รวมปรากฏการณ์ "ล้านตลับ" การันตีความดังของนักร้องยุค 90

 

เปิดคลัง! 7 ของสะสมในอดีตที่วัยรุ่นสมัยนี้อาจไม่เคยเห็นมาก่อน


 
           ยุคนี้ถ้าอยากจะฟังเพลง ก็แค่เข้ายูทูบหรือกดโหลดฟังกันง่ายๆ ชอบเพลงไหน โหลดเพลงนั้น ในขณะที่สมัยก่อนไม่มีอินเทอร์เน็ตให้ใช้ จะฟังเพลงทั้งที ถ้าไม่อัดจากวิทยุ ก็ต้องซื้อเทปคาสเซ็ทนี่แหละ แต่ก็ใช่ว่านักร้องทุกคนจะขายดิบขายดีไปซะหมดนะคะ ณ ตอนนั้น นักร้องคนไหนที่ทำยอดขายถล่มทลาย สร้างปรากฏการณ์ล้านตลับ ถือว่าเป็นเรื่องที่พิเศษมากกกกก ปังเวอร์ๆ อยากรู้มั้ยล่ะว่าจะมีนักร้องยุค 90 คนไหนบ้างที่เป็นตำนาน วันนี้พี่ปุ๋ยจะอาสาพาน้องๆ ย้อนเวลาไปดูกันค่ะ พร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ 



เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์
 
            มาเริ่มกันที่ซุปตาร์เมื่อไทยตลอดกาลมีเพลงฮิตมากมายนับแปดวันก็ไม่หมดกับ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่เกิดมาเพื่อสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเพลงจริงๆ พี่เบิรด์ออกอัลบั้มแรก "หาดทราย สายลม สองเรา" ในปี 2529 และต่อมาในปี 2533 ได้ออกอัลบั้ม "บูมเมอแรง" โอ๊ยยย ขุ่นพระ! ทำยอดขายถล่มทลายเกิน 2 ล้านตลับ! แต่ไม่แค่นั้นนะคะ เพราะอัลบั้มหลังจากนั้น ย้ำว่าทุกอัลบั้ม ยอดขายเกิน 1 ล้านตลับจ้า และที่พีคสุดๆ ใน ปี 2545 อัลบั้ม "รับแขก" รวม เทป, CD, คาราโอเกะ และ คอนเสิร์ตทั้งหมดแล้ว ขายได้ถึง 8 ล้านตลับกันเลยทีเดียว และทุกวันนี้ยังไม่มีใครทำลายสถิตินี้ได้เลย ถือว่าสุดยอดเกินคำบรรยายจริงๆ สมกับฉายาซุปตาร์เมืองไทยตลอดกาล เอ้า! ปรบมือ!!!




พี่เบิร์ดกินข้าวกับอะไรคะ ทำไมหน้าเด็กได้ขนาดนี้ โอ๊ย ยอมใจพี่จริงๆ 
ภาพจาก https://www.facebook.com/birdthongchai/

 


คริสติน่า อากีล่าร์

            เจ้าของฉายา Queen of Dance ราชินีเพลงแดนซ์เมืองไทย และที่สำคัญยังเป็นนักร้องหญิงคนแรกของประเทศที่ยอดขายเทปทะลุ 1 ล้านตลับตั้งแต่อัลบั้มแรกเลยค่ะ กับอัลบั้ม "นินจา" วางจำหน่ายในปี 2533 มีเพลงฮิตๆ ทั้งนินจา, พลิกล็อค, ประวัติศาสตร์ ฮิตติดชาร์ตกันยาวนาน และหลังจากนั้นยังมีสถิติทำยอดขายเทปเกินล้านตลับติดต่อกันถึง 4 อัลบั้มรวด สุดยอดจริงๆ บอกเลยว่าวัยรุ่นยุค 90 ไม่มีใครไม่รู้จักเพลงของเธอ แค่ทำนองขึ้นรู้เลยว่าเพลงอะไร ปังแค่ไหนถามใจเธอดู 




ยังสวยแซบเหมือนเดิมเลยค่ะ แม้แวลาจะผ่านไปเป็นสิบๆ ปี 
ภาพจากปกอัลบั้ม นินจา และ Golden Eyes ,https://www.instagram.com/c_aguilar/




 
 ใหม่  เจริญปุระ

            มี 1 ล้านตลับไปแล้ว ก็ยังไม่สาแก่ใจ มาต่อกันที่ใหม่  เจริญปุระ ที่สร้างสถิติใหม่นักร้องหญิงคนแรกของประเทศไทยที่ยอดขายเทปทะลุ 2 ล้านตลับ ในอัลบั้ม "ความลับสุดขอบฟ้า" ปี 2535 ที่ปล่อยเพลง เสียใจได้ยินไหม กรีดแทงหัวใจให้ร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง หรือเพลง สุดฤทธิ์สุดเดช ที่โยกตามกันเบาๆ กระแสดี๊ดีมีคอนเสิร์ตคิวยาวข้ามปี และยังมีมีอัลบั้มใหม่ออกมาเรื่อยๆ ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งใน ปี 2541 อัลบั้ม "แผลงฤทธิ์" ที่ทำยอดขายเกิน 1 ล้านตลับ! แถมยังส่งเพลงฮิตยาวนานข้ามยุคมาเลยเดียวกับเพลง "แพ้ใจ" ที่นักร้องยุคนี้เอามารีเมคนับไม่ถ้วนเลยค่ะ ปังขนาดนี้สมแล้วกับฉายาราชินีเพลงป๊อปร็อคของเมืองไทย




"เก่งมาจากไหน ก็แพ้หัวใจอย่างเธอ เมื่อไหร่ที่เผลอ ยังนึกว่าเธออยู่ในฝัน"
 ภาพจากปกอัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า และ สุดฤทธิ์สุดเดช 
https://www.instagram.com/maicharoenpura/




 
อมิตา ทาทา ยัง

            สาวน้อยมหัศจรรย์ที่เปิดตัวมาด้วยเพลง "โอ๊ะโอ๊ย" ในปี 2538 ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกแต่มียอดขายทะลุล้านตลับภายในเวลาไม่ถึง 5 เดือน  ในขณะที่ทาทาอายุเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น แต่กลับประสบความสำเร็จถล่มทลาย ยอดขายปังขนาดนี้ ทางค่ายไม่รอช้ารีบออกอัลบั้มตอบแทนแฟนเพลงทันทีใช้ชื่อว่า Tata 1,000,000 Copies Celebration พร้อมเพลงพิเศษ "ฉันรักเธอ" แค่เปลี่ยนปก แล้วเพิ่มเพลงลงไปหน่อย แค่นั้นก็ทำรายได้ไปแบบสวยๆ เกิน 1 ล้านตลับอีกเช่นเคย! ทำให้ทาทากลายเป็นศิลปินอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จท่วมท้นแถมยังได้โกอินเตอร์อีกด้วย สมกับฉายาสาวน้อยมหัศจรรย์แบบไม่ต้องบรรยาย
 





 
มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์
 
             นักร้องชายหน้าเด็กตลอดกาล ตำแหน่งนี้พี่ปุ๋ยขอยกให้ มอส ปฏิภาณ เลยค่ะ มอสออกอัลบั้มแรก ในปี 2535 ใช้ชื่อว่า "เอ้อเฮอ" กระแสตอบรับดี๊ดี และตอกย้ำความปังแบบสุดๆ ในอัลบั้มชุดสอง ปี 2537 กับ อัลบั้ม "Mr.Mos ไม่รัก..ไม่ได้แล้ว" ที่ทำยอดขายเกิน 1 ล้านตลับ เพลงดัง ปังสุด MV ก็กวาดนางเอกวัยรุ่นดังๆ มาเล่นทั้งนั้น นอกจากนี้ผลงานเพลงแล้ว มอส ยังมีงานละครให้ได้ติดตามกันอีกหลายเรื่องเลยค่ะ ความสามารถดีเวอร์ขนาดนี้ขอให้พี่มอสอยู่คู่วงการบันเทิงบ้านเราไปนานๆ เลยนะ




นี่อายุเข้าเลข 4 แล้วหรอ ไม่อากจะเชื่อจริงๆ หน้าเด็กไปอีก
ภาพจากปกอัลบั้ม เอ้อเฮอ และ Mr.Mos ไม่รัก..ไม่ได้แล้ว
,https://www.instagram.com/mospatiparn/



 
นิโคล เทริโอ
 
             อีกหนึ่งนักร้องสาวที่มากความสามารถ นิโคล เทริโอ ถึงแม้จะเข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบ ถ่ายงานโฆษณาตั้งแต่ตอนอายุ 14-15 ปี แต่กว่าจะได้ออกอัลบั้มจริงๆ ก็ในปี 2541 ในชุด "กะโปโลคลับ" ที่เปิดตัวมาปุ๊บ อุ๊ยตาย! นักร้องวัยรุ่นหน้าใส ผมสั้น แบ๊วมาก เด็กมาก ต้องไม่เกินยี่สิบแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ อายุตอนนั้น 26 ปี แล้วจ้า แถมทำสถิติอัลบั้มแรกก็ล้านตลับ กระแสตอบรับดีเกินคาด ทำให้ในปีถัดมา นิโคลเอาใจแฟนๆ โดยออกอัลบั้มชุดสอง "บุษบาหน้าเป็น" พร้อมเพลงสุดฮิต "บุษบา" ที่ทั้งร้องและเต้นตามได้ทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยังกวาดยอดขายไปแบบสวยๆ ถึง 2 ล้านตลับ! ปังมั้ยไม่รู้ คิดดูแล้วกัน
 



รวมผลงานสุดปัง รูปนี้พี่นิโคลโพสต์มาลง IG เองเลยค่ะ 
ภาพจาก https://www.instagram.com/nicolenicole23/


 
นัท มีเรีย

             หรือนักร้องหญิงเอื้อนเสน่ห์ของประเทศไทยคนแรกที่มีผลงานมานับไม่ถ้วนทั้งหนัง ละคร MV จนกระทั่งนัทได้มีโอกาสแจ้งเกิดผลงานเพลงเต็มตัวจากอัลบั้ม 6.2.12  เป็นอัลบั้มที่รวมตัวของเหล่านักร้องแนวเพลง Pop Dance ชื่อดัง ที่สร้างปรากฏการณ์ทำยอดขายมากกว่า 2 ล้านตลับภาย 1 เดือน นัทเริ่มกลายเป็นที่รู้จัก มีแฟนๆ ให้ความสนใจมาก หนึ่งเดือนถัดมา จึงมีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองทันที ในชุด NAT MYRIA BENEDETTI กับสไตล์เพลง R&B กระแสตอบรับดีมาก เพลงฮิตติดชาร์ตเพียบทั้งอย่าทำ อย่าทำ, ขอโทษที่กวนใจเธอ และจบยอดขายเทปสูงถึง 1.5 ล้านตลับเชียวนะ




สวยไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ 
ปกอัลบั้ม NAT MYRIA BENEDETTI , https://www.instagram.com/myriabenedetti/



 
โบ สุนิตา ลีติกุล

             หนึ่งนักร้องหญิงเดี่ยวเสียงคุณภาพ ที่สร้างปรากฎกล้านตลับตั้งแต่ในอัลบั้มชุดแรก แถมยังโค่นความเชื่อที่ว่านักร้องวัยรุ่นยุคนั้นไม่เน้นเสียงแต่เน้นหน้าตา ใครไม่สวยใสไม่มีทางขายได้ (ไม่ใช่ว่าโบไม่สวยนะคะ แต่สมัยนั้นนี่นิยมลูกครึ่งฝรั่งกันทั้งนั้น) โธ่! ดูได้จากอัลบั้ม Beau ที่แค่เปิดตัวไปเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้น! โอ้ววว! และเกือบทุกเพลงในอัลบั้มติดท็อปชาร์ตทุกคลื่นวิทยุ พร้อมออกอัลบั้มใหม่ฉลองล้านตลับกับ "Beau 1,000,000 Copies Celebration" ที่มาพร้อมเพลงพิเศษ "ขอเป็นคนของเธอ" ไม่น่าเชื่อค่ะ แค่เปลี่ยนปกเพิ่มเพลง ยอดขายก็ทะลุ 1 ล้านตลับอีกครั้ง เนี่ยแหละ เสียงดีมีคุณภาพตัวจริงไม่ได้โม้.. 
 



ภาพจาก ปกอัลบั้ม Beau 

และ https://www.instagram.com/beau_sunita/



 
             ข้ามมาฝั่ง RS ที่นักร้องในค่ายสร้างปรากฏการณ์ล้านตลับไม่น้อยไปกว่าฝั่งแกรมมี่เลยค่ะ ว่าจะส่งวงไหนเข้าประกวดไปดูกันเลยค่ะ 

 
ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง
 
              หลายคนๆ จำ ปุ๊กกี้ได้จากเพลง SHA LA LA LA ที่มาพร้อมท่าเต้นสุดมันเชื่อว่าวัยรุ่นยุค 90 ยังเต้นตามได้อยู่ ฮ่าๆ แต่ก่อนนหน้านี้ปุ๊กกี้เคยออกอัลบั้มมาแล้วชื่อชุดว่า "Pookie" ในปี 2539 ที่ส่งหลายเพลงฮิตติดชาร์ต ไม่ว่าจะเป็น แข็งใจ, ขอแค่มีเธอ, เหตุผลข้อเดียว และอีกหลายๆ เพลง ที่สำคัญทำยอดขายเกินหนึ่งล้านตลับเลยค่ะ แถมยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป 5 ของประเทศไทยในปีนั้นอีกด้วย ทำให้ฉลองความสำเร็จด้วยการเปลี่ยนปกและเพิ่มเพลง ต่อมาในปี 2540 ปุ๊กกี้ ได้ออกอัลบั้มพิเศษโดยเป็นการนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ ในอัลบั้ม "Wowderful" มีเพลงฮิตอย่าง  SHA LA LA LA LA ที่ทำเอาวัยรุ่นทั้งประเทศเต้นตาม ส่วนยอดขายไม่ต้องพูดถึงเกินล้านตลับอีกเช่นเคยจ้า 




ภาพจาก MV  SHA-LA-LA-LA-LA  , https://www.instagram.com/prisiii/



 
ราฟฟี่-แนนซี่

            พี่น้องดูโอ้วัยใส ที่มากวาดคะแนนความนิยมไปเต็มเป๋า เปิดตัวมาด้วยเพลงสุดฮิตอย่าง "บอกกันได้ไหม" หรือจะเป็น "ยูเอฟโอ" ที่ร้องเต้นกันมันสุดในปี 2541 ในอัลบั้มชื่อชุด Raffy Nancy ทำให้ยอดขายถล่มทลายเกินความคาดหมายถึงล้านตลับจ้า...แน่นอนฉลองล้านตลับด้วยการเปลี่ยนปกใหม่แถมเพลงใหม่อีก 2 เพลงอีกเช่นเคย ไม่ใช่แค่เพลงปังแต่ยังมีแฟชั่นเก๋ๆ ทรงผมน่ารักของแนนซี่ ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่แพ้กันเลยค่ะ




เปลี่ยนหน้าปกใหม่แถมเพลงใหม่อีก 2 เพลง ดีงามแบบนี้แฟนคลับไม่มีทางพลาดแน่นอน 




 
แร็พเตอร์

            คู่นี้กระแสฮือหาตั้งแต่เปิดตัวสำหรับดูโอ้ จอนนี่-หลุยส์ แร็พเตอร์ หนุ่นน้อยลูกครึ่งที่เอาจริงๆ ยังร้องไม่ชัดเลย แม้จะไทยคำอังกฤษคำ ขายความเป็นลูกครึ่ง แต่ก็ขายดิบขายดี เรียกว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่อัลบั้มแรก และมาพีคสุดๆ ในอัลบั้มชุด 2 ที่ทำยอดขายทะลุล้านตลับ ในอัลบั้ม Waab Boys จนต้องฉลองเปลี่ยนปกใหม่ไปตามระเบียบ และออกอัลบั้ม 3 ทันทีออกปีเดียวกันเลยค่ะ ไม่ดังจริงทำไม่ได้นะบอกเลย และนำเพลงสุดฮิต "อย่าพูดเลย" มาทำเป็นเวอร์ชั่นใหม่อีกครั้ง เรตติ้งชนะเลิศ! แถมยอดขายก็ทะลุล้านตลับอีกแล้ว นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีโปรเจคอัลบั้มอื่นๆ อีกเพียบ คอนเสริต์ก็เช่นกัน คือยอมใจจริงๆ




ภาพจาก ปกอัลบั้ม , แร็พเตอร์ ,https://www.instagram.com/jonianwar/
https://www.instagram.com/louisscott/



 
เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์

            เจ้าของฉายาเจมส์กระดูกเหล็ก เป็นอีกหนึ่งนักร้องที่สร้างปรากฎการณ์ล้านตลับ ในอัลบั้มชุดที่ 3  "Siren Love" ที่มีเพลงฮิต ไม่อาจเปลี่ยนใจ ที่กลายเป็นเพลงในตำนาน ขึ้นทุกชาร์ต ขึ้นเป็นเดือน จนเกิดกระแสเจมส์ฟีเวอร์ไปพักใหญ่ๆ เลยค่ะ แถมยังมีเพลงมันๆ ฮาๆ อย่าง ข้าวมันไก่ มาเรียกกระแสได้อีกด้วย แต่อัลบั้มนี้ทางค่ายไม่ได้ฉลองด้วยการเปลี่ยนปก แต่ทำอัลบั้มรวมเพลงฮิต เพิ่มเพลงใหม่ 2 เพลง ทุกวินาที และ แค่น้อยใจ ซึ่งแฟนๆ ก็ต้องตามไปซื้อเก็บตามระเบียบ แค่นี้แฟนๆ ก็ฟินแล้วล่ะ 



เลิฟยูว์ค่ะเฮีย
รูปประกอบ : mv เพลง ไม่อาจเปลี่ยนใจ 
https://www.instagram.com/jamesruangsak/



ลิฟท์-ออย

            เป็นคู่ดูโอ้สุดฮอตที่ทำสาวใจละลายกันมาแล้วมีติ่งตามกรี๊ดทุกงาน ไม่เชื่อถามวัยรุ่นยุค 90 ดูเลยค่ะ ที่สำคัญสร้างรายได้ถล่มทลายให้กับทางอาร์เอสเช่นกัน ในอัลบั้มชุด 2 ชื่อ ZOO A-HA ซัดไปล้านตลับแบบสบายๆ เอ้า! ลุกมาเต้นกันค่ะ ดูมั้ยดู ดูมั้ยดู ดูไม่เสียตังค์! หรือ เพลงแอบมีเธอ ที่ร้องซึ้งๆ กันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง นอกจากเพลงเพราะๆ แล้ว แฟชั่นโดนๆ ก็มากับเสื้อผ้าสีเจ็บปวดที่หลายคนตอนนั้นหาซื้อมาใส่ตามกันเป็นแถว
 



ตอนนี้กลายเป็นคุณพ่อลูกหนึ่งสุดแซบไปเรียบร้อย
ภาพจาก ปกอัลบั้ม ZOO A-HA 
https://www.instagram.com/oilthana/, https://www.instagram.com/liftaha/



 
ดัง พันกร บุณยะจินดา

             นักร้องเสียงเท่มีเสน่ห์คนนี้ที่แจ้งเกิดปลายปียุค 90 เปิดตัวมาด้วยเพลง "ท้องรับไม่รับ" ในอัลบั้มชุด DUNK แค่เพลงแรกก็กระแสดีเกินคาด ก่อนจะส่งเพลงช้าๆ ซึ้งๆ "ไม่เอาคืน" ที่ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งนานหลายสัปดาห์ ปังขนาดนี้แน่นอนยอดขายทะลุล้านตลับค่ะ ตามมาด้วยการและฉลองล้านตลับเปลี่ยนปกใหม่เพิ่มเพลงใหม่ 3 เพลง และใช้ชื่ออัลบั้มว่า Dunk 1,000,000 Copies ดีงามแบบนี้แฟนคลับไม่พลาดแน่นอนค่ะ 


ภาพจาก ปกอัลบั้ม Dunk 1,000,000 Copies
www.instagram.com/dunkphunkorn/


 


             เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย สังเกตได้เลยค่ะว่าในอดีตนักร้องคนไหนที่ทำยอดขายถึงล้านตลับ แน่นอนต้องฉลองด้วยการเปลี่ยนปก และเพิ่มเพลงใหม่อีก 2 เพลง กลายเป็นธรรมเนียมยอดฮิตของค่ายเพลง ที่ยังไงก็ยังขายได้ ทั้งที่แฟนคลับก็บ่นระงมอยู่ดีว่าเปลืองจริงๆ แต่ก็ซื้อนะ และพี่ปุ๋ยเชื่อว่านักร้องเหล่านี้ก็ยังคงเป็นขวัญใจของแฟนคลับไปตลอดกาลแน่นอนค่ะ ว่าแต่ที่บ้านใครยังมีอัลบั้มนักร้องล้านตลับอยู่บ้าง มาแชร์หรือพูดคุยได้ใต้คอมเม้นท์ได้เลยค่ะ 




 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บ้าบอนายคิมคีย์บอม Member 7 พ.ย. 59 21:55 น. 9

&เมคอินไทยแลนด์ แดนดินไทยเรา& 

อุ๊ยยยยยยยยยยย

ผิดดดด แนว ผิดค่าย ห้าาาาาาาาาาา

ฟังหมดเลยของแต่ละคนนี้ดังๆๆทั้งนั้น

ชาลันลาลั้นล้า ปุ๊กกี้ อันนี้ร้องกับพี่ตลอดเวลาเลย

พริกขี้หนู เบิร์ด อันนี้ร้องคลอตามไม่มีเบื่อเลย

คริสติน่า นี่ต้องยกให้ นินจา ประวัติศาสตร์

ใหม่นี่ ไม่ค่อยตาม แต่เพลงสุดฤทธิ์ สุดเดชนี่สุดๆๆละ

ทาทา นี่ต้อง แมลง รบกวนมารักกัน โอ๊ะโอ๊ย ซักกะนิด

มอส ต้อง เหลวไหล ฮัลโหล ไม่รักก็บ้า คืออะไร(กรี๊ดมากเพราะอ้อม) 

นิโคล ต้อง บุษบา(ฉันชื่อบุษบาน้าน่านา) 

นัท มีเรีย นี่ไม่ค่อยแหละ ว่างเมื่อไหร่ก็มาอีกนา อย่าทำอย่าทำ ตกใจหมดเลย 

โบ สุนิตา นี่คง หนึ่งในไม่กี่คน 

อ้อม สุนิสา ถอยดีกว่า มนัสจัง หน่อไม้ ดอกหน้าวัว

ลิฟท์ ออย ย่ำ(ตระเวนราตรี) คาถา นิ้วก้อย ดูมั้ย รมณ์บ่อจอย 

เต๋า สมชาย โลกทั้งใบให้นายคนเดียว สุดๆๆๆอะเพลงนี้

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ฝันเฟื่อง ใจนักเลง 

กบ ทรงสิทธิ์ ขีดเส้นใต้

เจมส์ ตัดให้ขาดเลยฉับ ฉับ

แร๊พเตอร์ ไม่เอานะเกรงใจ

ไซน่าดอร์ หมวยนี่ค่ะ คนหน้ามอ โอ๊ะโอ๊ะ

ญาญ่าญิ๋ง รักมีเวทมนต์

ฟอร์ด สบชัย หยุดตรงนี้ที่เธอ

เสือ ธนพล ชีวิตหนี้ 18ฝน

ปิดท้ายยยยยยยยยยยยย

พลพล ขอให้โชคดี คนเดินถนน ชั่วฟ้าดินสลาย ใจคอ 

ไท ธนาวุฒ ประเทืองไงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

0
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
P'Puy Community 4 ส.ค. 59 20:04 น. 3-1
จำถูกแล้วจ้า วง นูโว มียอดขายทะลุ ล้านตลับ ในอัลบั้ม เป็นอย่างงี้ตั้งแต่เกิดเลย ในปี 2531 จ้า ในส่วนบทความจะเน้นนักร้องช่วงยุค 90 (พ.ศ. 2533-2542 ) จ้าา
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บ้าบอนายคิมคีย์บอม Member 7 พ.ย. 59 21:55 น. 9

&เมคอินไทยแลนด์ แดนดินไทยเรา& 

อุ๊ยยยยยยยยยยย

ผิดดดด แนว ผิดค่าย ห้าาาาาาาาาาา

ฟังหมดเลยของแต่ละคนนี้ดังๆๆทั้งนั้น

ชาลันลาลั้นล้า ปุ๊กกี้ อันนี้ร้องกับพี่ตลอดเวลาเลย

พริกขี้หนู เบิร์ด อันนี้ร้องคลอตามไม่มีเบื่อเลย

คริสติน่า นี่ต้องยกให้ นินจา ประวัติศาสตร์

ใหม่นี่ ไม่ค่อยตาม แต่เพลงสุดฤทธิ์ สุดเดชนี่สุดๆๆละ

ทาทา นี่ต้อง แมลง รบกวนมารักกัน โอ๊ะโอ๊ย ซักกะนิด

มอส ต้อง เหลวไหล ฮัลโหล ไม่รักก็บ้า คืออะไร(กรี๊ดมากเพราะอ้อม) 

นิโคล ต้อง บุษบา(ฉันชื่อบุษบาน้าน่านา) 

นัท มีเรีย นี่ไม่ค่อยแหละ ว่างเมื่อไหร่ก็มาอีกนา อย่าทำอย่าทำ ตกใจหมดเลย 

โบ สุนิตา นี่คง หนึ่งในไม่กี่คน 

อ้อม สุนิสา ถอยดีกว่า มนัสจัง หน่อไม้ ดอกหน้าวัว

ลิฟท์ ออย ย่ำ(ตระเวนราตรี) คาถา นิ้วก้อย ดูมั้ย รมณ์บ่อจอย 

เต๋า สมชาย โลกทั้งใบให้นายคนเดียว สุดๆๆๆอะเพลงนี้

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ฝันเฟื่อง ใจนักเลง 

กบ ทรงสิทธิ์ ขีดเส้นใต้

เจมส์ ตัดให้ขาดเลยฉับ ฉับ

แร๊พเตอร์ ไม่เอานะเกรงใจ

ไซน่าดอร์ หมวยนี่ค่ะ คนหน้ามอ โอ๊ะโอ๊ะ

ญาญ่าญิ๋ง รักมีเวทมนต์

ฟอร์ด สบชัย หยุดตรงนี้ที่เธอ

เสือ ธนพล ชีวิตหนี้ 18ฝน

ปิดท้ายยยยยยยยยยยยย

พลพล ขอให้โชคดี คนเดินถนน ชั่วฟ้าดินสลาย ใจคอ 

ไท ธนาวุฒ ประเทืองไงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

0
กำลังโหลด
winthawish Member 31 พ.ค. 60 20:31 น. 10

แผลงฤทธิ์ พี่ใหม่ ไม่ถึงล้านนะครับ เพจแกรมมี่ล่าสุดครับ >> https://www.facebook.com/gmmsuperstar/photos/a.738160959656676.1073741834.733003636839075/904672963005474/?type=3&theater

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด