รู้หรือไม่! 17 เรื่องเลิศๆ ของ "มาช่า วัฒนพานิช" ขุ่นแม่เมนเทอร์คนใหม่!








 
          “มาช่า วัฒนพานิช” ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าชื่อนี้ติดหูคนไทยมานานม้ากกก ตั้งแต่รุ่นแม่ รุ่นพี่ จนถึงรุ่นฮิปสเตอร์อย่างเราๆ เพราะความครบเครื่องไม่ว่าจะงานเพลง งานหนัง ละคร ถ่ายแบบ จนล่าสุดกำลังจะเป็นเมนเทอร์ใน The Face Thailand Season 3 ไปอี๊กกก มีความมาแรงเบอร์นี้ จะรออะไร เราไปทำความรู้จัก พี่ช่า ให้ดีขึ้นกันเลย



 


ภาพจาก IG : @marshairis


 
          1. ชื่อเต็มๆ ของพี่ช่า คือ “มาริออน อูร์ซูลา มาร์ชา วัฒนพานิช” แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีชื่อไทยนะจ๊ะ เพราะเอาจริงๆ พี่ช่ามีชื่อไทยเยอะมากกก เริ่มจากชื่อ สยมพร ที่ครอบครัวตั้งให้ตอนแรกเกิด ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ธนัฏฐา แล้วก็เปลี่ยนเป็น ฆณศร และสุดท้ายเปลี่ยนกลับมาเป็น มาช่า วัฒนพานิช เหมือนเดิม ซึ่งชื่อนี้แหละ ใช่ที่สุดแล้ว!


          2. แต่ถึงจะมีชื่อเท่ๆ แบบนี้ ตอนเข้าวงการใหม่ๆ พี่ช่ากลับเลือกใช้ชื่ออื่นในวงการ นั่นคือชื่อ "พิม วัฒนพานิช" ด้วยเหตุผลว่าคนสมัยนั้นยังไม่คุ้นชื่อฝรั่ง และทางผู้ใหญ่ก็กลัวจะถูกล้อว่าชื่อ "มาช้า" ด้วย (ถ้าไม่พูดก็ไม่คิดนะเนี่ย 555) แต่ในที่สุดก็ได้เปลี่ยนกลับมาเป็น มาช่า หลังได้ร่วมงานกับแกรมมี่ เพราะแกรมมี่คิดว่าชื่อนี้เก๋ออก ^^

 
          3. พี่ช่าเป็นลูกครึ่ง ไทย-เยอรมัน (จริงๆ ดูแค่หน้าก็รู้แล้วเนอะ) เกิดที่เมืองอีเซอร์โลห์น ประเทศเยอรมนี และอาศัยอยู่ที่นั่นจนอายุประมาณ 4 ขวบ ก่อนที่คุณพ่อคุณแม่จะตัดสินใจแยกทางกัน ทำให้พี่ช่าเดินทางกลับมาอยู่กับคุณพ่อและคุณปู่ที่ไทย

 
          4. พี่ช่าอายุ 46 ปีแล้วนะ!!!!! (หน้าเด็กม้ากกกกกก) อายุเท่า นาโอมิ แคมป์เบลล์ ขุ่นแม่แห่ง The Face เลย ถือว่าประมาทไม่ได้นะเนี่ย!

 
          5. พี่ช่าเป็นขุ่นแม่ตัวจริง เพราะเธอมีลูกแล้ว 1 คน! นั่นคือพี่กาย นวพล สุดหล่อนั่นเอง ส่วนสามีของพี่ช่าก็คือร็อคเกอร์สุดหล่อระดับตำนาน พี่หนุ่ย อำพล ลำพูน (ที่ปัจจุบันก็ยังแซบมากกก) คู่นี้แม้จะเลิกรากันไปแล้ว แต่ก็ยังมีความห่วงใยและความรู้สึกดีๆ ให้กันเสมอ ครั้งหนึ่งพี่หนุ่ยเคยหอบดอกไม้ช่อโตไปเซอร์ไพรส์วันเกิดพี่ช่าบนเวทีคอนเสิร์ตเลยด้วยนะ แฟนคลับงี้ฟินสุดๆ

 


พี่ช่าสมัยสาวๆ กับพี่หนุ่ยอดีตสามี สวยหล่อมาตั้งแต่สมัยโน้นนนนแน่ะ
ภาพจาก Facebokk : Marsha Vadhanapanich


 
          6. พี่ช่าเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี โดยการชักชวนของคุณป้าที่ทำงานด้านโฆษณา ผลงานชิ้นแรกๆ จึงเป็นการถ่ายโฆษณาให้ลูกอมฮอลล์ ก่อนจะถูกแมวมองทาบทามไปขึ้นปกนิตยสารระดับท็อปในยุคนั้นอย่างแพรว ดิฉัน และลลนา #วัยรุ่นตัวท็อปตั้งแต่สมัยยังไม่มีอินเทอร์เน็ต

 
          7. ตอนอายุ 16 ปี พี่ช่าได้เล่นหนังเรื่องแรกคู่กับ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ แต่ถ้าใครคิดว่าวัยรุ่นหน้าตาสวยๆ แบบพี่ช่าจะต้องเล่นหนังรักวัยรุ่นล่ะก็ คิดใหม่ได้เลยจ้า เพราะเธอเปิดตัวในเรื่อง “ตำรวจเหล็ก” และบู๊กระหน่ำจนคว้ารางวัลตุ๊กตาเงิน สาขาดาราหน้าใหม่มาได้!

 
          8. ความน่าทึ่งคือหนังเรื่องนี้ไม่มีสคริปต์ให้อ่านล่วงหน้า! มีแต่ผู้กำกับที่จะคอยบอกว่าตอนนี้ต้องเล่นบทอะไร แสดงแบบไหน (ท้าทายมากกก) และเพราะต้องเล่นคิวบู๊ ทำให้พี่ช่าต้องออกกำลังกายและฝึกเตะต่อยนานกว่า 4 เดือน จนได้สกิลบู๊ติดตัวมาถึงทุกวันนี้เลยแหละ

 


ภาพจาก IG : @marshairis

 
          9. เคล็ดลับในการแสดงของพี่ช่า คือการอ่านบทซ้ำแล้วซ้ำอีก รอบแรกอ่านทั้งเรื่องเพื่อทำความเข้าใจ พอถ่ายละครได้ซัก 20-30% ก็จะกลับมาอ่านซ้ำอีก และพอถ่ายไปได้สัก 50% แล้ว พี่ช่าก็จะวนอ่านซ้ำอีกรอบ เรียกว่ากว่าจะเล่นจบแต่ละเรื่องพี่ช่าอ่านบทแล้วอ่านบทอีกจนกระดาษงี้เยินไปหมดเลย

 
          10. สกิลการแสดงของพี่ช่าที่เคยทำให้พี่โต้ง บรรจงทึ่ง คือตอนเล่นเรื่อง “แฝด” พี่โต้งขอให้พี่ช่าทำหน้าตาเหมือนคนเพิ่งร้องไห้หนักมา 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นอะไรที่ยากยิ่งกว่าเล่นฉากร้องไห้ซะอีก แต่พี่ช่าแค่ขอเวลาแป๊บหนึ่งแล้วหายไป กลับมาอีกทีตาก็บวมแดงเหมือนเพิ่งร้องไห้มา 3 ชั่วโมงจริงๆ อะเมซซิ่งมาก!!!!!

 
          11. เก่งๆ แบบนี้มีเหรอรางวัลจะหนีไปไหน เพราะพี่ช่าคว้ารางวัลต่างๆ มาเยอะมาก ทั้งรางวัลตุ๊กตาทอง รางวัลสุพรรณหงส์ และรางวัลโทรทัศน์ทองคำอีก 2 ครั้ง #พี่เกดจะเอาตุ๊กตาทองมาขู่ไม่ได้แล้วนะจ๊ะ

 


ภาพจาก IG : @marshairis

 
          12. ถ้าพูดถึงผลงานเพลง พี่ช่าก็ฝากความปังไว้เยอะมากกกก รุ่นแม่เราต้องเคยกรี๊ด “แตกหัก” กับ “ความดันทุรังสูง” ส่วนรุ่นพี่ๆ ก็ต้องกรี๊ด “อดใจไม่ไหว” และ “จากคนอื่นคนไกล” ส่วนรุ่นนี้ก็ต้อง “Music Lover” กับ “ผู้ชายห่วยๆ” เลย ทีนี้เชื่อยังว่าพี่ช่า #อยู่ทุกยุค!!!

 
          13. การเล่นคอนเสิร์ตทุกครั้ง พี่ช่าเต็มที่มากๆ ขนาดที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดอุบัติเหตุเพราะวิ่งจนหัวไปชนนั่งร้านอย่างจัง พี่ช่าก็ยังกัดฟันเล่นคอนเสิร์ตต่อจนจบ บางครั้งกลับบ้านมาเส้นเสียงบวมจนพูดไม่ได้ แต่จำเป็นต้องเล่นคอนเสิร์ตต่อในวันถัดไป พี่ช่าก็จะกินยาแก้ปวดเพื่อกดอาการไว้แล้วขึ้นไปมอบความสุขให้ทุกคนทันที นี่ไงที่เรียกว่าสปิริต!


          14. พี่ช่าขึ้นชื่อว่าเป็นคนตรงๆ แมนๆ วีรกรรมเด็ดคือตอนพี่ช่ากำลังเล่นคอนเสิร์ต แล้วมีผู้ชมแถวหน้ายกกล้องถ่ายรูปจะถ่ายเสยใต้กระโปรงพี่ช่า พี่ช่าก็ถามออกไมค์ทันทีเลยว่า “คุณมาดูคอนเสิร์ตหรือมาดูอะไร!” #ตัวจริงมั้ยล่ะ

 
          15. แต่แม้จะเป็นดีว่าห้าวๆ ตรงๆ แบบนี้ มุมน่ารักกุ๊กกิ๊กก็มีเยอะนะ เรื่องน่ารักๆ คือสมัยพี่ช่าหัดเล่นเฟซบุ๊กใหม่ๆ พี่ช่าจริงจังในการตอบทุกคอมเมนต์ของแฟนคลับมาก ขนาดที่ครั้งหนึ่งมีแฟนคลับเมนต์ในรูปว่า “ใครว่างบ้าง เราอยู่ชลบุรี” พี่ช่าก็ยังอุตส่าห์ไปตอบว่า “ไม่ว่าง ตอนนี้อยู่ห้าง” 55555 #พี่ช่าตอบทำไม จนสุดท้ายคนรอบตัวพี่ช่าต้องช่วยกันเตือนว่าไม่ต้องตอบทุกคอมเมนต์ก็ได้ ปล่อยๆ ไปบ้าง 555

 


ภาพจาก IG : @marshairis

 
          16. เคล็ดลับหุ่นสวยเป็นสาวสองพันปีของพี่ช่า คือการออกกำลังกายค่ะ พี่ช่าบ้าออกกำลังกายมากกก สามารถวิ่งบนลู่ได้เป็นชั่วโมงๆ ไม่มีเหนื่อย แต่วิ่งๆ ไปจะชอบมีคนมาทักขอถ่ายรูป (โถ 5555) พี่ช่าเลยเปลี่ยนแนวมาเล่นโยคะจนเชี่ยวชาญ สามารถกางขา 90 องศาบนส้นสูง 5 นิ้วได้เลยนะ! #ยอมมม

 
          17. นอกจากหุ่นเป๊ะๆ แล้ว เคล็ดลับของใบหน้าเบบี้เฟซของพี่ช่า ก็มาจากภายใน โดยเฉพาะการมองโลกในแง่ดี ทำใจให้แฮปปี้กับสิ่งรอบตัว แล้วสุขภาพจิตที่ดีจะทำให้ใบหน้าสดใสอ่อนวัยเองจ้า โหยยย ต้องลองแล้ว

 


ภาพจาก Facebook : Marsha Vadhanapanich



 
          นี่ไงล่ะ เรื่องเลิศๆ ของขุ่นแม่มาช่า คิดเหมือนพี่กวางไหมว่า เธอครบเครื่องซะจนอยากจะขออยู่ #ทีมมาช่า ด้วยคนเลย น้องๆ ล่ะชอบความเลิศในด้านไหนของพี่ช่า มาคอมเมนต์กัน หรืออยากจะรู้เรื่องราวเลิศๆ ของเซเลบคนดังคนไหนอีก บอกพี่กวางมาได้ ถ้าขอกันมาเข้ามาเยอะๆ จัดให้แน่นอนจ้า

          ส่วนใครที่อยากรู้จักเมนเทอร์คนอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้น ต้องบทความนี้เลย ย้อนความแซบ! 3 เมนเทอร์ The Face Thailand 3 จากวันวานถึงวันนี้







 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อิอิ 19 มี.ค. 60 12:58 น. 5

โชคดีจริงๆที่เกิดมาทันยุคนาง พ่อแม่งงมาก นี่เป็นเด็กที่ไม่ชอบตื้อให้พ่อแม่ซื้อของเล่น แต่ตื้อให้ซื้ออัลบั้มพี่ช่า ตั้งแต่สมัยยังเป็นเทปตลับนู่น มีทุกอัลบั้ม ชอบนางมาก แม่ทุกยุคทุกสมัย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด