รู้หรือไม่! ย้อนประวัติสวยและเก่งแบบ “หมิว ลลิตา” หรือมธุสร #ล่า2017 ที่น่ารักมาก


 
Spoil
  • ละครเรื่องแรกของพี่หมิวตอนอายุ 10 ขวบ คือสะใภ้สลัม ปี 2524
  • ละครแจ้งเกิดคือเรื่อง ปริศนา ปี 2530 ที่ผู้หญิงทุกคนต้องตัดผมตาม!
  • พี่หมิวจบคณะศึกษาศาสตร์ มศว ปทุมวัน และเคยไปฝึกสอนอยู่ที่สาธิตฯ ปทุมวันด้วย 
  • การแต่งหน้าเอฟเฟกต์ในเรื่องล่า คือสิ่งที่พี่หมิวกลัวมาก แต่งไปร้องไห้ไป แต่ก็ทนจนสำเร็จ
    ________________________________

     
          นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักหมิว ลลิตา นางเอกสุดสตรองหรือมธุสรจาก #ล่า2017 แต่นอกจากการเป็นนักแสดงมากฝืมือในเรื่องนี้แล้ว น้องๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเบื้องลึกเบื้องหลังของพี่หมิวก่อนหน้านี้นัก (เพราะหลายคนก็เกิดไม่ทันยุคพี่หมิวรุ่งเรือง) วันนี้พี่แก้วเลยรวมเรื่องน่ารู้ของพี่หมิว มาให้ชมกันจ้า แล้วจะรู้ว่า สวย เก่ง และเจ๋งแบบนี้ ตัวจริงไม่โหดเลยนะ

 
          1. พี่หมิวเป็นลูกสาวของแม่แมว จารุวรรณ ปัญโญภาส นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย อย่างทองเนื้อเก้า เวอร์ชั่นนุ่น วรนุช
 

คนนี้ไงคะแม่แมว แม่ของหมิว ลลิตา ตัวจริง
ภาพจากละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า


 
          2. ผลงานละครเรื่องแรกของพี่หมิวคือ ละครเรื่องสะใภ้สลัม ในปี 2524 (อายุเพียง 10 ปี!) เพราะตามคุณแม่ไปกองถ่ายบ่อยๆ จนคนที่กองให้มาเล่นเป็นนางเอกตอนเด็กซะเลย
 
          3. ผลงานสร้างชื่อของพี่หมิว ที่ส่งให้ดังปังสุดๆ คือ ปริศนา ปี 2530 ที่เล่นกับ นก ฉัตรชัย กลายเป็นตำนานของปริศนาที่สวยและเล่นดีมาก ตอนนั้นอยู่แค่ม.5 เองนะ ดังขนาดไหนเหรอ เอาเป็นว่าสาวๆ สมัยนั้นต้องตัดผมสั้นแล้วดัดหยิกแบบปริศนาทุกคน
 

พี่หมิวในวัย 16 ปี ใสมากๆ
ภาพจากละครเรื่อง ปริศนา


 
          4. ความปังของพี่หมิวในยุค 90 นั้นคือนางเอกระดับแถวหน้า แถมมีคู่ขวัญ (สมัยนี้ก็คือคู่จิ้น) เป็นวิลลี่ แมคอินทอช ประกบกันเรื่องไหน เรตติ้งกระฉูดเรื่องนั้น เรื่องในตำนานที่ทุกคนยังพูดถึงอยู่ก็คือ ทรายสีเพลิง ตามหัวใจไปสุดหล้า
 

 
          5. ทางด้านการศึกษาก็ไม่ธรรมดา เพราะพี่หมิวเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา ตั้งแต่ ป.1-ม.3 ก่อนมาต่อที่เตรียมอุดมศึกษา และเอนทรานซ์ติดคณะศึกษาศาสตร์ มศว ปุทมวัน และไปเรียนต่อด้านดีไซน์ ที่อังกฤษ และยังเคยทำอาชีพนักออกแบบตกแต่งภายในด้วย
 
          6. ก่อนเรียนจบคณะศึกษาศาสตร์ พี่หมิวต้องไปฝึกสอนที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ทั้งที่เป็นดาราอยู่ด้วย และใครจะไปคิดว่าหลังจาก 5-6 ปีที่ไปฝึกสอนแล้ว ลูกศิษย์คนหนึ่งในนั้นก็ได้กลายมาเป็นดาราดังเช่นกัน นั้นก็คือ คลาวเดีย จักรพันธ์
 
          7. พี่หมิวมีลูกชายที่น่ารักมากถึง 2 คน คือ แพลงตอน กับอีตั้น ที่ตอนนี้เป็นหนุ่มหล่อเข้มทั้งคู่ อายุ 17 ปี และ 15 ปี ที่มาของชื่อแพลงต้อนคือพี่หมิวชอบทะเล เลยใช้ชื่อแพลงต้อนที่อยู่ในทะเล ส่วนอีตั้น ได้มาจากชื่อถนนใกล้ๆ บ้านที่อังกฤษของพี่หมิวนั่นเอง
 

 
          8. พี่วิลลี่เคยเล่าในรายการ The Queen ราชินีโต๊ะกลมว่า ตอนที่ไปถ่ายทำละครเรื่องตามหัวใจไปสุดหล้า ที่ต่างประเทศ พี่หมิวเคยเจอคนมาจับก้น จนตกใจ เลยหันไปเอามืดฟาดคนนั้นไปทีนึง ซึ่งหมิวมือใหญ่มาก! พี่วิลลี่บอกตกใจเลย
 
          9. บทมธุสร ในเรื่องล่านั้น ทาบทามพี่หมิวไว้นานแล้ว แต่ก็ยังไม่ลงตัวกันสักที จนสุดท้าย พี่หมิวก็เคลียร์คิวรับเล่นได้ในวัย 46 ปี ในขณะที่เวอร์ชั่นเก่าที่ได้พี่นก สินจัย มาเล่น ตอนนั้นอายุเพียง 29 ปีเท่านั้น แต่ก็นับว่าเหมาะมากๆ  
 
          10. พี่หมิวกลัวการแต่งหน้าเอฟเฟกต์มากๆ แต่ต้องมาแปลงโฉมเป็น 7 คาแรกเตอร์ที่แตกต่าง ใน #ล่า2017 ทั้งยายแก่ โสเภณี รวมไปถึงผู้ชาย ตอนที่หล่อโครงหน้าไปก็ร้องไห้ไป เพราะต้องนั่งนิ่งๆ แล้วมืดมาก แต่สุดท้ายก็ทำออกมาให้ทุกคนเห็นแบบนี้ได้ นับถือใจพี่หมิวเลย
 

ภาพจากละครเรื่อง ล่า
 
          11. นักแสดงในเรื่อง #ล่า2017 หลายๆ คน มีพี่หมิวเป็นไอดอลในดวงใจมาตลอด และตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้เพียงเพราะมีชื่อหมิวเท่านั้นก็มี เช่น พี่โจ๊ก
 
          12. แม้พี่หมิวจะเคยแสดงฝีมือเล่นดราม่าและความดาร์กมาแล้วในภาพยนตร์ตลก 69 แต่พี่หมิวก็ยอมรับว่า #ล่า2017 นี้โหดที่สุดในชีวิตแล้ว โดยเฉพาะฉากข่มขืนที่ถ่ายทำกันถึง 3 วัน 3 คืน เปียกกันตลอด โหดจริงๆ
 

 
          13. ถึงล่าจะเครียดและมืดหม่นมากแค่ไหน แต่พอเข้าไปส่องทวิตเตอร์ทีไร กลายเป็นละครตลกทุกที ใครที่อยากคลายเครียด ลองเข้า #ล่า2017 ได้ หน้าพี่หมิวถูกแคปมาเยอะมาก และฮาทุกอัน!
 
          14. พี่หมิวไม่เล่นไอจี เพราะฉะนั้น ถ้าใครอยากตามข่าวสารพี่หมิว สามารถตามได้ที่ IG @mewlalita.fanpage ที่แฟนคลับทำให้ได้เลยจ้า

          ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรักจริงๆ ค่ะ ผู้หญิงคนนี้ เชื่อว่าเรื่อง #ล่า2017 นี้ พี่หมิวจะต้องคว้ารางวัลทางการแสดงมาได้แน่นอน ใครที่หลงรักพี่หมิวจากลุคไหน เรื่องไหน มาคุยกันได้ค่ะ แต่พี่แก้วเนี่ย ชอบลุคที่ปลอมเป็นผู้ชายมากๆ เพราะหล่อมากเวอร์


ข้อมูลจาก
รายการ The Queen ราชินีโต๊ะกลม
รายการ สมาคมชมดาว

สัมภาษณ์ "หมิว" กับการรับบทบาทการแปลงร่าง 7 ร่างเพื่อออกล่า


 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 26 ก.พ. 61 15:20 น. 1

ตอนเห็นภาพนิ่งที่มธุสรต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายครั้งแรก

วิลลี่+นก ฉัตรชัย สองพระเอกคู่ขวัญของหมิว ลลิตา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด