Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลืมแฟนเก่าไม่ได้??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอยู่ในช่วงมัธยมต้น
ขอเล่าเลยล่ะกันน่ะค่ะ เราคบกับแฟนเก่าเรา
ได้1ปีกว่าค่ะ เรามีอะไรกันตั้งแต่คบกันได้4เดือน
หลังจากนั้นเราก้มีมาเรื่อยๆค่ะ แต่สุดท้ายเขาก้เปลี่ยนไป เราก้เลิกกันได้เดือนกว่าๆค่ะ ตอนนี้ยังลืมเขาไม่ได้ค่ะ พยายามลืมเขา ทุกวิถีทางก้ลืมไม่ได้
#ควรทำยังไงดีค่ะ #ช่วยบอกหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

kaeonat 18 ม.ค. 62 เวลา 14:28 น. 1

เดี๋ยวปล่อยให้กาลเวลา จะช่วยเองครับ


แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวน้องครับ


ก็พยายามออกกำลังกาย อ่านหนังสือ


ทำงานอดิเรกมากๆ คุยกับเพื่อนเยอะๆ


พอจะช่วยได้ครับ


ไม่ก็จนกว่าจะมีแฟนใหม่ครับ

0
G.Tenju 18 ม.ค. 62 เวลา 15:00 น. 2

ไม่มีทางที่น้องจะลืมเขาได้ครับ มันเหมือนกับถือปากกาอยู่ในมือแล้วท่องกับตัวเองว่าฉันจะไม่รับรู้ถึงมันนั่นแหละ สิ่งที่น้องกำลังทำอยู่มันคือการหนี หรือใช้ภาษาแบบดูดีขึ้นมาหน่อยคือพยายามปล่อยวาง (คนเป็นกันเยอะ ปากพูดว่าลืมไปแล้ว แต่ลึกๆมันเจ็บปวด)


วิธีปล่อยวางที่ถูกต้องไม่ใช่การ "ลืมๆมันไปซะ" เพราะเราไม่มีวันทำได้ แต่เราต้องนึกถึงเหตุการณ์นั้นได้โดยไม่รู้สึกเจ็บปวดต่างหาก เริ่มต้นง่ายๆด้วยการถามตัวเองว่า "ฉันได้เรียนรู้อะไรจากเหตุการณ์ครั้งนี้?"


ฉันได้รู้แล้วว่าสิ่งที่ไม่ใช่ความรักมันเป็นยังไง...

ก่อนจะตัดสินใจอะไรที่กระทบต่อชีวิตให้ลองปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน...

ครั้งต่อไปฉันจะให้คุณค่ากับตัวเองมากขึ้น...


จะได้บทเรียนแบบไหนก็เอาที่น้องสรุปเองแล้วสบายใจ จากนั้นให้กล่าวขอบคุณและขอโทษ 'ตัวเอง' พี่ไม่ได้พูดเล่นๆหรือทำให้ซึ้งบ้าบอคอแตกอะไร เพราะถ้าน้องขอโทษหรือขอบคุณตัวเองสำหรับบทเรียนจากประสบการณ์นี้ได้จริงๆ ระบบประสาทในร่างกายน้องจะเปลี่ยนแปลง (น้ำตาไหล,เหมือนมีกระแสไฟวิ่งอยู่กลางหลัง,โล่งอก,ตัวเบา,ฯลฯ) แล้วความทรงจำร้ายๆจะถูกเขียนทับด้วยจิตใต้สำนึกของตัวน้องเอง


คำเตือน: ห้ามสรุปบทเรียนเป็นแง่ลบเช่น ผู้ชายมันเลว ตูมันโง่ เพราะจิตใต้สำนึกเรามันเหมือนกับเด็ก แยกไม่ออกว่าอะไรดีหรือไม่ดี แล้วจะส่งผลไปยังสมอง ตอบสนองผ่านพฤติกรรม แล้วทำให้เรากลับเขาลูบวังวนเดิมๆ (สนใจแต่ผู้ชายเลวๆ หรือหาโอกาศให้ตัวเองโง่กว่าเดิม)


ความทรงจำมันเชื่อมกับความรู้สึก ถ้าน้องทำเรื่องที่อ่อนโยนและซื่อสัตย์กับตัวเองได้แล้ว บทเรียนนั้นจะเขียนทับความทรงจำแย่ๆให้น้องไปเอง ทีนี้พอน้องคิดถึงภาพผู้ชายคนนั้นก็จะไม่เจ็บปวดอีกต่อไป


วันรุ่นก็งี้แหละ...พลาดกันทุกคน เรากำลังเรียนรู้ที่จะเติบโต สู้ๆ

0
mookkee9116 19 ม.ค. 62 เวลา 19:47 น. 3

เคยเป็นเหมือนกันเลยค่ะ เเต่ลองเปิดใจให้คนอื่นดู เราก็จะลืมเขาได้ ลองไม่สนใจเขาบ้าง ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลก ยังต้องมีคนดีๆเข้ามาอีกค่ะ เเต่ยังไงก้สู้ๆนะค่ะะะ

0