อยากอ่านเรื่องผี แต่ก็กลัวผี ไม่เป็นไรเราคัดสรรเรื่องผีแบบ ‘สั้นๆ’ มาให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว!


อยากอ่านเรื่องผี แต่ก็กลัวผี
ไม่เป็นไร เราได้คัดสรรเรื่องผีแบบ ‘สั้นๆ’
มาให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว!



สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนนะคะ เชื่อว่าต้องมีน้องๆ นักอ่านบางคนที่มีนิสัยเหมือนกันกับพี่ คือเป็นคนชอบเรื่องผีมาก… ชอบฟัง ชอบดู ชอบอ่าน แต่จริงๆ แล้วกลับเป็นคนที่กลัวผีเข้าไส้แบบสุดๆ ไม่เป็นไรจ้ะ จะบอกว่าบทความของเราในวันนี้จะว่ากันด้วยเรื่องผีๆ ที่คนกลัวผีสามารถอ่านได้ เพราะอะไร? ก็เพราะมันสั้นจนเราปรับอารมณ์กลัวกันไม่ทันไงล่ะ (ฮา) ไหนใครเบื่อกับการอ่านนิยายแนวเดิมๆ ลองมารับผีสักตนไปเลี้ยงกันดูไหมจ๊ะ?

 



Rosemary's Baby ผลงานของ Ira Levin





 
จำนวนหน้า : 256 หน้า
 
Rosemary’s Baby เป็นหนึ่งในเรื่องสยองขวัญระดับตำนาน ผลงานการเขียนของ ไอร่า เลวิน ที่ว่ากันด้วยเรื่องของคู่รักข้าวใหม่ปลามันคู่หนึ่ง อันได้แก่ โรสแมรี่ และกาย ที่ย้ายเข้ามาอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในนิวยอร์กที่มีประวัติไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ แถมเมื่อโรสแมรี่ตั้งครรภ์ก็ได้มีเพื่อนข้างห้องมายุ่มย่าม ทำตัวแปลกๆ อีก ซึ่งมันทำให้คนเป็นแม่อย่างโรสแมรี่กลัวว่าพวกเขาจะเข้ามาทำไม่ดีต่อเธอกับลูก แต่ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วโรสแมรี่จะสามารถปกป้องตัวของเธอกับลูกน้อยในท้องได้หรือไม่ และเพื่อนข้างห้อง (ที่ทำตัวแปลกๆ) เหล่านั้น แท้จริงแล้วมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ต้องไปติดตามต่อกันในเล่มนะจ๊ะ

 

Clip

ตัวอย่าง ver. ภาพยนตร์


 



 


The Birds and Other Stories ผลงานของ Daphne Du Maurier





 
จำนวนหน้า : 256 หน้า
 
ที่มาของแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์เรื่อง The Birds ของ Alfred Hitchcock's ที่ว่ากันด้วยสงครามระหว่างคนกับนก น้องๆ บางคนอ่านตรงนี้อาจจะขำ แต่เอาจริงๆ ไม่ขำนะจ๊ะ ไม่เชื่อน้องๆ ลองจินตนาการภาพนกนับร้อยตัวบินเข้ามาจิกตัวของเรากันดูสิ คงขำไม่ออกกันเลยใช่ไหมล่ะ และนอกจากเรื่อง ‘นก’ แล้ว ภายในหนังสือเล่มนี้ยังอัดแน่นไปด้วยเรื่องสั้นอีกหลายเรื่อง ที่คาดว่าคงจะสนุกไม่แพ้ The Birds เลยแหละ ส่วนจะสนุกและขนลุกแค่ไหนอันนี้น้องๆ ต้องไปพิสูจน์กันเอาเองนะ!

 

Clip

ตัวอย่าง ver. ภาพยนตร์


 



 


The Turn of the Screw ผลงานของ Henry James





 
จำนวนหน้า : 272
 
น้องๆ รู้อะไรกันไหม The Turn of the Screw เล่มนี้ เป็นหนึ่งในหนังสือที่นักอ่านทั้งหลายห้ามพลาด (1001 Books You Must Read Before You Die) แถมยังหลอนหวีดกะโหลกนักอ่านกันมานักต่อนัก ส่วนจะหลอนสักแค่ไหน เราลองมาอ่านเรื่องย่อของเนื้อหาภายในเล่มนี้กันก่อนดีกว่า โดย ‘The Turn of the Screw’ เล่มนี้เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเด็กกำพร้าชาย-หญิงคู่หนึ่ง ที่ถึงแม้ว่าในตอนแรกเธอจะมองว่าพวกเขาเป็นเด็กน่ารัก แต่มันก็ได้มีเหตุการณ์บางอย่างที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงความคิดเหล่านั้นไปจากเธอ ส่วนจะเป็นเหตุการณ์อะไร เราไม่บอกหรอก ต้องไปตามหามาอ่านกันเอาเองนะจ๊ะ

 


 


Frankenstein ผลงานของ Mary Shelley





 
จำนวนหน้า : 288 หน้า
 
จากบรรดาหนังสือที่หยิบยกมาทั้งหมด นี่คงจะเป็นหนังสือเพียงเล่มเดียวที่มีเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์เข้ามาปะปนร่วมด้วย แถม ‘แฟรงเกนสไตน์’ ยังเป็นหนึ่งในวรรณกรรมคลาสสิกระดับตำนานที่ได้ใจนักอ่านมาแล้วทั่วโลก โดยเนื้อหาภายในเล่มนั้นว่าด้วยคุณหมอท่านหนึ่งที่ได้ทำการประดิษฐ์สิ่งมีชีวิตขึ้นมาจากชิ้นส่วนของซากศพมนุษย์ โดยเขาได้นำชิ้นส่วนเหล่านั้นมาประกอบเข้าด้วยกันจนกลายเป็น ‘ศพเดินได้’ ขึ้นมา แถมเขายังไม่รู้อีกด้วยว่าสิ่งประดิษฐ์ของเขาชิ้นนี้ได้ทำให้เกิดเรื่องราวเลวร้ายต่างๆ ตามมาอีกมากมาย

 

Clip

ตัวอย่าง ver. ภาพยนตร์


 


 


The Haunting of Hill House ผลงานของ Shirley Jackson





 
จำนวนหน้า : 288 หน้า
 
หนอนหนังสือที่เป็นแฟนนิยายสยองขวัญตัวจริงจะพลาดเล่มนี้ไปได้อย่างไร แถมดูจากจำนวนหน้าแล้ว ถือได้ว่าเป็นหนังสือที่เราสามารถอ่านกันได้แบบเพลินๆ โดย The Haunting of Hill House เล่มนี้เป็นเรื่องราวของคุณหมอท่านหนึ่งที่ได้พาบรรดาคนไข้ที่มีปัญหาด้านการนอนหลับมารักษารวมกัน ซึ่งคุณหมอคนนั้นก็ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของคนไข้แต่ละคน โดยที่ไม่ได้รู้ตัวเลยว่าสถานที่ที่เขาพาบรรดาคนไข้ทั้งหลายมาบำบัดนั้น ได้มีการเล่าลือกันไปต่างๆ นานาว่าเฮี้ยน!

 


 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นนวนิยายแนวสยองขวัญที่เหมาะสำหรับคนขี้กลัว ‘ผี’ แต่ก็อยากอ่าน อยากลิ้มรสชาติความสยองแบบคนอื่นเขาบ้าง แอบเห็นมาว่าหนังสือบางเล่มได้มีการนำมาแปลเป็นภาษาไทยแล้วด้วยนะ ถ้าน้องๆ นักอ่านคนไหนไม่อยากอ่านภาษาอังกฤษก็สามารถไปสอยเวอร์ชั่นภาษาไทยมาอ่านกันก่อนได้ แล้วมาเจอกับบทความแนะนำหนังสือสนุกๆ จากพี่กันได้ใหม่คราวหน้า สำหรับวันนี้ต้องลาไปแล้ว บ๊ายบายจ้า

 
พี่นัทตี้ :)
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด