เปิดประวัติ 5 อดีตสมาชิกบอยแบนด์ดัง ที่ตอนนี้กลับมาปังอีกครั้งในวงการ


 
          ช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา เป็นยุคที่นักร้องไทยทั้งบอยแบนด์ และนักร้องวงต่างๆ กำลังบูมสุดๆ แต่กระแสก็ค่อยๆ จางลงเรื่อยๆ จนทุกวันนี้สมาชิกบอยแบนด์เหล่านั้น หันมาเปลี่ยนบทบาท แสดงความสามารถอีกด้าน จนกลับมาปังสุดๆ อีกครั้ง จะมีใครบ้าง พี่แก้วพาไปดูเองค่ะ

 
ปั้นจั่น Nice 2 Meet U
 
          11 ปีที่แล้ว สาวไทยได้รู้จักกับวงบอยแบนด์น้องใหม่ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ อย่าง Nice 2 Meet U กับสมาชิก 4 คน ทั้งเชน แจ๊ค ปั้นจั่น และเต้ กับเพลงดังมาแบบซึ้งๆ “ใจเกเร” ที่กวาดหัวใจขึ้นแท่นบอยแบนด์ชื่อดังแบบสบายๆ จนมีอัลบั้มตามมาอีก 3 อัลบั้ม และแยกย้ายกันไปตามทางของตัวเอง
 

ภาพจากอัลบั้ม Nice 2 Meet U 
 
          ส่วน “ปั้นจั่น” ก็เปลี่ยนตัวเองมาเอาดีทางพิธีกรและนักแสดง ผ่านผลงานหนังและละครมากมาย ทั้งเรื่อง It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก, บางระจัน, สะใภ้จ้าว ซึ่งก็พอมีกระแสอยู่บ้าง
 
          จนกระทั่งมารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่อง กามเทพออกศึก ที่ออกลีลายียวนจนสาวๆ กรี๊ด กลายเป็นคู่จิ้นคนลุ้นให้จริงกับคริส หอวัง และตอกย้ำกับความฮอตด้วยการมารับบทหมื่นเรืองในละครแห่งชาติ บุพเพสันนิวาส ตอนนี้เรียกว่าฮอตจริง ปังจริง จนหลายคนลืมไปเลยว่าเคยเป็นบอยแบนด์มาก่อนนะเนี่ย
 

ภาพจากอัลบั้ม Nice 2 Meet U More และ IG @punjanprama

 
พิชญ์ C-Quint
 
          พิธีกรหนุ่มมาดกวน ผู้ที่เป็นตุ๊กตาหน้ารถนั่งข้างๆ โอ๊ต ปราโมทย์ ในรายการ The Driver อย่างหนุ่มพิชญ์ 10 ปีที่แล้วก็เคยเป็นบอยแบนด์ชื่อดังมาก ตอนนั้นวง C-Quint สังกัด RS เปิดตัว 5 หนุ่มสไตล์เกาหลี ฟลุค เบสท์ แบงค์ พิชญ์ โยชิ ที่มาในเพลงเร็ว แดนซ์มันๆ อย่าง ต่อให้โลกหยุดหมุน ก็คว้าใจสาวๆ ไปไม่น้อย และออกมาทั้งหมด 3 อัลบั้ม จนกระทั่งทุกคนแยกย้ายกันไป
 

ภาพจากอัลบั้ม  C-Quint
 

Clip

ดูดีๆ เพิ่งสังเกตว่านางเอก MV เพลงนี้คือญาญ่านั่นเอง! หน้าไม่เปลี่ยนเลย

 
          หลังจากนั้นพิชญ์ก็ยังรับงานแสดงอยู่เรื่อยๆ ของทางช่อง 8 และเมื่อปีที่แล้วก็รวมตัวกับคนสนิททำรายการ The Boy and Paloy ชวนคนดังมานั่งคุยบนรถตู้ ที่ปังสุดๆ และเป็นที่พูดถึงมาก แจ้งเกิดทั้งโอ๊ต และทำให้พิชญ์กลับมาปังอีกครั้งในฐานะพิธีกร ที่คนจ้องจะดูแต่ท่านั่ง แม้รายการจะปิดตัวลง แต่ทั้งสามคนก็ทนเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ไม่ไหว ออกรายการ The Driver มาให้ชื่นใจจนทุกวันนี้
 

ภาพจาก MV ต่อให้โลกหยุดหมุน และ IG @pittkarchai

 
กั้ง XIS
 
          มาที่บอยแบนด์กามิกาเซ่เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ที่มาทำให้สาวๆ ว้าวุ่น กับ 6 สมาชิกต่างสัญชาติ ทั้งพิชชี่ คยองเท กั้ง เควิน กวัง จีโฮ กับชื่อวงเก๋ๆ ว่า XIS (เอ็กซ์ไอเอส) ที่มีดีที่การเต้น! ออกลีลาแดนซ์สนุกๆ 2 อัลบั้ม พร้อมกับรวมการเฉพาะกิจร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ ในกามิกาเซ่ไปไม่นาน ก็หมดสัญญากันไป
 

ภาพจากอัลบั้ม XIS
 
          ในขณะที่กั้ง วรกร ยังคงเดินตามหาความฝันของตัวเอง ด้วยการเข้าประกวดกับรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว และกลายเป็นผู้ชนะคนที่ 10 ของประเทศไทย! กลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่สาวๆ กรี๊ด แถมยังผันตัวมาเล่นละครทั้งบทพระเอกและพระรองอีกเพียบ ไม่ว่าจะเรื่องทอฝันกับมาวิน, รุ่นพี่ secret Love, กาหลมหรทึก ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าปังแค่ไหนจ้า
 

ภาพจากอัลบั้ม  และ IG @kangkorn.s

 
ทีเจ 3.2.1
 
          นาทีนี้ เวลานี้! ไม่มีใครไม่รู้จัก URboyTJ แร็พเปอร์มาดกวนที่ใครๆ ต่างหลงรักในเนื้อเพลงของเขา ซึ่งในอดีตทีเจเคยเป็นนักร้องกลุ่มในค่ายกามิกาเซ่มาก่อนนะจ๊ะ (ภาพความแบ๊วเข้ามาในหัวเลยค่ะ) ในปี 2010 กลุ่มศิลปิน 3.2.1 (ทรีทูวัน) กับสมาชิกกวิน ทีเจ และป๊อบปี้ ออกผลงานดังมากมายเลยค่ะ เรียกว่าเป็นแนวใหม่ของกามิกาเซ่ที่โดนใจวัยรุ่นสุดๆ มีตั้งแต่เพลงเปิดตัว เขย่า (3.2.1 Shake it ah) เพลงตื๊ดในตำนาน รักต้องเปิด (แน่นอก) และอีกเพียบ
 

ภาพจาก kamikaze
 
          แต่น่าเสียดายที่วง 3.2.1 หมดสัญญาลงในปี 2559 และสมาชิกวงไม่ขอต่อสัญญา ทีเจก็เลยผันตัวไปเป็นศิลปินอิสระใช้ชื่อใหม่ว่า UrboyTJ สร้างผลงานเพลงโดนใจวัยรุ่นทั้ง เค้าก่อน, วายร้าย และร่วมโปรเจ็กต์เพลงกับพี่เบิร์ด ชื่อเพลง OKAY ล่าสุดไปเป็นโค้ชให้กับรายการ The Rapper Thailand ที่กระแสดี มีแต่คนกรี๊ดโค้ช UrboyTJ กันเป็นแถว Respect! เลยค่ะ
 

ภาพจาก kamikaze และซิงเกิ้ล UrboyTJ - ขี้แพ้ (LOSER)

 
เวย์ Teen 8 Grade A
 
          ใครจะไปเชื่อคะ ว่าอดีตพี่เวย์ ไทเทเนียม จะเคยเป็นสมาชิกในกลุ่มศิลปินวัยรุ่นหน้าใหม่ของแกรมมี่อย่าง Teen 8 Grade A (ปี1997) การรวมตัวของ 4 สาวและ 4 หนุ่ม หน้าตาดี ร้องเพลงใสๆ วัยรุ่น 90 และมีเพลงดังๆ อย่างเพลงไปด้วยคน
 

ภาพจาก MV ไปด้วยคน
 
          นอกจากงานเพลงแล้ว พี่เวย์ยังได้มาเล่นหนังวัยรุ่นอย่าง 303 กลัว กล้า อาฆาต ซึ่งพี่เวย์ติดใจจนต้องไปเรียนต่อทางการแสดงที่นิวยอร์ก และที่นั่นเองค่ะ ก็ได้ถือกำเนิดวงฮิปฮอปชื่อดัง ไทเทเนียม (ปี 2000) เพลงปังมาก แถมยังเข้าชิงรางวัลเพลงอีกมากมาย เปลี่ยนจากนักร้องวัยรุ่นใสๆ ไปเป็นฮิปฮอปได้ฮอตสุดจริงๆ 
 

ภาพจากหนังเรื่อง 303 กลัว กล้า อาฆาต และ IG @daboyway

 
          อดีตเคยดัง ปัจจุบันยิ่งปังกว่า! จะมีใครให้มากกว่า 5 คนนี้มั้ยล่ะคะเนี่ย แล้วใครเป็นแฟนคลับ 5 คนนี้ที่พี่แก้วเอามาฝากบ้าง? รักใครชอบใคร ชอบบทบาทไหนของพวกเค้ามากกว่ากัน มาเมาท์กันค่ะ

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มรวดารานิด 12 พ.ค. 61 19:56 น. 2

ทีเจตอนอยู่กามิกาเซ่นี่น่าสงสารสุดอะ

ค่ายไม่ดันเลยทั้งๆที่ความสามารถเยอะมาก แต่หน้าไม่พิมพ์นิยมแบบที่ค่ายชอบขาย นอกจากงานวงตัวเองก็ได้แต่ทำเพลงให้คนอื่น หรือไม่ก็ไปฟีทเจอริ่งกับคนอื่นแบบป๊อกๆแป๊กๆ ดีแล้วแหละที่ออกมาทำเพลงเอง ปังขึ้นมากๆ

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
มรวดารานิด 12 พ.ค. 61 19:56 น. 2

ทีเจตอนอยู่กามิกาเซ่นี่น่าสงสารสุดอะ

ค่ายไม่ดันเลยทั้งๆที่ความสามารถเยอะมาก แต่หน้าไม่พิมพ์นิยมแบบที่ค่ายชอบขาย นอกจากงานวงตัวเองก็ได้แต่ทำเพลงให้คนอื่น หรือไม่ก็ไปฟีทเจอริ่งกับคนอื่นแบบป๊อกๆแป๊กๆ ดีแล้วแหละที่ออกมาทำเพลงเอง ปังขึ้นมากๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด