สวยมาตั้งแต่เด็ก! ย้อนไปดู 9 เครื่องสำอาง-สกินแคร์ของสาวๆ ยุค 90



 
          อย่างที่รู้ๆ กันว่าเครื่องสำอาง-สกินแคร์ในปัจจุบันมีเยอะมาก จนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกใช้อันไหนก่อนดี ทำให้นึกย้อนไปในช่วงยุค 90 นับว่าเป็นอีกยุคที่เริ่มมีเครื่องสำอาง-สกินแคร์ใหม่ๆ เข้ามา แต่จะมีตัวไหนบ้างที่สาวๆ เค้าฮิตใช้ เราไปดูกันค่ะ

 
ผงพิเศษ ตราร่มชูชีพ

          
ยาปราบสิวขั้นเทพ ที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยคุณยายสาวๆ อย่างยุคนี้มีเบนแซค, เรตินเอ ยุค 90 ก็มีผงพิเศษตราร่มชูชีพนี่แหละค่ะที่เป็นตัวช่วย วิธีใช้ก็ง่ายมาก แค่ผสมน้ำนิดหน่อยแล้วนำแต้มหัวสิวได้เลย หรือบางคนใช้เป็นยาพอกหน้าก่อนนอนก็ได้ ที่สำคัญราคาถูกมากซองละ 10 บาทเท่านั้น ปัจจุบันยังมีขายอยู่ค่ะ 
 



 
ครีมทาผิวนีเวีย

          เป็นครีมทาผิวรุ่นแรกๆ ของนีเวีย ที่สาวๆ ยุค 90 นิยมใช้กันมาก เรียกว่าเกือบทุกบ้านต้องมี
และยิ่งช่วงฤดูหนาว ผิวแห้ง ผิวแตก ตัวนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร มีเนื้อครีมเข้มข้น ทาได้ทั้งตัว เรียกว่ากระปุกเดียวจบ และปัจจุบันก็ยังมีขายอยู่ พูดเลยว่าของเค้าดีจริง 
 

ภาพประกอบ : โฆษณาครีมนีเวีย


 
ครีมเฮสลีนสโนว์ ตราภูเขา 

          ครีมในตำนานที่ฮิตใช้กันมาตั้งแต่คุณแม่ยังสาว เนื้อครีมจะยุ่ยๆ คล้ายเกล็ดหิมะ มีกลิ่นหอมทาได้ทั้งตัว รอยแผลแห้งแตก ส้นเท้าแตกก็ทาได้นะคะ คุณสมบัติดีขนาดนี้ ไม่แปลกที่สาวๆ ยุค 90 ยกครีมเฮสลีนสโนว์เป็นครีมทาผิวในดวงใจ แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันในไทยไม่มีแล้ว ต้องสั่งจากต่างประเทศเท่านั้น เศร้าแป๊ป
 

ภาพประกอบ : โฆษณาครีม Hazeline Snow Cream 


 
ครีม Oil of Ulan ออยออฟอูลาน 

          เป็นครีมอีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ตัวอื่นๆ สำหรับครีม Oil of Ulan ออยออฟอูลาน ที่เน้นการบำรุ่งผิวหน้าให้ขาวเนียนนุ่ม กระจ่างใส มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันยังมีขายอยู่นะคะ แต่เปลี่ยนชื่อเป็น Olay (โอเลย์) แทน และยังคงสรรพคุณดีๆ ไว้เหมือนเดิมค่ะ 
 

ภาพประกอบ : โฆษณาครีม Oil of Ulan ออยออฟอูลาน


 
โลชั่นทาผิวสปริงซอง

          
เป็นโลชั่นทาผิวรุ่นบุกเบิกที่สาวๆ ยุค 90 ร้อยทั้งร้อยต้องเคยใช้ เวลาทาจะเย็นๆ รู้สึกสดชื่น หอมกลิ่นมะนาว ที่สำคัญราคาถูกและยังแถมลิปสติกให้อีก 1 แท่ง คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว และแบรนด์นี้เค้าไม่ได้มีแค่โลชั่นทาผิวนะคะ ยังมีลิปสติก แป้งพับ แป้งน้้ำ แต่ละอย่างล้วนเป็นสินค้าขายดีติดลมบน ส่วนโลชั่นสปริงซองปัจจุบันก็ยังมีขายอยู่และคงคอนเซ็ปต์เดิมแถมลิปสติก 1 แท่งด้วย
 



 
ลิปมันเภสัช

          ปากแห้ง ปากแตก ปัญหาของผู้หญิงทุกยุคจริงๆ ดังนั้นจะพูดว่าลิปมันกับผู้หญิงเป็นของคู่กันก็คงไม่ผิด ยิ่งสมัยนี้มีหลายยีห้อให้เลือก แต่ถ้ายุค 90 ก็ต้องนี่เลยค่ะ ลิปมันเภสัช ตลับกลมๆ เป็นลิปที่สาวๆ ยกขึ้นหิ้ง เพราะนอกจากจะทำให้ปากชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยให้ปากดูอมชมพูอีกด้วย แถมราคาโดนใจเพียง 5 บาทเท่านั้น พูดเลยว่าของถูกและดีมีอยู่จริง ปัจจุบันยังมีขายอยู่ แต่ราคาขึ้นเป็น 12 บาทค่ะ
 



 
สีผึ้งแม่เลียบ

          
อีกหนึ่งลิปมันที่ความฮิตไม่แพ้ลิปมันเภสัช ก็สีผึ้งแม่เลียบนี่แหละค่ะ เนื้อลิปเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ มีกลิ่นแบบเฉพาะของแม่เลียบ ที่บางคนไม่ค่อยชอบกลิ่นก็จะทาเฉพาะกลางคืน แต่คนที่ชอบก็ทาได้ตลอดทั้งวัน ปัจจุบันยังมีขายอยู่ค่ะ และล่าสุดทางแม่เลียบมีปรับเปลี่ยนแพ็กเกจจากตลับมาเป็นแบบแท่งให้ใช้สะดวกมากขึ้น และมีหลายกลิ่นให้เลือก เรียกว่าเอาใจลูกค้าสุดๆ 
 



ภาพประกอบ : https://siphungmaeliab.com/


 
อุทัยทิพย์

          
ในช่วงที่ลิป Tint ยังไม่บูมเหมือนยุคนี้ ตัวช่วยในการเพิ่มสีสันของสาวๆ ก็นี่เลย น้ำยาอุทัยทิพย์ ที่พกกันเป็นขวด จริงๆ แล้วอุทัยทิพย์เป็นสมุนไพรไว้ผสมน้ำดื่มแก้กระหาย แต่สาวๆ เอามาประยุกต์เป็นที่ทาปาก เวลาทาแค่ยกกระดกเหมือนดื่มน้ำแล้วเม้มปากเบาๆ จะคล้ายกับลิป Tint ในปัจจุบันเลยค่ะ และถ้าใครทาไปโรงเรียนก็ต้องคอยแอบฝ่ายปกครอง ไม่งั้นโดนเรียกตัวแน่ๆ 
 



 
แป้ง Judong

          
เป็นมาถึงตัวสุดท้ายแล้วกับแป้งฝุ่นอัดแข็งในตำนานที่สาวๆ ยุค 90 ต้องมี เป็นแป้งที่ผลิตในไทยของเราเอง คุณสมบัติจะเหมือนแป้งเด็กกลิ่นหอมอ่อนๆ มี 2 สีให้เลือกคือ สีขาว และสีชมพู ทาแล้วให้ลุคธรรมชาติใสๆ ทาไปโรงเรียนได้ครูไม่ตี เป็นอีกหนึ่งของดีที่สาวยุค 90 อยากบอกต่อ ปัจจุบันก็ยังมีขายอยู่นะคะ แต่หาซื้อยากมาก
 

ภาพประกอบ : jeansbubble.wordpress.com


 
          อ่านจบกันแล้ว มีน้องๆ คนไหนเคยเห็นหรือลองใช้เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่พี่ปุ๋ยว่ามาทั้งหมดนี้บ้าง ถ่ายรูปมาอวดกันหน่อยจ้า ส่วนตัวพี่ปุ๋ยบอกเลยว่าเคยใช้ทุกอย่าง บางอย่างทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่เลย

 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด