เล่าเรื่องลับๆ ของ "เซ้นต์ ศุภพงษ์" เจ้าของแฮชแท็ก #หนูน้อยร้อยเรื่องเล่า



 
Spoil
  • "พีท" ในซีรีส์กับ "เซ้นต์" ต่างกันสุดๆ เหมือนกันอยู่อย่างเดียวตรงที่แคร์เพื่อนมากๆ 
  • #หนูน้อยร้อยเรื่องเล่า มาจากการพูดไม่หยุด เคยคุยโทรศัพท์นานสุดๆ ถึง 6 ชั่วโมง
  • เซ้นต์มีชื่อจีนว่า "หวังหมิงหมิง" แปลว่าดวงแก้วที่สว่างสดใส
_________________________


 
          กาลครั้งหนึ่งไม่นานมานี้ #dekdLive มีเรื่องเล่าสนุกๆ จาก #หนูน้อยร้อยเรื่องเล่า ในตำนานอย่าง "เซ้นต์ ศุภพงษ์" หรือ "พีท" จาก บังเอิญรักเดอะซีรีส์ Love by Chance ที่มาเปิดตัวตนทุกซอกทุกมุม ไปทำความรู้จักหนุ่มเซ้นต์ให้มากขึ้นกัน!

 
          1. ในบังเอิญรักเดอะซีรีส์ "พีท" เป็นหนุ่มขี้อาย ต่างจากตัวตนของเซ้นต์มาก เพราะเซ้นต์กล้าทำทุกอย่าง ไม่มีอาย มีอยู่อย่างเดียวที่่ใกล้เคียงกันคือเป็นคนแคร์เพื่อนมาก ถ้าเพื่อนงอนก็ต้องรีบง้อ ขอคืนดีโดยด่วน

 
          2. ฉายา #หนูน้อยร้อยเรื่องเล่า ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะเซ้นต์พูดเก่งมาก คุยได้ทุกเรื่องกับทุกคน เคยพูดจนพี่ที่ดูแลบอกว่า ถ้ายังไม่หยุดพูดจะทิ้งไว้กลางทางด่วนแล้วนะ ขนาดอยู่คนเดียวก็ต้องโทรหาคนนั้น คนนี้ สถิติที่พีคที่สุดคือคุยกับเพื่อนตั้งแต่ขับรถจากกรุงเทพไปถึงจังหวัดตราด นาน 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 
          3. ผลงานแรกของเซ้นต์คือบังเอิญรักเดอะซีรีส์ ถึงจะเข้าวงการมาได้ไม่นาน แต่ก็เพิ่งจัดงานแฟนมีตติ้งที่บัตรขายหมด 400 ใบภายใน 10 นาที และแฟนคลับก็ทำโปรเจ็กต์ทำคลิปวิดีโอ พร้อมชูป้ายบอกรักจนเซ้นต์น้ำตาซึม เร็วๆ นี้จะมีรอบพิเศษที่เชียงใหม่ด้วยนะ เตรียมฟินกันได้เลย

 
          4. ก่อนหน้านี้เซ้นต์เคยมาถ่ายแฟชั่น พร้อมให้สัมภาษณ์กับ Meet Dek-D ด้วยนะ ตามไปดูภาพน่ารักๆ กันได้ที่นี่ >> ร้อยเรื่องเล่าของ “พี่เซ้นต์” กับประสบการณ์มันๆ ทั้งเรียน จิตอาสา และแสดงซีรีส์!

 
          5. คนที่แกล้งเซ้นต์บ่อยที่สุดในกองถ่ายก็ต้องยกให้เพิร์ธไปเลยจ้า ชอบมากวน มาแหย่ แล้วก็ทำเป็นไม่สนใจ ส่วนคนดีพ่อพระที่สุดก็คือพี่เอิร์ธที่ชวนกันคุยเรื่องธรรมมะ คุยเรื่องปรัชญาชีวิต ใกล้บรรลุธรรมแล้วจ้า

 
          6. เพิร์ธซนมากกกกก แต่ที่อยู่ด้วยกันได้ก็เพราะเซ้นต์ซนยิ่งกว่า ว่างเป็นไม่ได้ชอบแท็กทีมกันแกล้งชาวบ้าน แม้แต่ผู้กำกับก็โดนคู่นี้อุ้มโยนลงสระน้ำมาแล้ว

 
          7. เซ้นต์มีชื่อจีนว่า "หวังหมิงหมิง" แปลว่าดวงแก้วที่สว่างสดใสเจิดจ้า เป็นชื่อที่อาเหล่ากงตั้งให้ตั้งแต่เกิดเลย 



 
          8. เซ้นต์มีจีดราก้อน BIGBANG เป็นไอดอล นอกจากการร้อง การเต้นแล้ว ยังชื่นชมในวินัยของการทำงาน และความพยายาม ที่ตื่นก่อนทุกคนเพื่อมาเตรียมความพร้อม เซ้นต์เองก็อยากเป็นมืออาชีพให้ได้แบบนั้น

 
          9. ตอนนี้เซ้นต์เรียนอยู่ปี 3 ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มศว เป็นช่วงที่เรียนหนักที่สุด แต่ก็จะพยายามแบ่งเวลาเรียนกับเวลางานไม่ให้ชนกัน และทำให้ดีทั้ง 2 อย่าง

 
          10. เซ้นต์เป็นเด็กกิจกรรมที่แท้ทรู คือทำกิจกรรมทุกอย่างที่มี ทั้งเป็นรองประธานรุ่น ผู้นำเชียร์ สันทนาการ และชมรมค่ายอาสา ล่าสุดก็เพิ่งเปิดชมรมใหม่ สืบสานตำนานศาสตร์ราชา เดี๋ยวๆ เอาเวลาไหนไปนอนเนี่ยยย

 
          11. ถ้ามีเวลาว่างเซ้นต์กับแก๊งเพื่อนๆ ขอบตระเวนหาของกินอร่อยๆ ที่ไหนเด็ด ร้านไหนดัง เซ้นต์ต้องตามไปชิม ส่วนร้านเด็ดในมศว ก็ต้องก๋วยเตี๋ยวรู หมูน้ำตกแจ่มมาก เซ้นต์คอนเฟิร์ม

 

 
          12. เซ้นต์เป็นคนจังหวัดตราด สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเลยก็คือ เกาะช้าง เกาะกรูด เกาะหมาก ทะเลสวย น้ำใส ปะการังเลิศ 

 
          13. เวลาเจอเรื่องแย่ๆ เซ้นต์จะคิดว่าปัญหานั้นเกิดจากอะไร แทนที่จะจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ แต่ให้มองว่าเป็นการเรียนรู้ ต่อไปจะได้ไม่เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก วันนึงเราจะโตขึ้นและผ่านไปได้แน่นอน

 
          14. ตอนเด็กๆ เซ้นต์ซนและชอบแกล้งเพื่อนมาก พีคที่สุดคือเคยเอาหนังสือทั้งกระเป๋าของเพื่อนไปซ่อนจนเพื่อนร้องไห้ แต่ก็ยังคิดว่าเพื่อนแกล้งอยู่ แต่ยังร้องไห้ไม่หยุด สุดท้ายก็รู้สึดผิดจนต้องรีบเอาไปคืน

 
          15. ตอนนี้คนรอบข้างไม่เรียกชื่อเซ้นต์ว่าเซ้นต์แล้วนะ แต่เรียกว่าพีทแทน แม้แต่เวลาไปเรียนอาจารย์ก็ยังแซวเรื่องซีรีส์ ปังแค่ไหนถามใจดู

 
          16. เคล็ดลับหน้าใส ผิวสวยของเซ้นต์ก็คือต้องพักผ่อนเยอะๆ พยายามนอนให้ได้วันละอย่างน้อย 7 ชั่วโมง และที่สำคัญคือต้องดื่มน้ำเยอะ จะได้ขับของเสียและทำให้สดชื่น

 
          อ่านเป็นตัวหนังสืออาจจะได้รับอรรถรสได้ไม่เต็มที่ ถ้าอยากได้รับความฟินแบบเต็มๆ ก็ต้องไปดู #dekdLive ที่เพจ Dek-D.COM - เด็กดีดอทคอม ที่นี่ที่เดียว!
 


 
          ใครที่หลงเสน่ห์เซ้นต์ก็ตามไปดูซีรีส์ บังเอิญรัก Love By Chance ทุกวันศุกร์ เวลา 22.25 น. ทางช่อง GMM25 และย้อนหลังได้ทาง LINE TV ก่อนจากกันไป น้องๆ ชาว Dek-D ชอบเรื่องเล่าข้อไหนจากหนูน้อยร้อยเรื่องเล่าคนนี้มากที่สุด เข้ามาแบ่งปันความฟินกัน!          


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด