รู้หรือไม่! 22 เรื่องน่ารักของ "เบลล่า ราณี" การันตี รู้แล้วออเจ้าจะหลงรัก #บุพเพสันนิวาส



 
Spoil :
  • จบปริญญาโท วารสารธรรมศาสตร์ฯ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50
  • คุณพ่อหัวโบราณมาก ไม่อยากให้เข้าวงการเพราะกลัวหลงแสงสี!
  • เคยเป็นพนักงานเสิร์ฟในห้าง เพื่อแบ่งเบาภาระคุณพ่อคุณแม่
  • อยู่ในกองถ่าย ชอบนั่งหัวเราะคนเดียว จนคนอื่นต้องย่องไปดูใกล้ๆ...สรุปคือนั่งดูซีรีส์เกาหลี -*-
    ____________________________



          ออเจ้าคนไหนติดละครบุพเพสันนิวาสบ้าง ยกมือขึ้น! ที่ต้องถามก็เพราะว่า ณ วินาทีนี้ไม่มีละครไหนแรงเกินเรื่องนี้แล้วจริงๆ จ้า ประมาณว่าวันพุธ-พฤหัสนี่รถโล่งทั่วเมืองกันเลยทีเดียว ด้วยอิทธิฤทธิ์ความสนุกของละคร และความน่ารักน่าชังของสาว เบลล่า ราณี ที่รับบท “เกศสุรางค์” ได้น่ารักขยี้ใจ แต่พอเป็น “การะเกด” ก็ร้ายจนแทบโยนเปลือกทุเรียนใส่ โอ้โฮ...ทำเอาคนทั่วประเทศอินได้เบอร์นี้ เราต้องไปรู้จักเธอให้ดีขึ้นกันแล้วล่ะ ว่านอกจากความน่ารักในจอแล้ว พี่เบลล่า ยังมีความน่ารักนอกจออะไรอีก
 


 

          1. พี่เบลล่า ราณี แคมเปน เป็นลูกครึ่ง ไทย อังกฤษ เกิดวันที่ 24 ธันวาคม (คริสต์มาสอีฟ!) อายุ 28 ปีแล้วนะจ๊ะ

          2. พี่เบลล่าจบการศึกษาปริญญาตรีและโทจาก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กระซิบว่าเกรดเฉลี่ยตอนจบป.โทเนี่ย 3.50 เลยนะ ไม่ธรรมดา!

          3. สวยๆ แบบนี้ แน่นอนว่าสมัยเรียนธรรมศาสตร์ พี่เบลล่านี่แหละ ดรัมเมเยอร์มหาวิทยาลัยในงานบอลประเพณี!
 


 

          4. สมัยเด็กๆ พี่เบลล่าเนิร์ดมาก สอบได้ที่ 1-3 ทุกปี เกียรติบัตรล้นบ้าน แต่พอยิ่งโตยิ่งสวย เลยถูกเรียกไปทำกิจกรรมมากมาย พี่เบลล่าเคยทำกิจกรรมหนักขนาดลืมวันสอบมาแล้ว! และผลการเรียนก็ร่วงระนาวจนคุณแม่ต้องเตือนให้แบ่งเวลาดีๆ เลยทีเดียว

          5. พี่เบลล่าเป็นสาวลูกครึ่งอังกฤษ ที่คุณพ่อไม่เคยพาไปอังกฤษ และเรียนในโรงเรียนไทยตลอด เพราะคุณพ่อพี่เบลล่าถือคติ อยู่เมืองไทยก็ต้องอยู่กับสังคมไทยสิ!

          6. ถึงคุณพ่อพี่เบลล่าจะเป็นชาวต่างประเทศ แต่หัวโบราณสุดๆ ชอบให้พี่เบลล่าไว้ผมยาว ห้ามใส่กระโปรงสั้น และไม่ปล่อยให้ไปไหนมาไหนคนเดียว! เวลามีแมวมองมาชวนพี่เบลล่าไปทำงานในวงการบันเทิง คุณพ่อจะโกรธมากๆ เพราะกลัวพี่เบลล่าหลงแสงสี ตอนที่พี่เบลล่าตัดสินใจเป็นนักแสดงจึงต้องสัญญากับคุณพ่อว่าจะไม่ทิ้งการเรียนเด็ดขาด
 


 

          7. สมัยเด็กๆ พี่เบลล่าเคยทำงานพิเศษเป็นพนักงานเสิร์ฟในห้าง! เพราะอยากแบ่งเบาภาระคุณพ่อคุณแม่ในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีนั่นเอง

          8. พี่เบลล่าเข้าวงการบันเทิงได้จากการชักชวนของรุ่นพี่ในคณะ จึงลองไปแคสติ้งงานต่างๆ จนเข้าตาช่อง 3 และเซ็นสัญญาในที่สุด ผลงานการแสดงของพี่เบลล่าเรื่องแรกคือ “รอยมาร” รับบทเป็น เมธาวี นางร้ายนะขอบอก!!!
 


 

          9. ช่วงแรกๆ ที่เซ็นสัญญากับช่อง 3 พี่เบลล่ายังเรียนอยู่ที่ มธ. รังสิต ทำให้พอเลิกเรียนก็ต้องนั่งรถตู้ไปต่อ BTS แล้วต่อแท็กซี่เพื่อไปเรียนการแสดงที่ช่อง 3 ทุกวัน! เรียกว่าเหนื่อยจนเกือบท้อเลย

          10. ความฝันตั้งแต่เด็กๆ ของพี่เบลล่าคือการเป็นแอร์โฮสเตส เหตุผลก็คือ เพราะพี่เบลล่าอยากเดินลากกระเป๋าสวยๆ ในสนามบินยังไงล่ะ

          11. ตอนเด็กๆ พี่เบลล่าเป็นเด็กอ้วน อ้วนขนาดที่เคยวิ่งแล้วหกล้มทับแขนตัวเองจนหัก ขนาดนั้นเลย!!!
 


 

          12. แต่ปัจจุบันนี้พี่เบลล่าผอมสวยมีซิกแพ็กแล้วนะจ๊ะ เคล็ดลับไม่ต้องอะไรมาก แค่หมั่นออกกำลังกายเยอะๆ เกือบทุกวัน บอกเลยว่าพี่เบลล่าชอบเล่นกีฬาสุดๆ ไม่ว่าจะโยคะ พิลาทิส ต่อยมวย หรือบอดี้เวท ส่วนอาหาร พี่เบลล่าเน้นควบคุมแป้ง และเลือกกินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ กับเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาล นี่ไงล่ะ เคล็ดลับหุ่นเช้งของแม่นางการะเกด
 


 

          13. พี่เบลล่าเสียจูบแรกให้เจมส์จิ!!! ในละคร “คุณชายพุฒิภัทร” ซึ่งเป็นจูบแรกที่เอิกเริกมาก เพราะคนเยอะสุดๆ ทั้งรวมนักแสดงนำจาก 5 เรื่อง ไหนจะทีมงาน ไหนจะนักข่าวอีก ความฮาคือฉากจูบนี้ต้องถ่ายถึง 4 เทคด้วยกัน และสุดท้ายก็...ไม่ได้ใช้ #คิดซะว่าซ้อมไว้แล้วกันเนอะพี่เบลล่า 555

          14. "คุณแม่" คือฉายาที่พี่เจมส์จิชอบเรียกพี่เบลล่า เพราะพี่เบลล่าอายุมากกว่า จึงคอยใส่ใจ ดูแล แอบบ่นบ้างบางที จนพี่เจมส์จิซึ้งใจ ยกตำแหน่ง “คุณแม่” ให้ไปเลย #ความจิราณี

          15. แม้จะเป็นคู่จิ้น “จิราณี” แต่หนุ่มรู้ใจตัวจริงของพี่เบลล่าน่ะ คือ “พี่เวียร์” ต่างหาก! อยากรู้ว่าสวีทแค่ไหน ไปดูใน IG พี่เวียร์ได้ ลงรูปพี่เบลล่าได้น่ารัก แคปชั่นก็หวาน จนเพื่อนๆ แซวว่าเป็น #คนอวดแฟน2018 เลยทีเดียว เคล็ดลับความรักของทั้งคู่คือ เข้าตามตรอก ออกตามประตู คบหาดูใจกันในสายตาผู้ใหญ่จ้า #ปรบมือ
 


 

          16. พี่เบลล่าได้ชื่อว่าเป็น “นางเอกเรียกเรตติ้ง” เพราะละครแทบทุกเรื่องเรตติ้งพุ่งกระฉูด ทั้ง พรพรหมอลเวง ที่ได้เรตติ้งตอนจบถึง 12.0, คุณชายพุฒิภัทรก็คว้าเรตติ้งรวมไป 9.08, ปดิวรัดาได้เรตติ้งตอนสุดท้ายถึง 8.9 เช่นเดียวกับเพลิงบุญที่ฟาดเรตติ้งรวมที่ 8.9 สูงสุดของช่อง 3 ในปี 2560 แล้วยังบุพเพสันนิวาสออนแอร์แค่ตอนแรกก็ฮิตระเบิด ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ และ EP.4 ยังได้เรตติ้งสูงถึง 13.0 ในกรุงเทพด้วย!!! ไม่ปังก็ไม่รู้จะใช้คำไหนแล้วจ้า

          17. พี่เบลล่าบอกว่าบทพูดของบุพเพสันนิวาสนั้นยากมากๆ จนต้องถือบทติดตัวไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา เพราะมีศัพท์ไม่คุ้นหูคุ้นปากเต็มไปหมด จนไม่กล้าพูดผิดแม้แต่พยางค์เดียวเลย

          18. พี่โป๊ปแอบเมาท์ว่าในกองถ่าย พี่เบลล่าชอบนั่งหัวเราะขึ้นมาคนเดียว บางทีนั่งร้องไห้ พอเดินไปดูใกล้ๆ ถึงได้รู้ว่า อ๋อ...เอาซีรีส์เกาหลีมาดูช่วงพักกองถ่ายนี่เอง คนเรา 555
 


 

          19. พี่เบลล่าบอกว่าการเล่นละครคือการศึกษาชีวิตคน ได้ลองเป็นคนหลายๆ แบบ และได้เรียนรู้จิตใจของคนหลายๆ แบบ ทำให้ได้เห็นผลของการกระทำต่างๆ เป็นธรรมะอย่างหนึ่ง

          20. พี่เบลล่าชอบทำบุญมากๆๆๆ ว่างเป็นไม่ได้ต้องชวนคุณแม่ไปทำทาน มอบทุนการศึกษาให้เด็กๆ และมอบเงินช่วยเหลือมูลนิธิดูแลสัตว์ต่างๆ อีกด้วย
 


 

          21. พี่เบลล่ามองว่าอาชีพในวงการบันเทิงนั้นมั่นคงได้ ขึ้นอยู่กับตัวเรา ถ้าเราทำตัวเองให้มั่นคง ใช้ชีวิตให้มั่นคง มีวินัย มีความรับผิดชอบ ตั้งใจทำงาน คนก็ต้องเห็นความดีในตัวเรา

          22. พี่เบลล่าไม่เคยมองว่าวงการบันเทิงเป็น “วงการมายา” เพราะพี่เบลล่ามีความสุขกับการทำงานทุกวัน การอยู่ในวงการทำให้พี่เบลล่าได้พบเจอคนหลายๆ รูปแบบ จึงได้พัฒนาจิตใจ ทำให้ใจเย็น ไม่ค่อยโกรธใคร ไม่อคติหรือตัดสินใคร เป็นสังคมที่พี่เบลล่าอยู่แล้วมีความสุขมากๆ เลย
 


          อ่านครบ 22 ข้อ น้องๆ คิดเหมือนพี่กวางไหม ว่าคนอะไร้ ทำไมถึงได้น่ารักและเต็มไปด้วยพลังงานบวกขนาดนี้! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นที่รักของแฟนคลับ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนแอบชอบพี่เบลล่ากันอยู่บ้าง และชื่นชอบจากผลงานไหน มาคอมเมนต์บอกกัน พี่กวางอยากรู้!



 

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Yin & Yang Member 3 มี.ค. 61 23:46 น. 2

สุดยอด ไม่แปลกใจเลยทำไมเวียร์ถึงได้รักนักหนา แฟนคลับปลื้มมากมาย ขนาดไม่ใช่แฟนคลับยังติดใจหนักเลย นับประสาอะไรกับแฟนคลับตัวยง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Princess of tree Member 5 มี.ค. 61 20:29 น. 4

พร่เบลล่าไม่นอยบ้างหรอที่เป็นลูกครึ่งแต่ได้เล่นบทไทยจ๋าขนาดนี้ ทำไม๊ทำไม บทท้าวทองกีบม้าตัวเองถึงไม่ได้เล่น 5555

0
กำลังโหลด
Kiam 7 มี.ค. 61 22:37 น. 5

https://youtu.be/DBXYFTrgBM4


เบลล่าเคยให้สัมภาษณ์ไว้ค่ะ จากหลงรักอยู่แล้ว ยิ่งรู้จักยิ่งรักนางค่ะ :) แม่นายแห่งพลังบวก <3 Bellacampen



0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ออเจ้า 5 พ.ค. 61 02:55 น. 7

น่ารักจร้า ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มตลอดเวลา วาจาไพเราะสุภาพอ่อนโยน ไม่โมโหใคร มีความกตัญญู

ไม่ถือตัว เป็นคนสวย แต่งแบบสวยหวาน สวยเปรี้ยว สวยเกาหลี สวยหมดจรดไม่มีที่ติ งดงามทั้งความคิดจิตใจ กิริยามารยาท ด้วย ดูได้จากการตอบคำถาม และนอกจากนี้ ชื่อ bell แปลว่า ระฆัง bella แปลว่า สวย ราณี มหาราณี แปลว่า ราชินี สรุป ผุ้หญิงที่มีความสวยสง่างาม มีเสียงไพเราะกังวาล มีชื่อเสียงโด่งดัง เหมือนระฆัง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด