รู้หรือไม่! 21 เรื่องราวดีๆ ของ "จงฮยอน" วง SHINee ไอดอลเกาหลีระดับตำนาน


 
          ช่วงนี้แฟนคลับเคป็อปต่างโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของ "จงฮยอน" วง SHINee ที่เสียชีวิตเนื่องจากการฆ่าตัวตายในวันที่ 18 ธันวาคม 2017 ซึ่งนับว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ แต่พี่แพมขอเบรกความเศร้าด้วยเรื่องราวดีๆ ของไอดอลเกาหลีคนนี้ เรามาทำความรู้จักกับจงฮยอนให้มากขึ้นกันค่ะ

 
          1. "จงฮยอน" มีชื่อจริงว่า คิมจงฮยอน เกิดวันที่ 8 เมษายน ปี 1990 ที่กรุงโซล เกาหลีใต้ บวกลบคูณหารแล้วก็ได้คำตอบมาว่าอายุ 27 ปี

 
          2. จงฮยอนเริ่มเล่นดนตรีตอนประมาณ ม. 2 ด้วยเหตุผลสั้นๆ ง่ายๆ เพราะว่ามันเท่! เขาเริ่มต้นจากเล่นเบส ในวง "ZION" และในขณะที่พวกเขากำลังเล่นโชว์ในงานนึง ก็มีแมวมองของค่าย SM มาเจอแล้วก็เสนอให้เขาไปออดิชั่นแล้วก็ผ่านเข้ามาเป็นเด็กฝึกในปี  2005

 

          3. ฮอตจนเป็นเรื่อง! เพราะวงดนตรีนี่แหละค่ะ ทำให้มีสาวๆ มากรี๊ดเขาจนมีรุ่นพี่หมั่นไส้ แรงถึงขั้นเคยโดนทำร้ายข้อหามองหน้าหาเรื่อง อ้าว! หล่อก็ผิดไปอีก

 
          4. วันที่ 25 พฤษภาคม 2008 เขาได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในเมมเบอร์ของวง SHINee ร่วมกับ อนยู คีย์ มินโฮและแทมิน เปิดตัวมาด้วยเพลง Replay เดบิตว์ปุ๊บก็ปังปั๊บได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่รัวๆ

 

          5. ปี 2009 จงฮยอนก็เดบิวต์ตัวเองเป็นนักแต่งเพลง! หันมาเขียนเนื้อเพลง Juliette ร่วมกับมินโฮ หลังๆ ก็พัฒนาจากเขียนเนื้อ มาเป็นแต่งเพลง เขยิบมาเป็นโปรดิวเซอร์ ทำเพลงของวงตัวเองยังไม่พอค่ะ มีไปทำให้ศิลปินคนอื่นทั้งในค่าย SM และค่ายอื่นๆ  เช่น  Lee Hi IU EXO ต้นปี 2017 มีลิขสิทธ์เพลงที่เป็นของตัวเองมากถึง  58 เพลง ส่วนศิลปินที่จงฮยอนอยากลองแต่งเพลงให้ก็เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Red Velvet Oh My Girl และ TWICE

 
          6. จงฮยอนเป็นอัจฉริยะถนัดซ้าย ที่มีพรสวรรค์ในการเล่นดนตรีแทบทุกอย่าง แต่ที่โปรสุดๆ ก็ต้องเป็นกีตาร์ เบสและเปียโน

 

          7. ปี 2015 จงฮยอนก็เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยว! เปิดตัวด้วยเพลง Crazy (Guilty Pleasure) ที่เขาแต่งเอง งานกลุ่มว่าเลิศแล้ว งานเดี่ยวก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน เพราะกลางปีก็มีมินิอัลบั้มอีก รวมถึงจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกเป็นของตัวเอง 

 

          8. จงฮยอนอ่านหนังสือเยอะมาก ไม่ว่างานจะยุ่งเบอร์ไหน เขาก็ต้องอ่านหนังสือให้จบอย่างน้อย 2 เล่มต่อสัปดาห์  จงฮยอนก็อัพเลเวลจากนักอ่านขึ้นมาเป็นนักเขียน มีหนังสือเป็นของตัวเอง "Skeleton Flower: Things That Have Been Released and Set Free" ซึ่งเป็นหนังสือที่มีจำนวนจำกัด เพราะตีพิมพ์ตามจำนวนการออเดอร์เท่านั้น 

 
          9. และอีกหนึ่งงานที่จงฮยอนอยากทำมากๆ ก็คือการเป็นดีเจ เขาจัดรายการวิทยุชื่อว่า Blue Night อยู่นานถึง 3 ปีกับอีก 2 เดือน เป็นทั้งนักร้อง นักเต้น นักแต่งเพลง ในงานสายดนตรีจงฮยอนเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ 

 

          10. จงฮยอนบอกว่า SHINee อยู่ด้วยกันเพราะธุรกิจ! เดี๋ยวๆ ไม่ได้หมายความว่าคบกันเพื่อนผลประโยชน์อะไรนะคะ แต่จงฮยอนอธิบายจุดเริ่มต้นของ SHINee คือธุรกิจ แต่พอใช้เวลาร่วมกันนานๆ ก็ก้าวผ่านคำว่าธุรกิจกลายเป็นเพื่อนสนิทและครอบครัวในที่สุด

 

          11. จงฮยอนเป็นคุณแม่ผู้อ่อนโยนของแทมิน ตอนน้องเล็กแทมินเดบิวต์โซโล่อัลบั้ม จงฮยอนก็อัพทวิตให้กำลังใจว่า ลูกชายของฉัน ขอให้โชคดีกับการเริ่มต้นใหม่นะ สู้ๆ แถมยังมีการบอกด้วยนะว่าแอบน้ำตาซึมตอนเห็นแทมินอยู่บนเวที ลูกชายของแม่โตเป็นหนุ่มแล้วจริงๆ ประเด็นคือไม่ได้เพิ่งเป็นนะ เขาสถาปนาตัวเองเป็นแม่แทมินมา 11 ปีแล้ว โอ้ย เอ็นดูคุณแม่ 

 
          12. จงฮยอนรักเด็ก ไม่ใช่แค่แทมินคนเดียวเท่านั้นนะคะ ในรายการ Hello Baby ที่หนุ่มๆ SHINee ต้องไปเลี้ยงเด็กชายยูกึน ให้เหมือนเป็นลูกของตัวเอง ดูแล้วก็ต้องยกให้จงฮยอนเป็นคุณพ่อดีเด่นไปเลยค่ะ เพราะในขณะที่พ่อคนอื่นๆ เป็นฝ่ายเอ็นเตอร์เทน จงฮยอนก็สามารถทำได้ทุกอย่างเหมือนเป็นคุณพ่อที่แท้ทรู

 
          13. ความอ่อนโยนนี้ถ่ายทอดมาทางสายเลือด เพราะคุณแม่ของจงฮยอนทำงานเป็นคุณครูดูแลเด็กเล็ก ถึงแม้ว่าจงฮยอนจะโตเป็นหนุ่มแต่คุณแม่ก็ยังทำเหมือนเค้าเป็นเด็กๆ ใช้เสียงเล็กเสียงน้อย เรียกเขาว่าจงฮยอนลูกชายผู้น่ารักของแม่ ลูกน้อยของแม่ หวานเบอร์นี้บางทีจงฮยอนก็ทนไม่ไหวต้องบอกแม่ไป ผมไม่ใช่เด็ก 4 ขวบนะแม่!

 

          14. จงฮยอนรักและหวงพี่สาวมากๆ ด้วยความที่ห่างกันแค่ 2 ปีก็เลยสนิทกันสุดๆ กอดกัน หอมกันเป็นเรื่องปกติ จนพวกผู้ชายที่มาจีบพี่สาวเข้าใจผิดก็มี ถ้าถามว่ารักพี่สาวมากแค่ไหน ก็สมมติว่าแฟนกับพี่สาวกำลังจะจมน้ำ จงฮยอนก็เลือกโดดลงไปช่วยพี่สาวก่อนแค่นั้นเอง

 
          15. นอกจากเพื่อนๆ ในวงแล้ว จงฮยอนก็มีเพื่อนสนิทในวงการเคป็อปอยู่เยอะมากๆ ที่ซี้สุดๆ ก็คือ ยุนอา GIRLS' GENERATION ซูโฮ ดีโอ  EXO คริสตัล F(x) ยังมี ไอยู ไซออน ที จงฮยอน CN BLUE รวมไปถึงรุ่นพี่อย่างทาโบลด้วย เรียกได้ว่ากวาดมาครบแทบทุกค่ายเลย

 

          16. จงฮยอนเป็นไอดอลที่ออกตัวสนับสนุนชาวเพศทางเลือกอย่างเต็มที่! เมื่อปี 2013 จงฮยอนได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในทวิตเตอร์ เป็นภาพแชทที่จงฮยอนส่งข้อความคุยกับนักศึกษาคนหนึ่ง ที่ออกมาประท้วงเพราะรู้สึกว่าเธอไม่ได้รับการปฏิบัติแบบเท่าเทียม เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงข้ามเพศ จงฮยอนก็เลยส่งข้อความไปให้เป็นกำลังใจเบาๆ พร้อมบอกว่า เค้าจะสนับสนุนให้ชาว LGBT ออกมาเรียกร้องสิทธิ์แบบเต็มที่ เพราะแตกต่างไม่ได้แปลว่าผิดนะ!

 
          17. เรื่องบนเตียงของจงฮยอน เพื่อนๆ แอบเมาท์มาว่าจงฮยอนนิ่งเมื่อไหร่เป็นต้องหลับ คือสามารถนอนได้ทุกที่ทุกเวลา ใต้โต๊ะแต่งหน้าก็หลับได้ ที่สำคัญเขามีนิสัยการนอนที่แปลกๆ อย่างหนึ่งคือ นอนหลับตาไม่สนิท ประเด็นคือนอนกัดฟันกึกๆๆ ด้วยนะ

 

          18. ความรักของจงฮยอน ช่วงปลายปี 2010 มีปาปารัซซี่แอบแฉะภาพของจงฮยอนกับนางเอกสาว ชินเซคยอง ตอนเดินเที่ยวด้วยกันได้ และค่ายก็ออกมายืนยันว่าทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ ความโรแมนติกอยู่ที่ก่อนหน้านี้เวลาถูกถามเรื่องสาวในอุดมคติ จงฮยอนก็จะตอบชื่อ เซคยองมาตลอดๆ แต่พอกลางปี 2011 คู่นี้ก็เป็นอันต้องเลิกรากันไป เหตุผลก็เป็นเพราะงานยุ่ง ไม่มีเวลาตามระเบียบ

 
         19. จงฮยอนเป็นคนตลก เรื่องของเรื่องคือตอนที่ออกโซโล่เพลง Déjà-Boo ชุดที่ใส่ขึ้นไลฟ์ก็มีสีสันทั้งม่วง ทั้งฟ้า ทั้งเขียว สดใสเวอร์ พี่แกก็เลยอัพทวิตแซวตัวเองซะเลย ว่าแต่งตัวสีเหมือนน้ำยาบ้วนปากยี่ห้อดัง หลังจากนั้นแฟนคลับก็เลยส่งของขวัญเป็นน้ำยาบ้วนปากมาให้ลังใหญ่ มิน่าล่ะ หลังจากนั้นฟันพี่เขาก็ขาวเจิดจ้าซะเหลือเกิน

 

          20. ถ้าถามว่าจงฮยอนรักแฟนคลับแค่ไหน? ครั้งนึงในคอนเสิร์ตใหญ่ จงฮยอนเพ้นท์ชื่อของบ้านแฟนไซต์ ชื่อแฟนคลับทั่วร่างกาย เพื่อเป็นการตอบแทนความรักที่มอบให้เขามาโดยตลอด อีกหนึ่งรอยสักที่เป็นที่พูดถึงอยู่ตอนนี้ก็คือรูป Black Dog ที่ว่ากันว่าเป็นสัญลักษณ์ของโรคซึมเศร้า แต่น่าเสียดายที่เรารู้ความหมายในวันที่สายเกินไป

 

          21. สิ่งสุดท้ายที่ชายนี่เวิลด์ แฟนคลับชายนี่ชาวไทยร่วมกันทำให้จงฮยอน เพื่อแสดงความรักเป็นครั้งสุดท้าย ก็คือการจัดพิธีไว้อาลัย มีการกล่าวอำลา วางดอกกุหลาบ ทำพิธีทางศาสนาพุทธและจุดเทียน และเก็บความทรงจำนี้ใส่ตู้บรรจุอัฐิแก้ว ณ วัดสุทธิวราราม ในช่วงค่ำของวันที่ 21 ธันวาคม 2017 ใครที่ไม่ได้ไปร่วมงาน ก็สามารถไปเคารพอัฐิแก้วจำลองกันได้ตลอดเลยนะ


 
          น้องๆ ชาว Dek-D คิดเหมือนพี่แพมมั้ยคะว่า จงฮยอน เป็นศิลปินที่น่ายกย่องจริงๆ นอกเหนือจากความสามารถ เขาก็ยังมีความรักให้กับคนรอบข้าง แฟนๆ รวมไปถึงสังคม ถึงแม้ว่าวันนี้จงฮยอนจะไม่ได้อยู่มอบความสุขให้พวกเราแล้ว แต่พี่แพมเชื่อว่าเสียงเพลงและรอยยิ้มของเขาจะอยู่ในใจและความทรงจำของทุกคนตลอดไป น้องๆ ชาว Dek-D มีความประทับใจในตัวศิลปินคนนี้ หรือมีอะไรอยากบอกกับจงฮยอนบ้าง มาพูดคุยแชร์ความรู้สึกกันตรงนี้ได้เลยค่ะ
          


 
ข้อมูลจาก
https://www.allkpop.com/1
https://www.allkpop.com/2
https://www.allkpop.com/3
https://www.allkpop.com/4
https://www.allkpop.com/5
https://www.allkpop.com/6
https://www.allkpop.com/7
https://www.allkpop.com/8
https://www.allkpop.com/9
https://www.koreaboo.com/
https://www.koreaboo.com/2
https://www.allkpop.com/10
https://www.soompi.com/
http://www.dkpopnews.net/



 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

MeNa Mean'Cyrano Member 21 ม.ค. 61 00:32 น. 6

คิดถึงสุดหัวใจ คุณเทวดา ฝากทุกคนติดตามอัลบั้มของพี่จง POET_ARTIST

- ปล่อยเอ็มวี 23/1/18 10.00 น.ไทย

- ปล่อยอัลบั้ม 24/1/18 ด้วยนะคะ เราเชื่อเพลงของพี่จงทุกเพลงเพราะแน่นอน

" พี่จงคนที่รักในเสียงเพลง รักในดนตรียิ่งกว่าใคร " https://image.dek-d.com/27/0322/6302/125949710

0
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Thamo_Motion Member 26 ธ.ค. 60 19:26 น. 2

คิดถึงสุดใจ ตลอดเกือบ7ปีที่อยู่กับวงนี้มาก็เป็นภาพชินตาที่เห็นพี่ยิ้มสดใสตลอด ตอนนี้คุณเทวดารุกกี้คงกำลังทำสวรรค์ป่วนมากๆเลยสิเนี่ย เที่ยวเปลี่ยนสีทุกอย่้างเป็นสีวงตัวเองไม่ได้น้า อยู่บนนั้นใส่เสื้อให้เรียบร้อยด้วย มันหนาว อีกอย่างกลัวนางฟ้าเป็นลมเพราะความหล่อพี่นะ รักเสมอและจดจำตลอดไป จงฮยอนโอปป้า

0
กำลังโหลด
้ฮอตเทส 27 ธ.ค. 60 20:16 น. 3

เสียดาย เสียใจ ช็อก

คนดี คนเก่ง ทำไมไม่อยู่กันนานๆ

เห็นมาตั้งแต่เดบิวท์ ตั้งแต่เอวบางๆ เต้นพริ้วๆ สดใสเจิดจ้า สมชื่อเด็กแสง พอหายไปคนนึง ใจหายมากๆ ต่อไปเด็กแสงจะเจิดจ้าแบบเดิมได้ยังไง เราโตมาในยุคที่พวกเขากำลังดังมากๆ

เหมือนโตมาด้วยกัน เป็นเหมือนเพื่อนที่เราอาจจะไม่ได้ติดตามตลอด แต่ก็ยังดูอยู่ห่างๆ เห็นข่าวทีไรก็ใจหายทุกที


0
กำลังโหลด
YOUNGESTFIGHTER Member 28 ธ.ค. 60 16:07 น. 4

คิดถึงน้ำเสียงเวลาร้องมาก เป็นคนที่พลังเสียงดีสุดๆถ้าก่อนตายได้ปรึกษาปัญหากับหลายๆคนปัญหาเเบบนี้คงไม่เกิด

0
กำลังโหลด
ohum yewook Member 30 ธ.ค. 60 12:17 น. 5

ติดตามมาตั้งแต่อยู่ป.2 จนตอนนี้ม.4แล้ว นานแล้วนะที่อยู่ด้วยกัน นานแล้วนะที่อยู่ด้วยกันแบบครอบครัว ถึงจะไม่ได้ติดตามตลอดแต่ก็ยังรักและคิดถึงคนนี้เสมอนะ รักนะพี่จงฮยอน คนตลกและอมม่าของชนว.


0
กำลังโหลด
MeNa Mean'Cyrano Member 21 ม.ค. 61 00:32 น. 6

คิดถึงสุดหัวใจ คุณเทวดา ฝากทุกคนติดตามอัลบั้มของพี่จง POET_ARTIST

- ปล่อยเอ็มวี 23/1/18 10.00 น.ไทย

- ปล่อยอัลบั้ม 24/1/18 ด้วยนะคะ เราเชื่อเพลงของพี่จงทุกเพลงเพราะแน่นอน

" พี่จงคนที่รักในเสียงเพลง รักในดนตรียิ่งกว่าใคร " https://image.dek-d.com/27/0322/6302/125949710

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
08/04/2533 23 ต.ค. 61 16:22 น. 8

รักมากนะค่ะ ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่หน่าคิดถึงมากเลยอยู่ข้างบนนั้นดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ และคอยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด