พีช พชร จิราธิวัฒน์ เชื่อพี่กวางสิว่าช่วงนี้พูดชื่อนี้เมื่อไหร่ รับรองใครก็กรี๊ดดด ก็คนอะไรไม่รู้ปังเวอร์วังตั้งแต่ตอนเป็นนักแสดง นายแบบ นักดนตรี ยิ่งมาเป็นเมนเทอร์ #TheFaceMenThailand ยิ่งเพิ่มดีกรีความแซ่บเข้าไปอีกก ไม่เท่านั้นยังพ่วงดีกรีทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลจิราธิวัฒน์ด้วยนะ! อื้อหือ โปรไฟล์แรงเบอร์นี้ อยากรู้ไหมว่าเบื้องลึกเบื้องหลังจะเป็นยังไง นอกจากมุมหล่อๆ รวยๆ ติสท์ๆ คุณชายๆ แล้วพี่พีชยังมีมุมไหนน่าเข้าไปทำความรู้จักอีกรึเปล่า เราไปดูกัน!
 


 

          1. พีช พชร จิราธิวัฒน์ อายุ 24 ปี เห็นแค่นามสกุลก็รู้แล้วว่าเป็นลูกหลานอาณาจักรเซ็นทรัล! หรือพูดให้ชัดๆ คือพีชเป็นลูกชายคนกลางของคุณพ่อธีรยุทธ ผู้บริหารโรงแรมเครือเซนทารา ส่วนคุณแม่นอกจากมีกิจการร้านเพชร Diamond Today แล้ว ยังทำ Digital Agency และเปิดร้าน Momoko Bag & Shoe Spa ด้วย นี่แหละ #ครอบครัวนักธุรกิจที่แท้ทรู!

          2. พี่พีชเป็นลูกเสี้ยว เพราะมีคุณย่าเป็นชาวอังกฤษ ชื่อภาษาอังกฤษของพี่พีชคือ Pachara Marcel Chirathivat แต่ก็เรียนโรงเรียนไทยมาตลอดนะ ทั้งจบมัธยมจากสาธิตจุฬาฯ และจบปริญญาตรีจากคณะบัญชีจุฬาฯ กระซิบว่าเรียนไปทำงานไปแบบนี้ แต่ก็จบได้ภายใน 4 ปีเหมือนเพื่อนๆ นะเอ้อ นับถืออออ
 


          3. “พีชชี่” คือชื่อเล่นที่คนในครอบครัวเรียกกัน เพราะพี่พีชตอนเด็กๆ นั้นอ้วนกลม จ้ำม่ำ น่าฟัด น่าหยิกเป็นที่สู้ดดด ส่วนที่ทุกวันนี้ผอมหล่อมาได้นั้น พี่พีชบอกว่าเป็นเพราะเตะบอลล้วนๆ อื้อหืออออ #ไปหัดเตะบอลรัวๆ
 


 

          4. พี่พีชเข้าวงการบันเทิงเต็มตัวจากหนัง SuckSeed ห่วยขั้นเทพ ในบทคุ้งและเค วัยรุ่นแฝดคนละขั้ว สาเหตุที่ได้รับบทนี้ก็เพราะตอนนั้นพี่พีชไปช่วยเล่นคีย์บอร์ดให้ซิงเกิล Thailand Open ในโปรเจ็กต์ที่พี่สาวทำร่วมกับค่าย Smallroom ทำให้พี่ๆ ใน GTH มาเห็น และเรียกพี่พีชไปแคสติ้งนั่นเอง

          5. บทฝาแฝดคุ้งเค ทำให้ครอบครัวพี่พีชถูกเข้าใจผิดว่ามีลูกชายฝาแฝด แม้แต่พี่พีชเองก็โดนถามตลอดว่าฝาแฝดไปไหน แถมเจ้าตัวยังรับมุกว่า "วันนี้น้องชายไม่มาด้วยครับ" แทบทุกครั้งไปอีกกก จนถูกขู่ว่าถ้ามีฝาแฝดต้องแบ่งห้างคนละครึ่งเท่านั้นแหละ พี่พีชก็ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองมีฝาแฝดอีกเลย #ความงกนี้

 


 

          6. Rooftop และ White Rose คือชื่อวงดนตรีที่พี่พีชเคยทำกับเพื่อนๆ ส่วนใหญ่พี่พีชรับหน้าที่คีย์บอร์ดและกีตาร์ แต่ถ้าอยากฟังเสียงเพราะๆ ล่ะก็ เปิดเพลง “ฉันมีเพียง” ที่ประกอบฮอร์โมนส์ ซีซั่น 2 “พรุ่งนี้รวย” ประกอบวัยรุ่นพันล้าน และ “สัญญาที่ไม่จริง” ของวง White Rose เลย

Clip

WHITE ROSE - สัญญาที่ไม่จริง


 

          7. พี่พีชคุยกับตัวเองทุกวัน ด้วยการจดบันทึกสิ่งที่อยากพูดลงในสมุด บางครั้งก็ใช้เรื่องราวเหล่านี้แหละเขียนเป็นเนื้อเพลงขึ้นมา อารมณ์ศิลปินเบอร์แรงแค่ไหนถามใจดู
 


 

          8. พี่พีชมีธุรกิจเป็นของตัวเองด้วยนะ คือ Potato Corner ร้านเฟรนช์ฟรายสุดปังที่มี 13 สาขาด้วยกัน! หลายคนอาจมองว่าพี่พีชจะทำเองเหรอ? ใช้เส้นสายหรือเปล่า? แต่บอกเลยว่าพี่พีชจริงจังและทุ่มเทสุดๆ ของสุดๆ ขนาดเคยอดหลับอดนอน 48 ชั่วโมงเพื่อทำพรีเซนต์ไปประชุมที่ต่างประเทศ ด้วยตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดมาแล้ว ทุ่มสุดตัวเบอร์แรงไปเลย
 


          9. สาเหตุที่มีคนซุบซิบแบบนั้น ก็เพราะปีล่าสุด (2560นิตยสาร Forbe เพิ่งจัดให้ “จิราธิวัฒน์” เป็นตระกูลร่ำรวยอันดับ 3 ของประเทศ! ด้วยทรัพย์สินกว่า 5.278 แสนล้านบาท!!!! (บ้าไปแร้วววววว) แต่แม้จะรวยเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศยังไง พี่พีชก็เคยพูดไว้ ว่าถ้ามาเปิดกระเป๋าตังค์ดูจริงๆ ล่ะก็ จะรู้ว่าพี่พีชจนเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศต่างหาก #แหมถ่อมตัว

          10. ใครอยากมองหลังคาบ้านพี่พีชก็ง่ายนิดเดียว แค่ส่องไปที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 53! หลายคนชอบล้อว่าบ้านอยู่บนห้างแบบนี้ อยากได้อะไรก็เดินลงไปหยิบเลยล่ะซี่ ซึ่งพี่พีชก็รีบบอกเลยว่าไม่ใช่นะ! จะเอาอะไรก็ต้องจ่ายเงินก่อนเหมือนกัน แถมบัตรลด โปรโมชั่นต่างๆ ก็เหมือนคนเดินห้างทั่วไปทู้กกกอย่าง ไม่ต่างกันซักนิดเดียว
 


 

          11. ตอนเด็กๆ พี่พีชเคยจมน้ำเกือบตาย! เพราะความซน เอาห่วงยางอันเล็กๆ ของน้องสาวไปว่ายน้ำแล้วปรากฏว่าหน้าคว่ำขาติด เกือบออกมาไม่ได้ ดีที่คุณพ่อผ่านมาเห็น จึงช่วยไว้ทัน ไม่อย่างนั้นไม่อยากจะคิดเลยยย >w<
 


          12. ฟันคู่หน้าของพี่พีชเป็นฟันปลอม! เพราะตอนเด็กๆ เคยซุ่มซ่ามเดินสะดุดเท้าเพื่อนพี่สาวจนหกล้มหน้าคว่ำ ฟันแท้หัก! ต้องขอบคุณโลกนี้ที่มีนวัตกรรมฟันปลอมเนียนๆ ไม่อย่างนั้นเราคงได้เห็นหนุ่มหล่อที่ฟันหน้าหลอแน่ๆ ฮือออ

          13. พี่พีชเคยถูกแม่พาไปปล่อยวัด! เพราะครั้งหนึ่งในวิชาภาษาไทย ครูให้แต่งเรียงความไปพูดหน้าห้อง แต่พี่พีชกลับออกไปยืนเงียบๆ ไม่ยอมพูดอะไร ดื้อแรงเบอร์นี้เลยถูกลงโทษด้วยการลากไปปล่อยวัดซะ แต่ว่าพาไปปล่อยแล้วคุณแม่ก็ยังแอบวนรถไปคอยดูอยู่ห่างๆ จนสุดท้ายใจอ่อน ไปรับพี่พีชกลับมาอยู่ดี #ใครจะทิ้งลงงง

          14. ถึงจะต่อปากต่อคำ เถียงกันบ่อยๆ แต่พี่พีชก็รักแม่มากเลยนะ ขนาดที่ครั้งหนึ่งเคยตื่นแต่เช้ามาทำ Egg Benedict ให้แม่กินด้วย (แต่แม่ดันเผาว่ากินไม่ได้ซะเนี่ย 555) แถมในวันเกิดแม่ยังเคยประดิษฐ์เครื่องเช็ดกระจกให้แม่ใช้อีก น่ารักเกิ๊นนน
 


 

          15. วีรกรรมสมัยเด็กยังไม่หมดแค่นั้น! เพราะพี่พีชซ่าสุดๆ ขนาดเคยถอดกางเกงถ่ายรูปหน้าเสาธงมาแล้ว!!! งานนี้พี่พีชบอกว่าเพื่อเป็นที่ระลึกก่อนเรียนจบม.6 แต่คุณครูไม่เอ็นจอยด้วยจ้า ถึงขั้นโดนเรียกผู้ปกครองมาพบเป็นการอำลาม.6 กันเลยทีเดียว ถถถถถ

          16. เห็นซ่าๆ แบบนี้แต่อันที่จริงกลัวเงาะ!!! (เดี๋ยวนะ 555) หรือพูดให้ชัดๆ คือพี่พีชกลัวอะไรก็ตามๆ ที่เป็นลูกกลมๆ และมีขนนั่นเอง นอกจากนี้ยังกลัวแมงมุมด้วยนะ เพราะเคยมีเพื่อนเลี้ยงแมงมุมแล้วมันหนีออกจากกรงมาเกาะพีช! หลอนจนเก็บไปกลัวแบบนี้ก็อย่าเอาไปแกล้งพี่พีชล่ะ เห็นใจกันบ้างง
 


 

          17. เคล็ดลับฟิตหุ่นของพี่พีชคือออกกำลังกายอาทิตย์ละ 4 วัน! ยิ่งช่วงไหนมีถ่ายงานที่ต้องโชว์หุ่น พีชจะกินแค่ไก่ต้ม ปลาต้ม และถั่วอัลมอนด์เท่านั้น จนถ่ายเสร็จเท่านั้นแหละ ก็จะมีความตบะแตก สั่งคะน้าหมูกรอบมากิน หันไปใช้น้องสาวให้เดินลงไปซื้อบอนชอนมาทันทีเลย #เราเข้าใจจ
 


          18. ในส่วนของแฟชั่น พี่พีชชอบใส่แหวน แต่ไม่ชอบนาฬิกาเพราะว่าร้อน แม่กับพี่สาวเมาท์กันว่าพี่พีชเป็นคนช็อปปิงหนักและนานมากกก แถมยังแต่งตัวจัดซะจนบางครั้งมีคนแอบถามพ่อว่า “ลูกชายเป็นผู้ชายรึเปล่าคะ” #โถถถถถ

          19. พี่พีชมีแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ที่ทำกับเพื่อน ชื่อว่า Frere เป็นแบรนด์ที่ตั้งใจจะทำเสื้อผ้าสวยๆ วัสดุดีๆ ในราคาทีใครๆ ก็เอื้อมถึง เพราะพี่พีชไม่อยากให้คนไทยต้องไปซื้อของก็อปแบรนด์เนมต่างชาตินั่นเอง
 


 

          20. หลายคนอาจสงสัย ว่าพี่พีชกับพี่ป๊อก Mindset (แฟนพี่มาร์กี้) เป็นอะไรกัน เพราะทั้งคู่นามสกุลเดียวกัน ก็บอกเลยว่าสองคนนี้มีศักดิ์เป็น อา-หลาน กันจ้า เพราะพี่ป๊อกเป็นน้องชายต่างแม่ของคุณพ่อพี่พีช แต่ด้วยความที่วัยไม่ห่างกันมาก ทำให้พี่พีชเรียกพี่ป๊อกว่า “พี่” แถมยังซี้กันระดับที่นินทากันได้สบายยย เพราะเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว

          21. พี่พีชไม่มีสเป็คสาวตายตัว ถ้ารู้สึกว่าใช่ก็คือใช่ ที่เป็นข่าวฮือฮาสุดๆ ก็คือตอนเปิดตัวคบสาวติสท์อย่างพี่นท เดอะสตาร์ ที่ใครก็บอกว่าคู่นี้น่าร้ากกกอะ แต่คบกันได้เพียง 3 ปีก็ต้องเลิกรา ก่อนจะเริ่มคบหากับแฟนสาวคนปัจจุบันอย่าง พี่แพทริเซีย กู๊ด ที่ก็น่ารักไม่แพ้กัน งานนี้คุณแม่พี่พีชบอกเลยว่าแฟนพี่พีชจะเป็นยังไงก็ได้ ขอแค่เป็นคนดี รัก และดูแลพี่พีชได้เหมือนที่คุณแม่ดูแลก็พอ
 


 

          22. นอกจากเป็นนายแบบ นักดนตรี นักแสดง และเมนเทอร์แล้ว ตอนนี้พี่พีชยังเป็น Friend Of Unicef หรือตัวแทนรณรงค์ให้สังคมสนใจปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเด็ก ซึ่งเป็นแคมเปญที่ทำให้พี่พีชมีโอกาสขึ้นดอยไปพบปะ พูดคุย ช่วยเหลือน้องๆ ที่ไม่มีความพร้อมเหมือนเด็กในเมือง โอ๊ยย คนอะไร หล่อ เก่ง รวย แถมยังใจดีด้วย ครบเครื่องได้อีก!!!
 




 

          ง่อว....นี่แหละตัวตนของ พีช พชร จิราธิวัฒน์ ที่สาวๆ กรี๊ดกัน คิดเหมือนพี่กวางมั้ยว่ายิ่งรู้จักยิ่งกรี๊ดหนักกว่าเดิมเยอะมากกกก น้องๆ อ่านแล้วแอบทึ่งกับเรื่องไหน หรืออยากเห็นพี่พีชในบทบาทอะไรกันอีกคอมเมนท์เมาท์มอยกันได้ที่คอมเมนต์เลย







 

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด