เนื้อปลา....ราชาแห่งโปรตีน



น้องๆ ชาว Dek-d.com ที่ไม่ชอบทานต้องลองคิดซะใหม่แล้วล่ะจ๊ะ...เพราะวันนี้พี่นัทมีประโยชน์ของปลามาฝากกัน


อาหารปลาราชาแห่งโปรตีน


        ไขมันต่ำและเป็นไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายปลายังมีไขมันต่ำ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวหรือที่เรียกว่า โอเมก้า3 ซึ่งเป็นไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่เราไม่สามารถสร้างเองได้ นอกจากกรดไขมันโอเมก้า3ที่มีอยู่ในปลาช่วยป้องกันการสะสมตัวของไขมันอิ่มตัว หรือคลอเลสเตอรอล อันเป็นสาเหตุ ให้เส้นเลือดอุดตัน ซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจ และเส้นเลือดในสมองแตกได้ กรดไขมันโอเมก้า 3 ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ อีกมากมาย เช่น


 


{pic-desc} 

 -•-ช่วยในการลดน้ำหนัก ในปี 1999 นักวิจัยออสเตรเลียพบว่า การบริโภคปลาที่มีโอเมก้า3 สูง เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอล จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น


 -•-บำรุงสมอง ผลวิจัยจากสหรัฐอเมริกาพบว่า กรดไขมันดีเอชเอ (DHA) ในโอเมก้า3 มีส่วนสำคัญในการพัฒนาสมอง โดยเฉพาะในส่วนของความจำและการเรียนรู้


 -•-ช่วยลดความเครียด Archives of General Psychiatry ได้รายงานการวิจัย เกี่ยวกับน้ำมันปลา ว่าสามารถลดความเครียดในผู้ป่วยโรคประสาท ที่มักจะอาละวาด ทำให้มีอารมณ์ที่เยือกเย็นลงได้


 -•-บรรเทาอาการซึมเศร้า การศึกษาของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดพบว่า การขาดโอเมก้า3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อสมอง อาจเป็นสาเหตุทำให้คนมีอาการซึมเศร้า สมาธิสั้น และขาดความสามารถในการอ่านหนังสือได้


 -•-บรรเทาอาการของโรคไขข้ออักเสบ จากการวิจัยในช่วง10 ปีที่ผ่านมา พบว่า น้ำมันปลาช่วยบรรเทาอาการ ของผู้ป่วยโรคไขข้ออักเสบ จนสามารถลดการใช้ยาบางส่วนลงได้


 -•-ลดการอักเสบของโรคผิวหนัง การศึกษาวิจัยระบุว่า การกินปลาที่มีไขมันมาก จะช่วยบรรเทาอาการของโรคผิวหนัง อย่างสะเก็ดเงิน (เรื้อนกวาง) เพราะปลามีวิตามินดีจากกรดไขมันโอเมก้า 3 ในปริมาณที่มากนั่นเอง


 -•-ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ จากการวิจัยในปี 1998พบว่า การบริโภคปลาอย่างน้อย สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยลดความดันโลหิต ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคหัวใจลงได้ นอกจากนั้น จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยโอเรกอนยังระบุว่า ในไขมันปลามีกรดไขมันอีพีเอ (EPA) ซึ่งเป็นกรดไขมันในกลุ่มโอเมก้า3ยังช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือด และลดระดับไตรกลีเซอไรด์ลงได้ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ ของโรคหลอดเลือดหัวใจด้วยเช่นกัน



ทีนี้น้องชาว Dek-d.com ที่ไม่ชอบทานปลาก็อย่าลืมหันมาทานปลาบ้างนะจ๊ะ มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิดเยอะเลยล่ะ อิอิ

 



 {pic-desc}

ข้อมูลอ้างอิงจาก baidu.com , fishlore.com, นิตยสารเกษตรศาสตร์  
charlestonseafood.com

พี่นัท

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
งามใส้ 21 ก.พ. 53 23:59 น. 9
ได้ยิน ว่า ปลาแซลม่อนที่เราทานอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช้ปลาแซลม่อนตามธรรมชาติ แต่เป็นปลาแซลม่อนที่เลี้ยงไว้ ดังนั้น ไขมันชนิดดีหรือโอเมก้า 3 นั้น จะน้อยกว่าปกติถึง 3 เท่า แล้วในตัวปลายังมีสารเร่งเนื้ออีก ดังนั้นถ้าจะทานปลา ควรเลือกให้ดีก่อนนะครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~ชาเย็น ชามะนาว ชานม~ Member 23 ก.พ. 53 19:47 น. 19

เเงงงงง 

เเต่มันคาวอ่ะค่ะ

ได้กลิ่นเเล้วกินมะลงอ่ะ

กินได้เเต่ปลาที่ไม่คาวมากอ่ะค่ะ T.T

0
กำลังโหลด
หนุ่มเมืองนนท์ครับ 23 ก.พ. 53 20:00 น. 20
เนื้อปลาทั้งอิ่มอร่อยและได้ประโยชน์
แถมยังไม่อ้วนอีกด้วย นับว่าคุ้มค่าจริง ๆ ครับ กับการรับประทานเนื้อปลา
ผมเองก็ชอบทานเนื้อปลาครับ โดยเฉพาะปลาแซลมอน ..ของโปรดเลยครับ

ขอตัวไปกินปลาก่อนล่ะครับ...
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด