รู้แล้วจะอึ้ง! มนุษย์หมาป่าไม่ได้มีแค่แวร์วูฟ แต่มีแบบอื่นๆ อีกด้วย!!

รู้แล้วจะอึ้ง!
มนุษย์หมาป่าไม่ได้มีแค่แวร์วูฟ
แต่มีแบบอื่นๆ อีกด้วย!! 

 

สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนนะคะ ถ้าให้น้องๆ ลองนึกภาพมนุษย์หมาป่าในความทรงจำดู พี่แนนนี่เพนเชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงมนุษย์ที่สามารถกลายร่างเป็นหมาป่าด้วยการถูกกัด หรือไม่ก็กลายร่างด้วยการโดนแสงของดวงจันทร์ในคืนพระจันทร์เต็มดวงอยู่แน่ๆ ที่น้องๆ คิดกันมานั้นก็มีส่วนที่เป็นมนุษย์หมาป่าค่ะ แต่ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่น้องๆ อาจจะยังนึกไม่ถึง อย่างเช่นเรามักเรียกมนุษย์หมาป่าด้วยคำที่คุ้นเคยว่า "แวร์วูฟ" กันใช่ไหมคะ แล้วน้องๆ รู้รึเปล่าว่ามนุษย์หมาป่ามีชื่ออื่นนอกเหนือจากนี้ด้วย วันนี้พี่แนนนี่เพนจะพาน้องๆ มาลองแยกมนุษย์หมาป่ากัน มาดูว่าจริงๆ แล้วเนี่ย เจ้ามนุษย์หมาป่าที่เราชื่นชอบ ที่เรารู้จัก และไม่รู้จัก มันมีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า "เชฟชิฟเตอร์" นะจ๊ะ ถ้าน้องๆ รู้ว่าตัวละครที่น้องชอบเป็นสิ่งมีชีวิตในจินตนาการแบบไหนล่ะก็.. รับรองว่าจะต้องอึ้ง! 
 

 

เชฟชิฟเตอร์ (The Shapeshifter Wolf)

มาเริ่มกันที่มนุษย์หมาป่าที่เรียกว่า “เชฟชิฟเตอร์” (Shapeshifter) กันก่อนเลย เชฟชิฟเตอร์เป็นมนุษย์ที่เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้ตามต้องการ โดยเชฟชิฟเตอร์สายเลือดบริสุทธิ์จะสามารถแปลงร่างจากมนุษย์เป็นสัตว์อื่นๆ ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเผ่าพันธุ์ที่ถือกำเนิดขึ้นมาด้วย เชื่อกันว่าเชฟชิฟเตอร์ทั้งหมดเกิดมาด้วยความสามารถนี้เหมือนกัน และเชื่อกันอีกว่าเชฟชิฟเตอร์ได้รับการสืบทอดพลังมาจากมนุษย์หมาป่าตัวแรกตามตำนานของแต่ละเผ่าพันธุ์ ในกรณีนี้ เชฟชิฟเตอร์จึงถือเป็นมนุษย์หมาป่าเพราะสามารถเปลี่ยนร่างจากมนุษย์ไปเป็นหมาป่าได้ โดยจะเปลี่ยนร่างด้วยพลัง สัญชาตญาณ และความโกรธนั่นเอง 
 
คุณสมบัติอันโดดเด่นของเชฟชิฟเตอร์ที่แตกต่างจากมนุษย์หมาป่าประเภทอื่นๆ คือ เชฟชิฟเตอร์สามารถจดจำตัวเองได้ทั้งสองรูปแบบ ทั้งในร่างที่เป็นมนุษย์และในร่างที่เป็นหมาป่า เป็นการเชื่อมจิตวิญญาณถึงกันได้ ส่งผลให้เชฟชิฟเตอร์สามารถควบคุมร่างกาย และสติปัญญาของตนเองได้เหมือนกับมนุษย์เราทุกอย่าง สิ่งนี้ทำให้เชฟชิฟเตอร์ต่างจากสัตว์ที่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้ แต่ที่พิเศษกว่าคงเป็นการที่เชฟชิฟเตอร์สามารถรักษาร่างกายได้เร็วกว่ามนุษย์ปกติหรือหมาป่านั่นเอง 
 
นอกจากนี้ การเป็นเชฟชิฟเตอร์ก็ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ นะจ๊ะ ส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรมหรือสายเลือดแท้ๆ เท่านั้น ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเชฟชิฟเตอร์ด้วยการถูกกัดจากสิ่งมีชีวิตอื่นหรือโดนแสงจันทร์แล้วเปลี่ยนร่างได้ นอกเสียจากจะเป็นพ่อมดแม่มดที่สามารถใช้เวทย์นตร์จำแลงกายได้นั่นแหละ เรามาดูตัวอย่างของมนุษย์หมาป่าที่เป็นเชฟชิฟเตอร์กัน! 
 

 
เริ่มต้นด้วยมนุษย์หมาป่าสุดหล่ออย่างเจคอบ แบล็ค (Jacob Black) และสมาชิกคนอื่น ๆ ของเผ่า Quileute จากนวนิยายแวมไพร์ชื่อดังเรื่อง ทไวไลท์ (Twilight) ที่เขียนโดย สเตฟานี่ เมเยอร์ (Stephanie Meyer) เจคอบเป็นตัวอย่างของมนุษย์หมาป่าที่เป็นเชฟชิฟเตอร์ได้ชัดเจนที่สุด เพราะครอบครัวและคนรอบข้างที่เขาใช้ชีวิตด้วยล้วนเป็นเชฟชิฟเตอร์ สังเกตได้ว่าสิ่งมีชีวิตประเภทนี้ไม่จะเปลี่ยนร่างในช่วงพระจันทร์เต็มดวงแล้วก็ไม่เป็นหมาป่าเพราะถูกกัดด้วย เจคอบไม่สามารถเปลี่ยนร่างไปเป็นหมาป่าได้จนกว่าจะถึงวัยที่กำหนด โดยปกติแล้วจะต้องอายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ถึงจะเปลี่ยนร่างได้ ในเรื่องทไวไลท์เขาเก็บตัวเพื่อฝึกควบคุมพลังและอารมณ์ของตัวเองที่ยังไม่คงที่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการควบคุมร่างกายที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน ร่างกายของเจคอบเปลี่ยนไป (แน่นอนว่าดูมีออร่าความมั่นใจมากขึ้นกว่าตอนเป็นพ่อหนุ่มผมยาวมาก หุ่นก็เฟิร์มจนสาวๆ กรี๊ดเพราะฟินมาก) และที่แสดงให้เห็นว่าเจคอบกับฝูงของเขาเป็นเชฟชิฟเตอร์ก็คือ การเปลี่ยนร่างเป็นหมาป่าได้อย่างรวดเร็วตามใจนึก มีพลังในการรักษาตัวเอง รวมถึงสามารถสื่อสารถึงกันได้เพราะมีจิตวิญญาณจากต้นกำเนิดเดียวกันนั่นเอง 
 

 
ต่อมาคือเหล่าผู้ใช้เวทย์มนตร์นั่นเอง ในส่วนนี้จะพูดถึงเชฟชิฟเตอร์สายเวทย์มนตร์ที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ได้ เพื่อให้เราเข้าใจการเป็นเชฟชิฟเตอร์มากยิ่งขึ้น ในวรรณกรรมเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ มีมนุษย์ที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้เรียกว่า แอนิเมจัส (Animagus) ซึ่งตามกฏหมายของกระทรวงเวทย์มนตร์ ผู้ที่เป็นแอนเมจัสต้องทำการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับกระทรวงเวทย์มนตร์ แต่ก็มีเหล่าผู้วิเศษจำนวนมากที่ไม่ยอมขึ้นทะเบียนเป็นแอนิเมจัสเพราะอยากให้เป็นความสามารถลับๆ เอาไว้ใช้หลบหนีและเอาไว้ล้วงความลับ เช่น  ซีเรียส แบล็ก เขาสามารถแปลงร่างเป็นหมาสีดำล้วนได้ เขาแปลงร่างเป็นหมาสีดำตอนที่อยู่ในคุกอัซคาบัน เพราะผู้คุมวิญญาณจะไม่สามารถดูดจิตวิญญาณของสัตว์ได้มากเท่ากับมนุษย์ ทำให้ซีเรียสไม่เป็นบ้าก่อนที่จะหนีออกจากคุกมาได้ นอกจากนี้ยังมี เจมส์ พอตเตอร์ ที่สามารถแปลงร่างเป็นกวางตัวผู้ได้, ศาสตราจารย์ มักกอนากัลสามารถแปลงร่างเป็นแมวได้ และปีเตอร์ เพ็ตติกรู เขาสามารถแปลงร่างเป็นหนูได้  
 

 

แวร์วูฟ (Werewolves)

แวร์วูฟต่างจากเชฟชิฟเตอร์ตรงที่ไม่ได้เป็นมนุษย์หมาป่าตั้งแต่เกิด การเป็นแวร์วูฟเกิดขึ้นได้จากการถูกสาปแช่งโดยสายเลือดจากบรรพบุรุษ การสาปแช่งทำให้หมาป่าเหล่านี้สูญเสียการควบคุมจิตใจทั้งหมด และเมื่อตื่นขึ้นมาในร่างมนุษย์ แวร์วูฟเหล่านี้จะไม่สามารถจดจำเรื่องที่ทำลงไปได้ แต่จะจดจำเรื่องที่เกิดขึ้นในรูปแบบของความฝันที่คอยตามหลอกหลอนให้ฟุ้งซ่านและเริ่มไม่มีสติ จนอาจกลายเป็นคนบ้าได้ นอกจากนี้ แวร์วูฟยังเกิดจากการถูกกัดหรือถูกโจมตีจากแวร์วูฟที่มีสายเลือดเข้มข้นจนเกิดแผลที่ทำให้เลือดสัมผัสกัน ทำให้สามารถกลายร่างเป็นหมาป่าได้ (คล้ายๆ กับการติดเชื้อโรคนั่นแหละ) 
 
แวร์วูฟถูกเรียกต่างกันออกไปตามสาเหตุการเป็นมนุษย์หมาป่า โดยมนุษย์ที่ถูกแพร่เชื้อผ่านการกัดมักจะถูกเรียกว่า แวร์วูฟ ส่วนมนุษย์ที่ถูกสาปจะถูกเรียกว่า "ไลแคน" (Lycanthrope) ซึ่งจะมีความสามารถบางอย่างเหมือนกับเชฟชิฟเตอร์ แต่ต่างกันในเรื่องของการเชื่อมจิตวิญญาณนั่นเอง ลักษณะของแวร์วูฟ คือ จะมีความโกรธและความหิวที่ไม่สามารถควบคุมได้ สิ่งมีชีวิตชนิดนี้จะถูกสัญชาตญาณผลักดันให้ฆ่าทุกคน และทุกสิ่งทุกอย่างที่พบเจอ โดยไม่คำนึงถึงความสัมพันธ์ของพวกเขาในฐานะมนุษย์ อาจกล่าวได้ว่าแวร์วูฟไม่สามารถควบคุมร่างกายและจิตใจตนเองได้เหมือนดังเชฟชิฟเตอร์นั่นเอง
 

 
มนุษย์หมาป่าที่เป็นแวร์วูฟ เป็นสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ที่มักมีลำตัวส่วนใหญ่เป็นมนุษย์ ยืนอยู่บนขาสองข้าง แต่มีขนหมาป่าปกคลุมทั่วทั้งตัว มีกรงเล็บ และเขี้ยวที่แหลมยาว มนุษย์หมาป่าประเภทนี้เป็นสิ่งมีชีวิตต้องคำสาป เปลี่ยนแปลงร่างกายโดยไม่ตั้งใจจากแสงของพระจันทร์เต็มดวง โดยในแต่ละตำนานก็มีเรื่องเล่าขานมาไม่เหมือนกัน บ้างเล่าว่าเป็นมนุษย์ที่ต้องคำสาป จะกลายร่างเป็นมนุษย์สลับกับเป็นหมาป่าวันเว้นวัน บ้างเล่าว่ากลายร่างเป็นหมาป่าแทบทุกคืน ซึ่งพี่คิดว่ามนุษย์หมาป่าที่เราคุ้นเคยกันส่วนใหญ่และเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป คือ มนุษย์หมาป่าที่เริ่มเปลี่ยนจากมนุษย์ไปเป็นหมาป่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง เมื่อเวลาผ่านไป มนุษย์คนนั้นจะเปลี่ยนร่างกายไปเป็นหมาป่าบ่อยขึ้น และในที่สุดร่างกายก็จะกลายเป็นหมาป่าอย่างเต็มรูปแบบนั่นเอง เรามาดูตัวอย่างของมนุษย์หมาป่าที่เป็นแวร์วูฟกัน! 
 

 
ในหนังสือเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ มีทั้งมนุษย์หมาป่าที่เป็นแวร์วูฟและเชฟชิฟเตอร์ สำหรับแวร์วูฟนั้นตัวละครอย่าง รีมัส จอห์น ลูปิน (Remus John Lupin) ถือเป็นมนุษย์หมาป่าที่เรียกว่าแวร์วูฟอย่างชัดเจน รีมัสเป็นพ่อมดเลือดผสม เขาในวัยห้าขวบถูกมนุษย์หมาป่าที่ชื่อเฟนเรีย เกรย์แบ็ก บุกเข้ามาทำร้ายเนื่องจากต้องการแก้แค้นพ่อของเขา รีมัสถูกโจมตีจนได้รับแผลที่ใบหน้า เขาได้รับเชื้อจนกลายเป็นมนุษย์หมาป่าตั้งแต่เด็ก ทุกคืนวันพระจันทร์เต็มดวง รีมัสต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมากในการกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่า ไลอัล ลูปิน พ่อของรีมัสต้องจับเขาขังไว้ในห้องใต้ดินที่ลงกลอนแน่นหนา แต่ด้วยพละกำลังของหมาป่าทำให้เขาสามารถพังประตูออกมาได้ จนไลอัลต้องใช้เวทย์มนตร์คอยกำกับควบคุมไว้ ดังนั้น รีมัสจึงเป็นอันตรายต่อทุกคนในครอบครัว แม้ในภายหลังจะมีการคิดค้นยาระงับอาการหมาป่า แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้เขาหยุดกลายร่างเป็นหมาป่าได้ ยาตัวนี้ช่วยให้รีมัสกลายเป็นหมาป่าที่เซื่องซึมเท่านั้น เขาเป็นแวร์วูฟที่เกิดจากการถูกกัดจากมนุษย์หมาป่า
 
ต่อมาในหนังสือ The Hunger Games ผลงานของ ซูซาน คอลลินส์ ที่เป็นเรื่องราวของการแข่งขันเพื่อความอยู่รอดของแต่ละเขตปกครอง ในการแข่งขัน The Hunger Games ครั้งนี้ นอกเหนือจากที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องจัดการ (ฆ่า) กันเองแล้ว ผู้ควบคุมเกมยังได้วางกับดักและอุปสรรคมากมายเอาไว้ให้ผู้เข้าแข่งขันได้เอาตัวรอดกันด้วย (หากไม่รอดก็ตายเน้อ) ในช่วงท้ายของเกม มีหมาป่าปีศาจ (Wolf Creature) ปรากฏตัวขึ้น จริงๆ ต้องบอกว่ามีลักษณะคล้ายหมาป่ามากกว่า แต่ก็ดูเป็นสัตว์ที่กลายพันธุ์ มีขนาดมหึมาและดุร้ายกว่าหลายเท่าตัว สิ่งมีชีวิตเหล่านี้สามารถทรงตัวที่ขาหลังได้ และกระโดดสูงมาก มีกรงเล็บคล้ายใบมีด ยาวสี่นิ้ว ในเรื่องเรียกสิ่งมีชีวิตนี้ว่า "มัทส์" (Mutts) ซึ่งเป็นสัตว์ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมจากผู้ควบคุมเกม  มัทส์มีส่วนผสมของหมาป่าและ DNA ของมนุษย์รวมเข้าด้วยกัน ซึ่งในความคิดของพี่เจ้าสิ่งที่เรียกว่ามัทส์มีลักษณะคล้ายแวร์วูฟที่กลายพันธุ์แล้วนั่นเอง 
 
และแวร์วูฟที่จะต้องพูดถึงเลยก็คือ เคลาส์ (Klaus) จากหนังสือและซีรีส์อันโด่งดังเรื่อง The Vampire Diaries ที่มีเหล่าผู้วิเศษและสัตว์จำแลงจำนวนมากเป็นตัวละครในเรื่อง เคลาส์เป็นครึ่งแวมไพร์ครึ่งหมาป่า เพราะว่าแม่ของเขาแอบไปมีความสัมพันธ์กับคนในเผ่าหมาป่า เคลาส์จะไม่สามารถกลายร่างเป็นหมาป่าได้จนกว่าเขาจะได้ฆ่าใครสักคน หรือเป็นเหตุให้ใครสักคนต้องตายก่อน ซึ่งนี่เป็นคำสาปจากสายเลือดหมาป่าที่ติดตัวมา เมื่อเคลาส์ได้กลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าครั้งแรก ทำให้พ่อของเขาตามล่าเพื่อฆ่าสายเลือดนอกตระกูลทิ้ง เคลาส์จึงเป็นตัวอย่างของแวร์วูฟที่ถูกสาปด้วยสายเลือดของบรรพบุรุษ 
 
ไม่ว่าจะเป็นเชฟชิฟเตอร์หรือแวร์วูฟ มนุษย์หมาป่าล้วนเผชิญชะตากรรมและความทุกข์ทรมานระหว่างการเปลี่ยนแปลงร่างกายอยู่เสมอ หากเป็นเชฟชิฟเตอร์ก็จะดีหน่อยตรงที่สามารถควบคุมตัวเองได้ แต่หากเป็นแวร์วูฟที่จิตวิญญาณไม่รวมกับร่างกายล่ะก็.. คงเป็นตราบาปของแวร์วูฟที่ต้องฆ่าคนสนิทหรือคนรู้จักอย่างเลี่ยงไม่ได้ พี่แนนนี่เพนได้นำตัวอย่างของมนุษย์หมาป่าซึ่งเป็นตัวละครจากหนังสือชื่อดังมาเป็นกรณีศึกษาให้น้องๆ ได้เข้าใจเรื่องราวของมนุษย์หมาป่ามากขึ้น หวังว่าน้องๆ จะสามารถแยกได้ว่าตัวละครหมาป่าที่เราชอบหรือรู้จักเป็นเชฟชิฟเตอร์หรือแวร์วูฟกันได้ หากใครมีตัวละครมนุษย์หมาป่านอกเหนือจากที่พี่ยกมาเป็นตัวอย่าง สามารถแนะนำกันเข้ามาได้เลยนะคะ หรือหากใครยังแยกไม่ออกก็บอกพี่ เดี๋ยวช่วยดูให้จ้า อย่าลืมไปลองแยกกันดูน้า ^^

 
พี่แนนนี่เพน    
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก 
 

Deep Sound แสดงความรู้สึก
พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Fiona Annabelly Member 9 ต.ค. 61 11:55 น. 1

กำลังต้องการบทความอย่างนี้อยู่พอดีเลยค่ะ 55


นิยายของหนูก็มีเชฟชิฟเตอร์อยู่หนึ่งค่ะ นางได้สายเลือดมาจากพ่อ


แล้วก็คิดอยากจะเขียนเรื่องแวร์วูฟสักเรื่องนึงอยู่พอดี แต่รู้สึกว่าที่นึกไว้ในหัว คงจะเป็นเชฟชิฟเตอร์มากกว่าแล้วล่ะค่ะ 555


ปล. อยากถามว่า แล้วอย่างซีเลียสอ่ะคะ เป็นแอนิเมจัส หรือว่าเชฟชิฟเตอร์กันแน่ (แล้วเราจะแยกแอนิเมจัสที่กลายร่างเป็นหมาป่า กับเชฟชิฟเตอร์ได้ยังไง) ดูถามเยอะจัง 555


แต่อยากให้พี่แนนนี่เพน กับพี่ๆ เด็กดี ทำบทความเรื่องแอนิเมจัสอ่ะค่ะ น่าจะมีคนสนใจเยอะอยู่นะคะ 55


#ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะคะ ^^

1
NannyPen Columnist 10 ต.ค. 61 09:19 น. 1-1

ดีใจที่บทความเป็นประโยชน์น้า สำหรับคำถามเรื่องซีเรียส ต้องอธิบายก่อนว่าเชฟชิฟเตอร์คือคนที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ได้ค่ะ (แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหมาป่า) ส่วนจะแยกยังไงนั้น ขึ้นอยู่กับว่านิยายเรื่องนั้นได้กำหนดไว้รึเปล่าว่าคนกลายร่างเป็นสัตว์ได้จะเรียกอะไร ซึ่งในแฮร์รี่ฯ จะเรียกคนที่สามารถแปลงเป็นสัตว์ได้ว่าแอนิเมจัส ดังนั้น ซีเรียสถือเป็นแอนิเมจัสเพราะในแฮร์รี่มีชื่อเรียกให้ค่า ^^


ปล ที่ให้แอนิเมจัสเป็นตัวอย่างของเชฟชิฟเตอร์เพราะอยากให้เห็นภาพง่ายๆ ว่า เชฟชิฟเตอร์แปลงร่างเป็นสัตว์อื่นๆ ได้ แล้วแอนิเมจัสสามารถควบคุมตนเองได้เหมือนเชฟชิฟเตอร์ด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

Fiona Annabelly Member 9 ต.ค. 61 11:55 น. 1

กำลังต้องการบทความอย่างนี้อยู่พอดีเลยค่ะ 55


นิยายของหนูก็มีเชฟชิฟเตอร์อยู่หนึ่งค่ะ นางได้สายเลือดมาจากพ่อ


แล้วก็คิดอยากจะเขียนเรื่องแวร์วูฟสักเรื่องนึงอยู่พอดี แต่รู้สึกว่าที่นึกไว้ในหัว คงจะเป็นเชฟชิฟเตอร์มากกว่าแล้วล่ะค่ะ 555


ปล. อยากถามว่า แล้วอย่างซีเลียสอ่ะคะ เป็นแอนิเมจัส หรือว่าเชฟชิฟเตอร์กันแน่ (แล้วเราจะแยกแอนิเมจัสที่กลายร่างเป็นหมาป่า กับเชฟชิฟเตอร์ได้ยังไง) ดูถามเยอะจัง 555


แต่อยากให้พี่แนนนี่เพน กับพี่ๆ เด็กดี ทำบทความเรื่องแอนิเมจัสอ่ะค่ะ น่าจะมีคนสนใจเยอะอยู่นะคะ 55


#ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะคะ ^^

1
NannyPen Columnist 10 ต.ค. 61 09:19 น. 1-1

ดีใจที่บทความเป็นประโยชน์น้า สำหรับคำถามเรื่องซีเรียส ต้องอธิบายก่อนว่าเชฟชิฟเตอร์คือคนที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ได้ค่ะ (แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหมาป่า) ส่วนจะแยกยังไงนั้น ขึ้นอยู่กับว่านิยายเรื่องนั้นได้กำหนดไว้รึเปล่าว่าคนกลายร่างเป็นสัตว์ได้จะเรียกอะไร ซึ่งในแฮร์รี่ฯ จะเรียกคนที่สามารถแปลงเป็นสัตว์ได้ว่าแอนิเมจัส ดังนั้น ซีเรียสถือเป็นแอนิเมจัสเพราะในแฮร์รี่มีชื่อเรียกให้ค่า ^^


ปล ที่ให้แอนิเมจัสเป็นตัวอย่างของเชฟชิฟเตอร์เพราะอยากให้เห็นภาพง่ายๆ ว่า เชฟชิฟเตอร์แปลงร่างเป็นสัตว์อื่นๆ ได้ แล้วแอนิเมจัสสามารถควบคุมตนเองได้เหมือนเชฟชิฟเตอร์ด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sawaddeeda Member 23 ต.ค. 61 20:28 น. 5

อ่านพลินๆทั้งได้ความรู้แบบที่นำไปใช้อ่านนิยายแฟนตาซีได้สนุกมากๆเลย ขอบคุณมากเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
.*^*. 1 ต.ค. 66 21:34 น. 7

คืออยากทำการ์ตูนอ่ะค่ะอยากจะรู้ว่า ถ้าแวร์วูฟที่เกิดมาจากดวงจันทร์สีเลือดนี้ ต้องเรียกว่าอะไรหรอคะ งงๆหน่อยนะคะ

ขอบคุณสำหรับบทความดีนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด