ยังจำได้มั้ย? 8 นักร้อง-วงดังในอดีต ที่ออกอัลบั้มชุดเดียว แล้วก็หายไป


 
     ถ้าย้อนไปในช่วงยุค 2000 ต้นๆ นับว่าเป็นช่วงที่วงการเพลงในบ้านเราเฟื่องฟูมากๆ มีนักร้องวงดนตรีปังๆ แจ้งเกิดกันหลายคน บางคนปังถึงขนาดในปีเดียวสองอัลบั้ม แต่บางคนก็มาเร็วเครมเร็วออกอัลบั้มเดียวแล้วก็หายไปเลยก็มีค่ะ เหมือนกับ 8 นักร้อง-วงดนตรีดังที่พี่ปุ๋ยนำมาให้ดูในวันนี้ว่าแต่จะมีใครบ้างนั้นตามมาเลยค่ะ 

 

 
พดด้วง-ณพชร ว่องชาญกิจ
    
     
สาวน้อยหน้าม้าชมพู เจ้าของเพลงฮิต "ที่ปรึกษา" ที่โด่งดังมากๆ ในปี 2547 พดด้วง หรือ ณพชร ว่องชาญกิจ เข้าสู่วงการเพลงโดยถูกชักนำของ พี่เจมส์ เรืองศักดิ์ ที่เห็นแววดีจากเวทีประกวดร้องเพลงก็รีบคว้าตัวมาเข้าสังกัดทันที โดยออกอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า She's Pod-Doung กระแสตอบรับดีเลยค่ะ มีเพลงฮิตติดชาร์ทหลายเพลง แต่น่าเสียดาย มีผลงานแค่อัลบั้มเดียวก็เงียบหายไป แต่ใครที่ยังคิดถึงสามารถเข้าไปติดตามกันที่ IG พดด้วงเลยค่ะ

 


หน้าม้าแบบนี้มีคนเดียวเท่านั้น ปัจจุบันก็ยังสวยไม่เปลี่ยนเลยค่ะ 
ภาพประกอบ : ปกอัลบั้ม She's Pod-Doung , https://www.instagram.com/podduang/




 
นิ้ง-เปี่ยมปิติ หัตถกิจโกศล 

     ดังสูสีตีคู่มากับพดด้วงเลยค่ะ สำหรับสาวคนนี้ นิ้ง เปี่ยมปีติ หัตถกิจโกศล หรือที่หลายๆ คนเรียกเธอว่า "นิ้ง มีอาการ" มาจากเพลงมีอาการ ที่ดังเป็นพลุแตกของเธอนั่นเองค่ะ บอกเลยสาวน้อยคนนี้ไม่ธรรมดา เป็นถึงแชมป์ประกวดร้องเพลงไทย - สากล จากเวที KPN Junior Award Singing Contest ในปี 2000 สาวนิ้งเคยออกอัลบั้มที่เป็นสื่อการเรียนรู้ของเด็กคู่กับ นิโคล เทริโอ, ชาช่า อริต์ตา รามณรงค์ มาก่อน หลังจากนั้นก็ได้มาเทสต์ที่อาร์เอสและผ่านไปแบบใสๆ จนได้เป็นนักร้องออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อว่า Nink มีเพลงฮิตๆ หลายเพลงเช่น มีอาการ, สิ่งที่ดีที่สุด, อย่าพูดเลย และมีโอกาสได้ทำอัลบั้มพิเศษร่วมกับแซนดร้านักร้องร่วมค่ายอีกด้วย ก่อนตัดสินใจลาวงการเพลงเพื่อไปศึกษาต่อต่างประเทศ เห็นแบบนี้ทำให้แอบคิดถึงเสียงใสๆ ของเธอเหมือนกันนะ  

 


ภาพประกอบ : ปกอัลบั้ม NINK,  mv เพลง สิ่งที่ดีที่สุด


 
ศูนย์ ศูนย์ หนึ่ง (001) 

     "เธอรู้ไหมว่าทั้งหัวใจ ยอมกลับไปกลายเป็นของเธอ ตั้งแต่เจอเธอยืนหน้าประตู " น้องๆ ยุคนี้ฟังแล้วมีงง เพลงอะไรเหรอคะ แต่ถ้าย้อนไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว เพลงนี้ปังเวอร์ ใครๆ ก็ร้องตามได้ ก็เพลงยอมตั้งแต่หน้าประตู ของวง ศูนย์ ศูนย์ หนึ่ง (001) นี่แทบทุกตู้คาราโอเกะจะต้องมี แต่น่าเสียดายที่มาเร็วเคลมเร็วไปหน่อย มีผลงานชุดเดียวแล้วก็เงียบหายไป มีเพียงกุ๊กกิ๊กน้องสาวสุดท้องของวงที่ยังมีร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ และมีผลงานการแสดงอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเงียบหายไปเช่นกัน

 


001 ชื่อวงมาจากลักษณะรูปร่างของสมาชิกวงนั้นเองค่ะ 
ภาพประกอบ : ปกอัลบั้ม 001, mv เพลง ยอมตั้งแต่หน้าประตู




 
วง 3G (ทรีจี)

     เป็นการรวมตัว 3 สาวสไตล์ฮิปๆ สุดเปรี้ยว ประกอบไปด้วย  มุก, มด, มะเหมี่ยว ที่เปิดตัวอัลบั้มชื่อชุด 3G (ทรีจี) ในปี 2545 ด้วย มีเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง อู้วว์, ห่วง, อยากฟังชัดๆ เรียกว่าสไตล์เพลงถูกอกถูกใจวัยรุ่นช่วงนั้น เลยทำให้วงทรีจีโด่งดังแถมงานไม่ขาดสาย แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเมื่อทั้งสามคนตัดสินใจแยกทางเพื่อเดินตามฝันของตัวเอง ทำให้ยุบวงไปในที่สุด แต่เราก็ยังได้เห็นมดโลดแล่นในวงการทั้งร้องเพลงและแสดงละครอีกหลายปี พูดแล้วก็คิดถึงอีกสองสาวจัง

 


ภาพประกอบ : mv เพลง ห่วง



 
บั๊ก บันจี้ (Bug Bunji)

      วงใสๆ น่ารักๆ ที่ประกอบไปด้วย พิ้งกี้, แก็ก, จ๋า, เจน เปิดตัวมาด้วยเพลง รู้ป่ะ? ที่ดังมากๆ ในช่วงนั้น และตามมาอีกหลายเพลงเช่น อยากมีแค่เธอ, ไม่อยากยืนข้างเธอ, ขอบคุณดาว ทำให้กลายเป็น 4 สาวเนื้อหอมเพราะนอกงานเพลงแล้วยังมีงานโฆษณาและถ่ายนิตยสารอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่มีผลงานแค่ชุดเดียวเอง ก่อนจะแยกย้ายกันไปเรียนต่อ เหลือแต่สาวพิ้งกี้ที่หันมาเอาดีทางด้านการแสดงจนโด่งดังมาถึงปัจจุบัน

 


ภาพประกอบ : ปกอัลบั้ม Forest Girl, https://www.instagram.com/pinkysavika/



 
วง ตะกร้า

      เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป ที่ประกอบด้วย 4 สาว น้ำตาล, เบลล์, แพ็คกี้, แพร์ เปิดตัวมาด้วยเพลง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม พร้อมท่าเต้นน่ารักๆ ที่ใครเห็นก็ต้องเต้นตาม ถึงแม้ 4 สาวจะฝากงานไว้หลายเพลง มีเพลงพิเศษที่รวมตัวกับพี่ๆ ศิลปินคนอื่นบ้าง แต่ที่หลายคนจดจำพวกเธอได้ ก็ต้องเพลงนี้เท่านั้น! สุดท้ายสมาชิกในวงก็แยกย้ายกันไปตามระเบียบ

 


ภาพประกอบ : mv เพลง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม



 
 วง เตปาป้า

      เป็นวงดนตรีที่รวมผู้หญิงไว้ทั้งหมดถึง 7 คนเลยค่ะ ที่สำคัญวงนี้เขาร้องเองเล่นเครื่องดนตรีเองทั้งหมดเยี่ยมไปเลย วงเตปาป้า เข้าวงการมาจากเวทีประกวด Hotwave Music Award โดยได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ในปี 2545 ทางด้านแกรมมี่ก็ไม่รอช้าก็รีบคว้าตัวมาเช็นสัญญา พร้อมออกอัลบั้มทันที เปิดตัวมาด้วยเพลง ลูกทุ่งลิซึ่ม ที่ฮิตกันหนักมาก ใครๆ ก็ร้องตามได้ มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่พักใหญ่ และมีแผนจะออกชุดสอง แต่เหมือนทุกคนเข้าเรียนมหาวิทยาลัยคนละที่ ทำให้เวลาไม่ลงตัว โปรเจ็กต์นี้จึงถูกเลื่อนไปเลื่อนมา จนกระทั่งยกเลิกไปในที่สุด 

 


ภาพประกอบ : ปกอัลบั้ม เตปาป้า ,mv เพลง ลูกทุ่งลิซึ่ม


 
แซนด์ แบงค์

    มาปิดท้ายที่ 2 หนุ่มคู่ดูโอ้ แซนด์-แบงค์ ที่ออกมาอัลบั้มในปี 2542 ชื่อว่า Sand Bank กับเพลงสุดฮิตที่ปังข้ามยุคกันทีเดียวกับเพลง อะไรว้า ที่มีเนื้อหากวนๆ "พูดก็ไม่ดี เงียบก็ไม่ดี ว๊ากฉันทุกที อะไร...ว้า " และยังได้ออกไปแจมในเพลงพิเศษอยู่หลายเพลง แต่สุดท้ายก็เงียบหายไปค่ะ โดยแอบคายตะขาบส่งความเป็นศิลปินต่อให้กับน้องชายสุดหล่ออย่าง กอล์ฟ-ไมค์ มาแทน ให้อภัยก็ได้ อิอิ พี่หน้าตาดี น้องหน้าตาดี บ้านนี้เค้าหน้าตาดีทั้งบ้าน ไรว้า..

 


ภาพประกอบ : mv เพลง อะไร...ว้า



 
     อ่านจบแล้วเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย มีใครคิดถึงศิลปินเหล่านี้แบบพี่ปุ๋ยบ้าง ก็แหม...แต่ละคนล้วนแต่
มีเพลงเพราะๆ ทั้งนั้นเลย ใครที่ยังไม่เคยฟัง ลองฟังดูค่ะ รับรองได้ว่าจะต้องชอบแบบพี่ปุ๋ยแน่ๆ ว่าแต่ใครเกิดทันได้ฟังผลงานพวกเขาเหล่านี้ หรือคิดถึงวงไหนมากที่สุด มาเมาท์กัน

 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชอบเพลงเก่า 7 เม.ย. 60 21:22 น. 5

เคยฟังเพลงของนิ้ง มาหลายปีแล้ว ตั้งแต่เด็กๆ คือตามหาเจ้าของเสียงมาหลายปีมากจนมาเจอเองวันนี้แหละชอบมากเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด