รู้หรือไม่! 20 เรื่องของ “ปันปัน สุทัตตา” วัยรุ่นตัวท็อปที่ใครก็บอกว่าชีวิตดี๊ดี!




 
          #ใครฆ่านานะ #ใครชอบพัดลม สองแฮชแท็กฮิตจากซีรีส์ดังที่ทำชาวเน็ตทั่วประเทศคันคะเยอด้วยความอยากรู้ ฟีลลิ่งว่า ปันปัน สุทัตตา เล่นเรื่องไหน เป็นต้องสะกิดต่อมสงสัยคนทั้งประเทศ! แต่เชื่อสิว่านอกจากเรื่องราวในซีรีส์แล้ว ชีวิตจริงของปันปันก็เป็นที่สนใจของคนทั่วไป เพราะใครๆ ก็รู้ว่าวัยรุ่นตัวท็อปคนนี้ ชีวิตดี๊ดี อยากรู้ว่าชีวิตปันปัน สุทัตตาดี๊ดีจนน่าอิจฉาแค่ไหน ไปเช็กกัน

 

 

          1. ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ คือนักแสดงตัวท็อปขวัญใจวัยรุ่น ที่มีผลงานปังๆ เยอะม้ากกก ไม่ว่าจะหนังลัดดาแลนด์, Last Summer, เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ หรือซีรีส์ฮอตๆ อย่าง Hormones The Series, I Hate You I Love You, U-Prince Series และ Secret Seven ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้

          2. นอกจากงานแสดง ปันปันยังมีผลงานเพลงด้วย! ฮันแน่~ หลายคนคงไม่รู้ใช่ไหมล่ะ ว่าปันปันเคยไปร้องให้วงเพลิน-EAR ของน้าเน็ค ในเพลง ~CWP.~ (มันแปลว่าอะไรเนี่ย) ด้วยนะ ใครอยากฟังเสียงน่ารักๆ + ดู MV แบ๊วๆ ของสาวปันปัน คลิกไปดูไปฟังกันได้เลย
 

Clip

~CWP.~ : เพลิน-EAR Feat. ปันปัน


 

          3. ปันปันเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ด้วยผลงานโฆษณา และก็เล่นโฆษณามาเรื่อยๆ แต่ถ้าจะถามถึงชิ้นที่หลายคนจดจำต้องยกให้โฆษณาพรเกษมคลินิกที่มีประโยคเด็ดว่า “หนูเป็นสิวเม็ดแรก!” ซึ่งผลงานนี้แหละที่เตะตาพี่ๆ GTH เข้าอย่างจัง จนต้องเรียกปันปันไปแคสหนังเลย

Clip

หนูเป็นสิวเม็ดแรก!

 
 

          4. ปันปันเข้าไปแคสเรื่อง “ลัดดาแลนด์” ที่ GTH แต่พอแคสผ่านแล้วกลับงอแงไม่อยากเล่น เพราะเป็นคนกลัวผีมากกกกกก จนที่บ้านต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ลองดู เพราะถ้าปล่อยโอกาสนี้ไป ในอนาคตต้องรู้สึกเสียดายแน่ๆ #จริงค่ะคอนเฟิร์ม!

          5. เล่นหนังเรื่องแรก ปันปันก็คว้ารางวัลสุพรรณหงส์และคมชัดลึก อวอร์ด สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาครองแล้ว! เรียกว่าฉายแววนักแสดงเจ้าบทบาทเบอร์แรงมากกก ขนาดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์เผาตัวเองว่าตอนนั้นถ่ายทำไป งอแงไป ร้องจะกลับบ้านไปนะเนี่ยย
 


ภาพจาก ภาพยนตร์ ลัดดาแลนด์

 

          6. เป็นอันรู้กันว่าบ้านของปันปันนั้นใหญ่โตมโหระทึกกกกก (ออกรายการทีวีเป็นสิบรายการได้แล้ว) สำหรับใครที่สงสัย ต้องบอกเลยว่าเพราะครอบครัวนี้เขาทำธุรกิจนำเข้าถ่านหินและแร่แอนทราไซต์รายใหญ่ ใช้ในการทำไส้กรองน้ำ และอุตสาหกรรมปูนและเหล็กต่างๆ แน่นอนว่าครอบครัวมีธุรกิจใหญ่ไซส์ XXL แบบนี้ ปันปันก็รู้ตัวเลยว่า ในอนาคตยังไงคงต้องเข้าไปช่วยดูแลกิจการของที่บ้านแน่นอน
 


 

          7. ครอบครัวปันปันเป็นครอบครัวตัว P เพราะนอกจากปันปันแล้ว ยังมีพี่สาวชื่อป๋อมแป๋ม พี่ชายชื่อปิงปอง คุณพ่อชื่อป๊อบ และคุณแม่ชื่อภาด้วย
 


 

          8. อีกหนึ่งสมาชิกสำคัญในบ้านอุดมศิลป์คือ "เจ้าลูกหมี" หมาพันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์ตัวเบ้อเร่อของปันปัน ที่เลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ความพีคคือลูกหมีมี IG เป็นของตัวเองด้วยนะ แถมยังมีฟอลโลเวอร์ตั้ง 17k ดูซิ ป๊อบกว่าเราอีก! ใครอยากฟอลลูกหมีบ้าง ก็เซิร์จหา IG @loogmheenoy ได้เลย
 


 

          9. ปันปันจบชั้นประถมจากโรงเรียนสาธิตเกษตร (International Program) แล้วไปต่อม.2 หรือเกรด 8 ที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ส่วนปัจจุบันเป็นนิสิตปี 3 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ภาคภาษาอังกฤษ) ที่สำคัญคือแม้จะทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แต่ปันปันก็พยายามรักษาเกรดเฉลี่ยไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 3.2 ทุ่มเทเบอร์นี้สาวปันปันจะได้เกียรตินิยมมาครองมั้ย ต้องมาคอยลุ้นกัน!
 


 

          10. นอกจากเรียนหนังสือ ปันปันยังเป็นครูสอนวิชาภาษาอังกฤษให้สามเณรด้วย ซึ่งเป็นสามเณรในวัดที่ครอบครัวปันปันทำบุญเป็นประจำ วีรกรรมน่ารักๆ คือ ปันปันเคยซื้อขนมไปเป็นรางวัลให้น้องๆ เณรที่ตอบคำถามถูก โดยลืมคิดว่าเป็นเวลาหลังเพลแล้ว ทำให้เณรหิวเก้อ ต้องเก็บไว้กินตอนเช้าแทน ถถถ #สงสารเณร
 


 
          11. เห็นเปรี้ยวๆ แบบนี้ แต่ปันปันเป็นสายบุญมาก เพราะถูกคุณแม่ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก โดยวัดที่ครอบครัวปันปันมักชวนกันไปทำบุญบ่อยๆ คือวัดธรรมมงคลใกล้ๆ บ้าน หรือถ้าพอมีเวลาก็จะพากันไปวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร จ.เชียงใหม่ (ถึงขั้นนอนในวัดเลยด้วยนะ!) นอกจากนี้ปันปันยังร่วมทำบุญทอดกฐินเป็นประจำแทบทุกปี เพียงแต่ไม่ได้ถ่ายรูปลง IG เท่านั้นเอง #ทำดีไม่ต้องอวดใครเนอะ
 

          12. วีรกรรมสมัยม.ปลาย ของปันปันคือการใส่กระโปรงสั้นจุ๊ด จนถูกครูผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่สั่งให้ไปซื้อกระโปรงใหม่ ไม่อย่างนั้นจะให้กลับบ้าน ซึ่งปันปันก็ไม่อิดออดแต่อย่างใด รีบไปซื้อใหม่ทันที
 

 
          13. ตอนม.ปลายปันปันเป็นปอมปอมเกิร์ลของโรงเรียนด้วย แถมยังร่วมเล่นละครเวทีอีก เรียกว่างานหนักแค่ไหน ก็ใส่ใจกิจกรรมโรงเรียนเสมอ #ยกนิ้วให้เลย
 

          14. “ป๊อบคอร์นรสชีส” คือของโปรดของปันปัน แต่ไม่ใช่ว่าจะซื้อไปนั่งกินตรงไหนก็ได้นะ เพราะสำหรับปันปัน ต้องกินป๊อบคอร์นในโรงหนังเท่านั้น! ปันปันชอบป๊อบคอร์นมากขนาดกินคนเดียวหมดถังใหญ่ๆ แถมยังปาดชีสมาดูดนิ้วต่อได้อีก ยอมใจเลยยย
 
          15. แม้จะ Enjoy Eating แค่ไหน แต่ปันปันก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอ! ทั้งต่อยมวย Box Hit เล่นโยคะ ปีนเขา ตีแบต และปั่นจักรยาน เคล็ดลับคือปันปันจะเลือกวิธีออกกำลังกายที่ทำแล้วสนุกสนานเท่านั้น เพื่อให้ไม่น่าเบื่อนั่นเอง
 

 

          16. รักครั้งแรกของปันปันเป็น Puppy Love สมัยม.2 กับรุ่นพี่ที่โรงเรียน โดยเริ่มจีบกันผ่านแชท BB นานตั้ง 9 เดือนกว่าปันปันจะเปิดใจยอมรับ ความพีคคือรุ่นพี่คนนั้นคือ “จูเนียร์” หรือ นาว แห่ง Project S The Series ตอน Spike! นั่นเอง แถมยังเป็นรุ่นพี่ในคณะนิเทศจุฬาฯ ด้วย หูยยย โลกกลมมากเวอร์
 


 

          17. มาร์ช จุฑาวุธ คือแฟนที่ปันปันคบอย่างเปิดเผยและจริงจังที่สุด เพราะมาร์ชเป็นผู้ชายตลก มีอารมณ์ขัน ทั้งคู่ปิ๊งกันในห้องเวิร์คช็อปซีรีส์ฮอร์โมนส์ ความน่ารักคือในวันเกิดมาร์ช ปันปันเคยซื้อเค้กจากโรงอาหารโรงเรียนที่ราคาแค่ 15 บาทไปให้ (มุ้งมิ้งเวอร์) น่าเสียดายที่คู่นี้แยกทางกันซักพักแล้ว แต่ถึงยังไงแฟนคลับก็ยังลุ้นให้รีเทิร์นอยู่นะ!
 


 

          18. หนุ่มในสเป็คของปันปัน เจ้าตัวบอกเลยว่าต้องเหมือนคุณพ่อ นั่นคือรักเดียวใจเดียว รักครอบครัว ขยัน ทำงานเก่ง และมีความรับผิดชอบ แต่ความเซอร์ไพรส์คือปันปันบอกว่าตัวเองไม่ค่อยถูกจีบเท่าไหร่ เรียกว่ามีน้อยจนต้องถามเพื่อนเลยว่า “ฉันไม่สวยเหรอ!?” #โถถถถ

          19. #ใครฆ่านานะ คือประโยคที่ปันปันถูกถามบ่อยมากตอน #Hateloveseries กำลังฉายอยู่ ขนาดแม่ค้าในโรงอาหารที่มหาวิทยาลัยยังถาม พีคสุดก็คือคุณแม่ของปันปันเองนี่แหละที่ทั้งไลน์ถาม ทั้งข่มขู่ให้บอก วันดีคืนดีก็เปิดประตูห้องเข้ามาตื้อ แถมยังด้อมๆ มองๆ จะเอาบทไปแอบอ่านอีก เล่นเอาปันปันเหนื่อย แต่ปันปันก็เก็บความลับเก่งมากกก เพราะอุบเงียบไม่บอกใครจนวันสุดท้ายเลย
 


 
          20. กว่าจะสตรองได้เบอร์นี้ ปันปันก็ผ่านอะไรมากเยอะมาก ไม่ว่าจะดราม่าหรือข่าวเสียหายต่างๆ จนถูกพี่ใน GDH เตือนสติว่า "ปันปันเหมือนคนมีลอตเตอรี่ร้อยล้านในมือ แต่คอยฉีกมันทิ้งเรื่อยๆ" ทำให้ปันปันฉุกคิดได้ และปรับปรุงตัวใหม่ เพื่อทำโอกาสที่ได้รับให้ดีที่สุด #ใครเป็นกำลังใจให้ปันปันบ้างยกมือขึ้น!

 

          นี่แหละจ้า ชีวิตดี๊ดีของวัยรุ่นตัวท็อป ปันปัน สุทัตตา ที่เห็นแก่นๆ เซี้ยวๆ ทำงานตัวเป็นเกลียวแบบนี้ แต่เธอก็ยังสามารถแบ่งเวลาให้การเรียนและครอบครัวได้แบบน่านับถือมากกก ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D ชื่นชอบผลงานไหนของปันปัน หรือชื่นชอบชีวิตในแง่มุมไหนของเธอบ้าง มาคอมเมนต์กัน




 

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
DrStranger Member 1 ม.ค. 61 18:00 น. 3-1

ลองนึกเล่นๆถ้าคุณดูหนังเรื่องนึง แล้วมีตัวเอกไปทำแบบนั้น คุณจะหาว่าเค้าเป็นคนไม่ดีมั้ยคะ

เรื่องแค่นั้นจะเก็บมาคิดเล็กคิดน้อยทำไม


เราไม่ได้จะกำลังบอกว่า ทำแบบนั้นคือสมควรนะ แต่มันนานมากแล้ว คิดซะว่าครั้งนึง คนเราก็เคยผิดและบทเรียนตอนนั้นก็ได้สอนเจ้าตัว รวมถึงเป็นวิทยาธานให้คนอื่นๆไปด้วย


ส่วนตัวไม่ใช่แฟนคลับหรืออะไรทั้งนั้น แค่คิดว่าควรพอได้แล้วค่ะเรื่องนี้

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
DrStranger Member 1 ม.ค. 61 18:00 น. 3-1

ลองนึกเล่นๆถ้าคุณดูหนังเรื่องนึง แล้วมีตัวเอกไปทำแบบนั้น คุณจะหาว่าเค้าเป็นคนไม่ดีมั้ยคะ

เรื่องแค่นั้นจะเก็บมาคิดเล็กคิดน้อยทำไม


เราไม่ได้จะกำลังบอกว่า ทำแบบนั้นคือสมควรนะ แต่มันนานมากแล้ว คิดซะว่าครั้งนึง คนเราก็เคยผิดและบทเรียนตอนนั้นก็ได้สอนเจ้าตัว รวมถึงเป็นวิทยาธานให้คนอื่นๆไปด้วย


ส่วนตัวไม่ใช่แฟนคลับหรืออะไรทั้งนั้น แค่คิดว่าควรพอได้แล้วค่ะเรื่องนี้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด