กล้าหาญ ผู้พยายามจุดชนวนการปฏิวัติต่อระบอบฟาสซิสต์อันโหดร้าย โดยตัวละครในหน้ากากตัวนี้ได้มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นการสร้างสัญลักษณ์ทางนัยยะอะไรบางอย่าง อลัน มัวร์ นักเขียนการ์ตูนเรื่องนี้กล่าวว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนมาจากเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ที่เรียกว่า The Gunpowder Plot หรือที่รู้จักกันในชื่อ กบฏดินปืน โดยกลุ่มทางการเมืองหลายกลุ่มได้มองว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนี้เป็นความตั้งใจที่จะโจมตีรัฐบาล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็เสพอย่างเป็นกลาง ไม่ต้องไปฝักใฝ่ฝ่ายใด เอาเป็นว่าดูฝีมือการกำกับบวกกับฝีมือทางการแสดงของนักแสดงเขาดีกว่าเนอะ (เรื่องนี้พี่จะไม่ยุ่ง)



 

ภาพจาก http://fridaythe13th.wikia.com
 


6. Jason Voorhees


น้องๆ เห็นชื่อ Jason Voorhees แล้วอาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเจสันจากศุกร์ 13 คงจะร้องอ๋อกันเลยใช่ไหมจ๊ะ บอกเลยว่าตัวละครในหน้ากากตัวนี้เป็นตัวละครที่พี่นัทตี้ชอบมากกกก… (รู้เลยว่าเป็นคนยังไง) โดยเจสัน วอร์ฮีส์ คนนี้ คนต่างรู้จักเขาในนามฆาตกรสุดโหดแห่งทะเลสาปคริสตัล โดยเจสันนั้นเสียชีวิตลงตั้งแต่ครั้งที่เขายังเป็นเด็ก สาเหตุนั้นมาจากการจมน้ำ พอมีคนรู้เห็นเหตุการณ์เลยพากันมาค้นหาร่างของเจสัน แต่ทว่าไม่มีใครพบศพของเขาเลย หลังจากนั้นเป็นเวลาพักใหญ่ ได้มีคนพบเห็นเจสันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขากลับไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาๆ เพราะเขาดันเป็นศพ! และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ความสยองขวัญของเจสันก็ได้ถูกปลุกขึ้นมาใหม่อีกครั้ง



 


7. Erik จาก the Phantom of the Opera


อีริค ตัวละครในหน้ากากสีขาวจาก the Phantom of the Opera ตัวนี้ พี่เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะหน้ากากครึ่งเสี้ยวนั้นถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของอีริค โดย the Phantom of the Opera นั้นถูกตั้งชื่อเป็นภาษาไทยว่า ‘ปีศาจแห่งโรงอุปรากร’ เป็นวรรณกรรมฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผลงานของ กัสตง เลอรู นักเขียนชาวฝรั่งเศส เป็นนวนิยายแนวโกธิกลึกลับที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นที่โรงละครแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส โดยอีริค เป็นตัวละครของชายหนุ่มที่มีใบหน้าอัปลักษณ์ที่ตกหลุมรักนักร้องสาวอย่าง คริสติน ซึ่งสุดท้ายเรื่องราวความรักระหว่างอีริคกับคริสตินกลับจบลงด้วยความเศร้า แต่ก็ได้ใจคนอ่านถึงขนาดที่มีการนำมาดัดแปลงเป็นละครเวที รวมถึงภาพยนตร์กันมาแล้ว ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานสุดอมตะที่สร้างชื่อให้ตัวละครในหน้ากากอย่างอีริคเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



 


8. Hannibal Lecter


ฮันนิบาล เล็กเตอร์ เป็นตัวละครที่ไม่ได้สวมหน้ากากตลอดเวลา แต่ภาพของเขาในขณะสวมหน้ากากนั้นกลายเป็นที่พูดถึงและน่าจดจำเป็นอย่างมาก ฮันนิบาล เล็กเตอร์ คือชื่อของฆาตกรอัจฉริยะจากหนังสือนวนิยายแนวอาชญากรรม ของ โทมัส แฮร์ริส นักเขียนชาวอเมริกัน โดยเขาเป็นฆาตกรที่ฉลาดเอาเสียมากๆ แถมยังเป็นฆาตกรที่แปลกมากๆ อีกด้วย แปลกยังไง ก็แปลกตรงที่เขาชอบกิน ‘เนื้อคน’ นี่แหละจ้ะ และจะบอกว่าตัวละครอย่างฮันนิบาลนั้นเป็นตัวละครในดวงใจของใครหลายคน (ถึงแม้ว่าเขาจะชอบกินเนื้อคนก็ตาม) แต่ด้วยความฉลาดของเขานั้นเป็นอะไรที่ทำให้คนที่ได้ดูหนังรวมถึงอ่านหนังสือทึ่งในความสามารถจริงๆ และสำหรับหนังสือนวนิยายเกี่ยวกับฮันนิบาลนั้นมีด้วยกันถึง 4 เล่ม ได้แก่ Red Dragon, The Silence of the Lambs, Hannibal และ Hannibal Rising โดยหนังสือทุกเล่มนั้นล้วนแต่ได้รับการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วทั้งนั้น ถ้าน้องๆ คนไหนอยากรู้จักฆาตกรในหน้ากากสุดโหดคนนี้ก็ลองไปหาหนังสือมาอ่าน หรือจะดูภาพยนตร์เอาก็ได้นะ!



 

ภาพจาก https://movieweb.com
 


9. Jigsaw


ใครที่เป็นแฟนหนังแนวสยองขวัญจะต้องคุ้นๆ หน้าหุ่นกระบอกหน้าตาหลอน(มาก) กันได้แน่นอน และนอกจากหน้าแล้วเสียงหัวเราะของมันยังหลอนยิ่งกว่า! โดย Jigsaw นั้นเป็นตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง Saw (ซอว์ เกมต่อตาย) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฝีมือการสร้างของเจมส์ แวน โดยจิ๊กซอว์นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นแค่หุ่นกระบอก แต่ความจริงแล้วมันกลับถูกควบคุมโดยชายแก่คนหนึ่งกับโลกแห่งการทดลองของเขา โดยจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการเล่นกับจิตใจของคนดู รวมถึงแสดงให้เราได้เห็นถึงสัญชาตญาณดิบและการเอาตัวรอดของมนุษย์ ที่ถึงแม้ว่าเสียงตอบรับจะมีทั้งด้านดีและไม่ดี แต่ตัวละครหุ่นกระบอกหน้าตาน่ากลัวตัวนี้ก็กลายเป็นจุดขายของภาพยนตร์ชุดนี้ไปเลยทันที



 


10. Iron Man 


ตัวละครอย่างไอรอน แมนได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 สุดยอดตัวละครของมาร์เวล ที่ปรากฏตัวในรูปของนักรบเกราะสีแดง เหลือง แต่ใครจะไปรู้ว่าเบื้องหลังของ ไอรอน แมนนั้นเป็นคนที่ร่ำรวยมาก ที่คฤหาสน์ของเขามีชุดเกราะมากมายหลายสี แต่สีที่เราคุ้นกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นสีแดง เหลือง โดย ไอรอน แมนปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนชื่อว่า Tales of Suspense ตอน "Iron Man is Born!" และเป็นตัวละครหลักจนถึงเล่มที่ 99 หลังจากนั้นไอรอนแมนก็ไปมีบทบาทในการ์ตูนเล่มเดียวจบ ก่อนที่จะมีการ์ตูนชุดเป็นของตัวเอง แต่พี่เชื่อว่าน้องๆ คงจะคุ้นภาพของไอรอน แมน ผ่านบทบาทการแสดงของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์กันมากกว่า หรือมีใครในนี้ที่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้กันมาแล้วบ้าง มาเล่าให้ฟังกันหน่อยซิ



 

ภาพจาก https://screenrant.com
 


11. Rorschach


รอร์สชาช เป็นชื่อของตัวละครจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Watchmen ของ DC เป็นตัวละครที่ค่อนข้างมีปมในใจ จากสิ่งเลวร้ายที่เขาเคยเจอในตอนเด็ก แต่น่าแปลกเพราะแทนที่เขาจะเป็นตัวร้าย เขากลับเป็นฮีโร่แห่งความยุติธรรมขึ้นมาซะงั้น แถมเวลาเขาเล่นงานคนชั่วที ก็มีแต่ฉากโหดๆ ให้เราได้เห็นกันเสมอ เชื่อว่าน้องๆ ส่วนใหญ่อาจจะไม่คุ้นกับตัวละครในหน้ากากตัวนี้สักเท่าไหร่ (พี่เองก็เช่นกัน) แต่หลังจากศึกษาประวัติของตัวละครดู พี่กลับรู้สึกชอบในความยุติธรรมของเขาดี คือเป็นตัวละครที่มีปมนะ แต่อีกมุมหนึ่งก็อยากจะให้สังคมที่เขาเป็นอยู่เต็มไปด้วยสิ่งที่ดี สิ่งที่ถูกต้อง โดยอาศัย ‘หน้ากาก’ ในการปิดบังปมและความอ่อนแอที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของเขา



 

ภาพจาก http://marvel.com
 


12. Captain America


กัปตันอเมริกา เป็นตัวละครซุปเปอร์ฮีโรอีกหนึ่งตัวในจักรวาลมาร์เวล ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือ โดยทางมาร์เวลได้หยิบเอาตัวละครเก่ามาปรับปรุงใหม่ให้มีความทันสมัย โดยมียูนิฟอร์มที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ คือเป็นสีของธงชาติสหรัฐเลยจ้า  แถมยังพ่วงมาด้วยโล่โลหะที่ไว้ใช้ป้องกันตัว ซึ่งกัปตันอเมริกานั้นเป็นตัวละครตัวแรกของมาร์เวลที่ปรากฏในสื่อนอกเหนือจากหนังสือการ์ตูน และกลายเป็นผู้นำของเหล่าอเวนเจอร์มาเป็นระยะเวลานาน 



 


ภาพจาก http://comicbook.com
 


13. Flash


Flash หรือ The Flash ซุปเปอร์ฮีโร่ของ DC ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจาก Jay Garrick (เจย์ การ์ริค) ผู้ได้ชื่อว่าเป็น Speedster คนแรกใน DC โดยมีจุดเริ่มต้นก็คือ เจย์ ได้รับพลังจากสูตรน้ำยาระเหยในห้องแลป ภายหลังจากที่ได้รับพลังนั้น เจย์ ก็ได้ทำหน้าที่คอยปกป้องเมืองจากภัยร้ายต่างๆ ด้วยชุดแต่งกายสีแดงมีลวดลายสายสีเหลือง พร้อมหมวกเหล็กที่ได้รับจากพ่อ ต่อมา เจย์ ก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน Justice Society of America แถมยังเข้าร่วมกับ The All-Star Squadron ซึ่งตัวละครของเจย์นั้นถือเป็น 1 ในครอบครัวแฟลช เหล่าผู้ที่มีพลังความเร็วเหนือมนุษย์และฮีโร่ที่แก่ที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่



 


14. Stanley Ipkiss


แสตนลีย์ อิปคิส ตัวละครในหน้ากากสีเขียวจากภาพยนตร์เรื่องหน้ากากเทวดา ที่น้องๆ หนูๆ หลายคนคงคุ้นหน้านักแสดงอย่างจิม แครรีย์กัน โดยสแตนลีย์นั้นเป็นตัวละครที่สร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี ในเวอร์ชันการ์ตูนตัวละครตัวนี้เป็นตัวละครที่ไม่มีอาชีพ แต่ในภาพยนตร์เขากลับมีอาชีพเป็นพนักงานธนาคาร โดยตัวละครแสตนลีย์นั้นเป็นตัวละครที่ดีตัวหนึ่ง คือเขาเป็นคนขยันทำงาน ใจกว้าง ถึงแม้ว่าจะแอบขี้อายหน่อยๆ ก็ตาม แสตนลีย์ต้องการที่จะหาผู้หญิงคนหนึ่งมาเป็นคู่ชีวิต แต่ด้วยหน้ากากที่ติดอยู่กับเขาตลอดเวลา ได้ทำให้เขาพลาดโอกาสดีๆ ไปอยู่หลายครั้ง แต่อย่างไรก็ตามคนต่างให้ชื่อตัวละครตัวนี้ว่าเป็นฮีโร่ที่ฮาที่สุดในบรรดาเหล่าฮีโร่ทั้งหมด



 


15. Ghostface


โกสต์เฟซ ฆาตกรหน้ากากผีตัวนี้ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง Scream ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจนทำให้หน้ากากผีกลายเป็นหน้ากากที่ได้รับความนิยมในเทศกาลฮาโลวีน ซึ่งถามว่าเป็นตัวละครที่คาดเดายากไหม พี่นัทตี้ต้องตอบเลยว่ายากมาก… เพราะเราไม่สามารถรู้ได้จริงๆ ว่าเขาคนนั้นคือใคร ก็พี่แกเล่นคลุมผ้าคลุมสีดำซะขนาดนี้ ไหนจะสวมหน้ากากทับอีกชั้นอีก เรียกว่าไม่เห็นส่วนไหนในร่างกายของตัวละครตัวนี้ท่าจะง่ายกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครสุดสยองที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เทศกาลฮาโลวีนทีไรก็มักจะเห็นคนสวมหน้ากากของตัวละครตัวนี้กันเกลื่อน (แต่คาดว่าไม่ค่อยจะได้เห็นในไทยเท่าไหร่) ถือว่าเป็นการปิดจบของเหล่าตัวละครในหน้ากากที่กระชากใจจนอยากหาหนังสือรวมถึงหนังมาดูกันอีกเลย


 

 
 
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 15 ตัวละครในหน้ากากที่พี่นัทตี้หยิบมาพูดถึงกันนะคะ เชื่อว่า 99% ของตัวละครเหล่านี้ น้องๆ คงจะรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ไหนใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของตัวละครตัวไหน คอมเมนต์พูดคุยกันมาหน่อยซิ และสำหรับบทความในวันนี้พี่ก็หวังว่าน้องๆ ทุกคนคงจะถูกอกถูกใจกัน เอาไว้เรามาติดตามกันต่อว่าในบทความหน้าพี่จะมีเรื่องราวอะไรมานำเสนอให้ได้อ่านกันอีก ไว้เจอกันนะจ๊ะ บ๊ายบาย
 
พี่นัทตี้ :)


ขอบคุณแหล่งที่มา
https://www.ranker.com
https://www.dccomics.com
https://www.starwars.com 
http://marvel.com/characters
https://en.wikipedia.org/wiki/V_for_Vendetta 
http://fridaythe13th.wikia.com/wiki/Jason_Voorhees 
http://hannibal.wikia.com/wiki/Hannibal_Lecter 
https://www.facebook.com/Bookcafeoriginal/posts/461839417312238 
https://www.online-station.net/movie/view/83989 
http://the-mask.wikia.com/wiki/Stanley_Ipkiss 
https://en.wikipedia.org/wiki/Ghostface_(Scream) 


 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด