แฉเบื้องหลังฟินๆ จากปาก "สิงโต โอม และพี่ออฟ" ซีรีส์เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ


 
Spoil
  • ในเรื่องว่าอ้อนเก่งแล้ว นอกจอโอมอ้อนพี่สิงโตยิ่งกว่า เดี๋ยวก็ซบ เดี๋ยวก็กอด
  • เรื่องนี้สิงโตเล่นใหญ่ จนได้แฮชแท็กประจำตัวอันใหม่ #อายุน้อยร้อยมีม
  • ถ่ายวันแรกโอมเครียดและกดดันมาก รู้สึกว่ายากจนอยากจะถอนตัว 
_________________

 
          วันนี้ #dekdLive ไม่ได้พาไปไหว้หลุมศพ ไม่ได้ไปล่าท้าผีที่ไหน แต่มีผีมาหาถึงที่! ใจเย็นๆ ยังไม่ต้องกำพระ เพราะผีตนนี้น่ารัก น่ากอดเป็นที่สุด นั่นก็คือ ผีพี่เมษ หรือ สิงโต ปราชญา และ น้องธันวา หรือ โอม ภวัต รวมถึง พี่ออฟ ผู้กำกับ จากซีรีส์ เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

 
สิงโต ปราชญา โอม ภวัต พี่ออฟ เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

 
          1. "เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ" ชื่อซีรีส์ที่เห็นแล้วต้องย้อนกลับไปอ่านซ้ำหลายๆ ครั้ง ก่อนจะมาเป็นซีรีส์เรื่องนี้เคยเป็นนิยายในเว็บ Dek-D (ทดลองอ่านตรงนี้) ซึ่งพี่ออฟมาเจอแล้วก็ขอจองกับนักเขียนเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่นิยายยังแต่งไม่เสร็จดีด้วยซ้ำ

 
          2. ตอนที่พี่ออฟอ่านนิยายบทของ เมษ ผีขี้เหงา นั่งเศร้าอยู่แถวๆ สุสาน พี่ออฟก็เห็นเป็น ภาพของสิงโตแว็บเข้ามาในหัวเลยทันที 

 
สิงโต ปราชญา โอม ภวัต พี่ออฟ เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

 
          3. เพราะต้องหยิบนิยายมาถ่ายทำเป็นซีรีส์ พี่ออฟก็เลยต้องเพิ่มอรรถรส เสริมบทบาทของตัวละครอื่นๆ เข้าไป เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ แต่โครงเรื่องก็ไม่เปลี่ยนไปไหน คนที่ไม่อ่านนิยายก็ดูเข้าใจ ส่วนแฟนนิยายก็จะได้เซอร์ไพรส์กับความแปลกใหม่แน่นอน 

 
          4. คาแร็คเตอร์ของธันต้องเป็นเด็กดื้อๆ ซนๆ ขี้อ้อนๆ เหมือนน้องหมาตัวใหญ่ๆ อยากให้เจ้าของรัก ไม่รู้ว่าโอมอินกับบทบาทมากเกินไปมั้ย? เพราะหลังกล้องก็ต้องมานั่งซบ มาอยู่ใกล้ๆ ต้องกอด ต้องเกาะแกะพี่สิงตลอดเวลา

 
สิงโต ปราชญา โอม ภวัต พี่ออฟ เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

 
          5. เพราะว่าเป็นน้องใหม่ ตอนถ่ายวันแรกโอมเครียดมากกกก กดดันตัวเอง กลัวจะเล่นไม่ได้ เล่นไม่ดี จนต้องไปคุยกับพี่สิงโต ว่าโอมไม่ไหว ถึงขั้นอยากถอนตัวเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นทุกคนก็ให้กำลังใจ ไม่นานก็ปรับตัวได้สบายบรื๋อ

 
          6. โอมเป็นคนที่กล้าแสดงออกมากกกก ซีนไหนที่ต้องถอดเสื้อ ถึงจะมีกล้องวิดีโอเก็บภาพเบื้องหลังอยู่ โอมก็ไม่อาย เรียกกล้องมาถ่ายตัวเองตอนเสื้อผ้าน้อยชิ้นด้วยซ้ำ

 
สิงโต ปราชญา โอม ภวัต พี่ออฟ เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

 
          7. การเล่นเป็นผีสำหรับสิงโตไม่ยากเท่าไหร่ แต่มีหนึ่งเรื่องที่ไม่เข้าใจว่า ทำไมผีพี่เมษถึงหายตัวไม่ได้ เวลาจะไปไหน ทำไมต้องให้วิ่งตามน้องธันตลอดเวลา

 
          8. เนื่องจากเป็นผี คอสตูมของพี่เมษก็เลยมีอยู่ชุดเดียว สังเกตดูดีๆ ตอนแรกสีก็จะเข้ม สดใส แต่ซีนหลังๆ มันก็จะค่อยๆ ซีดลงเรื่อยๆ แรกๆ รองเท้าก็เป็นสีขาว แต่นานเข้าก็เริ่มกลายเป็นสีดำ โถถถถถ

 
          9. #อายุน้อยร้อยมีม แฮชแท็กประจำตัวอันใหม่ของสิงโตเพราะเรื่องที่ผ่านมาจะเป็นผู้ชายนิ่งๆ ขรึมๆ แต่เรื่องนี้ผีพี่เมษต้องเล่นใหญ่ ตื่นตาตื่นใจกับโลกกว้าง สีหน้า แววตาที่ออกมามันก็ต้องแคปเก็บเอาไว้ทำเป็นมีม 

 
สิงโต ปราชญา โอม ภวัต พี่ออฟ เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ

 
          10. ช่วงที่ถ่ายซีรีส์สิงโตเรียนหนักมาก การบ้านเยอะจนต้องหอบไปทำระหว่างทำงาน ขนาดไปเอาท์ติ้งของบริษัท ขณะที่คนอื่นร้องเพลงลั้นลา สิงโตก็นั่งทำการบ้านเงียบๆ อยู่หลังห้องคนเดียว

 
          11. ชีวิตจริงสิงโตไม่กลัวผี แต่เคยเจอดีที่โรงแรมตอนไปเที่ยวกับเพื่อน คืนแรกเพื่อนเห็นรอยมือปริศนาทาบในกระจกห้องน้ำ แต่ตอนนั้นยังไม่คิดอะไร วันสุดท้ายในขณะที่กำลังเก็บของใส่กระเป๋าอยู่บนเตียง ก็มีคนแกล้งปิดไฟ 3-4 ครั้งจนรำคาญ ลุกขึ้นไปด่าแต่ปรากฏว่าไม่เจอใคร ในห้องนั้นมีสิงโตอยู่แค่คนเดียว

 
          12. ถ้าใครประสบปัญหาต้องอยู่ในสถานที่ที่มีผีและหนีไปไหนไม่ได้ อันดับแรกพี่ออฟแนะนำให้ไว้เจ้าที่เจ้าทาง ทำบุญอุทิศส่วนกุศล แต่ถ้ายังไม่หาย ก็โกยเถอะโยม ส่วนโอมก็บอกว่า 50% ของความหลอนเกิดจากการที่เราคิดไปเอง ถ้าสมมติว่าเราข่มความกลัวได้ มันอาจจะไม่ใช่ผีด้วยซ้ำ

 
          ความพิเศษของ #dekdLive ยังไม่หมด เพราะวันนี้ยังตรงกับวันเกิดของโอม วันที่ 22 มีนาคม เข้าไปดูพี่สิงโต กับพี่ออฟอวยพรวันเกิดได้ในไลฟ์เลย

Clip

#dekdLive สิงโต โอม พี่ออฟ


 
          นอกจอยังน่ารักขนาดนี้ ในซีรีส์บอกเลยว่าฟินสลบศพสีชมพู ติดตามซีรีส์ เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรงทาง Line TV ก่อนไปดูซีรีส์มาเมาท์กันก่อนซิว่า ชอบโมเมนต์ไหนในเรื่องนี้มากที่สุด คอมเมนต์มาเยอะๆ พี่แพมรออ่านอยู่


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด