Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พี่ๆคะคือตอนนี้หนูอยู่ ม 5 อยากเรียนแพทย์เกรดหนู3.70 หนูเริ่มติวครอบครัวบอกว่าไม่มีตังแต่อยู่อยากเป็นคุณหมออยากช่วยเหลือคนอื่นหนูยื่นกู้ กยศ หวังว่าจะส่งตวเองเรียนพ่อหนูพูดทุกวันว่าไม่มีตังส่งหนูเรียนหนูได้ยินติดต่อกัน3-4วันช่วงเย็นกลับมาจากโรงเรียนหนูเริ่มติวพอตอนเช้าได้ยินว่าไม่ส่งเรียนไม่มีตังหนูท้อมากจนวันที่4หนูก็ตัดสินใจถามว่ามีตังส่งหนูไหมแม่บอกว่าไม่มีแล้วก็เงียบน้ำตาหนูไหลเลยหนูอยากเรียนนะที่มหาลัยพอจะมีทุนไหมคะถ้าเอาแต่ กยศ คงไม่พอแน่

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Jackme 7 มิ.ย. 65 เวลา 20:46 น. 1

สอบจุฬาให้ติด ตอนสัมภาษณ์ให้บอกอ.ที่สัมภาษณ์ว่าจนสุดๆ ไม่มีทุกอย่างค่าเรียน ค่าที่พัก ค่าอาหารฯลฯ จุฬาเป็นคำตอบสุดท้าย จุฬาจะหาที่อยู่ หาเงิน หาที่พักให้เราได้ทุกอย่าง ขอเพียงอย่างเดียว สอบให้ติดและขอให้บอก ไม่มีเด็กจุฬาคนไหนที่ไม่มีเงิน ไม่ได้เรียน ย้ำว่าขอให้บอก อย่ากู้ เสียเวลาหาเงินคืนอีกเหนื่อย


จริงๆถ้าเบนสายนิดหน่อยเช่นไปสอบทันตะ มีทุนจุฬาชนบท ฟรีหมดทุกอย่าง เรียนจบมีเงินใช้เหลือ

0
มาบอก 8 มิ.ย. 65 เวลา 11:30 น. 2

ขอบอกน้องว่า ตัวเกรด ไม่ได้ บอกอะไรเลย

ถ้าอยากรู้ว่า เราเก่งไหม ลองสอบ สวอน ชีวะ ดูก่อนว่า ผ่านไหม

ตัวอย่าง เกรด 3.9 เรียนไม่ไหว ลาออก

https://www.youtube.com/watch?v=ghBBjiaDyAY&t=815s

0
แบง 12 มิ.ย. 65 เวลา 00:43 น. 3

เกรดอย่างเดียวไม่ใช่คำตอบอย่างเดียวที่จะสอบติดแพทย์ อย่าเอาเรื่องเงินมาตัดความตั้งใจ ควรสอบให้ติดก่อน คนมีเงินไม่ใช้จะเรียนแพทย์ได้ สามารถกูกยศได้ไม่ยาก ตั้งมจสอบให้ติดค่าเทอมมรัฐไม่ได้สูงมาก เช่น แพทย์มหิดล เทอมละ30000 แต่จบมาต้องใช้ทุน ค่าเทอมกู้กยศได้สบายทำตามระเบียบกู้ไม่ได้ยากเลย

0