อัพเดท! 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ป 2002 ราตรี 16 ปีผ่านไป จะเปลี่ยนไปแค่ไหนตามไปดู



 
          ถ้าจะบอกว่าวง 2002 ราตรี คืออีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานที่ยังอยู่ในใจวัยรุ่นไทยเสมอ ก็ไม่ผิดเลยค่ะ เพราะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ปลุกกระแสขาแดนซ์ในยุคนั้น โดยเป็นการรวมตัวกันของ 5 นักร้องสาวแถวหน้า แคท ญาญ่าญิ๋ง เจนนิเฟอร์ เบลล์ และหว่าหวา ไชน่าดอลส์ ส่งเพลงดังอย่างจีนี่จ๋า, ผีเสื้อราตรี มาเขย่าวงการ และจากวันนั้นถึงวันนี้ 16 ปีแล้ว แต่ละคนจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ไปอัพเดทกัน  

 
แคท - แคทรียา อิงลิช         

          อีกหนึ่งเจ้าแม่ขาแดนซ์เมืองไทย นับว่าเป็นไอดอลของนักร้องนักแสดงหลายคน ที่มีผลงานมาแล้วมากมาย จากแสดงเป็นตัวประกอบในมิวสิควิดีโอเพลงกองไว้ ของพี่เจ เจตริน รวมถึงเป็นหนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นไฟว์สตาร์ จากภาพยนตร์เรื่องอนึ่งคิดถึงพอสังเขป และจากบทบาทนักแสดงมาเป็นนักร้อง พี่แคทก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน โดยออกอัลบั้มเดี่ยวถึง 4 ชุด มีเพลงฮิตๆ อย่าง O.K. นะคะ ที่ท่าเต้นฮิตกันทั่วบ้านทั่วมือง หรือเพลงช้าๆ นอกสายตา ก็โดนใจคนแอบรักเต็มๆ นอกจากนี้ยังมีเพลง I Think I (เวอร์ชั่นภาษาไทย) ประกอบซีรีส์ Full House ก่อนมาจะเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 2002 ราตรี นั่นเองค่ะ 

           
ปัจจุบันพี่แคทยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง มีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ติดตามตลอด ที่สำคัญหุ่นยังเป๊ะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน สมแล้วกับฉายา เอวไซส์เอสตลอดกาล
 

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ เอวคุณพี่เท่าเดิมตลอด ต้องดูแลตัวเองดีแค่ไหนถามใจดู
ภาพประกอบ : อัลบั้ม Kat Around The Clock ,MV เพลง จีนี่ จ๋า, https://www.instagram.com/katreeya_e
 


 
ญาญ่าญิ๋ง - รฐา โพธิ์งาม

          
อีกหนึ่งสาวที่ลีลาการเต้นแซบไม่แพ้ใคร ญาญ่าญิ๋ง หรือ หญิง ลูกสาวคนเก่งของแม่น้อย โพธิ์งาม นักแสดงตลกชื่อดังของประเทศ พี่หญิงแจ้งเกิดในฐานะนักร้อง โดยออกอัลบั้มชุดแรกชื่อ ญา ญ่า ญิ๋ง มีเพลงฮิตๆ เช่น อีรุงตุงนัง, พูดไม่ออก ชุดแรกประสบความสำเร็จได้กระแสตอบรับดี ทำให้ผลงานชุด 2-3 ตามมา รวมถึงเป็นหนึ่งในอัลบั้มพิเศษ 2002 ราตรี ที่เปรี้ยงปร้างจนฉุดไม่อยู่

          ก่อนจะหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ๆ และกลับมาสู่วงการอีกครั้ง สวยปังที่ทำบรรดาแฟนคลับตะลึง นอกจากความสวยแล้ว ความสามารถก็โกอินเตอร์ไปอีก พี่หญิงมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูด เรื่อง Only God Forgives และร่วมเดินพรมแดงในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 66 อีกด้วย ผลงานในบ้านเราก็ไม่น้อยหน้าวิ่งชนรัวๆ ทั้งภาพยนตร์ ละครเวที งานละครอีกหลายเรื่อง ล่าสุดกับซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง ที่พี่ปุ๋ยติดงอมแงม พี่หญิงทุ่มสุดตัว จ้างร้อยเล่นล้านไปเลยค่ะ


 

ภาพประกอบ : อัลบั้ม ญาญ่าญิ๋ง, MV เพลง  จีนี่ จ๋า,https://www.instagram.com/realyingrhatha
 


 
เจนนี่ - เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์

          มาถึงสาวสวยที่รอยยิ้มน่ารักเวอร์ สำหรับ เจนนี่ เจนนิเฟอร์ ที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเริ่มจากเป็นนางเอกมิวสิคให้ศิลปินดัง อย่างวงบอยสเก๊าท์ พี่เจ เจตริน นอกจากนี้ก็มีผลงานการแสดงทั้งภาพยนต์และละคร ก่อนที่ด้านโปรดิวเซอร์จะชักจูงเข้าสู่วงการเพลง โดยออกอัลบั้ม Teen 8 Grade A เป็นการรวมตัวของ 8 นักร้อง ชาย 4 หญิง 4 มีเพลงฮิตอย่าง ไปด้วยคน, เพื่อนเท่านั้น ก่อนที่ 4 สาวของวงได้แยกตัวออกมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ป ภายใต้ชื่อวง แจมป์ ออกอัลบั้มถึง 2 ชุด ก่อนจะยุบวงไป ส่วนพี่เจนนี่กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 2002 ราตรี ที่ประสบความเร็จสร้างชื่อเสียงโด่งดัง 

          ปัจจุบันพี่เจนนี่หันหลังให้กับวงการบันเทิง ไปใช้ชีวิตครอบครัวกับ
แฟนหนุ่มอั๋น ศราวุธที่อเมริกา มีพยานรักด้วยกันหนึ่งคน พูดเลยว่าชีวิตดี๊ดีค่ะ 
 

ภาพประกอบ : MV เพลง จีนี่ จ๋า, https://www.instagram.com/jennyavafah/
 


 
ไชน่า ดอลล์ 

          มาปิดท้ายที่คู่ดูโอ้สาวหมวยสุดฮอตปลายยุค 90 เบลล์-หว่าหวา เรียกว่ายุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จัก สองสาวไชน่า ดอลส์ เปิดตัวมาด้วยเพลง หมวยนี่คะ เนื้อหาสนุกๆ โดนใจสาวหมวยทั่วประเทศ แถมท่าเต้นก็น่ารักเอ็นดู ทำให้กลายเป็นเพลงดังแห่งปี ยอดขายเทปถล่มทลาย ที่สำคัญเพลงนี้ดังไกลไปถึงประเทศเพื่อนบ้านทั้ง จีน ไต้หวัน มาเลเซีย ถึงกับต้องทำเวอร์ชั่นภาษาจีนกลางเพิ่ม และมาตอกย้ำความปังอีกครั้งในโปรเจตพิเศษ 2002 ราตรี ที่กระแสตอบรับดีมาก  

          ปัจจุบันทั้งคู่ไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิงแล้ว โดยสาวเบลล์ได้แต่งงานมีครอบครัว ส่วนหว่าหวาก็ทำธุรกิจส่วนตัว เอาเป็นว่าใครที่คิดถึงสองสาวนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวผ่าน ig ของทั้งคู่ได้เลยค่ะ 
 

 ภาพประกอบ : https://www.facebook.com/ChinaDollsFanpage, 
https://www.instagram.com/hwahwa_chinadolls/

 

 
          แต่ละคนยังสวยแซ่บเหมือนเดิมเลยค่ะ เห็นแบบนี้อยากเห็นทั้ง 5 สาวรวมกันอีกครั้ง เชื่อเวทีต้องไฟลุกแน่ๆ ส่วนน้องๆ คนไหนที่ไม่ทัน ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ พี่ปุ๋ยมีมิวสิคเพลง จีนี่จ๋า มาให้ซ้อมเต้นกันค่ะ
 

Clip



 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด