เพราะเทพนิยายไม่ใช่ชีวิตจริง : ไหนมาดูกันซิ... ความรักแบบไหนที่เราเกิดมาไม่เคยเจอ


เพราะเทพนิยายไม่ใช่ชีวิตจริง :
ไหนมาดูกันซิ... ความรักแบบไหนที่เราเกิดมาไม่เคยเจอ 

 
เชื่อว่าทุกคนในที่นี้น่าจะเคยได้ยินวลีติดปากอย่าง และเจ้าหญิงเจ้าชายก็อยู่กันแบบมีความสุขตลอดไป หรือ Happily ever after ประโยคนี้มักถูกใช้ต่อท้ายตอนจบของเทพนิยายตามแบบฉบับดิสนี่ย์ เช่น เจ้าหญิงนิทรา ซินเดอเรลล่า หรือสโนไวท์ เป็นคำให้เรารู้สึกว่าความรักในเทพนิยายนั้นช่างสวยงามเหลือเกินและมักจบลงด้วยความสุขสมหวังของทุกคน... 
 
แต่... แอดมินเชื่อว่ามีหลายคนที่คิดเหมือนกันว่า... ประโยคนี้มันมีจริงๆ หรือ...? เพราะเมื่อมองกลับมาที่ชีวิตจริงของเราแล้ว ความรักแบบเทพนิยายแทบจะเป็นไปไม่ได้ หรือจะเป็นไปได้ก็เปอร์เซนต์น้อยมากๆ และเนื่องในโอกาสเดือนแห่งความรัก แอดมินขอมาสรุปความรักในรูปแบบเทพนิยายที่เราไม่เคยเจอมาก่อนให้ฟังกัน ไหนดูซิมีใครเคยเจอบ้าง ที่แน่ๆ แอดมินยังไม่เจอ แง
 

 
รักแรกพบ
เวลาดูหรืออ่านเทพนิยาย มักจะมีฉากเจ้าชายตกหลุมรักเจ้าหญิงหรือพวกเด็กสาวกตัญญูตั้งแต่แรกพบ ส่วนใหญ่ก็จะตกหลุมรักเพราะความสวย เสียงเพราะ หรือเสน่ห์ต่างๆ นานา โดยไม่ได้มีการคุยถึงเรื่องคุณสมบัติใดๆ (แต่แน่ละเมื่อคบกัน นางเอกก็จะต้องทั้งดีและสวย) ส่วนตัวนางเอกของเราเองก็พอกัน บางทีไม่เคยคุยกันสักคำ พอเจ้าชายมาชวนไปอยู่ด้วย ก็ตามไปดื้อๆ ซะอย่างนั้น มันเป็นรักแรกพบที่ประหลาดมาก บางทีก็สงสัยว่าเรารู้ได้ยังไงว่าเป็นรักแท้ เจ้าชายจะไม่มาหลอก เขาตีความความรักกันอย่างไรกันเนี่ย ดูเทพนิยายแล้วต้องพยายามทำลืมๆ ตรงนี้ไป ไม่งั้นจะรู้สึกประหลาดมาก ชีวิตจริงมีแบบนี้ด้วยเหรอ...? งืมๆๆๆ   
 
ผู้หญิงที่สวยที่สุดในแผ่นดิน 
ฟังแล้วทุกคนก็จะนึกถึงสโนไวท์ขึ้นมาทันที แอดมินก็เช่นกัน พระราชินีในเรื่องอิจฉาสโนไวท์เพราะกระจกบอกว่า “สวยที่สุดในแผ่นดิน” ฟังแล้วเราก็ตะหงิดใจ กระจกใช้อะไรเป็นตัวตัดสินเหรอว่า “สวยที่สุด” เพราะคนเราก็มองความสวยแตกต่างกันไม่ใช่หรือ ทำไมมาบอกได้ล่ะว่าสวยที่สุด ขนาดนางงามของประเทศต่างๆ ยังสวยแตกต่างกันเลย ของแบบนี้มันแล้วแต่คนมองไม่ใช่หรือ ไอ้เรื่องความสวยนี่พูดกันยากนะว่าไหม 
 
จุมพิตจากชายที่เป็นรักแท้ 
ทั้งสโนไวท์และเจ้าหญิงนิทราต่างรอดชีวิตมาได้เพราะจุมพิตจากชายที่เป็นรักแท้ ซึ่งในที่นี้ก็คือ เจ้าชายรูปงาม ที่ไม่เคยรู้จักกับกันมาก่อน มันทำให้เราแปลกใจจริงๆ ว่าการจูบกับผู้ชายแปลกหน้า แล้วอ้างว่าเขาเป็นรักแท้นั้น มีจริงหรือ...? โดยเฉพาะเจ้าหญิงนิทราตามต้นฉบับแปลกมากๆ เพราะเจ้าชายเองไม่รู้จักกับเจ้าหญิงมาก่อน แต่เมื่อเข้ามาในปราสาทเจอเจ้าหญิงนอนหลับอยู่ ก็เข้าไปจูบทันที... เออ เราจูบคนแปลกหน้ายังงี้ก็ได้จริงๆ ใช่ไหม และเขาก็กลายเป็นรักแท้ของเราได้เลยหรือ...?
 
ผู้หญิงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องพึ่งพาผู้ชาย
ในยุคหลังๆ เรายังพอได้เห็นเจ้าหญิงที่ช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง แต่เจ้าหญิงยุคแรกๆ อย่างซินเดอเรลล่า สโนไวท์และเจ้าหญิงนิทรา ล้วนแต่ช่วยเหลือตัวเองกันไม่ได้เลย ต้องรอเจ้าชายมาจัดการปัญหาให้ ในชีวิตจริงของคนเราเดี๋ยวนี้ ถ้าเรามัวแต่เฝ้ารอผู้ชายมาช่วย มาดูแล เราอาจจะตายเสียก่อน สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย เราควรกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง ดูแลตัวเองนะ ความรักไม่ได้หมายความว่า... ให้อีกฝ่ายเป็นคนดูแลเราไปเสียทุกอย่าง เราเองก็ต้องเริ่มต้นช่วยตัวเองก่อนเช่นกัน
 
เจอปุ๊บแต่งปั๊บ 
ในเทพนิยาย เวลาเจ้าชายเจอเจ้าหญิง ก็มักจะเจออุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ไม่กี่วัน แล้วก็แต่งงานกันทันที ทำให้เรางงมากว่า เอ๊ะ นี่รักกันจริงๆ เหรอ มันแทบไม่มีเหตุผลอะไรเลยนอกจากรักกันที่รูปลักษณ์หน้าตานะ ดูอย่างสโนไวท์สิ ตื่นมาจากนอนหลับ จูบเจ้าชาย แล้วก็ อ้าว แต่งงานกันเฉยเลย เจ้าหญิงนิทราก็เหมือนกัน ฟื้นจากนอนหลับร้อยปี อ้าวแต่งงาน ซินเดอเรลล่า แค่เต้นรำกันนิดๆ หน่อยๆ ก็ถูกตาต้องใจแต่งงานเลย ในชีวิตจริงนี่บางคนคบกันมาเป็นสิบๆ ปียังไม่ได้แต่งเลยจ้า... จริงไหม
 
ผู้ชายในฝัน
ในชีวิตจริง เรามีผู้ชายในสเป็ค เป็นผู้ชายในฝันของเราอยู่แล้ว คนคนนั้นควรจะหล่อ ฉลาด ทำให้เราหัวเราะได้ ในเทพนิยาย เราเจอเจ้าชายแบบนี้เป๊ะๆ เลยจ้า แต่ในชีวิตจริง มันมีด้วยเหรอ คนที่สมบูรณ์แบบขนาดนั้น คนเรามีทั้งข้อดีข้อเสีย ไม่แต่เฉพาะผู้ชาย ผู้หญิงเองก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่ไปมองว่าเขาต้องดีทุกอย่างอยู่เลย ความรักไม่ได้อยู่ที่การรักข้อดีของอีกฝ่าย แต่เราควรยอมรับให้ได้ทั้งข้อดีและข้อเสียของกันและกัน และอย่ามัวไปแสวงหาผู้ชายในฝันแบบในเทพนิยายอยู่เลย เพราะมันไม่มีจริงหรอกนะ 
 
และเราก็จะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป
หลายๆ คนดูการ์ตูน อ่านเทพนิยายแล้วมักจะเชื่อว่า การแต่งงานคือตอนจบของชีวิต แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันคือการเริ่มต้นใหม่ต่างหาก เพราะเราต่างก็ต้องเรียนรู้หลายๆ อย่างในตัวอีกฝ่าย อย่าไปคิดฝันว่า แต่งงานแล้วจะเจอแต่สิ่งดีๆ มีแต่ความสุข มีแต่ความสมหวัง แต่ควรเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและตัวตนของอีกฝ่ายมากกว่า รักที่เต็มไปด้วยความสุขสมหวังน่ะ ไม่มีจริงหรอกนะ หึๆๆๆ
 
สุดท้ายนี้ก็ สุขสันต์เดือนแห่งความรักนะทุกคน
ขอให้มีความรักที่ดีและตั้งอยู่ในความเป็นจริงกันค่ะ ^ ^
 
ทีมงานนักเขียนเด็กดี
  
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

bacongirl Member 17 ก.พ. 62 11:30 น. 1

แนะนำให้ไปดูซินเดอเรลล่าภาค3มากๆๆๆๆ อาจจะมีไม่มากที่ได้ดูกัน เราจะได้เห็นซินเดอเรลล่าในอีกมุมนึง เพราะว่าในภาคนี้นางจะไม่มีนางฟ้าแม่ทูนหัวหรือเจ้าชายคอยช่วยแล้ว หรือไม่ก็มาช่วยแบบตอนใกล้จบเลย พอเราดูก็รู้สึกว่าแบบ เห้ยยย นางก็เข้มแข็งนะ ไม่เหมือนในภาคแรกที่คอยแต่ก้มหัวงุดๆทำตามที่แม่เลี้ยงบอก ภาคนี้น้องสู้กลับไม่ยอมแพ้อ่ะ555555555


2
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

bacongirl Member 17 ก.พ. 62 11:30 น. 1

แนะนำให้ไปดูซินเดอเรลล่าภาค3มากๆๆๆๆ อาจจะมีไม่มากที่ได้ดูกัน เราจะได้เห็นซินเดอเรลล่าในอีกมุมนึง เพราะว่าในภาคนี้นางจะไม่มีนางฟ้าแม่ทูนหัวหรือเจ้าชายคอยช่วยแล้ว หรือไม่ก็มาช่วยแบบตอนใกล้จบเลย พอเราดูก็รู้สึกว่าแบบ เห้ยยย นางก็เข้มแข็งนะ ไม่เหมือนในภาคแรกที่คอยแต่ก้มหัวงุดๆทำตามที่แม่เลี้ยงบอก ภาคนี้น้องสู้กลับไม่ยอมแพ้อ่ะ555555555


2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด