Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวมธ.ลำปาง By บะลั่กบะลั่กอุกอุก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนที่กดเข้ามาอ่าน เราจะมารีวิวมธ. ศูนย์ลำปางนะ คือ รีวิวน้อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แล้วรีวิวพวกนั้นก็เก่ามากแล้ว ตอนนี้ มธลป.เจริญขึ้นมากๆแล้วทุกคนไม่ต้องกลัวตอนแรกทุกคนกลัวเรารู้เราก็เป็นแต่พอมาอยู่เฮ้ย It’s good
 
อันดับแรกเริ่มจาก ทำไมใช้คำว่า ศูนย์ ไม่ใช้ วิทยาเขต แบบม.อื่นๆ
- ตอบเพราะมธ.ทุกศูนย์ ทั้งลำปาง รังสิต ท่าพระจันทร์ พัทยา จะได้ปริญญาเหมือนกันไม่มีการเขียนศูนย์ในปริญญา เพราะทุกคนคือมธ.เหมือนกัน แล้วตอนเข้าปี1 ถ้าเราติดที่ลำปางเราก็สามารถไปแรกพบที่รังสิตได้นะ ตอนลงซัมเมอร์นิติ ลำปาง(คือเราอยู่นิติ ไม่ค่อยกล้าพูดถึงคณะอื่นกลัวผิดแต่จะรีวิวคณะอื่นเท่าที่รู้นะ)ก็สามารถไปลงเรียนที่รังสิต ท่าพระจันทร์ได้ งานบอลทุกศูนย์ไปได้นะ อันนี้สำคัญสุด 5555
 
รับเพื่อนไม่ใช่รับน้อง
- ไม่เหมือนเลยจริงๆไม่มีพี่ว้าก ไม่มีบังคับทำนู้นนี่ ไม่มีกินอะไรต่อกัน อยากให้ทุกคนมากจะเข้าใจถึงความเสรีภาพทุกตารางนิ้วของมธ.จริงๆ แนะนำ แต่ต้องแย่งห้องน้ำหน่อยนะ 55555 ศึกชิงห้องน้ำ 55555
 
มธ.ลำปางอยู่แบบครอบครัว
- คือหลายคนที่เข้ากระทู้นี้มาอาจจะเคยอ่านกระทู้คนอื่นมาเค้าก็จะเขียนว่า อบอุ่น อยู่แบบครอบครัวบลาๆๆๆๆ ตอนแรกก็จะคิดว่าจริงหรอวะ ขนาดนั้นเลย ตอนแรกเราก็คิดแบบนั้น พอได้เข้ามา อห.มันจริงทุกคน ทุกคนในม.ใจดีมาก ตั้งแต่ยาม แม่ค้า จนพี่พนักงานห้องต่างๆอะ ใจดีจริงๆนะ ตอนเราไปซื้อข้าวโรงอาหารหอในครั้งแรกป้าทิพย์แม่ค้าถามว่า “ปี 1 หรอชื่ออะไร ป้าชื่อทิพย์นะ” บอกตรงๆประทับใจมากกกกก 555 เวลาตื่นเช้าลงไปข้างล่างพี่ยามก็ทัก “ตื่นไวจัง” อะไรแบบนี้ทุกคนน่าร๊ากกกกก️️️️
 
รีวิวหอในมธ ลำปางกัน
- โดม 3 พี่หญิง ดารีวิวอย่างละเอียดมากๆๆๆไปแล้วเนอะขอข้ามเพราะเจ็บใจในความหรู 55555 เรามารีวิวโดม 1 โดม 2 กัน หลายคนที่ดูรีวิวโดม 3 มาต้องคิดโดม 1 โดม 2 แย่มากๆไม่อยากอยู่ๆๆๆๆ ตอนแรกนี่ก็เป็นขอสารภาพ 5555 แต่พอได้เข้ามาเฮ้ยดีกว่าที่คิดมากๆๆๆๆๆ มีสแกนนิ้วเข้าออกที่ชั้น 1 นะแล้วชั้นล่างจะมีพี่ยามอยู่ตลอดมีอะไรก็ไปถามพี่เค้า เราเคยลงไปยืมของด้วยถึงพี่เค้าไม่มีก็บอกเราว่าไปยืมที่ไหนได้ ชั้น 1 ทุกโดมจะมีห้องอ่านหนังสือ ดีมากคือมีคนอ่านตลอดเคยลงไปสี่ทุ่มมั้งแถวๆนี้แล้วยังมีคนอ่านอยู่ โรงอาหารหอในอยู่ข้างโดม 1 แล้วตรงโรงอาหารมีร้านซักอบรีดอยู่กับคาเฟ่ โดม 1 ก็จะสบายหน่อยแต่โดมอื่นเดินไปก็ไม่ไกลนะ ส่วนถ้าใครจะซักถ้าเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญโดม 1 โดม 2 มีเครื่องอยู่ทุกชั้นที่ห้องส่วนกลาง ไม่รู้ว่าทุกชั้นอยู่ที่เดียวกันหมดมั้ยนะ ในห้องส่วนกลางมีไมโครเวฟ ตู้เย็นด้วย 
ในห้องก็ดีนะทุกคนแอร์ใหม่ดีมาก 5555 ช่วงหน้าฝนไม่เปิดแอร์ยังหนาวอะในห้องเย็นมากๆ ห้องกว้างกว่าที่คิด คนนอนล่างแนะนำให้เอาพัดลมเล็กๆมาเพราะเป็นพัดลมเพดาน คนนอนล่างไม่ค่อยโดน กับแนะนำให้เอาชั้นวางหนังสือเล็กๆมาด้วยสำหรับโดม 1 และ 2 เพราะไม่มีชั้นวางหนังสือให้เลย TT เค้าทาสีห้องน้ำใหม่แล้วนะสวยขึ้นมากๆๆๆๆๆๆๆ

 
มีบริการส่งน้ำเปล่า(น้ำDome) ถึงห้องด้วยถ้าซื้อในแอพ TUdorm lampang ก็จะถูกไปอีกเหลือ 50 บาท 12 ขวด แอพหอดีมากกกกมีข่าวเกี่ยวกับหอต่างๆ แจ้งซ่อมในแอพได้เลยไม่ต้องลงไปบอกพี่ยาม เราแจ้งบ่อยมาก 55555
 
สำหรับโดม 2 มีร้านค้าใต้ตึก ปิดดึกด้วยถ้าไม่ใช่ช่วงสอบก็ประมาณตีสองลุงกับป้าใจดีมากก(อีกแล้ว) มีทั้งขนม น้ำเปล่า น้ำอัดลม พวกของใช้ด้วย ยาบ้าง กู๊ดมากสำหรับวันที่ขก.เดิน 555555
 
********** ไวไฟแรงมากกกกกกกกกกกกกกก แรงสุดๆทุกห้องมีเร้าเตอร์อยู่ในห้องมีรหัสติดที่เร้าเตอร์นะ ดีมากคือวิดีโอคอลไม่เคยกระตุก Goodddddd
ปล.แต่ละโดมมีชื่อแต่เราจำไม่ได้ และโดม 4 จะเสร็จประมาณปี 63 นะได้ยินมาแบบนี้ผิดพลาดประการใดต้อง ขออภัยไว้ด้วยนะ
 
เช่าน้องจักรยานกัน
- ไปเช่าได้ที่โรงยิมนะ มีแบบรายสัปดาห์ กับเดือน แบบสัปดาห์ก็ 7 บาท รายเดือนก็ 30 บาทวันละ 1 บ.นั่นแหละพี่ที่ทำเกี่ยวกับเรื่องนี้บอกว่าอนาคตจะฟรีแล้ว ตอนเช่าต้องให้บัตรประชาชน/ใบขับขี่ไว้นะ ส่งคืนช้าปรับวันละ 10 บาทนะ น้องจักรหาย 3,000 เด้อแต่ไม่ต้องกลัวเค้ามีที่ล็อคให้จอดไหนก็ล็อคไว้ ขี่ได้แค่ในม.นะ เติมลมที่โรงยิมนั่นแหละ (ตอนนี้ 15/01/63 เห็นในเพจลงว่ายืมฟรีแล้ววว เย่!!! แต่รายละเอียดอะไรยังไงเราไม่รู้นะเราไม่ได้ยืมแล้ว 5555)
 
โรงยิม
- ทุกคนที่มารับเพื่อนต้องรู้จักเพราะเป็นที่ที่เรานอนตอนรับเพื่อนแอร์หนาวเกิ๊นนนน มีศูนย์หนังสืออยู่ที่นั้น และมีฟิตเนสสสส กดว้าวแต่ไม่ต้องถามมานะไม่เคยเข้า 55555 นอกจากโรงยิมเรามีที่ออกกำลังกายกลางแจ้งด้วย ตอนนี้กำลังสร้างสนามบอลอยู่ใหญ่มักๆ
 
รถม.
- รถม.ขึ้นที่ตึกโดมซื้อตั๋วที่พี่ยามถ้ารอบไหนต้องซื้อตั๋วนะ สามารถเช็ครอบรถได้ที่ : http://lampang.tu.ac.th/ ตรงข่าวรถบัสสวัสดิการ เดี๋ยวจะใส่จุดจอดรถต่างๆไว้ให้นะ ใส่เบอร์รถสองแถวไว้ด้วยเผื่อใครมาสอบสัมภาษณ์ 200 เด้อเกินนี้ก็เปลี่ยนคัน ใครจะมาสอบสัมภาษณ์ดูคลิปเดินทางของพี่หญิง ดา ได้นะ ดีมากๆๆ กราบพี่
ห้องสมุดบุญชู ตรีทอง
- ใหญ่มากอยู่ตึกนวัตกรรมอันหรูหรา มีแมคบุ๊คด้วย ชั้นสองมีที่ดูหนังสามารถยืมหนังได้ที่ห้องชั้นสองและยืมหูฟังจากชั้นนั้นได้เลย หนังเยอะมากสามารถสแกนบาร์โคดหาหนังที่อยากดูได้นะมีเป็นพันเรื่องอยู่นะที่เคยเปิด มีมุ่มไอแพดด้วยแต่น้องก็รุ่นเก่าแล้ว 5555
 
เท่านี้ก่อนเนอะถ้ามีอะไรเพิ่มจะมาเสริมให้อีกนะในกระทู้อื่นๆอาจจะเป็นรีวิวคณะนิติ นะรอดูๆว่าจะออกปีไหน 55555

สำหรับใครที่อยากดูรีวิวแบบมีรูปสวยๆงามๆไปที่ไอจีนี้เลย(ไม่ใช่ของเรานะ) : https://instagram.com/theuniverse.hypothetical?igshid=17jyqcafpn0u5 
กับ ไอจีีนี้นะ https://instagram.com/peperminttyyy?igshid=wdq0tw0h2cm7

Square มธ.ลำปางน้าเข้ามาคุยกันๆ (ใครอยากหารายได้เสริมเปิดพรีไก่ป้ารีได้น้าา//รอพรี )
: 
 

ปล.ฝากด้วยจ้าเพจรวบรวมเหล่าโจรป่ามีเสน่ห์ในรูปแบบหลากหลายสไตล์

ปล.2 เหล่าไม่สนับสนุนให้บ้าคนหน้าตาดีเกินงามนะ ดั่งคำกล่าวที่ว่า"มหาลัยไทยเป็นอะไรกับcute boyนักหนาวะ" เอาแต่พอดี ดูเล่นกรุบๆให้อ่านหนังสือเข้าขึ้นเพราะเคยอ่านทวิตที่มีผลวิจัยที่บอกว่าถ้ามองคนหล่อจะทำให้ความจำดีขึ้น 5555 แล้วเราก็เคยเจอในเพจให้แบบชักชวนน้องมาเข้ามหาลัยตนเองแล้วมีคนเมนต์"หน้าตาไม่ดีไม่ต้องมาเข้า" คือกูไม่โอเคมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ปล.3 เราไม่ใช่แอดมินนะ

กระทู้ที่ 2 คลอดแล้วเอาใจสายสุขภาพบ้าง : https://www.dek-d.com/board/view/3939044/
กระทู้ที่ 3 รีวิวหลักสูตรใหม่ล่าสุดนิติ มธ. : https://www.dek-d.com/board/view/3939497/ 
กระทู้ที่ 4 รีวิวข้อดีข้อเสียของมธ.ลำปางจากประสบการณ์ตรง : https://www.dek-d.com/board/view/3951924
กระทู้ที่ 5 ธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง ไม่มีอะไรกิน!!??????   https://www.dek-d.com/board/view/3957990/
กระทู้ที่ 6  เหตุผลที่ควรเข้าเรียนที่นิติ มธ. ลำปาง   :https://www.dek-d.com/board/view/3964948/
กระทู้ที่  7  สถานที่เที่ยวสำหรับเด็ก มธ.ลำปาง   :   https://www.dek-d.com/board/view/3974303/
 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

June 7 ส.ค. 62 เวลา 08:34 น. 1

ช่วยแนะนําการเดินทางไปหน่อยครับ อยู่กรุงเทพนั่งเครื่องบิน หรือ รถบขสดีแล้วจะเดินทางยังไงต่อเข้าตัว มธลําปางรบกวนช่วยเรื่องการเดินทางทีครับ

5
Tangwindmill25 7 ส.ค. 62 เวลา 11:30 น. 1-1

-ถ้าขึ้นเครื่องก็ต้องเช่ารถมา มธอะไม่ก็เหมารถสองแถว200บาท(ถ้าไม่มีคนหารด้วยอะนะ)

-ถ้าลงบขสลำปางก็มีแค่รถเหมาเหมือนกันเว้นแต่ว่าแกจะนั่งรถรอบเวียง(คันเขียวเหลือง20บาท)ไปลงเซ็นทรัลจะไม่เสียเงินเนอะแล้วมาขึ้นรถฝั่งตรงข้ามเซ็นทรัลเข้ามอ(ฟรี)แต่ต้องเป็นรถมอนะแล้วต้องดูตารางรถด้วยว่ามีรถหรือเปล่าและจะมาเวลาไหน (แนะนำให้รอก่อนเวลากรณีกลัวไม่ทันรถ)

ปล.เราอยู่ปี1พึ่งมาอยู่แค่7วันอาจจะแนะนำได้ไม่ดีพอนะ:)

0
Suppachoke1998 7 ส.ค. 62 เวลา 16:52 น. 1-2

-ถ้ามาเครื่อง มีรถอยู่นะ ไม่ต้องเหมา๒๐๐ก็ได้ แต่ก็ต้องรอคนนะประมาณ ๕๐บาท

/ลงไหนดี? แนะนำลงเซนทรัลเหมือน คอมเม้นบนบอกแหละ ปกติรถออกจาก มธ.ลำปาง ๑๘.๐๐ถึเซ็น ๑๘.๕๐

-มา บขส.ก็เขาน่าจะมาส่งขนส่งนะที่ลำปางอ่า ถเาไม่อยากเหมา ใกล้ๆ ขนส่ง บขส.อ่า มันมีบิ๊กซี รถมอจอดหน้าบิ๊กซีด้วย ถึงบิ๊กซีน่าจะ ๑๘.๓๐

$รถมอบางรอบฟรี บางรอบ๑๕บาทนะ

#ไปดีมาดีนะ จาก พีีปี๓

0
June 7 ส.ค. 62 เวลา 17:05 น. 1-3

ถ้าจะมาสอบสัมภาณ์ช่วงเช้า 8.30 ต้องถึงตัว มธลําปาง อยากรู้ว่า รถบัส มธ จอดตรงไหนบ้างช่วงเช้าประมาณ 6.00 เช้ามาก แล้วเดินทางมาตัว มธลําปางใช้เวลาประมาณกี่นาที

ตรงไหนพอจะมีจุดแท็กซี่บ้าง กลัวจะไม่มีรถ ปล. ตกสัมภาษณ์ มธ ลําปางนี่ละ เพราะไม่รู้เส้นทางและการไปมหาวิทยาลัย หงุดหงิดมาก เรียนต่อปี2 ญี่ปุ่นต่อเห้ออออออ

0
Prim Prim Thitinun 9 ส.ค. 62 เวลา 09:48 น. 1-5

ถ้านั่งเครื่องแนะนำให้เรียกแท็กซี่แล้วไปลงข้างโรงเรียนบุญวาท จะมีรถสองแถวในเมืองห้างฉัตรจะเข้ามออยู่แล้วค่ะ อันนี้ไม่แน่ใจว่าแท็กซี่เท่าไหร่นะคะเพราะไม่เคยนั่ง แต่รถสองแถวอยู่ที่ประมาน 30 บาท ส่วนถ้านั่งรถบขส.มาถ้าสามารถนั่งรอได้ก็รอก่อนเพราะจะมีรถมอรอบเช้าสุดสามารถขึ้นฝั่งบิ๊กซีที่ติดกับขนส่งได้เลยจ้า รอบเช้าสุดน่าจะ 6 โมงครึ่งนะนะ รถมอถ้านั่งรถจากหน้าบิ๊กซีเข้าไปก็จะอยํที่เกือบ ชั่วโมงน่าจะได้ค่ะ

0
Chadertoon 8 ส.ค. 62 เวลา 15:25 น. 2

โรงอาหารข้างโดม1 เปิด-ปิดกี่โมงคะ แล้วก็ตู้ธนาคารกับที่ปริ้นอยู่ตรงไหนคะ

7
Balukbalukookook 8 ส.ค. 62 เวลา 23:25 น. 2-1

ร้านอาหารข้างโดม 1 เปิดปิดนี่ไม่มั่นใจตอนเช้ายังไงก็เปิดทันก่อนไปเรียนแน่ๆ ปิดนี่แล้วแต่ร้านช่วงเปิดเทอม 6 โมงทุ่มก็ยังเปิดอยู่นะ ตู้ธนาคารมีที่ตึกโดม กับอาคารเรียนรวม 5 ชั้น ร้านปริ้นก็อยู่อาคารเรียนรวม 5 ชั้นเหมือนกัน

0
Chadertoon 9 ส.ค. 62 เวลา 18:22 น. 2-2

โอเคค่่า มีใส่พวกกล่องใช่ไหมเราอาจจะซื้อมากินบนหอ เเล้วถ้าอยากซื้อของกินนอกจากในมอต้องไปตัวเมืองอย่างเดียวเลยหรอ TT

0
Balukbalukookook 9 ส.ค. 62 เวลา 18:55 น. 2-3

มีใส่กล่องๆ ร้านเครปที่โรงอาหารม.ปิด 2 ทุ่มน้า ถ้านอกจากนี้ที่ข้างอาคารเรียนรวม 5 ชั้นก็มีร้านอาหาร มีโรงอาหารรวมอีก แล้วก็ร้านลุงใต้โดม 2 ปิดเที่ยงคืน-ตีสอง แล้วแต่วันที่ทุกอย่างอาหารเวฟ สลัดโร ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวกล่อง ลูกชิ้นนึ่ง ลูกชิ้นทอดมีที่โรงอาหารข้างโดม 1 นะประมาณนี้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Chadertoon 12 ส.ค. 62 เวลา 17:33 น. 2-5

แล้วตู้ ATM มีของธนาคารไหนบ้างคะ วันนี้เราเดินไปมีแค่กรุงไทยอยู่หน้าตึกสิรินธรารัต แล้วในมอมีเซเว่นไหม

0
Balukbalukookook 12 ส.ค. 62 เวลา 18:40 น. 2-6

ตู้มีแค่กรุงไทยเพราะนศษ.ทุกคนม.จะสมัครบัตรกรุงไทยให้นะ เป็นทั้งบัตรนักศึกษาและบัตร ATM ในม.มีเซเว่นที่ตึกนวัตกรรมจ้า

0