ทั้งหลอน ทั้งฟิน "มินนี่ ภัณฑิรา" และ "เกรท สพล" เมาท์เบื้องหลัง #แสงกระสือ


 
SPOIL
  • กว่าจะเป็นกระสือมินนี่ต้องโดนทาหน้าเทา แปะเส้นเลือด และใส่ชุดเหมือนนักประดาน้ำ
  • เกรทรับบทหนัก โหนสลิงและบู๊จริง ผิดคิวต่อยพื้นจนมือแตก!
  • บ้านยายนวลที่เห็นในหนัง ทีมงานสร้างขึ้นใหม่บนพื้นที่ที่เคยเป็นที่เผาศพ
___________________                    

 
          ช่วงนี้อากาศร้อน เรามาหาอะไรทำให้มันรู้สึกเย็นๆ ยะเยือกๆ ด้วยการดูหนังผีกันดีกว่าค่ะ วันนี้มีหนังผีไทยมาแนะนำให้น้องๆ ชาว Dek-D ได้รู้จัก ได้แก่เรื่อง แสงกระสือ บอกเลยว่ากระสือเรื่องนี้จะไม่เหมือนกับผีที่เราเคยรู้จัก ว่าแต่จะเป็นยังไงนั้น #dekdLive พา 2 นักแสดงนำอย่าง มินนี่ ภัณฑิรา และ เกรท สพล มาเล่าให้ฟัง!

 


 
          1. แสงกระสือ ชื่อเรื่องดูน่ากลัว แต่จริงๆ แล้วเน้นเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ระหว่าง น้อย (โอบ นิธิ) สาย (มินนี่ ภัณฑิรา) ที่เป็นกระสือ และ เจิด (เกรท สพล) รวมถึงชาวบ้านที่ออกตามล่าปีศาจร้าย

 
          2. ความน่าสนใจคือ กระสือในเรื่องนี้เชื่อว่าไม่ใช่ผี แต่เป็นคนที่มีความรู้สึก มีจิตใจ แต่ติดโรคร้าย ซึ่งสามารถรักษาให้หายได้! แต่จะได้หรือไม่ได้นั้น ก็ต้องไปลุ้นกันในโรงภาพยนตร์

 
          3. เพื่อให้อินกับช่วงเวลาในหนังที่เป็นเรื่องราวสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ตอนนั้นยังไม่มีเทคโนโลยี ไม่มีแสงสี ก่อนถ่ายทำน้องมินนี่ต้องทำการบ้าน ด้วยการออกไปเที่ยวต่างจังหวัดเพื่อซึมซับความเป็นท้องทุ่งนา ไปดูหนังกลางแปลงของแท้ว่าเป็นยังไง ลองแม้แต่ถ่ายเบาใต้ต้นไม้ 

 

 
          4. นอกจากดูหนังย้อนยุค เกรทยังต้องไปปรับการพูดใหม่ เพราะตอนนั้นเรียนการพูด เรียนการเป็นพิธีกร เกรทเลยติดพูด ร เรือ ล ลิงชัดมาก ซึ่งชาวบ้านปกติไม่ได้เป๊ะเวอร์ขนาดนั้น

 
          5. ที่มินนี่ได้เล่นบทสาย เพราะตอนแคสติ้งมินนี่เขินพี่โอบจริงอะไรจริง จนถูกใจผู้กำกับ แต่ที่เล่นอินขนาดนั้น เพราะเจอกันครั้งแรกผู้กำกับก็ให้เล่นฉากจูบ ใครไม่เขินก็บ้าแล้ว

 
          6. เรื่องนี้มินนี่เป็นนางเอก แต่ชีวิตจริงกลับโดนพี่โอบแกล้งเหมือนเป็นกระสอบทราย เดี๋ยวโดนทุบ เดี๋ยวโดนตี แต่ก็คิดในแง่ดีว่าเป็นการละลายพฤติกรรม แต่รู้สึกว่าจะละลายเยอะไปหน่อยนะ น้องน่วมไปหมดแล้วจ้า

 

 
          7. เห็นบรรยากาศบ้านนาธรรมชาติสวยๆ แบบนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายหลายจังหวัดมาก ทั้งนครนายก ฉะเชิงเทราและเขาใหญ่ แต่ที่พีคที่สุดต้องยกให้บ้านยายนวล ที่ทีมงานเซ็ทขึ้นมาใหม่ ปลูกแถวๆ หลังวัด ที่เป็นที่เผาศพของคนสมัยก่อน

 
          8. เรื่องนี้ส่วนใหญ่ถ่ายทำตอนกลางคืนตั้งแต่ 6 โมงเย็น - 6 โมงเช้า แน่นอนว่ามันต้องมีเรื่องเล่า (อนุญาตให้หยิบพระ) มีทีมงานถ่ายรูปเบื้องหลังกันตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือในรูปมีคนปริศนาติดมา ทั้งๆ ที่แถวนั้นไม่มีใคร!

 
          9. เรื่องนี้เกรทต้องรับบทโหดเพราะเจอทั้งคิวบู๊ เอ็ฟเฟ็กต์และสลิง เล่นเอง เล่นจริง ผิดคิวต่อยพื้นมือแตก จนต้องพันแผลไว้หลายวัน แต่พีคกว่านั้นคือถอดเสื้อโชว์หุ้นแทบทั้งเรื่อง

 

 
          10. เบื้องหลังจากแปลงร่างเป็นกระสือของมินนี่ คือต้องแต่งหน้าเอ็ฟเฟ็กต์ พ่นสีผสมกาวให้หน้าเป็นสีเทา เอาซิลิโคนที่หล่อเป็นเส้นเลือดมาแปะ ต้องสวมชุดและหมวกสีดำเหมือนนักประดาน้ำ เพื่อเอาไปใส่ CG ให้กระสือออกมาเนียนที่สุด

 
          11. ในเรื่องกระสือต้องกินของดิบ ตอนถ่ายจะให้มินนี่มากินของดิบจริงๆ ก็จะโหดเกินไป ทีมงานก็เลยให้กินเป็นพวกเครื่องใน ไส้หมูต้มที่ราดด้วยน้ำแดงแทน

 
มินนี่ ภัณฑิรา เกรท สพล แสงกระสือ

 
          12. ชีวิตจริงมินนี่เองก็กลัวผีหนักมาก แต่มีวิธีแก้ความกลัวก็คือให้คิดว่าผีเป็นแค่จินตนาการ เวลาดูหนังก็ให้รู้ว่าเค้าแต่งหน้า เค้าแต่งตัวมา มันไม่ใช่เรื่องจริง สำหรับใครที่กลัวผีแล้วโดนเพื่อนแกล้ง พี่เกรทก็แนะนำให้บอกเพื่อนตรงๆ ถ้าเรากลัวจริงๆ เพื่อนก็ต้องเข้าใจ

 
พักความหลอน ไปดูอะไรฮาๆ ของมินนี่และเกรทกันที่ #dekdLive กันดีกว่า

Clip

แสงกระสือ #dekdLive


 
          อ่านเบื้องหลังมาขนาดนี้ ใครที่อยากไปดูหนังก็ขอให้อดใจรอกันอีกนิด เพราะ "แสงกระสือ" จะเข้าโรงวันที่ 14 มีนาคมนี้ เตรียมพกพระและคว้าเงินไปซื้อตั๋วกันได้! แต่ก่อนจะไปดูหนัง พี่แพมอยากรู้ว่าน้องๆ ชาว Dek-D อยากไปดูหนังเรื่องนี้เพราะอะไร อยากเห็นฉากแบบไหนมากที่สุด มาคุยกัน!

 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด