Spoil
  • เซ็นเตอร์เพลง "ปิ้งย่าง" ก็ต้องเป็นมือหนึ่งเรื่องปิ้งย่างอย่างม่านมุก
  • รอดู MV เร็วๆ นี้ มีคาแร็คเตอร์การ์ตูนของ 13 สาวด้วยนะ
  • SWEAT16! เลี้ยงง่ายถ้าเหนื่อยให้กินข้าว ถ้างอแงให้กินชานมไข่มุก
______________

 
          ใครเป็นสายกินตัวจริง #dekdLive อยากแนะนำให้รู้จักเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้เลย SWEAT16! ที่คราวนี้ 9 สาว "ม่านมุก แอ๊นท์ พิม เอ๋ มิ้น พาด้า เฟรม นิ้ง และแอนนี่" มาพร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุด "ปิ้งย่าง Yakiniku" เพลงสุดคิวท์ ที่ได้ฟังแล้วต้องหิวแน่นอน!

 

 
          1. ปิ้งย่าง (yakiniku) เป็นซิงเกิลที่ 4 ของสาวๆ SWEAT16! เห็นชื่อเพลงแล้วก็คงเดาได้ว่าเกี่ยวกับของกินแน่นอน มีทั้งเนื้อหมู ผัก น้ำซุป นานาอาหารที่อยู่ในร้านปิ้งย่าง เรียกได้ว่าฟังเพลงจบแล้วต้องพุ่งตัวไปหาเนื้อย่างกินกันเลยทีเดียว 

 
          2. เพลงนี้ม่านมุกเป็นเซนเตอร์ ซึ่งเหมาะมากเพราะเพื่อนๆ บอกว่าม่านมุกยืนหนึ่งในเรื่องปิ้งย่าง โดยเฉพาะเนื้อหมู และมันหมูที่อยู่ตรงกลางกระทะ ชิ้นนั้นม่านมุกจอง!

 

 
          3. ส่วนพิมเป็นสายกินผักและสายเก็บกวาด ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสั่งอะไรมาแล้วกินไม่หมด พิมจะจัดการให้เรียบ กินเรียบจริงๆ นะ คือพิมกินแม้กระทั่งดอกไม้ตกแต่งจาน เฟรมก็ยืนหนึ่งในเรื่องการกินกุ้ง ถ้าไปร้านปิ้งย่างเมื่อไหร่ จานของเฟรมก็เต็มไปด้วยเปลือกกุ้งกองเป็นภูเขา 

 
          4. อีกหนึ่งเมนูโปรดของสาวๆ วงนี้ก็คือชานมไข่มุก ถ้าต้องไปทำงานที่ไหนก็จะต้องหาร้านชานมไข่มุกใกล้ๆ ชอบจนพี่ๆ ทีมงานตั้งสโลแกนให้ว่า เด็กๆ เลี้ยงง่ายถ้าเหนื่อยก็ให้กินข้าว ถ้าหมดกำลังใจให้กินชานมไข่มุก

 
          5. คอสตูมของเพลงนี้ก็มีกิมมิคน่ารักๆ เกี่ยวกับปิ้งย่างเพียบ! ไม่ว่าจะลายริ้วๆ สีชมพูตรงปกเสื้อก็เหมือนกับลายของเนื้อที่มีมันแทรก กระโปรงลายตารางๆ ก็เหมือนกับตะแกรงของเตา พีคสุดคือมีกิ๊บเป็นลายเบคอนติดอยู่บนหัวด้วย 

 

 
          6. ท่าเต้นเพลงนี้ก็เต้นตามกันได้ไม่ยาก แค่ยกแขนมาขยับๆ เหมือนท่าไก่ย่างถูกเผา แฟนๆ เต้นตามกันได้แน่นอน ฟังเพลงไปด้วย เต้นไปด้วย เวลาไปกินปิ้งย่างจะได้ไม่อ้วน!

 
          7. มิวสิควิดีโอก็รอดูได้เร็วๆ นี้ ความพิเศษอยู่ตรงที่จะมีคาแร็คเตอร์ตัวการตูนเป็นสาวๆ ทั้ง 13 คน แต่ที่แฮปปี้กว่าคือได้ถ่ายฉากปิ้งย่าง ที่กินจริง อิ่มจริง ถ่ายฉากกินกันจนดึกๆ ดื่นๆ ไม่ใช่เพราะเล่นไม่ดีหรือมีปัญหาอะไรนะ แต่เด็กๆ กินไม่หยุดเลย 555

 
          8. ซิงเกิลต่อไปสาวๆ อยากได้แนวดาร์กๆ เท่ๆ บ้าง พาด้าเองก็บอกว่าอยากได้เท่ปนหวาน ชุดสีดำชมพู แต่เพื่อนๆ รีบเบรกไว้เพราะสงสารซอนญาที่ไม่ชอบสีชมพูอย่างแรง

 

 
          9. ในงาน HI5 ที่ให้สาวๆ ได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับ มิ้นก็เจอแฟนเข้ามาแปลกๆ แบบว่าไม่ขอจับมือ แต่ให้ร้องเพลงและทำท่าจมูกบานให้ดูหน่อย 

 
          10. นอกจากไอดอลที่ร้องเป๊ะ เต้นปังแล้ว แฟนคลับของ SWEAT16! ก็ขึ้นชื่อเรื่องการยิงมิกซ์! การยิงมิกซ์ก็คือการที่แฟนคลับตะโกนโค้ดเชียร์ให้ไอดอลเวลาแสดง เหมือนกับแฟนชานท์ของฝั่งเกาหลี และเพื่อให้จังหวะเป๊ะ ส่งเสียงดังอย่างพร้อมเพรียงกันโอตะถึงขั้นนัดกันมาซ้อมเลยทีเดียว 

 
          11. พิมเป็นแม่ครัวประจำวง ชอบทำอาหารที่มั่วๆ แปลกๆ แต่ดันออกมาอร่อย อย่างเช่นต้มยำลำไย แกงกะหรี่ใส่ไข่มุก แต่หนึ่งวัตถุดิบที่จะไม่ทำเด็ดขาดเลยก็คืองู เพราะพิมกลัวงูสุดๆ

 

 
          12. ส่วนความกลัวของสาวๆ คนอื่น ก็มีแอ๊นท์กลัวหนู นิ้งผู้แข็งแกร่งไม่ค่อยกลัวอะไร ม่านมุกก็จำฝังใจเคยทำจิ้งจกหางขาด หลังจากนั้นก็กลัวไปเลย แอนนี่กลัวฉลามหนักมากแค่เห็นในคลิปก็ไม่ไหวแล้ว มิ้นกลัวแมงมุม ลูกโป่ง และลูกบอล เพราะเคยโดนบอลอัดหน้า เอ๋กลัวรู เฟรมก็กลัวรู ลูกโป่งและตุ๊กแก ส่วนพาด้าก็กลัวแมลงสาบหนักมาก

 
          13. เฟรมเป็นไอดอลสายเซอร์ สามารถใส่ชุดนอนเดินออกจากบ้านไปไหนมาไหนได้ เคยออกมาหามุกในแบบหัวเปียกๆ แถมพาดผ้าเช็ดผมอยู่บนไหล่ ทำเอาเพื่อนช็อคไปเลย

 
ถ้าอยากรู้จัก SWEAT16! ให้มากกว่านี้ ก็ไปดูเต็มๆ ได้ที่ #dekdLive 
และแฟนเพจ Dek-D.COM - เด็กดีดอทคอม

Clip

SWEAT16! #dekdLive


 
          อย่าลืมไปฟังเพลง "ปิ้งย่าง" ฟังแล้วถ้าหิวก็อย่ามัวแต่หน้าหาเนื้อย่างกิน อย่าลืมเปิดเพลงอื่นๆ ของ SWEAT16 แล้วเต้นไปพร้อมกัน จะได้สุขภาพแข็งแรง ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D แถวนี้มีใครเป็นแฟนคลับของสาวๆ SWEAT16! คนไหนบ้าง? มารายงานตัวกันหน่อย!


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด