Dek-D REWIND สถิตินิยายประจำปี ขอบคุณครอบครัวนักเขียน-นักอ่านตลอด 2021

สวัสดีนักเขียนนักอ่าน Dek-D ทุกคน พวกเราร่วมกันฝ่าฟันมาถึงช่วงสิ้นปีได้ ถึงเวลาเช็ก “สถิตินิยาย Dek-D ประจำปี 2021” ที่เรารวบรวมมาเพื่อแสดงถึงความรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน พร้อมเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ปัจจุบันที่ ผู้คนผันตัวมาเป็นนักเขียนนิยายออนไลน์ และสร้างรายได้เลี้ยงชีพได้จริง อีกทั้งตลาดนักอ่านนิยายออนไลน์เติบโตขึ้น เราจึงมาฝากสรุปสถิติต่างๆ ซึ่งจะพาไปย้อนดูว่า มีอะไรเกิดขึ้นกับนิยาย Dek-D บ้าง รวมถึงแนะนำให้รู้จักฟีเจอร์น้องใหม่ประจำปีที่ผ่านมานี้

หากใครอยากเปรียบเทียบสถิติปีนี้กับปีก่อน สามารถอ่าน สถิตินิยาย Dek-D ปี 2020 ได้ที่นี่เลย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูว่าในปี 2021 นี้ นักอ่านและนักเขียนมีส่วนร่วมในนิยาย Dek-D อย่างไรกันบ้าง เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมรับปีหน้า และฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า

คลังนิยายออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีนิยายในระบบทั้งหมด 1.14 ล้านเรื่อง เป็นนิยายใหม่มากกว่า 1 แสนเรื่องหรือ 14% โดยในปีนี้ มีนักเขียน Dek-D ทั้งหมด 4 แสนคน จำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 20,000 คน และสมาชิกในระบบ Dek-D ก็เพิ่มขึ้นตาม! จำนวนทั้งหมด 5.05 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีก 5% ครอบครัวนิยาย Dek-D ยังขยายใหญ่ขึ้นทุกๆ ปี

สาเหตุหนึ่งที่เสริมความแข็งแรงครอบครัวนี้ คือนักอ่านที่สนับสนุนนักเขียนเรื่อยมา โดยในปี 2021 นี้ ยอดผู้อ่านบนเว็บและแอปฯ นิยาย Dek-D มีทั้งหมด 3 ล้านคน/เดือน เข้าอ่านนิยายไปแล้วกว่า 450 ล้านครั้ง และอ่านนิยายเฉลี่ยวันละ 1 ชม. 20 นาที อ่านกันนานกว่าปีก่อน 13%

ยิ่งไปกว่านั้น นักอ่าน Dek-D ยังคอย “ให้กำลังใจนักเขียน” และ “แสดงความคิดเห็น” ต่อนิยายอีกด้วย ในปีนี้เอง บรรดานักอ่านก็มาคอมเมนต์โต้ตอบพูดคุยกันในนิยายเกือบ 2 ล้านครั้ง นักเขียนคนไหนชอบมีปฏิสัมพันธ์กับนักอ่าน หรือนักอ่านคนไหนชอบเม้าธ์มอยกับแฟนนิยาย รับรอง Dek-D ไม่เหงาแน่นอน

เกิดวันไหนนักอ่านไม่รู้จะอ่านอะไรดี Dek-D ก็มีระบบแนะนำนิยายที่ช่วยเปิดโอกาสให้ได้รู้จักนิยายเรื่องต่างๆ ที่คัดสรรมาเพื่อป้ายยา- เอ้ย! เพื่อให้นักอ่านได้สนุกเพลิดเพลินกัน โดยนักอ่านได้คลิกนิยายที่ทางระบบของ Dek-D แนะนำในปี 2021 ทั้งหมด 138 ล้านครั้ง (4 ล้านครั้ง/สัปดาห์)

นักอ่านสามารถแวะเช็กนิยายแนะนำได้ง่ายๆ เพียงคลิกเดียว ซึ่งเรามีหลายฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น “แนะนำสำหรับคุณ กับ “นิยายที่คุณน่าจะชอบ” ที่แนะนำนิยายตามรสนิยมของนักอ่านบนเว็บและแอปนิยาย Dek-D “แนะนำโดยสมาชิก” ที่บรรดานักอ่านเลือกนิยายใหม่ๆ น่าสนใจมานำเสนอให้กันแนะนำโดยเว็บมาสเตอร์” ที่ทีมงานคัดสรรนิยายคุณภาพมาเสิร์ฟ และอื่นๆ ให้ทุกคนได้ลองกัน โดยเฉพาะสองฟีเจอร์ด้านล่างนี้

พวกเรานักอ่านมักตื่นเต้นเวลาเจอเรื่องใหม่ที่กำลังจะกลายเป็นงานชิ้นโบแดง หรือค้นพบนักเขียนใหม่กำลังจะแจ้งเกิด Dek-D จึงพัฒนาระบบแนะนำนิยายเรื่องใหม่ๆ น่าสนใจ หรือ “นิยายใหม่มาแรง” ที่คัดสรรนิยายใหม่กำลังได้รับความนิยม และเปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่ ด้วยฟีเจอร์ “นักเขียนหน้าใหม่” ที่ช่วยให้นักอ่านค้นพบนิยายสนุกๆ จากนักเขียนหน้าใหม่

นิยายใหม่มาแรงที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายเมษายน 2021 มียอดคลิกกว่า 7 แสนครั้ง (30,000 ครั้ง/สัปดาห์) หน้านิยายใหม่มาแรงนี้จะแบ่งนิยายตามแนว 8 แนวที่นำหมวดนิยายคล้ายๆ กันมารวมกัน เช่น นิยายแนว “รักโรแมนติก” ที่มีผู้อ่าน 6 แสนคน/เดือน ในปี 2021 ประกอบไปด้วยหมวด “นิยายรักหวานแหวว” “นิยายซึ้งกินใจ” “นิยายรักดราม่า” และ “นิยายรักคอมเมดี้” รองลงมาที่ยอดผู้อ่านไล่เลี่ยกันคือ “Boy Love / Girl Love” หรือหมวดนิยาย “วาย” และแนวต่อมาที่มีผู้อ่าน 4 แสนคน/เดือน คือ “จีนโบราณ” ที่มาจากหมวด “นิยายอดีต ปัจจุบัน อนาคต” กับ “นิยายจีนย้อนยุค” นิยายเรื่องใหม่ของนักเขียนจะมาปรากฏในหน้าแนะนำนิยายตามแนวนี้ สามารถเรียนรู้ระบบนี้ได้เพียงคลิกตรงนี้ลย

ส่วนนิยายแนะนำ บนหน้านักเขียนหน้าใหม่ที่รวมนิยายเรื่องใหม่รายปักษ์ทุกหมวดทุกแนวของนักเขียนที่เพิ่งลงนิยายบน Dek-D ไม่เกิน 3 เรื่อง ก็มียอดคลิกทั้งหมด 1.4 ล้านครั้งตลอดทั้งปี (40,000 ครั้ง/สัปดาห์) หวังว่าระบบแนะนำต่างๆ จะช่วยให้นักอ่านได้เจอเรื่องที่ใช่ให้ได้อ่านกันฟินจุใจกันเลย

เรามาดูกันว่าตลอดปี 2021 มีนิยายอะไรอยู่ในกระแสสนใจของนักอ่านเด็กดีกันบ้าง เริ่มจากนิยายติดท็อปที่ครองใจนักอ่านปีนี้ เป็นนิยายไทยที่นักเขียนเด็กดีแต่งเอง 90% และเป็นนิยายที่แปลมาจากนิยายต่างประเทศ 10% ของนิยายติดท็อปทั้งหมด ใครมีไอเดียสดใหม่ อยากลองเขียนนิยาย ก็มีคนรออ่านอยู่นะ

มาต่อกันที่องค์ประกอบหรือกิมมิคนิยายที่เป็นกระแสในหมู่นักอ่านเด็กดีในปีนี้ โดยคำค้นหาที่นักอ่านใช้มากที่สุด 5 อันดับแรก (แบบไม่เรียงลำดับ) มีดังนี้ “นิยายแปล” กับ “ระบบ” ที่ยังเป็นที่นิยมต่อเนื่องจากปี 2020 และ “นางร้าย” “เกิดใหม่” และ “วายจีนโบราณ” อันเป็นผลมาจากความนิยมของนิยายแนวเกิดใหม่ทะลุมิติในปีนี้ ที่มีตั้งแต่ตายแล้วย้อนเวลาไปอยู่ในยุคจีนโบราณ ไปจนถึงเกิดใหม่อยู่ในร่างนางร้าย

ด้วยระบบคำค้นหา กับแฮชแท็กค้นหานี้เอง นักอ่านเลยหานิยายตามคอนเซ็ปต์หรือกิมมิคตามใจชอบได้ ถ้านักเขียนใส่คำค้นหาเหล่านี้ในชื่อเรื่อง หรือคำโปรย นักอ่านก็มีโอกาสเจอเรื่องโดนๆ มากขึ้น

Dek-D มีหมวดนิยายให้เลือกอ่านมากมาย ซึ่งหมวดนิยายที่ติดอันดับ 5 หมวดสุดปังที่นักอ่านกดเข้าไปอ่านกันเยอะที่สุด ก็มี 1) “อดีต ปัจจุบัน อนาคต” ที่ยังครองอันดับหนึ่ง 2) “วาย” ที่ยังเกาะตำแหน่งอันดับ 2 อย่างเหนียวแน่น 3) “แฟนฟิคนิยาย การ์ตูน เกม” ที่ปีนี้ไต่อันดับขึ้นมา 4) ซึ้งกินใจ 5) รักหวานแหวว เนื่องจาก “นิยายรัก” ชวนฟินยังเป็นขวัญใจของเหล่านักอ่าน

นักอ่านหลายๆ คนเวลาเจอเรื่องที่ใช่ ก็อยากกด favorite เพื่อติดตาม ไม่พลาดนิยายอัปเดตตอนใหม่ งั้นเราตามมาดูหมวดนิยาย 5 อันดับแรกที่ยอดผู้กดติดตามปังสุดๆ 1) อดีต ปัจจุบัน อนาคต 2) แฟนฟิคนิยาย การ์ตูน เกม 3) วาย 4) แฟนตาซี 5) จีนย้อนยุค ซึ่งหมวดนิยายรักหวานแหวว กับซึ้งกินใจมีนักอ่านมากดติดตามน้อยกว่าหมวดนิยายแฟนตาซี และจีนย้อนยุค แม้จะมียอดวิวสูงกว่า

หากใครกำลังมองหานิยายหมวดที่มีคนคอมเมนต์กันสนั่น ไม่ว่าจะเป็นการระบายความฟิน หรือฝากข้อความให้กำลังใจไรท์ ทีมงานขอเสนอหมวดนิยายปัง ที่มีจำนวนคอมเมนต์บน Dek-D สูงสุด 5 อันดับแรก ดังนี้ 1) อดีต ปัจจุบัน อนาคต 2) แฟนฟิคนิยาย การ์ตูน เกม 3) วาย 4) แฟนตาซี 5) รักหวานแหวว

ปีนี้เป็นอีกปีที่นักอ่านให้การสนับสนุนนักเขียนเป็นอย่างดี นักอ่านอุดหนุนนิยายขายในระบบ Dek-D อย่างต่อเนื่อง โดยบางหมวดก็ขายดีจนติด 5 อันดับหมวดนิยายที่สร้างรายได้สูงสุด เริ่มจากอันดับแรก 1) อดีต ปัจจุบัน อนาคต 2) แฟนตาซี 3) กำลังภายใน 4) วาย 5) จีนย้อนยุค หมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคต นี่ปังไม่หยุดจริงๆ ส่วนหมวดจีนย้อนยุคที่เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาในระบบเมื่อปี 2020 ก็ติดอันดับ 5 ได้ภายในปีเดียว

ถึงนิยายบางหมวดจะมีปริมาณเงินการซื้อขายเยอะกว่าอีกหมวด แต่บางหมวดก็มีจำนวนครั้งการซื้อมากกว่า หรือเข้าถึงนักอ่านในวงที่กว้างกว่า โดยในปี 2021 นี้เอง หมวดนิยายจีนย้อนยุคถูกนักอ่านซื้อจำนวนครั้งสูงกว่าหมวดกำลังภายใน และวาย แต่ละหมวดปังกันคนละแบบ

นิยายเรื่องไหนติดอันดับ

โชคอย่างเดียวไม่พอ ยังต้องป็อปปูริเย่ในหมู่นักอ่านด้วย ในปี 2021 นี้เองก็มีนิยายสุดปังฉุดไม่อยู่ในหลายขนานตามนี้

ยิ่งไปกว่านั้น นิยายหลายๆ เรื่องเองก็ได้รับความนิยมมากมายจากนักอ่านจนถูกหยิบไปทำซีรีส์

นักเขียนหลาย ๆ คนก็คงฝันอยากเห็นตัวละครนิยายได้มาโลดแล่นมีชีวิตชีวาบนจอ ซึ่งในปี 2021 นี้ ก็มีนิยาย Dek-D ที่ถูกดัดแปลงเป็นฉบับซีรีส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันดังนี้

  • นิยาย “หลังม่าน l Behind The Scenes” โดย westonwednesday สู่ฉบับซีรีส์ “แค่เพื่อนครับเพื่อน” ขอขอบคุณรูปประกอบจาก เพจเฟซบุ๊ก Afterday
  • นิยาย “NITI man, society and lover” โดย ชไมเจ สู่ฉบับซีรีส์ “นิติแมน แฟนวิศวะ” ขอขอบคุณรูปประกอบจาก เพจเฟซบุ๊ก PlanT.N Entertainment 
  • นิยาย “Stalker แอบ.หลง.รัก” โดย ratidarin/Darin สู่ฉบับซีรีส์ “แอบหลงรัก” ขอขอบคุณรูปประกอบจาก Twitter @SCOYtheseries

โดยทั้งสามเรื่องล้วนเป็นนิยายวาย

เมื่อกล่าวถึงนิยายขายดี ก็ชวนให้ถามว่า 1 ปีที่ผ่านมา นักอ่านเปย์หรือซื้อนิยายไปเท่าไร? ชอบเปย์แบบไหนกันบ้าง? ซึ่งระบบ Dek-D ก็มีรูปแบบการขายนิยายให้นักเขียนได้เลือกใช้ตามใจชอบ อาทิรูปแบบแพ็กเกจรวมหลายตอน ตอนอ่านล่วงหน้า และรายตอน โดยในปีนี้ นักอ่านก็ได้ซื้อนิยายรวมกันทุกรูปแบบทั้งหมด 50 ล้านตอน ซื้อแพ็กเกจมากกว่าปีก่อนกว่า 8,000 เรื่อง ซื้อตอนอ่านล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 8 เท่า และซื้อนิยายรายตอนทวีคูณ 23 เท่าจากสถิติของปี 2020

ต้องขอขอบคุณนักอ่านที่ช่วยทำให้การเขียนนิยายเป็นอาชีพ พร้อมต่อยอดความฝันเหล่านักเขียน

Dek-D ต้องขอขอบคุณเหล่านักเขียนด้วยที่คอยมาลงนิยายสนุกๆ ให้ทุกคนได้อ่านกัน ซึ่งปีนี้ก็มีนิยายเรื่องใหม่ทั้งหมด 1.2 แสนเรื่อง จำนวนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 9% และ Dek-D ขอต้อนรับนักเขียนหน้าใหม่กว่า 40,000 คน ซึ่งพวกเขาก็ได้ลงนิยายบนเด็กดีเกือบ 80,000 เรื่อง หรือ 60% ของนิยายเรื่องใหม่ทั้งหมดในปี 2021  

Dek-D ทำหน้าที่เป็นพื้นที่ที่อยู่เคียงข้างนักเขียนมาตลอด ก็ขออาสาพาไปทัวร์สถิติฝั่งนักเขียนประจำปีนี้

ปี 2021 มีนิยายแต่งโดยนักเขียนเด็กดีหน้าใหม่ที่ปังเปรี้ยงปร้างมากมาย  หนึ่งในนิยายเรื่องใหม่ที่มาแรงแซงโค้ง คือนิยายหมวด อดีต ปัจจุบัน อนาคต เรื่อง “พรของอันผิง” โดย “คุณป้าค่ะ” เรื่องนี้ทำสถิติยอดวิวตั้งแต่เปิดตัวในปีนี้ได้ถึง 1.1 ล้านวิว และคอมเมนต์มากถึง 14,000 คอมเมนต์ นับว่ายอดสูงสุดในหมู่นิยายใหม่จากนักเขียนหน้าใหม่ประจำปีนี้

นิยายเรื่องใหม่จากนักเขียนหน้าใหม่ประจำปี ก็มีเรื่องที่สนุกฝุดๆ จนนักอ่านรออัปเดตตอนใหม่อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งก็คือนิยาย “ข้า เลี่ยง หลิน” หมวดนิยายวาย โดย “suprave” ที่มีจำนวนนักอ่านกดติดตามสูงถึง 14,000 คน มากที่สุดในหมู่นิยายใหม่โดยนักเขียนหน้าใหม่ปีนี้

ยิ่งไปกว่านั้น นักเขียนหน้าใหม่ประจำปีหลายคนก็สามารถสร้างรายได้จากการแต่งนิยายลง Dek-D โดยนักเขียนหน้าใหม่ที่ทำรายได้สูงสุดจากการขายนิยายทั้งหมดใน 2021 ทำเงินมากกว่า 8 แสนบาท และเริ่มขายเรื่องแรกตั้งแต่ 25 มี.ค. 64

สถิตินักเขียนที่ยกขึ้นมาข้างต้น ล้วนเป็นผลงานจากนักเขียนหน้าใหม่เพิ่งเริ่มเขียนนิยายลงเด็กดีภายในปีนี้ทั้งสิ้น แถมแนวโน้มนักอ่านเด็กดีก็ยังเติบโตขึ้น ซึ่งเพิ่มโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่อีกมาก

หลายคนอยากเขียนนิยายแล้วได้รายได้ Dek-D ตั้งใจช่วยเติมเต็มความฝันของนักเขียนและนักอยากเขียน ด้วยระบบซื้อขายนิยาย ในปี 2021 นี้เอง คลังนิยายเด็กดีก็มีนิยายขายดีทำรายได้หลักพันขึ้นไป ทั้งหมด 2,000 เรื่อง

นอกจากนี้ นักเขียนหลายคนก็คงฝันว่านิยายที่ตนแต่ง จะถูกตีพิมพ์เป็นแบบรูปเล่ม ซึ่งนิยาย Dek-D ที่ได้ตีพิมพ์ครั้งแรกใน 2021 ก็มีทั้งหมด 53 เรื่อง

เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้จากการเขียนนิยาย Dek-D จึงมีระบบการขายที่อิสระ นักเขียนตั้งราคาแพ็กหรือตอนกี่ coin ก็ได้ตามใจ ยิ่งไปกว่านั้น ทีมงานขอฝากเกร็ดน่าสนใจเรื่องการตั้งราคาขาย ในบรรดานิยายขายดีฉุดไม่อยู่ 2021 นั่นก็คือค่ามัธยฐานของจำนวน Coin ที่นักเขียนตั้งขายรูปแบบต่างๆ ซึ่งราคาแพ็กเกจนิยายขายดีเท่ากับ 60 coins/แพ็กเกจ ราคาตอนอ่านล่วงหน้าขายดี 3 coins/ตอน และราคารายตอนขายดี 6 coins/ตอน

อนึ่ง ทีมงาน Dek-D อยากพัฒนาประสบการณ์การใช้งาน Dek-D ทีมงานเลยเข็นฟีเจอร์ใหม่มาเพิ่มเรื่อยๆ ใครยังสงสัยว่าฟีเจอร์เหล่านี้ทำอะไรได้บ้าง ทีมงานก็ขอแนะนำฟีเจอร์น้องใหม่ 2021 หากใครอยากทราบข้อมูลแต่ละฟีเจอร์เพิ่มเติม คลิกชื่อฟีเจอร์ได้เลย

ผู้คนชอบสร้างเพลย์ลิสต์เพลงไว้รวบรวมเพลงหมวด หรือแนวเดียวกัน แล้วนำมาแชร์กับคนอื่น หรือเก็บไว้ฟังคนเดียว Dek-D จึงขอเสนอระบบการสร้างคอลเล็กชันนิยายไว้จัดนิยายเรื่องต่างๆ ที่นักอ่านเคยกดติดตาม ตามประเภทหรือกิมมิคอย่างเป็นระเบียบ สะดวกต่อการอ่านภายหลัง หรือแนะนำต่อเพื่อนนักอ่าน พอพูดถึงการแนะนำนิยาย เด็กดีก็เพิ่มฟีเจอร์แนะนำนิยายจบเรื่องแล้ว และนิยายใหม่มาแรง ไม่เพียงเท่านั้น Dek-D เห็นความสำคัญของรีวิว ไม่ว่าจะซื้อของ ไปร้านคาเฟ่ หรือดูหนังดูซีรีส์ ก็ต้องเช็กรีวิวก่อน ฟีเจอร์รีวิวนิยายจึงเกิดมาเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจเลือกอ่านนิยาย

ต่อไป นักเขียนไม่ต้องกลัวไฟดับ หรือเผลอปิดหน้าเขียนนิยายบน Dek-D เพราะระบบกู้คืนเนื้อหานิยายปลอดภัยหายห่วง ลงนิยายเสร็จ นักเขียนก็จะสามารถตกแต่งหน้านิยายเพื่อบิ้วบรรยากาศได้ง่ายสะดวกสบาย ด้วยระบบแต่งธีมนิยายใหม่ โดยไม่ต้องกังวลว่าฝั่งนักอ่านจะบ้ง พอนักเขียนอยากขายนิยายบน Dek-D ก็สามารถตั้งเวลาอ่านฟรีก่อนติดเหรียญให้แฟนๆ ได้อ่านฟรีก่อนขายทั้งตอนเก่าและใหม่ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด นักเขียนที่ต้องการแสดงความขอบคุณนักอ่านที่อุดหนุนซื้อนิยาย พร้อมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ ตั้งข้อความขอบคุณเมื่อนักอ่านซื้อนิยาย

     

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสถิตินิยาย Dek-D ปี 2021 พวกเราขอบคุณขอขอบพระคุณนักเขียนและนักอ่านทุกๆ คนอีกครั้ง เป็นกำลังใจให้นักเขียนผลิตผลงาน เหล่านักอ่านเด็กดีมากมายกำลังรอติดตามนิยายอยู่ ด้านนักอ่านเอง ก็สามารถผันตัวมาเป็นนักเขียนได้เช่นกัน ขอเพียงแค่เริ่มมาลองเขียน แต่ถ้านักเขียนตัน คิดไม่ออก ก็มาเรียนรู้ทิปส์ หรือเคล็ดลับการเขียนนิยายได้ที่ Dek-D writer academy คลิกได้เลย

หวังว่าข้อมูลสถิติที่เตรียมมาจะมีประโยชน์ต่อทุกคน หากอยากรู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับระบบนิยายเด็กดีเพิ่มเติม สามารถสอบถามหรือแนะนำติชมที่คอมเมนต์ด้านล่างได้เลย ทีมงานเด็กดีน้อมรับทุกคำแนะนำติชม เพื่อปรับปรุงพัฒนาระบบให้ประสบการณ์การใช้งานนิยายเด็กดีของทุกคนดีขึ้น

แล้วพบกันใหม่ปี 2022 พวกเราต้องขอฝากเนื้อฝากตัวอีกปีด้วย

Happy new year

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

wanderingforever Member 26 ธ.ค. 64 18:05 น. 1

ขอบคุณเด็กดีที่เป็นบ้านใหญ่ๆ คอยต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดีเสมอมาค่ะ ส่วนตัวอยู่กับเด็กดีตั้งแต่ปีไหนไม่รู้ นานมากกกๆๆๆ แล้ว เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปเลยค่ะ พัฒนาต่อไป เป็นชุมชนที่เข้มแข็งต่อไปนะคะ

0
กำลังโหลด
Whale Ink Member 26 ธ.ค. 64 18:43 น. 3

ขอบคุณเด็กดีที่เป็นบ้านอบอุ่น คอยมอบโอกาสให้พวกเราด้วยนะคร้าบ

ยังคงเขียนต่อไป อยากขึ้นแท่นกับเขาบ้าง ฮ่า ๆ ๆ


สวัสดีปีใหม่ครับ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-11.png

0
กำลังโหลด
ไพรินสีมุก Member 26 ธ.ค. 64 19:34 น. 5

อะไรที่ไม่คาดคิดก็เริ่มจากที่นี่ในหลายๆ ความหมาย ขอบคุณเด็กดี นักเขียน และนักอ่านทุกท่าน ที่เป็นแรงผลักดัน แรงบันดาลใจให้มาถึงทุกวันนี้ อยู่คู่กันไปนานๆ เลยนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เส้าหลง Member 9 ม.ค. 65 00:34 น. 14

ขอบคุณเด็กดีที่เปิดหนทางนักเขียนให้ผมครับ ขอบคุณที่ทำให่้ผมค้นพบศักยภาพของตัวเองในแบบที่ไม่อยากเชื่อเลย ขอบคุณที่ทำให้ผมมีรายได้เพิ่มขึ้น ขอบคุณจากใจจริงครับ ที่ทำให้ผมกลายเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากมายนัก ขอบคุณจากใจจริงครับ

0
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

wanderingforever Member 26 ธ.ค. 64 18:05 น. 1

ขอบคุณเด็กดีที่เป็นบ้านใหญ่ๆ คอยต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดีเสมอมาค่ะ ส่วนตัวอยู่กับเด็กดีตั้งแต่ปีไหนไม่รู้ นานมากกกๆๆๆ แล้ว เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปเลยค่ะ พัฒนาต่อไป เป็นชุมชนที่เข้มแข็งต่อไปนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Whale Ink Member 26 ธ.ค. 64 18:43 น. 3

ขอบคุณเด็กดีที่เป็นบ้านอบอุ่น คอยมอบโอกาสให้พวกเราด้วยนะคร้าบ

ยังคงเขียนต่อไป อยากขึ้นแท่นกับเขาบ้าง ฮ่า ๆ ๆ


สวัสดีปีใหม่ครับ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-11.png

0
กำลังโหลด
babybaby1234 Member 26 ธ.ค. 64 18:55 น. 4

หนึ่งปีผ่านไป ไวเหลือเกิน



เรียนนักอ่าน


เข้ามาอุดหนุนนิยายของกระผมบ้างก็ได้นะครับ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.png



babybaby1234










0
กำลังโหลด
ไพรินสีมุก Member 26 ธ.ค. 64 19:34 น. 5

อะไรที่ไม่คาดคิดก็เริ่มจากที่นี่ในหลายๆ ความหมาย ขอบคุณเด็กดี นักเขียน และนักอ่านทุกท่าน ที่เป็นแรงผลักดัน แรงบันดาลใจให้มาถึงทุกวันนี้ อยู่คู่กันไปนานๆ เลยนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ก้อนเเป้ง Member 27 ธ.ค. 64 13:52 น. 8

เด็กดีเป็นเหมือนบ้านของเรา เราเริ่มเขียนนิยายเพราะนิยายในเว็บนี้ 


เเต่ปีนี้เราเจอปัญหาเว็บเอ๋อหลายครั้ง จนเราเริ่มท้อเเละอยากย้ายเว็ป ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เรากำลังจะเข้าไปเเต่งนิยายตอนต่อไป เเต่มันเด้งกลับไปหน้าเดิม , หรือจะเป็นตอนที่เรากดย้อนกลับไปเเก้ตอนเก่า ๆ เเต่มันขึ้นข้อความ wait , หรือจะเป็นตอนที่เราจะเข้าไปตรวจคำผิด เเต่ดันเข้าไปไม่ได้ , หรือจะเป็นตอนที่เราจะเข้าไปอ่านนิยายของนักเขียนท่านอื่นผ่านทางเว็บไซต์ เเต่มันขึ้นภาษาเเปลกๆ , หรือจะเป็นตอนที่เรากำลังพิมพ์นิยายอยู่เเต่พอกดเซฟ เเล้วมันขึ้นว่า กรุณาเข้าระบบใหม่… T-T


ยังไงเราก็เป็นกำลังใจให้ทางทีมงานเด็กดีนะคะ พัฒนาต่อไป

0
กำลังโหลด
White Frangipani Member 28 ธ.ค. 64 06:33 น. 9

อ่านสถิตินิยายประจำปีแล้ว รู้สึกว่านิยาย(และเหตุการณ์ดีๆ มีเกิดขึ้น)ในเด็กดีครึกครื้นน่าดู ทั้งคนอ่าน และคนเขียนคึกคักน่าดู


อ่านจากสถิติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงานคุณภาพ การเกิดของเหล่านักเขียนหน้าใหม่มากมาย หรือแม้การตลาด หรือแม้จำนวนวิว จำนวนคลิ๊กมากมายล้นเหลือจากผู้มาเยือน


และรายได้จากการขายนิยายดูแล้วเกิดเป็นตัวเลขที่ดูจะเป็นตลาดที่สามารถทำรายได้ดี สำหรับนักเขียนผู้ที่มีความตั้งใจ และมีจินตนาการ ให้ความรู้สึกคึกคัก คึกครื้น ครื้นเครงจนพลอยรู้สึกยินดีไปด้วยค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png


ระบบต่างๆ ของเว็บเด็กดีก็มีการพัฒนาได้ดี ในแบบครอบคลุม และรุดหน้าได้รวดเร็ว จนเติบโต และเติบใหญ่ในทุกฟังก์ชั่นได้รวดเร็วทันเหตุการณ์ สิ่งดีๆ มากมายมีเกิดขึ้น...

(แม้จะตกอยู่ภายใต้ช่วงเวลาที่มีวิกฤติจากการระบาดของไวรัส ก็ไม่สามารถที่จะหยุดการเติบโตดังกล่าวนี้ของเว็บเด็กดีได้) เมื่ออ่านเหตุการณ์ซึ่งเป็นข้อมูลจากสถิติแล้วทำให้รู้สึกตื่นเต้นไปด้วยค่ะ


ขอแสดงความยินด้วยกับทีมงาน และขอเป็นกำลังใจให้การพัฒนาเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ ด้วยความสนุกสนาน และความสำเร็จค่ะ


สุขสันต์วันขึ้นปีใหม่ค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
กำลังโหลด
เฟิ่งกงจู่ Member 29 ธ.ค. 64 06:12 น. 10

ขอบคุณเด็กดีที่ให้โอกาสนักเขียนหน้าใหม่ ต้อนรับและเป็นบ้านหลังใหญ่ที่อบอุ่นให้พวกเราพักพิงมาโดยตลอด


ขอให้บ้านหลังใหญ่นี้แข็งแรงมั่นคงอบอุ่นแบบนี้ตลอดไป พวกเรานักเขียนจะพยายามพัฒนาผลงานเพื่อนักอ่าน และขออยู่เคียงข้างเว็บเด็กดี


รักนะรี้ดเดอร์ รักนะเด็กดี ปีหน้าและปีไหนๆก็อยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไปเลยนะ

0
กำลังโหลด
ทรรศยา Member 30 ธ.ค. 64 09:32 น. 11

ขอบคุณเด็กดีที่ให้พื้นที่ในการพัฒนาและเผยแพร่ผลงาน และขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่คอยสนับสนุนกันเรื่อยมานะคะ ^0^

0
กำลังโหลด
11-12 Member 31 ธ.ค. 64 01:15 น. 12

อยากให้นิยายที่ชื้อแพ็กอ่านในเว็บได้บ้างค่ะ มือถือเราโหลดแอปของทางเด็กดีไม่ได้แล้ว(เก่าไปและยังไม่มีเงินชื้อใหม่) ทุกวันนี้ต้องโหลดโปรแกรมจำลองมือถือมาใช้แต่มันก็อ่านไม่สะใจอยู่ดี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เส้าหลง Member 9 ม.ค. 65 00:34 น. 14

ขอบคุณเด็กดีที่เปิดหนทางนักเขียนให้ผมครับ ขอบคุณที่ทำให่้ผมค้นพบศักยภาพของตัวเองในแบบที่ไม่อยากเชื่อเลย ขอบคุณที่ทำให้ผมมีรายได้เพิ่มขึ้น ขอบคุณจากใจจริงครับ ที่ทำให้ผมกลายเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากมายนัก ขอบคุณจากใจจริงครับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด